Cách Tạo Biểu Mẫu Google Form Trên Google Drive

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Tạo Chữ Ký Email Chuyên Nghiệp Cho Doanh Nghiệp
  • Cách Tạo Ra Chữ Ký Số Có Giá Trị Pháp Lý Như Thế Nào?
  • Hướng Dẫn Thiết Kế Cv Bằng Word Chi Tiết Nhất Cho Ứng Viên
  • Cách Tạo Cv Tiếng Anh Online Đơn Giản Dành Mọi Đối Tượng Người Lao Động
  • Cách Viết Cv/hồ Sơ Xin Việc Tiếng Anh Chuẩn 2022
  • Nếu công việc của bạn thường xuyên yêu cầu tạo bảng đánh giá, thăm dò ý kiến thì Google Form trực tuyến trên Google Drive sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực.

    Bước 1:

    Trước hết chúng ta sẽ đăng nhập vào tài khoản Google Drive cá nhân. Tại giao diện chính, nhấn chọn vào nút New rồi chọn tiếp Google From. Nếu không thấy Google Form thì nhấn chọn More để hiển thị thêm.

    Bước 2:

    Xuất hiện giao diện cửa sổ mới. Tại đây, bạn hãy nhập các thông tin cần thiết để tạo biểu mẫu khảo sát. Chúng ta nhập tiêu đề và mô tả cho biểu mẫu tại phần Untitled formForm description.

    Bước 3:

    Bước 4:

    Bước 5:

    Ở phía dưới mỗi câu hỏi sẽ có các nút công cụ khác như Duplicate (nhân đôi câu hỏi), Delete (xóa), Require (bắt buộc cho câu hỏi cần trả lời),…

    Bước 6:

    Sau khi đã chỉnh sửa nội dung các câu hỏi cũng như các mục tùy chỉnh thêm cho câu hỏi, nhấn tiếp vào biểu tượng 2 chữ T ở thanh bên phải. Biểu tượng này sẽ thêm 1 tiêu đề mới cho biểu mẫu đang tạo.

    Bước 7:

    Tiếp đến, khi nhấn vào biểu tượng hình ảnh ở thanh ngang, chúng ta có thể chèn thêm hình ảnh vào phần đầu của biểu mẫu.

    Google Form hỗ trợ người dùng tải ảnh từ máy tính, chụp ảnh, sử dụng ảnh trực tuyến bằng link URL, ảnh trong album trên tài khoản Google, ảnh có trên Google Drive, hoặc tìm kiếm hình ảnh trên Google.

    Bước 8:

    Nếu muốn chèn video vào form biểu mẫu trên Google Drive, nhấn biểu tượng video ở thanh dọc bên phải. Bạn chỉ có thể sử dụng video trên Youtube để chèn vào nội dung.

    Bước 9:

    Trong trường hợp form có nhiều thành phấn nhóm câu hỏi, chúng ta có thể sử dụng tính năng chia phần. Nhần vào biểu tượng 2 hình chữ nhật ở cuối thanh dọc bên phải.

    Bước 10:

    Như vậy bạn đã hoàn thành xong phần thiết lập câu hỏi cho biểu mẫu. Chúng ta chuyển sang bước trang chí cho biểu mẫu. Nhấn biểu tượng màu bên trên để chọn lựa màu cho biểu mẫu. Hoặc bạn cũng có thể thay thế bằng ảnh có sẵn khi nhấn vào biểu tượng hình ảnh.

    Bước 11:

    Khi nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa sẽ xuất hiện giao diện Settings cho biểu mẫu. Nhấn Save để lưu lại các thay đổi nếu bạn có chỉnh sửa.

    Nhấn tiếp vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang để thêm một số tùy chọn khác cho biểu mẫu.

    Bước 12:

    Để gửi biểu mẫu sau khi đã chỉnh sửa và thiết lập xong, chúng ta nhấn nút Send ở bên trên. Sau đó điền các thông tin trong giao diện Send Form.

    Bước 13:

    Nếu muốn gửi nhanh biểu mẫu qua Facebook, Zalo,… người dùng có thể sử dụng link URL mà Google đã tạo cho biểu mẫu. Nhấn biểu tượng mắt để xem trước biểu mẫu.

    Ngay sau đó, bạn sẽ được chuyển sang giao diện biểu mẫu Google Form hoàn chỉnh, với link gửi trực tiếp.

    Bước 14:

    Để xem được danh sách câu trả lời, chúng ta nhấp vào tab Responses trong giao diện.

    Bước 15:

    Bước 16:

    Trong trường hợp chúng ta muốn ngừng nhận câu trả lời và đóng form biểu mẫu, trong giao diện bảng khảo sát, gạt thanh ngang sang bên trái tại Accpeting resoinses để tắt nhận câu trả lời.

    Như vậy sẽ không ai có thể nhập câu trả lời vào trong biểu mẫu được nữa.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 3 Cách Tạo Form Liên Hệ Trong WordPress Nhanh & Đơn Giản Nhất
  • Cách Tạo Blog Cá Nhân Kiếm Tiền Online 2022
  • Cách Tạo Trang Blog Kiếm Tiền Online Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Cách Tạo Blog Du Lịch 2022
  • Xây Dựng Ứng Dụng Web Với Nodejs + Expressjs
  • Cách Tạo Google Biểu Mẫu, Cách Tạo Form Đăng Ký Trên Google Drive

