Cách Tải File Excel Lên Google Drive, Chuyển File Excel Sang Google Sheets,

--- Bài mới hơn ---

  • 1️⃣【Cách Đăng Ảnh 3D Lên Facebook Trên Điện Thoại 】™ Excel
  • Season 2 Elsword Rena Reborn
  • Cách Tải Và Cài Đặt Facebook Lite Về Máy Tính
  • Cách Tải Facebook Lite Cho Ios
  • 1001 Icon Facebook 2022Full
  • Chúng ta có 2 cách chuyển file Excel sang Google Sheets. Vì nhiều khi file Excel cần phải chia sẻ cho nhiều người mà việc đó làm trên Excel thì không được nên chúng ta phải tìm cách tải file Excel lên Google drive, coppy file excel sang google trang tính để chia sẻ cho dễ dàng.

    • 1. Chuyển đổi tệp excel sang google trang tính
    • 2. Cách tải file lên google drive
    • 3. Cách Tạo file excel trên google drive
    • 4. Chia sẻ file excel trên google drive
    • 5. Cách chỉnh sửa file excel trên pe
    • 6. Cách chuyển từ google drive sang excel

    1. Chuyển file Excel sang Google Sheets

    Bạn có thể tạo bản excel online trên google để dễ dàng chia sẻ cho nhiều người bằng 2 cách sau đây:

    Cách 1: Cách tải file Excel lên Google Drive.

    Bước 2: Chờ quá trình tải file lên Google Drive thành công.

    Cách 2: Nhập file Excel vào Google Sheets.

    Bước 4: Chờ quá trình nhập file Excel vào Google Sheets thành công rồi bạn nhấn Mở ngay bây giờ để mở.

    2. Cách tải file lên google drive /tải thư mục lên drive

    Bạn có thể thực hiện tải tệp/file tài liệu lên google drive ở các dạng sau:

    • File tài liệu
    • file hình ảnh
    • file âm thanh
    • file video
    • file máy tính AndroidiPhone và iPad

    Làm thế nào để tải file lên google drive ?

    Bước 1: Truy cập chúng tôi

    • Chọn tải tệp khi tải lên tài liệu đơn lẻ
    • Chọn tải thư mục – nếu muốn tải thư mục chứa nhiều tệp tải liệu nhỏ

    3. Cách Tạo file excel trên google drive

    Google Sheets -được hiểu như một bản Excel online trên google. Bạn có thể tạo một trang google sheet cực kỳ đơn giản với vài bước sau đây:

    Bước 1: Đăng nhập tài khoản google

    Bước 3: Bạn nhấn tiếp biểu tượng Lưới bên tên tài khoản Google. Sau đó kéo xuống dưới nhấn Thêm.

    Bước 6: nhấp chọn trang tính

    Bước 7: Tại giao diện của Google trang tính, bạn nhấp vào dấu (+) tạo trang Google Sheets mới.

    4. Chia sẻ file excel trên google drive

    Để tiến hành share file google sheet – excel online cho một hoặc nhiều người khác trong nhóm bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Mở file Google sheet cần chia sẻ

    Bước 2: Nhập email người bạn muốn chia sẻ file

    Bước 3: Chọn chế độ cần chia sẻ tương ứng với quyền: chỉ xem, có thể nhận xét hoặc có quyền chỉnh sửa với tài liệu đó.

    5. Cách chỉnh sửa file excel trên pe

    Xem tại bài viết: Định dạng chuẩn cho google sheet

    6. Cách chuyển từ google drive sang excel

    Để tải file google sheet – trang tính trên drive dưới dạng file excel bạn có thể thực hiện nhanh với các bước sau đây:

    Bước 2: Chọn định dạng tải xuống là file excel

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cài Đặt Driver Windows 10 Chuẩn, Cách Tìm Driver Bị Thiếu
  • Cách Tải Và Cài Đặt Driver Đầy Đủ Cho Máy Tính, Laptop
  • Hướng Dẫn Cách Cài Đặt Driver Tự Động Cho Máy Tính Lenovo
  • Cách Tải Driver Nvidia Geforce Bản Cập Nhật 391.35 Cho Máy Tính
  • Hướng Dẫn Cập Nhật Driver Card Màn Hình Nvidia
  • Cách Chia Sẻ File Trên Google Drive, Share File Google Drive

    --- Bài mới hơn ---

  • Update Driver, Phần Mềm Tự Động Tìm Driver Cho Máy Tính, Laptop
  • 5 Cách Cơ Bản Để Update, Cập Nhật Driver Cho Máy Tính
  • Tải Excel 2007 Cho Laptop Win 7
  • Mail Server Là Gì? Cách Cài Đặt Và Quản Lý Mail Server Hiệu Quả
  • Cách Thiết Lập Email Trên Điện Thoại Android
  • Google Drive là dịch vụ lưu trữ trực tuyến của Google, ngay bây giờ, các bạn có thể download Google Drive để lưu trữ, chia sẻ những file dữ liệu, tài liệu quan trọng với đồng nghiệp, bạn bè một cách nhanh chóng và tiện lợi.

    Hướng dẫn cách chia sẻ file trên Google Drive

    Nếu như ban là người thường xuyên sử dụng Google Drive để có thể chia sẻ, lưu trữ dữ liệu quan trọng. Thế nhưng bạn lại gặp rắc rối khi tìm kiếm các dữ liệu khi đã tải lên quá nhiều, và chưa có thời gian sắp xếp, tổng hợp các mẹo hay khi tìm kiếm trên Google Drive sẽ giúp ích không nhỏ để giúp bạn giải quyết vấn đề này.

