Hướng Dẫn Tạo File Central Làm Việc Nhóm Trong Revit

--- Bài mới hơn ---

  • Làm Việc Nhóm Worksets Trong Revit – Bim Space
  • Bài 3: Tạo Một Tập Tin Mới
  • Xuất Ảnh Trong Photoshop – Lưu Ảnh Jpg, Png, Jpeg Trong Ps
  • Hướng Dẫn Tạo Form Nhập Liệu Trong Google Sheet
  • Làm Cách Nào Để Thêm Hoặc Thay Đổi Ảnh Hồ Sơ
  • Chào các bạn đến với Blog xây dựng V-P

    CENTRAL-WORKSHARING (Chia sẽ và Làm việc theo nhóm):

    Trước hết ta cần biết việc làm việc theo nhóm rất hiệu quả, bắt buộc phải tuân thủ nghiêm ngặc về tính đồng bộ và kỹ luật trong công việc.

    I/ Tạo file trung tâm (Central File):

    Việc tạo một Central File rất đơn giản nhưng chúng ta cần chú ý các điểm sau đây:

    * để làm việc được theo nhóm thì buộc phải có tên người dùng trên chương trình khác nhau.

    * mỗi thành viên nên ý thức rõ công việc của mình để không ảnh hưởng đến tiến độ chung của nhóm

    *Người cầm bản Central là người quyết định phân chia công việc và làm bản Central để cả nhóm thống nhất về nội dung và các yêu cầu kỹ thuật. sau khi đã hoàn tất thì tạo các Worksets để phân chia công việc.

    dùng lệnh saveas để tạo Central file, vào option tích chọn như hình

    Chọn Ok và save

    II/ Tạo Local file và làm việc với nhóm:

    Sau khi tạo bản Central thì các thành viên trong nhóm mở bản CENTRAL lên save as lại để tạo Local file(file lẽ). các thành viên trong nhóm sẽ làm việc và save lại trên file này. Revit sẽ có một liên kết ảo để kết nối các Local file lại với nhau qua hình thức Synch (đồng bộ).

    Trong khi mở file Central để tạo Local thì tại thời điểm này có thể xãy ra hai trường hợp:

    Trường hợp 1: khi một thành viên nào mở bản central lên và Revit cho mình chọn Create New Loacal thì trường hợp này không vấn đề (Central và Local hoạt động bình thường)

    Trường hợp 2: khi một thành viên mở bản Central lên và Revit không cho mình chọn để tạo bản Local thì bản Central đã xãy ra lỗi, các bản loacal khác đang hoạt động bình thường sẽ không synch. (đồng bộ) được.

    Lý do: Khi mở lên như vậy thì file Central của chúng ta đã chuyển cho người dùng khác trong nhóm không còn chính chủ của Trưởng nhóm (người tạo ra file Central), nên dẫn đến mất đường dẫn. khi các Local file khác trong nhóm synch sẽ báo mất đường dẫn và ko synch được như hình

    để sửa lỗi này thì buộc người dùng Trưởng nhóm mở lại file Central và save lại một lần để lấy lại quyền sở hữu chính chủ của mình

    Như vậy thì ta gặp trở ngại và đã giải quyết được các báo lỗi của Revit về vấn đề Central.

    Chú ý:

    *Sau khi Central file đã được lập thì ta không nên mở nó lên.