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Ghost Win 7 Không Cần Đĩa
  • Cách Tạo Bản Ghost Đa Cấu Hình Cho Win 7 Bằng Spat
  • Cách Tạo Và Bung File Ghost Trên Máy Tính
  • Khóa Học Visual Foxpro Và Hướng Dẫn Cài Đặt Bộ Microsoft Visual Foxpro 9.0 Pro
  • Cách Tạo Khung Hình Avatar Trên Facebook Kèm Hiệu Ứng
  • Hiện nay, Google biểu mẫu đã trở thành một công cụ rất quen thuộc tại các văn phòng, trường học… Công cụ này hoàn toàn miễn phí, được phát triển bởi Google. Và cách sử dụng nó lại khá đơn giản. Chỉ mất vài phút tham khảo bài viết này, bạn hoàn toàn có thể biết cách sử dụng Google biểu mẫu chuyên nghiệp. Bạn có thể dễ dàng tạo form đăng ký nhận thông tin khách hàng. Hoặc, bạn cũng dễ dàng làm bảng khảo sát trên Google Drive để phục vụ cho các nhu cầu của mình…

    Video hướng dẫn cách tạo Google Form chuyên nghiệp [Full]

    Video được chia sẻ trên kênh Đỗ Bảo Nam Blog. Bạn có thể tham khảo trực tiếp các bước tạo Google biểu mẫu trong video.

    Google Form là gì?

    Với nhiều bạn không am hiểu nhiều về công nghệ, thì chắc chắn vấn đề này còn khá mơ hồ. Do vậy, những câu hỏi như Google Form là gì; hoặc Google biểu mẫu là gì sẽ là những câu hỏi đầu tiên khi nghe về công cụ này.

    Google Form chính là một công cụ tạo và quản lý các biểu mẫu. Công cụ này được phát triển bởi Google, và được sử dụng hoàn toàn miễn phí. Các biểu mẫu thường được tạo như form đăng ký, hay làm bảng khảo sát… Tất cả thông tin mà khách hàng điền vào Google biểu mẫu sẽ được gửi về chủ nhân tạo ra nó. Và chỉ có bạn, hoặc người được bạn share thông tin mới có thể xem được thông tin mà người dùng đã để lại.

    Cách tạo Google biểu mẫu để làm phiếu khảo sát/form đăng ký

    Trên thực tế, công cụ này được dùng rất nhiều trong công việc. Đặc biệt với các bạn kinh doanh muốn nhận thông tin đăng ký của khách hàng. Hoặc các cơ quan/doanh nghiệp/cá nhân muốn làm phiếu khảo sát thông tin. Tất cả đều có thể tạo trên Google biểu mẫu một cách khá dễ dàng.

    Điều kiện để tạo Google Form

    Điều kiện duy nhất để bạn có thể tạo Google Form là bạn cần phải có tài khoản Google. Mà tài khoản Google chắc chắn hầu như ai dùng smartphone hoặc máy tính đều phải có. Nếu như chưa có tài khoản này, bạn có thể dễ dàng tạo tài khoản Gmail. Và nó cũng hoàn toàn miễn phí như việc tạo Google biểu mẫu.

    Các bước tạo Google Form mới nhất

    Bước 1: Truy cập vào trang Google biểu mẫu

    Ngoài ra, bạn có thể truy cập trực tiếp vào trang https://docs.google.com/forms/u/0/, đây chính là trang chủ Google biểu mẫu. Trong trường hợp bạn chưa đăng nhập, Google sẽ chuyển thẳng bạn đến trang đăng nhập.

    Sau khi bạn đã đăng nhập, bạn sẽ được chuyển đến trang chủ Google biểu mẫu. Tại trang này, bạn sẽ nhìn thấy một số mẫu Google Form có sẵn. Bạn có thể sử dụng theo mẫu này, hoặc tạo Google Form mới theo bước 2.

    Bước 2: Tạo Google Form tùy chỉnh theo nhu cầu

    Mục đầu tiên là phần tiêu đề và mô tả của biểu mẫu. Nếu bạn bán bất động sản, bạn có thể mô tả vài thông tin cơ bản về dự án bạn đang phân phối. Nếu bạn đang tạo khảo sát trên Google, thì bạn có thể mô tả một số thông tin, mục đích của việc khảo sát…

    Mục thứ hai chính là nội dung chính của biểu mẫu. Bạn có thể thêm các câu hỏi, chọn kiểu trả lời cho câu hỏi. Ví dụ bạn có thể cho người dùng trả lời bằng cách nhập văn bản. Hoặc bạn thiết lập để họ trả lời trắc nghiệm. Hoặc bạn có thể tạo các hộp checkbox (có thể check được nhiều). Hoặc dạng menu thả xuống cho người dùng chọn, hoặc kiểu ngày tháng… Bạn có thể thiết lập chế độ bắt buộc trả lời hoặc không tùy theo ý muốn.

    Bước 3: Thiết lập cho câu trả lời khi người dùng trả lời

    Bước 4: Thiết lập giao diện cho Google biểu mẫu.

    Nội dung của bước 4 này là không bắt buộc. Tuy nhiên, việc thực hiện bước thứ 4 này sẽ góp phần tạo Google Form chuyên nghiệp, đẹp mắt. Do đó, nếu có thể, bạn hãy thực hiện bước 4 này đầy đủ.

    Bước 5: Thiết lập cài đặt cho Google biểu mẫu

    Tab cài đặt chung:

    • Bạn tick vào thu thập địa chỉ email nếu muốn form của bạn bắt buộc người dùng phải điền email.
    • Phần yêu cầu trả lời: Bạn có thể tick vào Giới hạn ở 1 câu trả lời nếu muốn người dùng phải đăng nhập.
    • Phần Người trả lời có thể: Bạn có thể tick vào Chỉnh sửa sau khi gửi nếu muốn người trả lời có thể chỉnh sửa.

    Tab Bản trình bày

    • Bạn có thể cho người dùng biết được tiến độ của việc trả lời bằng cách tick chuột vào Hiển thị thanh tiến độ.
    • Phần thư xác nhận phía dưới, bạn có thể thay đổi nội dung để khi người dùng trả lời, họ sẽ nhận được thông báo theo thông tin bạn cài đặt ở đây.