    Việc lưu trữ dữ liệu trên Google Drive giúp bạn tích kiệm được khá nhiều dung lượng bộ nhớ trên thiết bị, thế nhưng bạn lỡ vô tình xóa một file quan trọng và không biết cách nào để có thể khôi phục dữ liệu này, đừng lo lắng việc khôi phục dữ liệu trên Google Drive đã được chúng tôi hướng dẫn trong các bài viết trước đây. Còn sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách chia sẻ file trên Google Drive.

    Chia sẻ file trên Google Drive, share file Google Drive

    Bước 1: Truy cập vào Google Drive

    Bước 2: Tiến hành đăng nhập Gmail trên trình duyệt

    Bước 3: Điền mật khẩu và ấn chọn đăng nhập

    Bước 4: Tại giao diện Google Drive, ấn chọn Mới và lựa chọn Tải tệp tin.

    Bước 5: Lựa chọn tệp tin muốn chia sẻ lên Google Drive

    Bước 6: Ngay lập tức tệp tin sẽ được đăng tải, Khi tải thành công tại giao diện Google Drive sẽ xuất hiện file dữ liệu chúng ta vừa tải

    Bước 7: Ấn chọn chuột phải vào tệp tin đó, và ấn chọn mục chia sẻ

    Bước 8: Tại đây ấn chọn Nhận liên kết có thể chia sẻ được

    Bước 9: Ngay lập tức màn hình sẽ thông báo chia sẻ liên kết đã được bật.

    Ở phía dưới là dòng link đường dẫn tới file lưu trữ trên Google Drive, copy để có thể chia sẻ với mọi người.

    Bước 10: Hoặc có thể lựa chọn chia sẻ với một người duy nhất ở mục Người

    Sau đó ấn gửi để hoàn tất.

    Lưu ý: Thêm người ở đây là các bạn nhập thêm địa chỉ email có thể xem được( Vd: [email protected]).

    Như vậy chúng ta đã thành công chia sẻ file trên Google Drive, cũng như shảe file Google Drive một cách nhanh chóng. Ngoài ra các bạn cũng có thể tìm hiểu cách tải file trên Google Drive với bài viết download file trên Google Drive. Thêm vào đó chúng ta cũng có thể tăng thêm dung lượng lưu trữ của Google Drive khi bạn đã sử dụng khá nhiều, các bạn có thể tham khảo bài viết cách tăng dung lượng Google Drive lưu trữ để có thể gia tăng dung lượng sử dụng của mình ở Google Drive.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/chia-se-file-tren-gogle-drive-share-file-google-drive-7540n.aspx

    Hiện nay trên các thiết bị di động, ngoài Dropbox thì người dùng có thể tải và sử dụng Upbox để lưu trữ file trực tuyến trên điện thoại của mình, tham khảo cách sử dụng Upbox để có những trải nghiệm tốt hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tải Nhiều File Trên Google Drive Không Cần Giải Nén
  • Cách Tìm Và Cài Đặt Drivers Cho Laptop: Dell, Asus, Acer, Lg
  • Hướng Dẫn Cách Tìm Kiếm, Cài Đặt Driver Cho Máy Tính Windows Đơn Giản
  • Download Illustrator Cs6 32/64Bit Full Crack & Hướng Dẫn Cài
  • Adobe Illustrator Cs6 Là Gì? Cách Download Và Cài Đặt Illustrator Cs6
  • Cách Up File Lên Google Drive Và Chia Sẻ File Trên Google Drive

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Chơi Pubg Mobile Trên Giả Lập Nox Player Với Chuột Và Bàn Phím Như Một “pro”
  • Cách Tải Và Cài Pubg Mobile Vng Pc Cho Người Chưa Biết
  • Cách Chơi Pubg Mobile Trên Nox Và Bluestack Cho Người Chưa Biết
  • Tải Phần Mềm Eviews 8 Full Dùng Trong Kinh Tế Lượng
  • Hướng Dẫn Cách Chạy Lại Phần Mềm Iphone Cho Người Dùng
  • Sau khi đóng gói dữ liệu để sẵn sàng chia sẻ hoặc lưu trữ, bạn sẽ nghĩ ngay đến Google Drive, máy chủ đám mây phổ biến nhất hiện nay. Nó rất dễ sử dụng, dễ chia sẻ, bảo mật cao và có tốc độ tải tốt. Bài viết hướng dẫn cách up file lên Google Drive và chia sẻ file bằng những bước dễ thực hiện. Để sử dụng được Drive, bạn cần có tài khoản Google và trình duyệt web tốt, không bị chặn IP. Bài viết này chúng tôi sử dụng trực tiếp trình duyệt mặc định EDGE của Windows. Bên cạnh đó, cần đảm bảo đường truyền internet ổn định thì mới có thể thực hiện được các thao tác này.

    Các bước up file lên Google Drive nhanh nhất

    Hãy mở trình duyệt và truy cập Google, tìm Drive. Điều kiện tiên quyết trước khi up file lên Google Drive là tài khoản của bạn chưa dùng hết dung lượng 15Gb. Bài hướng dẫn sử dụng tài khoản gmail mới tạo. Ở đây, ta cần upload lên một thư mục tạo trên Drive, bạn có file như trên ảnh và cần up nó lên.

    Bước 2: Mở thư mục bạn cần upload ra. Bạn thực hiện 1 trong 2 thao tác với cách up file lên Google Drive này.

    Cách 1: Dùng trực tiếp nút lệnh có sẵn trên giao diện Google Drive.

    Cách 2: Kéo thả tệp từ cửa sổ Windows Explorer vào thư mục Drive. Bạn có thể kéo thả cả thư mục, Drive vẫn nhận file.

    Bạn đọc lưu ý, cách up ảnh lên Google Drive làm các bước tương tự, ảnh up lên sẽ hiện thumbnail thu nhỏ ở danh sách các tập tên trên Google Drive.

    Các bước chia sẻ file trên Google Drive

    Tiếp theo, bài viết sẽ hướng dẫn chia sẻ file lên Google Drive để tài khoản của bạn và tài khoản của người được chia sẻ có thể tương tác file dễ dàng.