    * Nên chú ý và đọc hiểu hết các chú ý, cảnh báo được Revit báo cho người dùng biết thì ta mới có thể làm việc được một cách thuận tiện như ví dụ bên dưới.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phòng Chống Virust Lây Qua Usb.
  • Tạo Form Đăng Nhập Bằng Ngôn Ngữ Html
  • Seeding Tăng Bình Luận Tự Động – 2Tzmedia
  • Tương Tác Like, Comment Facebook Sử Dụng Máy Ảo Nox
  • Tạo Menu Norton Ghost Tự Động Boot Từ Ổ Cứng
  • Học Revit:2.4.2) Tạo File Central Trên Mạng Nội Bộ

    --- Bài mới hơn ---

  • Phương Pháp Làm Việc Nhóm Worksets Trong Revit
  • Làm Chủ Workset Trong Revit
  • Làm Việc Nhóm Worksets Trong Revit
  • Tạo File Làm Việc Trong Photoshop
  • Mở File, Tạo File Và Lưu File Trong Photoshop
  • Nhóm đồng bộ dữ liệu (Synchronize)

    – Nguyên tắc quản lý là dữ liệu phải tập trung và thống nhất. Revit, theo nguyên lý đó, xây dựng mô hình hệ thống file dữ liệu gồm một file trung tâm ( Central) và nhiều file độc lập ( Local) là bản sao của file trung tâm.

    – Các file Local hoạt động dưới sự giám sát và điều phối bởi file Central. File Central đặt ở máy Server, còn các file Local được các máy tính con ( Client) trong mạng tự động copy về lưu trên thư mục được thiết lập trước tại:

    Option”File Location”Default path for user files.

    Mô hình làm việc nhóm trên mạng toàn cầu thông qua mạng WAN (Wide Area Network) như sau:

    Thông qua mô hình này, các công ty có nhiều văn phòng trên nhiều quốc gia có thể phối hợp làm việc với sự hỗ trợ của phần mềm phụ trợ là Revit Server. Tuy nhiên để sử dụng mô hình này cần sự hợp tác đắc lực của bộ phận IT bởi phải xử lý nhiều tác vụ về quản trị mạng.

    – Mô hình làm việc nhóm trong mạng nội bộ:

    Mô hình này đang được sử dụng rất phổ biến vì dễ dùng. Các công cụ hỗ trợ làm việc theo mô hình mạng Network cũng được tích hợp sẵn trong phần mềm Revit.

    – Các bước để xây dựng mô hình làm việc nhóm:

    Trước tiên là phải có một mạng nội bộ. Mạng nội bộ chỉ cần có hơn hai máy tính được kết nối với nhau qua Switch (HUB) để tạo nên một mạng nội bộ. Có thể là mạng ngang hàng hay mạng có Server quản lý.

    Dùng ổ cứng của một máy trong mạng hoặc Server chia sẻ thư mục chứa File chung mà tất cả các máy khác đều có thể truy cập với quyền Write+Modify (có thể viết và sửa).

    Khởi tạo file Revit *.RVT và lưu lên ổ cứng chung. Sau đó thiết lập file vừa tạo thành dạng file trung tâm ( Central). Cách thiếp lập file Central gồm 3 bước:

    ü Bước 1: Khởi tạo Worksets, tạo các nhóm làm việc.

    ü Bước 2: Lưu file ( Save).

    ü Bước 3: Lưu lại với tùy chọn Save As và chọn nút Option:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tự Tạo Khung Hình Hiệu Ứng Trên Facebook
  • Thiết Kế Giao Diện Winform Tuyệt Đẹp Nhanh Chóng Với Devexpress.
  • Hướng Dẫn Tải, Cài Đặt Và Sử Dụng Visual Studio 2022
  • Lập Trình Windows Form Cơ Bản Cần Những Gì?
  • Từng Bước Tạo Trang Đăng Nhập (Login Page) Bằng Php
  • Làm Chủ Workset Trong Revit

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Việc Nhóm Worksets Trong Revit
  • Tạo File Làm Việc Trong Photoshop
  • Mở File, Tạo File Và Lưu File Trong Photoshop
  • Tạo Tài Liệu Mới Trong Photoshop Cc
  • Hướng Dẫn Thay Đổi Tên Hiển Thị, Tên Chữ Ký Trong Outlook 2010
  • WORKSET LÀ GÌ?