    Tab Bài kiểm tra

    Tab này chỉ dùng khi bạn muốn tạo bài kiểm tra trên Google Form. Nếu mục đích của bạn là vậy, thì tại tab này bạn bật form Đặt làm bài kiểm tra ở ngay phần đầu tiên. Sau đó, bạn thiết lập một số cài đặt khác phía dưới.

    Bước 06: Lấy link Google biểu mẫu để chia sẻ

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Chuyển File Word Sang Pdf Trong Word 2010
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cưới Cho Cô Dâu Đẹp Nhất 2022
  • 9 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cô Dâu Tuyệt Đẹp Bạn Không Thể Thiếu Trong Bộ Ảnh Cưới
  • Cách Thêm Hoặc Xóa Dòng Và Cột Của Bảng Trong Ms Word 2003
  • 2 Cách Tạo Chữ Ký Điện Tử Với Word Cực Nhanh Chóng Và Đơn Giản
  • Tạo Biểu Mẫu Bằng Google Drive, Tạo Form Trực Tuyến

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Chữ Ký Đẹp Theo Mệnh Hợp Phong Thủy
  • Cách Tạo Cv Đẹp Ấn Tượng Bằng Word
  • Hướng Dẫn Tạo Chatbot Với Chatfuel
  • Các Bước Tự Tạo Dáng Cho Cây Phát Tài Theo Ý Thích
  • Bật Mí 5 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Đẹp Khi Mặc Váy
  • Tạo biểu mẫu bằng Google Drive là cách tốt nhất giúp bạn có thể khảo sát một ai đó, một nhóm đối tượng hoặc 1 tổ chức nào đó và cho kết quả trực tiếp ngay sau đó. Hiện nay có rất nhiều người sử dụng tạo biểu mẫu bằng Google Drive để thăm dò ý kiến cá nhân trong một tập thể và nếu bạn cũng đang có ý định tạo bảng biểu thì Google Form là rất cần thiết cho bạn.

    Hướng dẫn tạo biểu mẫu bằng Google Drive

    Bước 1: Truy cập để tiến hành tạo biểu mẫu bằng Google Drive.

    – Dòng đầu tiên to nhất chính là tiêu dề cho toàn bộ form của bạn: Trắc nghiệm về Taimienphi.vn.

    – Dòng tiếp theo là mô tả cho tiêu đề mà bạn đặt, nội dung cũng như mục đích.

    – Dòng tiếp theo chính là tạo các form biểu mẫu sử dụng để lựa chọn theo ý thích của bạn.

    Bước 5: Trong phàn tạo form biểu mẫu có rất nhiều lựa chọn cho bạn như dạng Trắc nghiệm (chọn 1 đáp án), dạng hộp kiểm (chọn nhiều đáp án), dạng Menu (Tập hợp nhiều lựa chọn và hiển thị 1 lựa chon duy nhất).

    Ngoài ra chúng ta có thể cài đặt thêm về trả lời ngắn hoặc theo đoạn văn thông thường. Các tính năng còn lại đều phục vụ cho việc tạo biểu mẫu bằng Google Drive.

    Bước 6: Khi tiến hành tạo biểu mẫu bằng Google Drive, chúng ta được thoải mái thêm các tùy chọn sao cho phù hợp với câu hỏi của bạn nhất.

    Bước 7: Ngoài ra khi tạo biểu mẫu bằng Google Drive bạn có thể thêm các chức năng sau:

    – Thêm một form biểu mẫu nữa ở dưới.

    – Thay đổi tiêu đề cho form biểu mẫu hiện tại.

    – Thêm hình ảnh cho form

    – Chèn clip, video youtube cho form.

    – Thêm phần cho Form, có thể làm nhiều phần (Trang 1, 2 ,3) cho một form duy nhất.

    Bước 8: Sau khi tạo biểu mẫu bằng Google Drive hoàn tất bạn nhấn vào biểu tượng Send đẻ gửi báo cáo của mình.

    Bước 9: Việc gửi này có thể trực tiếp cho các địa chỉ Email, Facebook hoặc các mạng xã hội khác.

    Bước 10: Ngoài ra bạn có thể nhấn vào xem trước để biết thành quả tạo biểu mẫu bằng Google Drive của mình.

    Và những gì bạn thấy dưới đấy chính là kết quả khi bạn tạo biểu mẫu bằng Google Drive, bạn có thể lựa chọn thử với tư cách là người xem.

    Khi câu trả lời hoàn tất sẽ được gửi về Google Form của người tạo.

    Bước 11: Bạn có thể xem phần câu trả lời để biết được xem kết quả đó ra sao.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tao-bieu-mau-bang-google-drive-31289n.aspx

    Còn rất nhiều các tính năng khác trên Google Drive mà người dùng có thể khai thác, chẳng hạn như việc cập nhật file Google Drive, không chỉ cập nhật file Google Drive mà các kết nối vẫn dữ nguyên, rất có lợi cho việc chia sẻ link cố định hiện nay. Tất cả các tính năng đó sẽ được chúng tôi giới thiệu trong các bài viết sắp tới.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lập Trình Hiển Thị Và Quản Lý Các Form Con Trong Form Cha
  • Tạo Một Danh Sách Tùy Chọn Trong Excel
  • Hướng Dẫn Tạo Dáng Chụp Ảnh
  • 50 Cách Tạo Dáng Chụp Hình Dễ Thương Như Hot Girl
  • Tạo Khảo Sát Trên Fanpage
  • Cách Tạo Form Đăng Ký Trên Google Drive Đơn Giản Cập Nhật 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Thư Mục Quản Lý Ứng Dụng Trên Android
  • Lấy Danh Sách Tên Tệp Từ Một Thư Mục Trong Excel (Có Và Không Có Vba)
  • Làm Thế Nào Để Tổ Chức Hộp Thư Email Outlook Của Bạn Một Cách Hiệu Quả
  • Hướng Dẫn Tạo Cây Thư Mục Trong Linux 2022
  • Cấu Trúc Cây Thư Mục Trong Linux
  • Google Form là gì?