    Bước 1: Lấy ví dụ với file mà bạn mới vừa up lên, nó là file riêng tư của bạn và người ngoài không thể đọc được. Bạn cần thao tác để file đó có thể được chia sẻ cho ai đó bạn muốn.

    Bước 2: Đây là bước làm mà người nhận cần làm để nhận được file.

    Bước 3: Kích hoạt chế độ công khai cho file. Nếu người gửi là bạn và muốn chia sẻ file rộng rãi cho bất cứ ai cũng có thể tải được, bạn hãy thực hiện bước này. Còn nếu không cần thiết, có thể bỏ qua.

    Bước 4: Đây được xem như bước phụ của bước 2, cách mà người dùng khác lấy file về Drive của họ.

    Bước 5: Tải file về máy. Bạn hãy tham khảo cách tải file trên Google Drive.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Ghi Âm, Tải Giọng Chị Google Trên Điện Thoại
  • Download Far Cry 5 Full Crack
  • Cách Tải Và Đăng Video Cho Sản Phẩm Trên Shopee
  • Cách Tải Video Trên Shopee Về Máy Cực Đơn Giản Chỉ Với Click Chuột
  • Cách Tự Động Tải Ảnh Của Bạn Lên Dropbox Trên Điện Thoại Windows Của Bạn
  • Hướng Dẫn Cách Chia Sẻ File Google Drive, Share File Google Drive

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Chia Sẻ Dữ Liệu Bằng Google Drive Đầy Đủ
  • Đã Có Thể Cài Hình Nền Động Cho Pc Windows 10
  • Hướng Dẫn Cách Tải Ảnh Từ Icloud Về Iphone
  • Download Minecraft Bản
  • Một Số Về Tải Game Minecraft Pe Phiên Bản.
  • Cách chia sẻ file, folder cho ai đó trên Google Drive

    Chia sẻ file trên Google Drive là cách để chúng ta có thể chia sẻ dữ liệu file hình ảnh, video, âm thanh …. tài liệu lên trên mạng một cách nhanh chóng và thuận tiện, không những vậy tốc độ tải về từ Google Drive khá nhanh và phù hợp với các mạng có tốc độ truy cập thấp.

    Tháng 5/2020, Google Drive đã thay đổi giao diện của nó nên nhiều người không quen hoặc không biết cách chia sẻ file Google như thế nào?

    Dươi đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách bật share file Google Drive công khai để người khác có thể tải về:

    Hướng dẫn chia sẻ file trên Google Drive

    Cách chia sẻ file, folder công khai trên Google Drive

    Cách này sẽ bật công khai file, folder Google Drive, tức là ai có link (liên kết) thì sẽ xem được.

    Bước 2: Bấm vào Thay đổi đường liên kết đến dichvu.email (Change link to dichvu.email)

    Bước 4: Cuối cùng nhấn vào Sao chép đường liên kết (Copy link) để copy link Google Drive này chia sẻ cho bạn bè

    Cách chia sẻ file, folder cho ai đó trên Google Drive

    Cách này sẽ giúp chia sẻ file, folder Google Drive cho email bạn bè, khách hàng,…tức chỉ ai được thêm email vào đó mới xem được file

    Bước 2: Nhập email người bạn muốn chia sẻ, có thể nhập nhiều email (cách nhau dấu phẩy)

    Bước 3: Tùy chỉnh quyền của người đó, cuối cùng nhấn Gửi

    2.8

    /

    5

    (

    81

    bình chọn

    )

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tải Game Đào Vàng Cổ Điển Chơi Trên Máy Tính
  • Hướng Dẫn Vào Game Thiện Nữ Bằng Client Pc Trên Win 10
  • Gợi Ý Cách Kết Nối Điện Thoại Với Máy Tính Để Chơi Game “Nuột” Hơn
  • Tải Game Farm Together Crack – Việt Hóa
  • Driver Samsung Là Gì? Hướng Dẫn Tải Và Cài Đặt Đơn Giản Nhất
  • Google Sheet Và Cách Sử Dụng Excel Trên Google Drive Lính Mới

    --- Bài mới hơn ---

  • Chỉnh Sửa Layout Trong Powerpoint Dễ Dàng Với 2 Thao Tác Đơn Giản
  • Tạo Bộ Nút Lệnh Trong Slide Powerpoint
  • Cách Tạo Và Áp Dụng Một Mẫu Liền Mạch (Pattern Seamless) Theo Phong Cách Nhiệt Đới Bằng Adobe Photoshop
  • Cách Tạo Và Sử Dụng Pattern Trong Photoshop (Psd)
  • Cách Tạo Hiệu Ứng Chữ Cỏ Trong Adobe Photoshop
  • Tương tự như excel trên máy tính, google sheet là một trình duyệt mà bạn có thể sử dụng với tính năng tương tự ngay trên trình duyệt web. Tuy nhiên, google sheet có những tính năng riêng và phải có cách sử dụng excel trên google drive riêng biệt

    Excel trên google drive là gì

    Google sheel là một công cụ bảng tính của google dưới dạng miễn phí. Tuy nhiên nó vẫn có các công thức cơ bản giống hệt như microsoft excel. Với chương trình này, bạn có thể tự xây dựng một bảng tính ngay trên trình duyệt web. Giúp bạn không còn gặp phải vấn đề về việc quên file hoặc mất dữ liệu ở máy tính khi đang được tự động lưu trong bộ nhớ của google.

    Mặc dù vậy, google sheet vẫn có những điểm khác biệt khiến người dùng cần phải có cách sử dụng excel trên google drive riêng như sau:

    Tạo trang, điền thông tin

    Sau khi đã tạo xong bảng tính mới, trình duyệt sẽ chuyển sang giao diện như trên hình, bạn chỉ cần nhập các thông tin, số liệu để bắt đầu làm việc là được.

