Top 14 # Xem Nhiều Nhất Cách Tạo Viền Bảng Trong Excel / 2023 Mới Nhất 11/2022 # Top Like | Jetstartakeontheworld.com

Cách Tạo Viền Trong Word Trên Bảng / 2023

Mặc định khi tạo bảng trong word, thì tất cả các đường viền bao quanh bảng sẽ là nét đơn.

Tuy nhiên nếu bạn muốn thay đổi đường viền trong bảng, với các đường viền khác chẳng hạn như là: Nét đôi, Nét ba, nét đứt… để tăng tính thẩm mỹ cho bảng thì làm như thế nào?

Nếu bạn chưa biết cách thay đổi đường viền trong bảng như thế nào? Thì trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn cách tạo viền trong word trên bảng qua ví dụ minh họa cụ thể.

1. Cách tạo viền trong word trên bảng

Để thay đổi đường viền trong bảng, thì bạn làm theo các bước như sau:

Bước 1: Rê chuột vào bảng, sau đó bấm vào biểu tượng 4 mũi tên để quét chọn toàn bộ bảng.

Bước 2: Vào Tab Home, chọn Border, tiếp theo bạn chọn vào Borders and Shading…

Bước 3: Lúc này hộp thoại Borders and Shading sẽ xuất hiện

Trong đó có các mục như sau: Setting: None: bỏ khung viền trong và ngoài. Box: Chỉ kẻ khung viền bao quanh bên ngoài. All: Có thể thay đổi đường viền bên ngoài và trong bảng.

Grid: Thay đổi đường viền bên ngoài bảng, đường viền trong giữ nguyên mặc định.

Custom: Thay đổi đường viền bên trong bảng, đường viền ngoài giữ nguyên mặc định Color: màu sắc đường viền.

Ví dụ ở đây mình muốn chọn đường viền bao bên ngoài bảng là nét đôi, còn đường viền bên trong bảng sẽ à nét đứt, thì mình làm như sau:

Ở mục Setting, mình bấm chọn vào Custom ở dưới, tiếp theo ở mục Style chọn vào đường viền là nét đôi.

sau đó lần lượt nhấn chuột trái tích chọn vào các đường viền bao bên ngoài bảng trong mục Preview, bạn tích chọn sao cho giống hình ở dưới.

Tiếp theo, trong mục Style bạn chọn vào là nét đứt và lần lượt tích chọn vào các đường viền bên trong của bảng trong mục Preview, sao cho giống như trong hình ở dưới. sau khi tích chọn xong thì bấm OK để lưu lại.

Kết quả: Lúc này bạn quan sát sẽ thấy đường viền bao bên ngoài bảng sẽ là nét đôi và đường viền bên trong bảng là nét đứt. Như vậy là đã thực hiện xong, rất đơn giản có phải không nào.

Bạn cũng có thể thiết kế thành các mẫu đường viền khác, dựa vào cách làm như mình đã hướng dẫn ở trên.

2. Video hướng dẫn cách tạo đường viền bảng

3. KẾT LUẬN

Như vậy là trong bài viết này, mình đã hướng dẫn cho bạn cách tạo viền trong word trên bảng. Bạn có thể tùy chỉnh bảng của mình thành nhiều kiểu khác nhau, để bảng biểu nhìn đẹp mắt và phù hợp với nhu cầu công việc hơn.

Cách Tạo Bảng Excel, Chèn Bảng Trong Excel / 2023

Một cách thức để trình bày nội dung trên Word hoặc Excel hay PowerPoint đó là tạo bảng biểu rồi nhập các số liệu vào trong bảng. Việc tạo bảng trên Word, hay chèn bảng vào Excel có thể giúp người dùng hiểu nhanh hơn vấn đề, đặc biệt là các số liệu cho các nội dung mà chúng ta không cần phải trình bày nhiều.

1. Cách tạo bảng trên Excel:

Chúng tôi sẽ hướng dẫn tới bạn đọc một số cách để chèn bảng biểu trên Excel.

Cách 1: Tạo bảng mặc định với Insert Table

Đây là cách đơn giản, truyền thống, nhanh nhất để tạo bảng trên hầu hết các công cụ soạn thảo văn bản, trong đó có Excel.

Bước 1:

Chúng ta bôi đen nội dung có sẵn trong bảng, hoặc tạo bảng mới không chèn nội dung đều được. Sau đó, nhấn vào tab Insert ở bên trên rồi chọn Table. Hoặc bạn cũng có thể nhấn phím tắt Ctrl + T để thao tác nhanh hơn khi xử lý phải chèn nhiều bảng.

Bước 2:

Ngay sau đó xuất hiện hộp thoại Create Table để người dùng tùy chỉnh khu vực tạo bảng. Mặc định Excel sẽ theo vùng dữ liệu bạn đã khoanh vùng. Nếu không người dùng có thể tự thay đổi vùng dữ liệu muốn tạo bảng.