    Với nhiều bạn không am hiểu nhiều về công nghệ, thì chắc chắn vấn đề này còn khá mơ hồ. Do vậy, những câu hỏi như Google Form là gì; hoặc Google biểu mẫu là gì sẽ là những câu hỏi đầu tiên khi nghe về công cụ này.

    Google Form chính là một công cụ tạo và quản lý các biểu mẫu. Công cụ này được phát triển bởi Google, và được sử dụng hoàn toàn miễn phí. Các biểu mẫu thường được tạo như form đăng ký, hay làm bảng khảo sát… Tất cả thông tin mà khách hàng điền vào Google biểu mẫu sẽ được gửi về chủ nhân tạo ra nó. Và chỉ có bạn, hoặc người được bạn share thông tin mới có thể xem được thông tin mà người dùng đã để lại.

    Cách tạo Google biểu mẫu để làm phiếu khảo sát/form đăng ký

    Trên thực tế, công cụ này được dùng rất nhiều trong công việc. Đặc biệt với các bạn kinh doanh muốn nhận thông tin đăng ký của khách hàng. Hoặc các cơ quan/doanh nghiệp/cá nhân muốn làm phiếu khảo sát thông tin. Tất cả đều có thể tạo trên Google biểu mẫu một cách khá dễ dàng.

    Điều kiện để tạo Google Form

    Điều kiện duy nhất để bạn có thể tạo Google Form là bạn cần phải có tài khoản Google. Mà tài khoản Google chắc chắn hầu như ai dùng smartphone hoặc máy tính đều phải có. Nếu như chưa có tài khoản này, bạn có thể dễ dàng tạo tài khoản Gmail. Và nó cũng hoàn toàn miễn phí như việc tạo Google biểu mẫu.

    Bạn muốn tạo một cuộc khảo sát, lấy ý kiến đánh giá, bình chọn hay tạo mẫu liên hệ để làm được điều này chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn một công cụ cực kỳ đơn giản mà hiệu quả đó là công cụ Google form ( Google biểu mẫu). Bạn hãy làm theo các bước đơn giản sau: (Chúng tôi thực hiện hướng dẫn này với phiên bản Google form tiếng Việt).

    Bước 1: Tạo Google Form

    Bước 2: Chỉnh sửa form (Biểu mẫu)

    1/ Thêm các trường nhập liệu

    2/ Chỉnh sửa trường nhập liệu

    3/ Xóa và tùy chỉnh biểu mẫu

    Bước 3: Gửi form của bạn tới mọi người

    BƯỚC 1: TẠO GOOGLE FORM

    – Để tạo được google form bạn cần đăng nhập bằng tài khoản gmail của bạn. Sau đó bạn truy cập vào đường dẫn https://docs.google.com/forms/

    – Kích vào dấu ( + ) ở vị trí dưới cùng bên phải

    1/ Thêm các trường nhập liệu

    – Đặt tiêu đề cho biểu mẫu của bạn: thay tiêu đề ở dòng ” Mẫu không có tiêu đề” và bổ sung một số mô tả cho biểu mẫu của bạn ở dòng ” Mô tả biểu mẫu”.

    – Sau khị bạn chọn được loại trường phù hợp bạn hãy nhập tiêu đề và các thông tin cần thiết.

    – Ngoài ra trong mỗi trường nhập liệu có thêm các tùy chỉnh khác:

  • Nhân đội trường
  • Xóa trường
  • Bắt buộc nhập
  • Mở rộng: thêm mô tả cho tiêu đề, ràng dữ liệu (email, url, số, độ dài của đoạn văn bản…)
  • Tùy chỉnh màu sắc cho biểu mẫu
  • Xem trước biểu mẫu
  • Một số thiết lập nâng cao như là: yêu cầu đăng nhập gmail, cho phép người dùng chỉnh sửa sau khi gửi, hiển thị thanh tiến độ, xáo trật tự các trường… Bạn có thể tự mình tìm hiểu thêm tại mục này.
  • Tùy chọn khác: nhân đôi biểu mẫu, xóa biểu mẫu, in biểu mẫu, thêm người quản lý, ngoài ra còn một số tiện ích bổ sung khác.
  • BƯỚC 3: GỬI FORM CỦA BẠN TỚI MỌI NGƯỜI

    Sau khi bạn tạo xong biểu mẫu bạn có thể gửi biểu mẫu cho khách hàng qua email hay chia sẻ biểu mẫu trên các mạng xã hội hoặc bạn có thế nhúng vào website hay trang Landing Page của bạn. Để thực hiện gửi biểu mẫu bạn nhấn vào nút “GỬI” ở trên cùng phía bên phải trên màn hình quản lý biểu mẫu của bạn, sau đó sẽ xuất hiện bảng sau:

  • Chọn phương thức gửi qua email: bạn có thể nhập nhiều email ngăn cách nhau bởi dấu “,”
  • Chia sẽ biểu mẫu dưới dạng liên kết url.
  • Chia sẻ qua mạng xã hội Google Plus, Facebook, Twitter: chọn mạng xã hội bạn muốn chia sẽ và làm theo các bước hướng dẫn đó.
  • Cảm ơn quý khách đã đọc bài viết.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dwg To Pdf Tạo File Pdf Trong Autocad
  • Hướng Dẫn Khóa File Pdf Không Cho Phép Chỉnh Sửa
  • Hướng Dẫn Cách Chống Copy, In Ấn, Chỉnh Sửa Và Chuyển Đổi File Pdf
  • Cách Tạo Nên Một Tiêu Đề Email Marketing Cuốn Hút Đáng Click
  • Cách Xây Dựng Danh Sách Email Marketing Hiệu Quả
  • Hướng Dẫn Tạo Form Đăng Ký Từ Google Drive