    Các bạn đã từng nghe nói tới chúng tôi nói nhiều người có thể cùng làm việc trên một model / bản vẽ cùng một lúc. Làm sao có thể làm được việc đó? Đối với revit thì workset chính là câu trả lời.

    Nếu các bạn bắt đầu tạo một dự án mới trên Revit và không có phân chia workset thì chỉ một mình bạn có thể làm việc trên dự án này. Nhưng nếu bạn muốn 2 hay thậm chí 10 người hoặc nhiều người hơn nữa cũng có thể sử dụng Model để làm việc cùng một lúc thì bạn cần phải chia ra workset. Nhưng làm sao có thể làm chung như vậy được?

    Thực ra, nói nhiều người có thể cùng mở file và làm việc trên file đó không hoàn toàn đúng theo nghĩa đen của nó. Bạn có thể hiểu cách mà Revit Workset hoạt động như sau:

    • Một modelrevit sau khi được tạo workset sẽ trở thành một Central model, từ đây bạn không còn trực tiếp làm trên model đó nữa.
    • Khi một người muốn mở Revit model này họ sẽ có 2 lựa chọn:
      • Tạo file local: bạn sẽ tạo ra một bản copy của central model và làm việc trực tiếp trên file này. 10 người cùng mở sẽ có 10 local files được tạo ra và dĩ nhiên mọi người có thể thoải mái làm việc trên model đó (*).
        • Khi bạn là người đầu tiên làm xong việc, bạn sẽ nhấn nút sync và những thay đổi sẽ được cập nhật lên Central model.
        • Sau đó, khi người thứ 2 nhấn nút sync, họ sẽ cập nhật những công việc đã làm lên Central model và đồng thời cũng cập nhật những thay đổi ở Central model mà bạn đã sync lên trước đó về.
        • Và cứ như vậy, những người cùng làm việc trên model sẽ thấy những thay đổi nếu như họ bấm nút sync.
      • Tạo file detached: đôi khi bạn chỉ cần xem một model hoặc làm một việc gì đó riêng mà không muốn cập nhật những thay đổi đó lên Central cũng như không muốn làm ảnh hưởng người khác, bạn có thể mở theo cách detach. Bằng cách này bạn tạo ra một local file mới riêng biệt mà không có liên hệ gì với Central nữa.

    Và như giải thích ở trên, bạn có thể thấy là mọi người vẫn làm việc song song, họ có thể cập nhật những thay đổi của mình lên và download dữ liệu xuống để mọi người cùng nhìn thấy những thay đổi. Nhưng những thay đổi này không liên tục mà chỉ cập nhật khi bạn nhấn sync.

    THAO TÁC TẠO WORKSET TRONG REVIT:

    Nghe có vẻ rất Pro nhưng thao tác tạo workset trên Revit lại cực kỳ đơn giản tới mức bắt cứ ai lần đầu xem xong cũng có thể làm được ngay lập tức.

    Bước 1: mở dự án có sẵn hoặc tạo mới một dự án bằng Revit và lưu dự án này lại. Vào tab COLABORATE trên thanh RIBBON và nhấn chọn lệnh WORKSET ở góc bên trái.

    Bước 2: Revit sẽ hiện ra một bảng tạo và quản lý workset. Mặc định khi bạn kích hoạt lệnh này Revit sẽ có sẵn 2 workset là: Shared Levels and GridsWorkset1.

    Bạn có thể dùng nút NEW để tạo thêm các workset khác để quản lý dự án. Nếu bạn cần tạo mới workset khác cũng được, revit vẫn cho phép bạn chuyển dự án sang dạng file Central chỉ với 2 workset cơ bản. Sau khi hoàn thành bạn nhấn OK để kết thúc lệnh.

    Bước 3: Save dự án lại. Và như vậy bạn đã tạo được một file Revit Central rồi.