Nếu phạm vi dữ liệu bảng đã chọn bao gồm tiêu đề bảng thì các bạn đánh dấu vào ô vuông trước My table has headers.

Nếu phạm vi dữ liệu chọn chưa bao gồm tiêu đề bảng các bạn bỏ đánh dấu ô vuông trước My table has headers.

Ở đầu các cột của bảng sẽ xuất hiện với các tên tiêu đề mặc định như Column 1, Column 2 … các bạn có thể thay đổi tên tiêu đề theo ý muốn.

Nhấn OK để tiến hành tạo bảng.

Cách 2: Tạo bảng Excel tùy biến bằng Format as Table

Ngoài tính năng tạo bảng kiểu mặc định Insert Table, chúng ta cũng có thể sử dụng tùy chọn Format as Table cũng để tạo bảng biểu Excel.

Bước 3:

Xuất hiện hộp thoại Create Table. Chúng ta cũng thực hiện theo bước bên trên nếu bảng có thêm tiêu đề, rồi nhấn OK.

Bảng Excel ngay lập tức cũng sẽ được tạo theo kiểu mà người dùng đã chọn lựa lúc trước.

Cách 3: Tạo bảng biểu bằng Border

Thực chất đây là cách tạo viền cho nội dung, nhưng cũng giúp bạn tạo bảng trên Excel. Nếu người dùng không có nhiều yêu cầu về kiểu bảng như màu sắc cho bảng, hay các ô thì có thể sử dụng cách này.

2. Chỉnh sửa bảng biểu trên Excel:

Sau khi đã hoàn thành việc tạo bảng, người dùng có thể tiến hành chỉnh sửa bảng với một số những tùy chọn.

Bước 2:

Trong mục Table Style Options, người dùng sẽ có các mục tùy chỉnh bao gồm:

Header Row: dòng đầu của bảng để ghi các thông tin.

Totol Row: dòng cuối cùng của bảng để tính tổng các số lượng.

Banded Row: tô màu xen kẽ và nhóm các ô.

First column: hiển thị định dạng đặc biệt cho cột đầu tiên của bảng.

Last Column: hiển thị định dạng đặc biệt cho cột cuối cùng của bảng.

Banded Column: tô màu xen kẽ cho cột.

Một số tùy chọn đã được tích mặc định. Nếu bạn muốn sử dụng tùy chọn nào thì tích chọn vào bỏ tích để không sử dụng.

Chẳng hạn tôi chọn Last Column và cột cuối cùng trong bảng đã được bôi đậm để tạo nổi bật trong bảng.

Với bài viết trên, chúng ta đã biết cách tạo bảng trong Excel với các cách khác nhau, kèm theo đó tùy chỉnh thêm kiểu bảng bằng một số tùy chọn trong Table Styles. Nếu bạn muốn lựa chọn nhiều màu sắc hơn cho bảng thì lựa chọn thực hiện bằng Format as Table, còn nếu đơn giản thì chỉ cần thực hiện theo cách 1 và cách 3 cũng được.

Cách Tạo Bảng Trong Excel, Hướng Dẫn Chèn Bảng Trong Excel / 2023

Chào anh em! Ắt hẳng trong anh em chúng ta ai cũng biết đến Excel, bộ công cụ huyền thoại của microsoft dành cho người dùng văn phòng. Excel hỗ trợ tính toán, lập biểu bảng, lưu trữ và sắp xếp dữ liệu người dùng. Và trong bài viết hôm nay Lê Thuận Blog sẽ bàn bạc, chém gió cho anh em nghe về vấn đề cách tạo bảng trong excel là như thế nào?

Hướng dẫn cách tạo bảng trong excel, chèn bảng trong Excel

1. Tạo bảng cơ bản trong excel

Bước thứ hai:

Sau đó, anh em thấy một cửa sổ mới hiện lên – có tên là Create Table. Các anh em sẽ thấy vùng dữ liệu mình quét khối lúc nảy – được bao bởi đường viền đứt khúc chạy liên tục. Như hình bên dưới.

– Thường những gì anh em quét khối để tạo bảng sẽ được chứa trong đó hết. Nhưng nếu anh em muốn chỉnh sửa lại thì anh em nhấn vào nút vuông có dấu mũi tên xéo lên, ở thanh có biểu thức bôi đen. Như được đánh dấu trên hình.

Cuối cùng anh em nhấn vào nút OK là tạo được.

Anh em đừng tưởng làm vậy là xong, đừng tưởng bở anh em ạ. Các anh em mới chỉ vẽ được cái khung xương của nó thôi. Muốn biết đắp thêm da thịt, rồi tha son dặm phấn cho nó thế nào. Anh em xem tiếp phần 2.

2. Thiết kế table từ chức năng Design

Ở mục Table Style Options, anh em có thể tick chọn vào ô được liệt kê để định dạng cho những yếu tố khác trong bảng.