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Xây Dựng Ứng Dụng Đa Cửa Sổ Mdi
  • Cách Có Môi Trái Tim Nhanh Chóng Và Không Để Lại Sẹo
  • 3 Cách Làm Môi Trái Tim Không Cần Phẫu Thuật Đơn Giản
  • Khám Phá Các Cách Làm Môi Trái Tim Đẹp Như Ý
  • Cách Massage Môi Trái Tim Tại Nhà Độc Đáo Cho Chị Em
  • Hướng dẫn cách tạo Form đăng ký bằng Google Drive

    Đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn để tạo một Google Form.

    Nhấn chọn “Drive”

    Nhấn chọn ” Google Biểu mẫu”

    Bạn nhập tiêu đề và mô tả cho biểu mẫu của bạn.

    Thanh công cụ bên phải màn hình

    Thêm câu hỏi mới

    Nếu câu hỏi chỉ cần ở dạng text ngắn ví dụ như Họ và tên của bạn là gì? thì bạn chỉ cần chọn kiểu câu hỏi là Trả lời ngắn.

    Phía dưới mỗi câu hỏi đều có các nút công cụ khác như Nhân bản câu hỏi, Xóa, Bắt buộc (chọn vào đó nếu đây là câu hỏi bắt buộc trả lời), Hiển thị mô tả và Xác thực dữ liệu.

    Các nút công cụ khác

  • Thêm hình ảnh vào phần đầu của biểu mẫu.
  • Bạn có thể chèn hình ảnh từ thư viện hoặc tải ảnh lên từ máy tính hoặc chụp hình trực tiếp bằng camera của bạn.
  • Google form còn hỗ trợ bạn chèn video vào biểu mẫu.
  • Bạn có thể chèn video trực tiếp từ Youtube.
  • Nếu biểu mẫu của bạn cần tách thành nhiều phần khác nhau thì Google Form cũng đã hỗ trợ.

    Chia biểu mẫu thành nhiều phần khác nhau

    Khi bạn muốn phân loại thành nhiều nhóm câu hỏi khác nhau bạn có thể sử dụng tính năng chia phần.

    Trang trí cho biểu mẫu của bạn bằng bảng màu cho sẵn của Google

    Bảng màu cho sẵn của Google

    Giao diện cài đặt nâng cao khác cho Google Form của bạn.

    Cài đặt nâng cao khác

    Nhấn chọn nút “Gửi”

    Nhập thông tin người nhận sau đó nhấn nút Gửi ở dưới, tương tự như bạn gửi mail vậy

    Nhập thông tin người nhận

    Và đây là kết quả sau khi bạn tạp Form đăng ký trên Google Drive thành công

    Form đăng ký thành công

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Lập Blog Chuyên Nghiệp (5 Bước Đơn Giản)
  • Hướng Dẫn Tạo Id Apple Nhật Bản Không Cần Xác Minh Hình Thức Thanh Toán
  • Hướng Dẫn Đăng Ký Tài Khoản Apple Id Nhật Bản
  • Hướng Dẫn Cách Tạo App Icon Nhanh Chóng Và Hiệu Quả Cho Cả Android Và Ios
  • Hướng Dẫn Lập Trình Android Game 2D Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Cách Tạo Và Sử Dụng Google Sheet Trên Google Drive

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Google Drive Và Những Tính Năng Thú Vị Khi Sử Dụng Google Drive
  • Cách Tạo Thư Trả Lời Tự Động Trong Outlook Trên Điện Thoại Đơn Giản
  • Tạo Autop Reply Trong Ms Outlook
  • Bạn Đã Biết Cách Tạo Nhiều Tài Khoản Business Facebook?
  • Cách Làm Việc Với Menu Views Trong Microsoft Powerpoint
  • Đầu tiên chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu Google Sheet là gì và nó có những tính năng gì nổi bật.

    Nội dung chính

    1. Google Sheet là gì?

    Goolge Sheets hay còn gọi là Google bảng tính, đây là một công cụ bảng tính tương tự như phần mềm excel của Microsoft, nhưng bạn lại có thể sử dụng online ngay trên trình duyệt web rất thuân tiện. Với công cụ này, bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề bỏ quên dữ liệu hay bị mất dữ liệu vì trong hệ thống sẽ tự đồng bộ và lưu tất cả những công việc mà bạn đã làm.

    Google Sheets rất dễ sử dụng, bạn chỉ cần có một tài khoản Goolge và truy cập vào Google Sheets là có thể sử dụng được.

    Những công cụ có sẵn trong Google Sheets được thiết kế với bố cục rất rõ ràng cùng rất nhiều tính năng độc đáo và tiện lợi cho người dùng như khả năng làm việc, chia sẻ và cộng tác từ bất cứ đâu.

    2. Cách tạo trang mới trên Google Sheets Excel

    Có 2 cách để tạo một trang tính mới:

    Cách 1: Bạn Bấm vào nút ‘Mới’ bằng dầu “+” trong phần Google Driver và chọn phần Google Sheet

    3. Cách nhập dữ liệu

    4. Đổi tên

    Có thêm một cách đơn giản hơn rất nhiều đó là bạn chỉ cần nhấp chuột vào thanh tên và đổi tên bạn muốn đặt.