    Cách nhập dữ liệu

    Ngoài ra, nếu bạn đã có một bản thảo sẵn ở bên ngoài mà bạn không muốn mất thời gian để gõ lại, có cách sử dụng excel trên google drive giúp bạn nhanh chóng đó là sử dụng tính năng copy, paste lại vào trang tính. Để có thể sao chép dữ liệu vào trong bảng tính, bạn bôi đen lại toàn bộ dữ liệu cần copy. Sau đó sử dụng tổ hợp CTRL + C và CTRL + V để copy cũng như paste dữ liệu lại vào trong bảng tính.

    Sử dụng công thức tính toán

    Cũng giống như excel, google sheet cũng tích hợp một loạt công thức để phục vụ quá trình tính toán. Nếu như bạn đã quen với excel thì cách sử dụng excel trên google drive cũng tương tự như vậy. Trong google sheet cũng tích hợp cách công thức cơ bản như:

    • SUM: tính tổng đơn vị cách ô trong phạm vi đã chọn
    • Average: tính tỉ lệ trung bình của các giá trị bạn chọn
    • Max: tìm giá trị cao nhất của các ô đã chọn
    • Min: tìm giá trị nhỏ nhất của các ô mà bạn đã chọn

    Cách sử dụng hàm sum trong google sheet

    Hàm sum là hàm có chứng năng giúp bạn tính tổng các giá trị đã chọn. CHính vì vậy, nó rất hữu dụng để giúp bạn tiết kiệm thời gian tính toán các giá trị khác nhau thông qua một công thức dễ dàng.

    Để có cách sử dụng excel trên google drive với hàm sum, bạn làm như sau:

    • Lựa chọn hàm sum trong biểu tượng công thức trên thanh công cụ.
    • CHọn phạm vi ô cần tính toán thông qua việc bôi đen toàn bộ các ô cần tính toán
    • Nhấn enter để bắt đầu cho ra kết quả
    • Cách sử dụng hàm average trong google sheet

    Đối với hàm average, đây là hàm giúp tính toán tỉ lệ trung bình của các giá trị mà bạn đã chọn. Do vậy, cách sử dụng excel trên google drive với hàm này khá đơn giản. Chỉ cần bản bôi đen toàn bộ các ô cần chọn. Sau đó chọn average trên thanh công thức tính toán là được.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Và Sử Dụng Mẫu Email Trong Outlook
  • Cách Tạo Ảnh Gif Động Bằng Photoshop Cs6
  • Thủ Thuật Tạo Ảnh Gif Bằng Photoshop Cs6 2022
  • Excel Vba: Giới Thiệu Về Macros Trong Excel
  • Mẹo Nhỏ Khi Làm Việc Với Arduino
  • Cách Tạo Biểu Mẫu Google Form Trên Google Drive

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Tạo Chữ Ký Email Chuyên Nghiệp Cho Doanh Nghiệp
  • Cách Tạo Ra Chữ Ký Số Có Giá Trị Pháp Lý Như Thế Nào?
  • Hướng Dẫn Thiết Kế Cv Bằng Word Chi Tiết Nhất Cho Ứng Viên
  • Cách Tạo Cv Tiếng Anh Online Đơn Giản Dành Mọi Đối Tượng Người Lao Động
  • Cách Viết Cv/hồ Sơ Xin Việc Tiếng Anh Chuẩn 2022
  • Nếu công việc của bạn thường xuyên yêu cầu tạo bảng đánh giá, thăm dò ý kiến thì Google Form trực tuyến trên Google Drive sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực.

    Bước 1:

    Trước hết chúng ta sẽ đăng nhập vào tài khoản Google Drive cá nhân. Tại giao diện chính, nhấn chọn vào nút New rồi chọn tiếp Google From. Nếu không thấy Google Form thì nhấn chọn More để hiển thị thêm.

    Bước 2:

    Xuất hiện giao diện cửa sổ mới. Tại đây, bạn hãy nhập các thông tin cần thiết để tạo biểu mẫu khảo sát. Chúng ta nhập tiêu đề và mô tả cho biểu mẫu tại phần Untitled formForm description.

    Bước 3:

    Bước 4:

    Bước 5:

    Ở phía dưới mỗi câu hỏi sẽ có các nút công cụ khác như Duplicate (nhân đôi câu hỏi), Delete (xóa), Require (bắt buộc cho câu hỏi cần trả lời),…

    Bước 6:

    Sau khi đã chỉnh sửa nội dung các câu hỏi cũng như các mục tùy chỉnh thêm cho câu hỏi, nhấn tiếp vào biểu tượng 2 chữ T ở thanh bên phải. Biểu tượng này sẽ thêm 1 tiêu đề mới cho biểu mẫu đang tạo.

    Bước 7:

    Tiếp đến, khi nhấn vào biểu tượng hình ảnh ở thanh ngang, chúng ta có thể chèn thêm hình ảnh vào phần đầu của biểu mẫu.

    Google Form hỗ trợ người dùng tải ảnh từ máy tính, chụp ảnh, sử dụng ảnh trực tuyến bằng link URL, ảnh trong album trên tài khoản Google, ảnh có trên Google Drive, hoặc tìm kiếm hình ảnh trên Google.

    Bước 8:

    Nếu muốn chèn video vào form biểu mẫu trên Google Drive, nhấn biểu tượng video ở thanh dọc bên phải. Bạn chỉ có thể sử dụng video trên Youtube để chèn vào nội dung.

    Bước 9:

    Trong trường hợp form có nhiều thành phấn nhóm câu hỏi, chúng ta có thể sử dụng tính năng chia phần. Nhần vào biểu tượng 2 hình chữ nhật ở cuối thanh dọc bên phải.