    MỞ FILE CENTRAL REVIT ĐÚNG CÁCH

    Khi bạn đã làm việc bằng workset cần có những thao tác đúng nếu không muốn ảnh hưởng, thậm chí là làm hư file dự án của mình. Ngay cả thao tác mở file cũng cần những trình tự nhất định chứ không phải là nhấn trực tiếp vào file Revit để mở như cách thông thường.

    CHỨC NĂNG CỦA WORKSET:

    Chức năng chính của workset là dùng để phân chia công việc, mỗi người/mỗi hệ sẽ làm việc trên những workset khác nhau để tránh hiện tượng chồng lấn trong công việc. Nhờ đó, workset tạo ra môi trường mà nhiều người có thể cùng thao tác trên một file dự án.

    Ngoài chức năng chính đó ra, workset còn thường được dùng để quản lý về hiển thị của bản vẽ. Việc quản lý hiển thị bằng workset dễ dàng nhiều hơn so với view template nên rất nhiều người lạm dụng workset, và một khi workset bị lạm dụng quá nhiều cũng dễ gây ra những sai sót ( vd: vẽ sai workset…dẫn tới hiển thị sai)

    Workset tạo ra môi trường để nhiều người có thể cùng làm việc trên một file, có thể dễ dàng cập nhật những thay đổi của người khác để điều chỉnh bản vẽ của mình cho phù hợp giúp tiết kiệm thời gian và làm việc hiệu quả hơn nhiều so với cách làm truyền thống.

    Tuy nhiên, việc sử dụng workset không hợp lý sẽ làm cho revit model trở nên rắc rối và phát sỉnh ra nhiều lỗi sai không đáng có.

    Bài viết này mình chỉ hướng dẫn cơ bản những thao tác trên Revit để tạo được workset và cách mở file đúng khi làm việc trên workset. Trong bài viết sau mình sẽ hướng dẫn về cách sử dụng và quản lý workset hiệu quả.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phương Pháp Làm Việc Nhóm Worksets Trong Revit
  • Học Revit:2.4.2) Tạo File Central Trên Mạng Nội Bộ
  • Cách Tự Tạo Khung Hình Hiệu Ứng Trên Facebook
  • Thiết Kế Giao Diện Winform Tuyệt Đẹp Nhanh Chóng Với Devexpress.
  • Hướng Dẫn Tải, Cài Đặt Và Sử Dụng Visual Studio 2022
  • Làm Việc Nhóm Worksets Trong Revit

    --- Bài mới hơn ---

  • Tạo File Làm Việc Trong Photoshop
  • Mở File, Tạo File Và Lưu File Trong Photoshop
  • Tạo Tài Liệu Mới Trong Photoshop Cc
  • Hướng Dẫn Thay Đổi Tên Hiển Thị, Tên Chữ Ký Trong Outlook 2010
  • Tổng Hợp Cách Tạo Email Marketing Bằng Html 2022
  • Bimspace sẽ hướng dẫn cách làm việc nhóm trên Revit. Hi vọng sau bài viết này các bạn sẽ hiểu rõ hơn về nguyên lý làm việc nhóm trong Revit để vận dụng vào công việc hiệu quả hơn.

    Giới thiệu mô hình làm việc nhóm Worksets trong Revit

    Làm việc nhóm là cách phối hợp một nhóm nhiều người làm trong cùng một dự án dù làm công việc gì thì công việc thiết kế từ xưa đến nay vẫn là phải làm việc theo nhóm. Revit là công cụ hỗ trợ làm việc thiết kế theo nhóm một cách triệt để và hữu ích nhất trong các giai đoạn làm kiến trúc (concept – hồ sơ kỹ thuật thi công). File dự án được tổ chức để quản lý dữ liệu nhiều người dùng trong cùng 1 thời điểm: – phối hợp làm việc qua mạng nội bộ (mạng LAN, Internet)

    – phối hợp giữa các bộ môn

    – phối hợp giữa các giai đoạn trong từng bộ môn

    – phối hợp làm việc nhiều phương án thiết kế khác nhau

    – Phối hợp làm việc trên một dự án triển khai qua từng giai đoạn

    Cách phối hợp nhóm: có 3 nhóm lệnh chính

    1- Nhóm quản lý, phân quyền (worksets): định nghĩa, phân nhóm và thiết lập các biến phân quyền trên nhóm.