    5. Chia sẻ, bảo vệ và di chuyển dữ liệu

    Một trong những tính năng nổi bật của Google Sheet đó chính là có khả năng tự động lưu trữ thông tin khi bạn đang làm và có thể dễ dàng chia sẻ dữ liệu của bạn cho bất cứ ai mà bạn muốn gửi thông tin.

    Để chia sẻ tệp, bạn chỉ cần bấm vào nút Chia sẻ có màu xanh nằm ngay góc bên phải màn hình của bạn.

    Sau đó, nếu bạn muốn lấy link liên kết để gửi cho một ai đó, thì sẽ nhấn vào “Nhận liên kết có thể chia sẻ được”, màn hình sẽ hiện ra link, bạn bấm “Sao chép liên kết” và gửi link đi cho người mà bạn muốn gửi.

    Tại đây, bạn có thể cấp quyền cho người xem là có thể chỉnh sửa, có thể nhận xét hoặc có thể xem, tùy vào mong muốn của bạn.

    Nếu bạn muốn chọn ‘Nâng cao’thì hãy gõ email người mà bạn muốn chia sẻ

    6. Cách tính tổng nhanh

    7. Chọn hàng và cột luôn cố định

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu File Excel Quản Lý Khách Hàng Chuyên Nghiệp
  • Hướng Dẫn Quản Lý Khách Hàng Bằng Excel Đơn Giản Xử Dụng Dễ Dàng
  • Mẫu Excel Quản Lý Khách Hàng Chuyên Nghiệp Cho Cửa Hàng
  • Các Bước Tạo Khung Ảnh Đại Diện Trên Facebook Bằng Máy Tính
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Plugin Form Contact 7 Tạo Form Liên Hệ Trong Quản Trị WordPress
  • Tạo Phiếu Khảo Sát Trên Google Forms

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tính Mã Vạch 12 Số Chuẩn Mà Bạn Nên Biết
  • Cách Chuyển Đổi Giữa Mã Vạch Upc
  • Qr Code Là Gì ? Hướng Dẫn Cách Tạo Mã Qr Code Đơn Giản Nhất
  • Cách Viết Cv Tiếng Nhật Khiến Ntd “Nhìn 1 Phát Muốn Tuyển Luôn”
  • Hướng Dẫn Cách Viết Cv (Rirekisho) Tiếng Nhật
  • Google Forms là một công cụ tạo biểu mẫu trực tuyến hoàn toàn miễn phí được phát triển bởi Google do đó bạn cần có một tài khoản Google như Gmail. Nếu chưa có các bạn có thể đăng ký theo link sau: https://accounts.google.com/signup?hl=vi

    Bước 1: Truy cập Google Forms

    Giao diện trình soạn thảo, nơi bạn tạo các phiếu khảo sát:

    Bước 2: Tạo tiêu đề phiếu khảo sát

    Bước 3: Lựa chọn loại câu hỏi khảo sát

    Bước 4: Nhập nội dung cho các câu hỏi khảo sát

    Chú ý: Dưới mỗi câu hỏi sẽ có thêm các tùy chỉnh

    1. Duplicate: nhân đôi câu hỏi
    2. Delete: xóa câu hỏi
    3. Required: câu hỏi bắt buộc trả lời
    4. Phần mở rộng: thêm mô tả cho tiêu đề

    Bước 5: Tùy chỉnh nâng cao

    1. Nhấp chọn Customize Theme để thay đồi nền, màu viền, font chữ hoặc phần Header của phiếu khảo sát
    2. Nhấp chọn biểu tượng hình con mắt để xem trước phiếu khảo sát
    3. Chỉnh sửa cài đặt: yêu cầu đăng nhập gmail, cho phép người dùng chỉnh sửa sau khi gửi, hiển thị thanh tiến độ,…
    4. Tùy chọn mở rộng: nhân đôi biểu mẫu, xóa biểu mẫu, in biểu mẫu, thêm người quản lý,…

    Bước 6: Gửi phiếu khảo sát tới mọi người

    1. Gửi qua email: bạn có thể nhập nhiều email, các email ngăn cách nhau bởi dấu “,”
    2. Chia sẻ phiếu khảo sát dưới dạng liên kết URL
    3. Nhúng vào website dưới dạng iframe: bạn copy đoạn iframe bôi xanh như hình bên dưới và dán vào website của bạn nơi mà bạn muốn hiển thị bài khảo sát này.

    4. Chia sẻ qua mạng xã hội Facebook, Twitter

    Bước 7: Thống kê kết quả và đóng phiếu khảo sát

    1. Các bạn có thể xem thống kê kết quả khảo sát bằng cách nhấp chuột vào tab “Responses” trong giao diện.
    2. Nhấp vào mục Inpidual để thấy nội dung câu trả lời được Google forms cập nhật.
    3. Khi các bạn đã tổng hợp đủ thông tin khảo sát và không muốn nhận thêm câu trả lời nữa ta sẽ đóng phiếu khảo sát. Trên giao diện tab Responses, gạt thanh ngang sang bên trái tại mục Accepting responses để đóng.