    Bước 10:

    Như vậy bạn đã hoàn thành xong phần thiết lập câu hỏi cho biểu mẫu. Chúng ta chuyển sang bước trang chí cho biểu mẫu. Nhấn biểu tượng màu bên trên để chọn lựa màu cho biểu mẫu. Hoặc bạn cũng có thể thay thế bằng ảnh có sẵn khi nhấn vào biểu tượng hình ảnh.

    Bước 11:

    Khi nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa sẽ xuất hiện giao diện Settings cho biểu mẫu. Nhấn Save để lưu lại các thay đổi nếu bạn có chỉnh sửa.

    Nhấn tiếp vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang để thêm một số tùy chọn khác cho biểu mẫu.

    Bước 12:

    Để gửi biểu mẫu sau khi đã chỉnh sửa và thiết lập xong, chúng ta nhấn nút Send ở bên trên. Sau đó điền các thông tin trong giao diện Send Form.

    Bước 13:

    Nếu muốn gửi nhanh biểu mẫu qua Facebook, Zalo,… người dùng có thể sử dụng link URL mà Google đã tạo cho biểu mẫu. Nhấn biểu tượng mắt để xem trước biểu mẫu.

    Ngay sau đó, bạn sẽ được chuyển sang giao diện biểu mẫu Google Form hoàn chỉnh, với link gửi trực tiếp.

    Bước 14:

    Để xem được danh sách câu trả lời, chúng ta nhấp vào tab Responses trong giao diện.

    Bước 15:

    Bước 16:

    Trong trường hợp chúng ta muốn ngừng nhận câu trả lời và đóng form biểu mẫu, trong giao diện bảng khảo sát, gạt thanh ngang sang bên trái tại Accpeting resoinses để tắt nhận câu trả lời.

    Như vậy sẽ không ai có thể nhập câu trả lời vào trong biểu mẫu được nữa.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 3 Cách Tạo Form Liên Hệ Trong WordPress Nhanh & Đơn Giản Nhất
  • Cách Tạo Blog Cá Nhân Kiếm Tiền Online 2022
  • Cách Tạo Trang Blog Kiếm Tiền Online Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Cách Tạo Blog Du Lịch 2022
  • Xây Dựng Ứng Dụng Web Với Nodejs + Expressjs
  • Hướng Dẫn Tự Động Tạo Thư Mục Và File Trên Google Drive

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Thư Mục Quản Lý Ứng Dụng Trên Android 【Topvn】
  • 7 Bước Đặt Mật Khẩu Cho Folder Đơn Giản
  • Làm Thế Nào Để Chuyển Âm Nhạc Từ Iphone Để Lg G2
  • 10 Thủ Thuật Trên Smartphone Lg G2 Cực Hay Các Bạn Nên Biết
  • Hướng Dẫn Thực Hành 5: Thao Tác Với Tệp Và Thư Mục
  • This post is also available in: English

    Hướng dẫn chi tiết các bước cài đặt và sử dụng phần mềm miễn phí để tự động tạo thư mục và file trên Google Drive.

    Phần mềm tự động tạo thư mục và file trên Google Drive

    Đây là phần mềm miễn phí dạng Google sheet add-ons, cài đặt trên Google Sheet. Phần mềm này là giúp người dùng Google Drive tiết kiệm thời gian khi cung cấp cách thức tự động tạo các thư mục và file theo cấu trúc cây thư mục.

    Từ file Google Sheet, loại file giống như Excel online, bạn viết ra tên thư mục mẹ, và danh sách các thư mục con và các file kèm theo, sau đó bấm nút “tạo cây thư mục” (create folders and files), một cây thư mục chứa các thư mục con và file theo mẫu sẽ được tạo ra. Toàn bộ thông tin của cây thư mục, bao gồm, vị trí, tên thư mục, tên file, sau đó sẽ được lưu trên file Google Sheet của bạn.

    Phần mềm này giúp bạn loại bỏ các bước lặp đi lặp lại hàng ngày khi tạo các file theo mẫu, ví dụ, hợp đồng mẫu, báo giá mẫu, mô tả công việc .v.v..

    Đây là phần mềm “nên cài ngày” nếu công việc hàng ngày của bạn hay lặp đi lặp lại việc, tạo thư mục mới (giống thư mục cũ), tạo file mới ( có cấu trúc giống file cũ theo mẫu/template của công ty).

    Ứng dụng này cũng giúp bạn quản lý tập trung, tại một file duy nhất, tất cả các tài liệu của cá nhân và cả nhóm nằm trong Google Drive của bạn.

    Xem video sau giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về giá trị của phần mềm này.

    Hướng dẫn tự động tạo thư mục và file trên Google Drive

    Bước 1: Lấy một license miễn phí

    Bước 2: Tạo một bản sao của file Google Sheet

    File template này cũng được gửi qua email cho bạn ngay sau khi bạn nhấn nút nộp form ở bước 1.

    Bước 3: Đặt license key của bạn vào sheet “setup”

    Mở file mà bạn đã tạo bản sao ở bước 2.

    Có 02 tab/sheet trong file đó, bao gồm:

    Tab 1/Sheet 1: Setup và Tab 2/Sheet 2: Output.

    Bước 4: Thiết lập vị trí thư mục, nơi sẽ tạo ra thư mục và file mới.

    Bạn muốn tạo thư mục và file kèm theo vào vị trí nào trong Google Drive của bạn?

    Bạn chỉ phải làm việc này một lần duy nhất mà thôi.

    Bây giờ, bạn hãy thiết lập tên của cây thư mục bạn muốn tạo.

    Trong ví dụ của mình, mình cần tạo ra một hồ sơ khách hàng và dự án cho công ty A, có tên là “Directory for Project A”, do đó, mình gõ Directory for Project A và ô F7 của Sheet/Tab: Set up.

    Bước 5: Gõ tên các thư mục con và các file bạn cần tạo mới.