    2- Nhóm đồng bộ dữ liệu (synchronize) kiểm soát sự đồng bộ giữ liệu của file thành viên trên file trung tâm (central)

    3- Kiểm soát nhóm dữ liệu liên kết (coordinate) kiểm soát giữ liệu liên kết giữa các filelink nghĩa là kiểm tra sự đồng bộ trong hệ thống nhiều file được link với nhau

    Quản lý phân quyền (worsets)

    1- Nhóm đang chọn được làm hiện hành tất cả các đối tượng mới tạo sẽ thuộc về nhóm này. Gray inative workset graphics là tỳ chọn nhóm trên view

    2- Danh sách tên nhóm được tạo

    3- Tùy chọn cho quyền làm việc trên các đối tượng thuộc nhóm

    4- Người được quyền ưu tiên cao nhất

    5- Tùy chọn cho phép duyệt đối tượng trong nhóm

    6- Tùy chọn cho phép mở hay đóng đối tượng trong nhóm

    7- Tùy chọn ẩn hay hiện đối tượng trong nhóm trong view

    8- Hiện thị các nhóm được tạo bởi người dung trong danh sách

    9- Hiện thị các nhóm thuộc family trong danh sách

    10- Hiện thị các nhóm thuộc đối tượng cơ bản trong danh sách

    11- Hiện thị các nhóm thuộc view trong danh sách

    12- Các cách tạo cách làm việc với người dùng do người tạo

    13- Tạo nhóm mới

    14- Xóa nhóm chọn

    15- Sửa tên nhóm

    16- Nhóm mở

    17- Đóng nhóm

    18- Cho phép sửa đổi các đối tượng trong nhóm

    19- Bỏ quyền sửa đối tượng trong nhóm

    Nhóm đồng bộ giữ liệu (synchronize)

    Mô hình dữ liệu làm việc nhóm:

    Nguyên tắc quản lý dữ liệu phải tập trung và thống nhất revit theo nguyên lý đó, xây dựng mô hình quản lý file dữ liệu gồm một file trung tâm (central) nhiều file độc lập ( Local) là bản sao của file trung tâm. Các file local hoạt động dưới sự giám sát và điều phối vởi file central file central đặt ở máy server, còn các file local đặt ở các máy con client trong mạng tư động copy về lưu trên thư mục được thiết lập trước tại:

    Thông qua mô hình này, các công ty có nhiều văn phòng trên các quốc gia có thể phối hợp là việc với sự hỗ trợ của phần mền phụ trợ revit server tuy nhiên để sử dụng mô hình này cần sự hỗ trợ của bộ phân IT bởi phải xử lý nhiều tác vụ về quản trị mạng.

    Mô hình làm việc nhóm trong mạng nội bộ:

    – mô hình này đang được sử dụng rất phổ biến vì dễ dùng các công cụ hỗ trợ làm việc theo mô hình mạng network cũng được tich hợp sẵn trong phần mền revit

    – các bước để xây dựng mô hình làm việc nhóm: Trước tiên là phải có 1 mạng nội bộ mạng nội bộ chỉ cần có hơn 2 máy tính được kết nối với nhau qua swith (HUB) để tạo nên mạng nội bộ có thể là mạng ngang hàng hay mạng có server quản lý.