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Tạo Blog Bằng Yahoo 360 Plus
  • 5 Website Giúp Tạo Logo Cho Blog Của Bạn – Miễn Phí 100%!
  • Review 3 Phần Mềm Tăng Like Fanpage Miễn Phí & An Toàn Nhất
  • Tạo App Mất Bao Nhiêu Tiền? Tạo App Kiếm Tiền Trên App Store
  • Lập Trình App Kiếm Tiền Như Nào? Viết App Android Kiếm Tiền
  • Google Form Là Gì ? Cách Tạo Google Form Chuyên Nghiệp

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Chữ Ký Email Trong Outlook
  • Tạo Chatbot Messenger Miễn Phí, Trả Lời Tin Nhắn Tự Động Qua Messenger
  • Chatbot Là Gì? Cách Tạo Chatbot Cho Fanpage Miễn Phí 2022
  • Đánh Số Thứ Tự Trong Excel Tự Động Fill Và Thủ Công Bằng Công Thức
  • Gợi Ý Các Kiểu Tạo Dáng Chụp Ảnh Cho Cặp Đôi Cực Dễ Thương
  • Google Form là gì ? Làm thế nào để chúng ta có thể sử dụng công cụ này một cách hiệu quả và chuyên nghiệp nhất ? Đây chắc chắn là thắc mắc của rất nhiều người hiện nay khi bắt đầu tìm cho mình một công cụ quản lý thông tin khách hàng và tìm được Google Form. Tất cả những thắc mắc đó của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp chính xác nhất ngay trong bài viết này.

    Quản lý thông tin thuận tiện cùng Google Form

    Để quản lý thông tin một cách thuận tiện và dễ dàng cho công việc của mình, chúng ta có khá nhiều công cụ có thể giúp ích cho mình. Tuy nhiên, có một công cụ rất hữu ích và được nhiều người sử dụng nhất đó chính là Google Form.

    Làm sao để sử dụng Google Form hiệu quả

    – Đầu tiên chúng ta cần phải truy cập vào trang google.com

    – Sau đó là chúng ta sẽ nhấp vào biểu tượng hình vuông ở phần bên phải của màn hình và chọn Drive, biểu tượng có ba màu, xanh dương, xanh lá và màu vàng.

    – Tại cửa số của Drive hiện ra chúng ta sẽ chọn tạo mới.

    – Ở bước 5 chúng ta sẽ chọn mục ứng dụng khác, ở ổ xổ ra tiếp theo chúng ta sẽ chọn Google Biểu Mẫu, đây chính là Google Form.

    – Sau khi cửa sổ của Google Form hiện ra chúng ta đã có thể thao tác được rồi.

    Sau khi chúng ta đã có được một bản Google Form, bước tiếp theo chúng ta cần phải thực hiện đó là tạo ra câu hỏi.

    – Tiếp theo là thứ tự hiển thị các câu hỏi, cũng không quá khó, chúng ta chỉ cần cầm và kéo thứ tự hiển thị sẽ đúng như ý mình.

    – Để thêm tiêu đều cho biểu mẫu bạn cần nhìn vào thanh công cụ bên phải và nhấp vào chữ Tt. Lúc này thì một tiêu đề mới sẽ hiện ra ngay trên biểu mẫu mà chúng ta đang thao tác, chúng ta chỉ cần nhấp vào và đánh nội dung là xong.

    – Nếu bạn muốn chèn hình vào Google Form thì Google cũng có hỗ trợ. Để chèn hình vào Google Form chúng ta cần nhấp vào biểu tượng hình ảnh ngay trên thanh menu bên phải. Tại phần này chúng ta hoàn toàn có thể tải hình ảnh lên từ máy tính của mình vào Google Form. Quá tuyệt vời phải không nào.

    – Google Form còn cho chúng ta chèn video vào form. Để có thể chèn được, chúng ta cần phải nhấp vào biểu tượng video trên thanh công cụ bên phải và up video lên rất nhanh chóng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tìm Hiểu Cách Tạo Ra Một Hiệu Ứng Văn Bản Vàng Bóng Sáng Trong Photoshop
  • 9 Bước Tạo Hiệu Ứng Văn Bản Vàng Bóng Sáng Trong Photoshop
  • Hướng Dẫn Tạo Biểu Đồ Cột Trong Excel
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Đường Biểu Diễn Trong Excel 2007 2010
  • Cách Tạo Một Biểu Đồ Gantt Trong Excel
  • Cách Tạo Nhiều Google Drive Trên Một Máy Tính

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Diệt Vi
  • Cách Tạo Usb Kaspersky Rescue Disk 10
  • Thủ Thuật Điện Thọai Di Động Nokia
  • Làm Cách Nào Bán Hàng Miễn Phí Trên Zalo?
  • Hướng Dẫn Đăng Ký Google Adsense
  • Hôm nay trong lúc ngồi pr cho ông sếp về cái  Google Drive thì nảy sinh ra vấn đề là làm thế nào để quản lý nhiều ổ đĩa GD trên một máy tính. Chẳng lẽ lại disconnect ra rồi Signin từng cái một.

    Máy mò trên mạng chả thấy đâu, đánh bạo search tiếng anh may sao lụm lặt được bài viết này:

    http://www.guidingtech.com/17243/run-multiple-google-drive-instances-windows-sync-accounts/

    http://www.guidingtech.com/16728/what-is-environment-system-variable-edit-windows/

    Mình sẽ dịch lại và hướng dẫn các bạn tạo thật nhiều GD trên cùng một máy tính. Điều đặc biệt là không cần phải disconnect mà nó sẽ chạy thật nhiều chúng tôi 🙂

    Bước 1: Tạo biến môi trường hệ thống : Environment System Variable

    Bạn tải file này về và cài vào máy tính: gsync_enterprise.msi

     

     

    – Mở My Computer và chọn System Properties

    – Chọn tiếp System Protection

    – Chọn thẻ Advance và bấm nút lệnh Environment Variable

    – Tìm dòng PATH và nháy đúp vào nó, hộp thoại hiện ra bạn sẽ phải thêm 1 trong 2 phần in nghiêng sau vào dòng Variable Value

    32bit: C:Program FilesGoogleDrive

    64bit: C:Program Files (x86)GoogleDrive

    Lưu ý: Bạn phải xác định được hệ điều hành Windows máy tính bạn đang sử dụng đang chạy trên nền tảng 32bit hay 64bit để chọn đúng.

    – Bấm OK để tắt các hộp thoại.