    Đây là các thư mục con sẽ nằm trong thư mục mẹ mà bạn muốn tạo. Trong trường hợp của mình, thư mục chính cần tạo, là “Directory for Project A”. Bên trong thư mục đó, mình muốn tạo các thư mục con gồm: item1, item2,…v.v..

    Hãy viết tên các thư mục con này vào tại ô từ B5 đến B14 của Tab: Setup. Bạn cần phải đánh số thứ tự cho mỗi thư mục con tại các ô từ A5 đến A14.

    Trong ví dụ của mình, mình muốn tạo thư mục mẹ là “Directory for project A”. Bên trọng, mình muốn tạo các thư mục con là, “Item 1”, “Item 2”, “Item 3”, “Item 4”, “Item 5”, “Item 6”.

    Trong ví dụ của mình, mình muốn tạo thêm 2 file mới, đó là 2 file dựa trên form mẫu / template của công ty mình. File thứ nhất, mình muốn đặt trong thư mục con “item1”. File thứ 2, mình muốn đặt trong thư mục con “item2”

    Vì thế, mình đặt key của file thứ nhất, vào ô C5. Và key của file thứ 2, vào ô C6.

    Nếu bạn muốn tạo thêm các file bên trong các thư mục con khác, hãy cứ theo logic như việc viết ra các dòng trên Excel, và điền file ID vào thư mục tương ứng.

    Nếu bạn chưa hiểu file ID là gì, thì dưới này là một ví dụ.

    Tương ứng với đó, file ID sẽ là: 1zsO375NjdztsS0BCtivqAxs18qVZpmG1WMCvhMx_RAw

    Bước cuối cùng: Cài đặt và chạy phần mềm

    File Google sheet của bạn đã sẵn sàng. Bạn chỉ cài đặt tất cả các bước trên 1 lần duy nhất mà thôi.

    Hãy copy từ ” Auto create folder & files ” và dán vào mục tìm kiếm, sau đó nhấn vào ứng dụng có tên: Auto create folder & files để cài đặt nó. Ngay sau đó, bạn sẽ thấy menu của ứng dụng xuất hiện trên file Google sheet của bạn. Lưu ý rằng, toàn bộ cài đặt các bước trên, bạn chỉ phải làm một lần duy nhất.

    Kết quả: Không chỉ là tạo thư mục và file, mà còn là cách bạn quản lý tất cả các tài liệu của bạn

    Phần mềm Google Sheet add-ons này không chỉ giúp bạn tự động tạo thư mục và file, nó còn giúp bạn quản lý tập trung tất cả các thư mục, file bên trong Google Drive của bạn. Tại duy nhất 1 địa chỉ.

    Ngay sau khi bạn bấm nút chạy lệnh, hãy di chuyển đến sheet “Output”.

    Tất cả các thư mục mẹ, thư mục con và đường link đến các thư mục đó, đã được xuất ra tại file output. Tại file này, bạn sẽ dễ dàng đi đến bất cứ file hay thư mục nào bạn muốn.

    Như bạn có thể thấy ở hình trên, có tổng cộng 5 cột trong file “output”.

    Cột 1: Ngày tạo ra tài liệu, tạo ra thư mục, và các file.

    Cột 2: Là loại tài liệu. Nó là thư mục cha ( parent folder), thư mục con (folder) và file .

    Cột 3:tên của thư mục và các files.

    Cột 4: Đường link đi đến các thư mục và file. Có bảng này, giúp bạn tiết kiệm thời gian khi bấm nút để trỏ chuột đến các vị trí thư mục như trên giao diện của google drive.

    Cột 5: Email của người tạo ra tài liệu. Thông tin tại cột này giúp bạn quản lý được ai là người tạo ra hồ sơ.

    Như vậy, mỗi lần chạy phần mềm, các file và thư mục được ghi lại trên sheet/tab “output”. Sheet “output”, vì thế, giống như là công cụ để bạn quản lý tập trung tất cả tài liệu cho nhóm của bạn và cá nhân bạn.

    Kết luận về phần mềm tự động tạo thư mục và file trên Google Drive

    Nhấn đây để email cho mình nếu bạn cần trợ giúp thêm.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 3 Cách Chuyển Word Sang Pdf Nhanh Chóng
  • Cách Tạo Dáng Chụp Hình Đẹp Xuân Canh Tý 2022
  • Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Áo Dài Đẹp Khi Xuân Về.
  • Cách Tạo Dáng Thế Cho Cây Mai Bonsai
  • Cách Chăm Sóc Và Thu Hoạch Cây Đinh Lăng
  • Cách Tạo Và Sử Dụng Google Sheet Trên Google Drive

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Google Drive Và Những Tính Năng Thú Vị Khi Sử Dụng Google Drive
  • Cách Tạo Thư Trả Lời Tự Động Trong Outlook Trên Điện Thoại Đơn Giản
  • Tạo Autop Reply Trong Ms Outlook
  • Bạn Đã Biết Cách Tạo Nhiều Tài Khoản Business Facebook?
  • Cách Làm Việc Với Menu Views Trong Microsoft Powerpoint
  • Đầu tiên chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu Google Sheet là gì và nó có những tính năng gì nổi bật.

    Nội dung chính

    1. Google Sheet là gì?

    Goolge Sheets hay còn gọi là Google bảng tính, đây là một công cụ bảng tính tương tự như phần mềm excel của Microsoft, nhưng bạn lại có thể sử dụng online ngay trên trình duyệt web rất thuân tiện. Với công cụ này, bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề bỏ quên dữ liệu hay bị mất dữ liệu vì trong hệ thống sẽ tự đồng bộ và lưu tất cả những công việc mà bạn đã làm.

    Google Sheets rất dễ sử dụng, bạn chỉ cần có một tài khoản Goolge và truy cập vào Google Sheets là có thể sử dụng được.