    Dùng ổ cứng của 1 máy trong mạng hay server chia sẽ thư mục chứa file chung mà tất cả các máy có thể truy câp với quyền write+modify (có thể là sửa)

    Khởi tạo file chúng tôi và lưu trên ổ cứng chung sau đó thiết lập file vừa tạo thành dạng file trung tâm (cental)

    Cách thiết lập central gồm 3 bước:

    Bước 1: khởi tạo worksets, tạo các nhóm làm việc

    Bước 2: lưu file (save)

    Bước 3: lưu lại với tùy chọn save as và chon nút option

    Lưu trên máy người dùng thì dùng save

    Lưu trên file central dùng synchronize (đồng bộ)

    Để thiết lập các biến cho đồng bộ chọn synchronize and modify setings

    Các tùy chọn trong synchronize

    1- Đường dẫn central

    2- Tùy chọn nén file, tối ưu dung lượng

    3- Nhóm dữ liệu cơ bản dự án

    4- Nhóm family

    5- Nhóm đối tượng trình duyệt

    6- Nhóm các view trong worksets

    7- Nhóm do người dùng tạo

    8- Chú thích cho việc đồng bộ

    9- Lưu file local đồng thời với việc đồng bộ lên file central

    Mục 1 chứa đường dẫn file central đường dẫn này được xác định khi tạo file central, nếu người dùng mở file này qua mạng mà không đúng với đường dẫn này sẽ không thể tạo file local Lưu ý:

    Các mục từ 3-7 là các nhóm làm việc trong dự án. Nhóm nào có đối tượng được chỉnh sửa chưa lưu sẽ được kích hoạt do người dụng chọn. Nếu được chọn file central sẽ ngắt quyến ưu tiên của bạn và trả tự do cho đối tượng để người khác có thể can thiệp đến đối tượng đó. Ngược lại người dùng vẫn giữ nguyên quyền ưu tiên và không cho phép người khác chỉnh sửa đối tượng chưa được tự do.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Chủ Workset Trong Revit
  • Phương Pháp Làm Việc Nhóm Worksets Trong Revit
  • Học Revit:2.4.2) Tạo File Central Trên Mạng Nội Bộ
  • Cách Tự Tạo Khung Hình Hiệu Ứng Trên Facebook
  • Thiết Kế Giao Diện Winform Tuyệt Đẹp Nhanh Chóng Với Devexpress.
  • Tạo File Làm Việc Trong Illustrator – Cách Tạo File Trong Ai

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Id Apple Mới Trên Điện Thoại, Máy Tính Cực Nhanh
  • Hướng Dẫn Tạo Và Kiếm Tiền Từ Blogspot Miễn Phí Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Cách Nén File Và Giải Nén File
  • File Zip Là Gì? Cách Nén Và Giải Nén File Zip Cho Người Mới
  • Trình Chuyển Đổi Hình Ảnh Sang Jpg
  • Tạo file làm việc trong Illustrator – Cách tạo file trong AI

    File làm việc trong illustrator

    File làm việc trong Illustrator gọi là Ducument (tài liệu). Là một vùng không gian làm việc bao gồm 1 hay nhiều trang (artboad). Chúng được tạo ra với các thuộc tính riêng giúp người dùng có thể thao tác và tạo ra các bản thiết kế. Đối với illustrator File làm việc bao gồm cả trang và vùng nháp. Có nghĩa là bạn có thể vẽ hay tạo bất cứ đối tượng nào trong không gian bên trong và bên ngoài trang giấy.

    Một số khái niệm cần nắm được về File trong illustrator.

    Illustrator là một phần mềm đồ hoạ vector. Chính vì vậy chúng có những đặc điểm riêng mà các phần mềm khác không có. Phần mềm cho phép bạn vẽ và tạo ra các đối tượng bên ngoài khu vực trang giấy. Khu vực này được gọi là vùng nháp. Chính vì vậy khi thiết kế với illustrator bạn cần lưu ý các vấn đề sau.