    Bước 2: Tạo Google Drive đa cấu hình

    – Tạo file *.bat với nội dung sau

    @ECHO OFF

    SET [email protected]

    SET USERPROFILE=%~dp0%USERNAME%

    SET USERPROFILE=%~dp0%USERNAME%

    START googledrivesync

    pause

    – Bạn nên tạo 1 thư mục ví dụ: D:BAT Google Drive rồi quẳng hết mấy cái file .bat vào trong thư mục đó. Khi chạy file từng file .bat nó sẽ tạo thư mục USERNAME tương ứng.

    – Chạy file .bat tương ứng để kích hoạt GDrive, hộp thoại đăng nhập của Google Drive sẽ hiện lên cho bạn đăng nhập.

    – Để ý dưới khay đông hồ sẽ hiện lên các biểu tượng GDrive là bạn đã thành công

    Share this:

    Like this:

    Số lượt thích

    Đang tải…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Chữ Nghệ Thuật Trong Powerpoint 2010 Nhanh Nhất
  • Revit Môi Trường Triển Khai Dự Án
  • Hướng Dẫn Tạo Form Lấy Học Sinh Với Google Form
  • Hướng Dẫn Tạo Form Đăng Kí Với Google Form
  • Tăng Đánh Giá Đề Xuất Nội Dung Fanpage Facebook Nhanh Chóng
  • Cách Tạo Ổ Đĩa Google Drive Trên Máy Tính

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Ghép File Pdf Bằng Foxit Reader Một Cách Đơn Giản Nhất
  • Hướng Dẫn 7 Cách Chuyển Đổi Từ File Ảnh Jpg Sang File Pdf (Update 2022)
  • Cách Đặt Mật Khẩu File Trên Win10.
  • Cách Đặt Mật Khẩu Cho Folder Trên Máy Tính Win 10
  • Cách Cài Win 10 Bằng Usb Với File Iso Chi Tiết Từ A
  • Bước 2: Hiển thị giao diện nhập các thông tin để đăng ký tải phần mềm Air Live Drive Pro. Điền nội dung được yêu cầu rồi nhấn Give it to me now.

    Khi đăng ký thành công bạn sẽ được chuyển tới giao diện kèm key kích hoạt bản quyền phần mềm.

    Bước 3: Tiếp đến để có thể cài đặt được Air Live Drive bản Pro, trước hết chúng ta cần cài công cụ SharewareOnSale Download Hub, nhấn Start để bắt đầu.

    Đồng ý với các điều khoản của công cụ, nhấn Yes.

    Bước 4: Tiếp đó công cụ sẽ tiến hành tải dữ liệu của Air Live Drive để chúng ta có thể cài đặt phần mềm.

    Chuyển sang giao diện mới nhấn Install Now để cài đặt Air Live Drive trên máy tính.

    Bước 5: Các bước cài đặt phần mềm Air Live Drive diễn ra ngay sau đó. Bạn chỉ cần nhấn Next để thực hiện.

    Quá trình cài đặt diễn ra như khi bạn cài đặt các phần mềm khác trên máy tính.

    Bước 6: Khi cài đặt thành công bạn sẽ được chuyển tới giao diện phần mềm Air Live Drive. Nhấn vào biểu tượng Pro Version rồi nhập mã kích hoạt bản Pro mà bạn nhận được.

    Khi kích hoạt thành công chúng ta sẽ thấy địa chỉ email đăng ký kèm thời gian miễn phí bản Pro trong vòng 1 năm.

    Nhấn chọn vào dịch vụ Google Drive. Những dịch vụ lưu trữ khác bạn cũng thực hiện tương tự.

    Bước 8: Nhập các thông tin tài khoản Google Drive vào giao diện.

    Air Live Drive sẽ cần người dùng cho phép truy cập tài khoản Google Drive, nhấn Cho phép.

    Bước 9: Trên giao diện của Air Live Drive bạn sẽ thấy dịch vụ Google Drive với tên ổ đĩa được mặc định sẵn. Nếu không thích người dùng có thể đổi tên ổ đĩa khác trong danh sách.

    Ngoài ra khi nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa sẽ hiển thị giao diện tùy chỉnh. Chúng ta có thể đổi tên hiển thị ổ đĩa Google Drive trên giao diện phần mềm nếu muốn. Cuối cùng nhấn Connect để kết nối.

    Quá trình kết nối sẽ diễn ra ngay sau đó với thông báo Connecting. Quá trình này nhanh hay chậm phụ thuộc vào tốc độ Internet và máy tính.

    Mở ổ đĩa người dùng sẽ thấy toàn bộ thư mục, dữ liệu lưu trữ trên tài khoản Google Drive cá nhân. Như vậy chúng ta có thể quản lý các dữ liệu lưu trữ ngay trên máy tính dễ dàng.

    Bước 11: Nếu không muốn sử dụng ổ đĩa Google Drive tạo, nhấn nút Disconnect trong giao diện Air Live Drive. Sau đó phần mềm sẽ thông báo người dùng cần lưu toàn bộ nội dung đang làm việc, rồi nhấn Yes để ngắt kết nối.

    Air Live Drive giúp bạn truy cập và quản lý toàn bộ tài liệu lưu trữ trên Google Drive, thông qua ổ đĩa Drive đã tạo trên máy tính. Phần mềm bản Pro sử dụng miễn phí trong vòng 1 năm. Hết thời gian sử dụng bạn cần trả phí nếu muốn dùng tiếp.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Listbox Trong Excel
  • Gợi Ý Các Kiểu Tạo Dáng Chụp Ảnh Tự Nhiên
  • 10 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Tự Nhiên
  • Lông Mày Cho Mặt Tròn Cuốn Hút Nhất Hiện Nay
  • Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Tự Nhiên
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100