Hai mục được tick sẵn, theo tôi anh em nên để. Còn những mục khác, anh em có thể tick thử vào để coi trong bảng của mình thay đổi ra sao. Nếu anh em thấy hợp lý thì để, không phù hợp với mục đích của mình thì bỏ tick.

3. Tạo bảng theo ý muốn của anh em

Trước tiên để tạo được một bảng theo ý muốn của mình, anh em cần phải thiết kế ra một mẫu cho nó trước đã. Rồi sau đó, anh em tạo bảng theo mẫu mình đã thiết kế là ngon lành cành đào luôn á.

Để làm được điều này, anh em thực hiện theo các bước sau:

Bước thứ hai:

Hiện thị lên một cửa sổ New Table Quick Style. Anh em đặt tên cho table style của mình ở trường Name.

– Mục nào đã được anh em format – nó sẽ được in đậm. Nghĩa là đã thay đổi theo ý của mình rồi.

– Nếu không thích định dạng đã tạo, anh em có thể bấm vào nút Clear để tẩy nó đi.

– Anh em để ý ở mục Preview để xem những thay đổi trực quan, và muốn áp dụng luôn ngay trên bảng hiện tại thì anh em tick vào ô Set as default table quick style for this document.

Sau cùng anh em nhấn vào nút OK chà bá bên dưới là xong. Anh em tạo bảng mới chỉ cần áp dụng mẫu đã thiết kế là lụm hà.

Tạm kết

Rồi! Tới đây tôi xin kết thúc bài viết cách tạo bảng trong excel. Qua bài chia sẻ này, hy vọng giúp anh em nắm bắt cách cơ bản để tạo được một table, rồi sau đó dùng những chức năng được Excel hỗ trợ để thiết kế hay tối ưu cho cái bảng của anh em đã tạo. Cảm ơn tất cả anh em đã theo dõi bài viết, chúc anh em thực hiện thành công. Xin chào thân thương và hẹn gặp lại.

Cách Tạo Bảng Trong Excel 2010 / 2023

Để quản lý dữ liệu tốt hơn trong Excel, thì việc tạo bảng cho các dữ liệu trong Excel là rất cần thiết. Các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm, tính toán, quản lý và phân tích dữ liệu… mà cách tạo bảng thì rất đơn giản nên các bạn có thể nhanh chóng tạo bảng trong Excel.

Bài viết hướng dẫn các bạn các cách tạo và chỉnh sửa bảng trong Excel.

1. Tạo bảng.

Cách 1: Tạo bảng sử dụng kiểu mặc định.

Bước 1: Chọn phạm vi dữ liệu mà các bạn muốn tạo bảng, các ô có thể chứa dữ liệu hoặc không chứa dữ liệu.

Bước 2: Chọn tab Insert trên thanh công cụ của Excel. Trong phần Tables các bạn chọn Table (hoặc tổ hợp phím Ctrl + T hoặc Ctrl + L).

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Create Table.

Nếu phạm vi dữ liệu các bạn chọn trong Bước 1 đã bao gồm tiêu đề bảng thì các bạn đánh dấu vào ô vuông trước My table has headers.

Nếu phạm vi dữ liệu các bạn chọn trong Bước 1 chưa bao gồm tiêu đề bảng các bạn bỏ đánh dấu ô vuông trước My table has headers.

Ở đầu các cột của bảng sẽ xuất hiện với các tên tiêu đề mặc định như Column 1, Column 2 … các bạn có thể thay đổi tên tiêu đề theo ý muốn.

Sau đó các bạn nhấn OK để tạo bảng.

Cách 2: Tạo bảng theo kiểu mà các bạn muốn.

Bước 1: Chọn phạm vi các ô mà các bạn muốn tạo thành bảng.

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Format As Table. Nếu phạm vi đã chọn chứa dữ liệu các bạn muốn sử dụng làm tiêu đề bảng các bạn đánh dấu vào ô vuông trước My tables has headers sau đó nhấn OK để tạo bảng.

2. Chỉnh sửa bảng.

Khi chọn một ô bất kỳ trong bảng, trên thanh công cụ xuất hiện tab Design của Table Tools. Các bạn có thể thay đổi kiểu bảng trong phần Table Styles.

Một số tùy chỉnh khác trong phần Table Style Options:

– Header Row: Ẩn/hiện tiêu đề của bảng.

– Total Row: Ẩn/hiện hàng tính tổng ở cuối bảng.

– First Column: Hiển thị định dạng đặc biệt cho cột đầu tiên của bảng.

– Last Column: Hiển thị định dạng đặc biệt cho cột cuối cùng của bảng.

Thêm hàng

Để thêm hàng cho bảng, các bạn chọn ô cuối cùng của hàng cuối cùng trong bảng sau đó nhấn phím Tab trên bàn phím. Hàng sẽ được thêm ở dưới bảng.

Để thêm hàng vào vị trí bất kỳ của bảng các bạn có thể thêm như thêm hàng trong Excel.

Thêm cột

Để thêm cột vào vị trí bất kỳ trong bảng các bạn có thể thêm như thêm cột trong Excel.