    Những công cụ có sẵn trong Google Sheets được thiết kế với bố cục rất rõ ràng cùng rất nhiều tính năng độc đáo và tiện lợi cho người dùng như khả năng làm việc, chia sẻ và cộng tác từ bất cứ đâu.

    2. Cách tạo trang mới trên Google Sheets Excel

    Có 2 cách để tạo một trang tính mới:

    Cách 1: Bạn Bấm vào nút ‘Mới’ bằng dầu “+” trong phần Google Driver và chọn phần Google Sheet

    3. Cách nhập dữ liệu

    4. Đổi tên

    Có thêm một cách đơn giản hơn rất nhiều đó là bạn chỉ cần nhấp chuột vào thanh tên và đổi tên bạn muốn đặt.

    5. Chia sẻ, bảo vệ và di chuyển dữ liệu

    Một trong những tính năng nổi bật của Google Sheet đó chính là có khả năng tự động lưu trữ thông tin khi bạn đang làm và có thể dễ dàng chia sẻ dữ liệu của bạn cho bất cứ ai mà bạn muốn gửi thông tin.

    Để chia sẻ tệp, bạn chỉ cần bấm vào nút Chia sẻ có màu xanh nằm ngay góc bên phải màn hình của bạn.

    Sau đó, nếu bạn muốn lấy link liên kết để gửi cho một ai đó, thì sẽ nhấn vào “Nhận liên kết có thể chia sẻ được”, màn hình sẽ hiện ra link, bạn bấm “Sao chép liên kết” và gửi link đi cho người mà bạn muốn gửi.

    Tại đây, bạn có thể cấp quyền cho người xem là có thể chỉnh sửa, có thể nhận xét hoặc có thể xem, tùy vào mong muốn của bạn.

    Nếu bạn muốn chọn ‘Nâng cao’thì hãy gõ email người mà bạn muốn chia sẻ

    6. Cách tính tổng nhanh

    7. Chọn hàng và cột luôn cố định

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu File Excel Quản Lý Khách Hàng Chuyên Nghiệp
  • Hướng Dẫn Quản Lý Khách Hàng Bằng Excel Đơn Giản Xử Dụng Dễ Dàng
  • Mẫu Excel Quản Lý Khách Hàng Chuyên Nghiệp Cho Cửa Hàng
  • Các Bước Tạo Khung Ảnh Đại Diện Trên Facebook Bằng Máy Tính
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Plugin Form Contact 7 Tạo Form Liên Hệ Trong Quản Trị WordPress
  • Share File Excel Cho Nhiều Người Cùng Chỉnh Sửa Bằng Google Drive

    --- Bài mới hơn ---

  • Sitemap Là Gì? Cách Tạo Sitemap Xml
  • Hướng Dẫn Cài Screensaver Trên Windows
  • Cách Tạo Tập Tin (File) Và Thư Mục (Directory) Trong C#
  • Tăng Ngay Doanh Số Bán Hàng Với Cách Tạo Combo Trên Shopee Hiệu Quả
  • Cách Vẽ Biểu Đồ Hình Cột Trong Excel 2022, 2022, 2013, 2010, 2007, 200
  • Khi làm việc nhóm, chúng ra rất hay gặp trường hợp phải chia sẻ file cho nhau để cùng xem và chỉnh sửa. Cách truyền thống mọi người thường làm là gửi cho nhau file cần chia sẻ qua gmail hoặc các ứng dụng trò chuyện như Messenger, Zalo. Tuy nhiên, việc này dẫn tới khó khăn trong việc tiếp cận file khi mọi người phải đợi thời gian gửi file và khiến thời gian chỉnh sửa trở nên dài hơn. Mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chia sẻ file excel cho nhiều người khác trên Google Drive.

    Bước 2: Chia sẻ file trong Google Drive (2 cách)

    Cách 1: Chia sẻ link Google Drive cho người cần chia sẻ

      Trong cửa sổ vừa hiện lên, chọn Get shareable link

      Bạn chia sẻ quyền chỉnh sửa file cho người được chia sẻ trong ô Link sharing on bằng cách chọn Anyone with the link can edit

      Gửi link chia sẻ file cho người cần nhận bằng cách nhấn vào . Link file chia sẻ đã được copy, bạn gửi link đó cho bất kỳ người nào cần nhận.

    Cách 2: chia sẻ quyền chỉnh sửa cho những người cố định.

      Trong cửa sổ Cài đặt chia sẻ, bạn chú ý phần People có một ô thông tin để bạn điền email của những người có quyền chỉnh sửa vào và chọn tắt chế độ share file excel bằng link

      Sau khi nhập xong hết email của những người có quyền chỉnh sửa, bạn lựa chọn biểu tượng cây bút ở kế bên để cho phép những người bạn vừa nhập email vào có quyền truy cập và chỉnh sửa.

    Khi đó, một email từ Google Drive sẽ gửi tới những người bạn vừa nhập email vào để thông báo rằng bạn vừa chia sẻ một file excel cho họ và họ có quyền chỉnh sửa.

    Vậy là bạn đã biết cách chia sẻ file excel cho nhiều người cùng chỉnh sửa rồi. Cuối cùng là một vài lưu ý nhỏ nữa để bạn có thể tận dụng tối đa chức năng này:

    • Giả sử nhóm làm việc của bạn có 7 người nhưng bản chỉ muốn 3 người có quyền chỉnh sửa file, bạn có thể nhập vào phần email của 3 người có quyền edit file, và chia sẻ quyền được nhìn thấy file cho 4 người còn lại bằng cách bật link chia sẻ lên và chọn Anyone with the link can view. Như vậy, 4 người còn lại có thể nhìn thấy file nhưng không thể chỉnh sửa file của bạn.
    • Nút chia sẻ này có thể được áp dụng không chỉ với file Excel trên Google Drive mà còn có thể làm tương tự như vậy với các file khác như file Document (giống như file Word), file Presentation (giống như file PowerPoint), file Form (là một chức năng tạo form online của Google giống như Microsoft Form), hoặc file Drawing (một chức năng vẽ như phần mềm Paint cài sẵn trong hệ điều hành Window của bạn và có khả năng lưu lại, tải xuống như một file hình với đuôi .jpg hay .png)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Xem Bóng Đá Trên K+ Và 400 Kênh Khác Với Vlc
  • Midi Là Gì ? Tạo Nhạc Midi Như Thế Nào ? Các Công Cụ Để Tạo Nhạc Midi
  • Các Bước Thiết Lập File Quản Lý Kho Vật Tư Bằng Excel
  • Cách Đặt Mật Khẩu Bảo Vệ Tài Liệu Word & Excel
  • Hướng Dẫn Tạo Bộ Cài Đặt Macos Sierra 10.12
  • Cách Tải Nhiều File Trên Google Drive Không Cần Giải Nén

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Chia Sẻ File Trên Google Drive, Share File Google Drive
  • Update Driver, Phần Mềm Tự Động Tìm Driver Cho Máy Tính, Laptop
  • 5 Cách Cơ Bản Để Update, Cập Nhật Driver Cho Máy Tính
  • Tải Excel 2007 Cho Laptop Win 7
  • Mail Server Là Gì? Cách Cài Đặt Và Quản Lý Mail Server Hiệu Quả
  • Google Drive cho phép người dùng tải nhiều file xuống cùng lúc, và các file sẽ được gộp lại thành file zip. Người dùng cần phải sử dụng những phần mềm giải nén như WinRar hay 7Zip để giải nén file. Tuy nhiên trong trường hợp công cụ giải nén gặp vấn đề, hoặc người dùng không muốn thực hiện thêm bước giải nén thì có thể sử dụng công cụ Drive Multiple Downloader.

    Các tải file Google Drive bằng Drive Multiple Downloader

      https://softgateon.herokuapp.com/multidownload/

    Bước 2:

    Trong giao diện trang người dùng nhấn chọn vào Select files, folders from Google Drive để chọn dịch vụ lưu trữ Google Drive rồi nhấn tiếp Login & Authorize dịch vụ lưu trữ này.

    Tiếp đến người dùng nhập thông tin tài khoản Google Drive cá nhân của mình.

    Bước 3:

    Ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng cho phép truy cập vào tài khoản Google Drive, nhấn Allow để đồng ý.

    Bước 4:

    Quay trở lại giao diện Google Drive. Tại đây người dùng sẽ thấy toàn bộ các tập tin đang lưu trữ trên tài khoản. Giao diện Google Drive đầu tiên sẽ là những file lưu ngoài giao diện. Nếu nhấn vào mục Google Drive thứ 2 sẽ ra các thư mục đã tạo. Nhấn phím Ctrl rồi nhấn chọn vào các tập tin muốn tải xuống, nhấn tiếp nút Select bên dưới.

    Bước 5:

    Các file mà người dùng muốn tải sẽ hiển thị trong danh sách trên giao diện Drive Multiple Downloader, với tên file và định dạng của file. Khi bạn nhấn vào file có trong danh sách sẽ hiển thị link tên file bên dưới để mở file xem trước ở giao diện khác, kèm thư mục chứa file nếu có. Giao diện xem trước sẽ áp dụng với mọi định dạng file, bao gồm cả file văn bản.

    Bước 6:

    Để tải toàn bộ các file xuống nhấn chọn vào Save this file list rồi đặt tên cho danh sách tải và nhấn OK. Khi tạo danh sách những file tải sẽ giúp người dùng có thể xem và tải lại nếu muốn. Các danh sách sẽ được lưu lại. Nếu muốn xóa danh sách nào thì nhấn dấu X để xóa, hoặc Clear all để xóa tất cả các danh sách.

    Bước 7:

    Tiếp khi nhấn vào nút Options bên trên sẽ hiển thị thêm các tùy chọn tải file khác.

    Download from the beginning up to để nhập một con số tương ứng thứ tự file muốn tải bắt đầu từ nó. Mặc định số 0 để tải tất cả. Thứ tự sẽ sắp xếp như danh sách file hiển thị trên giao diện Drive Multiple Downloader.

    Prefered Export Formats for Google Documents để lựa chọn định dạng tải xuống cho các file tài liệu thành pdf, docx, odt, rtf, txt, zip.

    Bước 8:

    Cuối cùng nhấn nút Download All để tiến hành tải các file xuống. Lúc này ứng dụng sẽ cần người dùng cho phép tải nhiều file xuống cùng lúc, nhấn Cho phép. Ngay lập tức quá trình tải file sẽ diễn ra ngay sau đó. Đồng thời các file tải sẽ hiển thị trên giao diện Drive Multiple Downloader. Nút Down ở mỗi file sẽ là link tải riêng cho file đó.

    Như vậy với dịch vụ Drive Multiple Downloader người dùng sẽ không cần phải tải nhiều file trên Google Drive bằng định dạng đuôi zip. Từng file sẽ được tải xuống cùng lúc, hoặc người dùng có thể lựa chọn tải file mình muốn có trong danh sách trên Drive Multiple Downloader.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tìm Và Cài Đặt Drivers Cho Laptop: Dell, Asus, Acer, Lg
  • Hướng Dẫn Cách Tìm Kiếm, Cài Đặt Driver Cho Máy Tính Windows Đơn Giản
  • Download Illustrator Cs6 32/64Bit Full Crack & Hướng Dẫn Cài
  • Adobe Illustrator Cs6 Là Gì? Cách Download Và Cài Đặt Illustrator Cs6
  • Hướng Dẫn Tải Video Trên Facebook Về Điện Thoại Iphone, Android
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100