    Trang giấy hay vùng thiết kế trong AI

    Đây là khu vực được quy định với kích thước, hình dáng và tỉ lệ nhất định. Vì là phần mềm đồ hoạ vector, chính vì vậy bạn không cần tạo ra một trang giấy với kích thước. Bạn chỉ cần quan tâm đến tỉ lệ của các chiều của trang giấy (khu vực làm việc) là được. Ví dụ bạn cần làm file 5mx2m bạn chỉ cần tạo 1 file 50cm x 20cm. Thậm chí là nhỏ hơn.

    Chú ý khi thiết kế. 

    Khi bạn thiết kế trong illustrator, bạn cần xác định chính xác việc bạn muốn xuất ra file ảnh, hoặc file in như thế nào. Nếu bạn cần một file in có kích thước như kích thước trang giấy bạn thiết lập. Bạn cần để tất cả bản thiết kế của mình trong trang giấy. Những gì ở bên ngoài trang giấy có thể bị loại bỏ sau khi bạn xuất file trong illustrator. 

    Lưu ý khi thiết kế trong illustrator có sử dụng ảnh

    Trong quá trình thiết kế nếu bạn sử dụng hình ảnh bạn cần tạo ra một thư mục thiết kế riêng trong máy tính. Thư mục này chứa toàn bộ hình ảnh và cả file thiết kế của bạn. Vì nếu bạn chèn ảnh vào illustrator mà không để ý có thể dẫn đến hiện tượng mất link ảnh (không còn ảnh); nếu sau này muốn mở lại file thiết kế cũ.

    Cách tạo một file làm việc trong illustrator.

    Các bước tạo một file làm việc mới trong illustrator

    Bước 1: Mở phần mềm illustrator

    Bước 2: Mở bảng điều khiển tạo file làm việc trong illustrator

    Bước 3: Thiết lập các thuộc tính cho file làm việc

    Trong file document  hiện ra bạn thiết lập các thông số cơ cho file làm việc mới với khu vực cơ bản, và khu vực nâng cao. Với khu vực thiết lập cơ bản bạn cần chú ý đến các thuộc tính như sau.

        • Preset details: Bạn đặt tên cho file làm việc mới trong illustrator của mình.
        • Width: Chiều rộng của file thiết kế với đơn vị đo ngay bên cạnh của lựa chọn này.
        • Height: Chiều cao của file thiết kế trong illustrator.
        • Orientation: Là hướng của giấy theo chiều ngang hoặc theo chiều dọc
        • Color mode: Thiết lập hệ màu cho file làm việc mới trong illustrator
        • Raster effect: Thiết lập độ phân giải Cho file làm việc.
        • Preview mode: Chế độ hiển thị cho file thiết kế. Phần này bạn nên để mặc định, bạn chỉ cần view print hoặc pixel trong những trường hợp đặc biệt thôi.

    Bước 4: Lưu file làm việc vừa tạo trong illustrator.

    Kết luận về cách Tạo file làm việc trong Illustrator

    Như vậy Tự học Đồ Hoạ vừa cùng các bạn tìm hiểu về cách tạo file làm việc trong illustrator. Đây là cách để tạo file làm việc cơ bản nhất chung nhất cho tất cả các phiên bản. Mong rằng với những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp các bạn có thêm thật nhiều kiến thức hữu ích trong quá trình học tập và làm việc của mình. Đừng quên để lại ý kiến đóng góp của bạn bên dưới để chúng tôi có thể học hỏi và rút kinh nghiệm.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 30 Cách Tạo Dáng Chuẩn Cho Người Mẫu Nữ Khi Chụp
  • Cách Buộc Gà Cúng Theo Kiểu Gà Chầu, Gà Cánh Tiên, Gà Quỳ, Gà Bay
  • Hướng Dẫn Tạo Form Đăng Ký, Đăng Nhập Thêm Xóa Sửa Crud Sử Dụng Database Firebase Realtime
  • Form Trong Lập Trình C# Winform
  • Hướng Dẫn Tạo Một Project Mới
  • Tạo File Làm Việc Trong Photoshop – Cách Tạo File Trong Ps

    --- Bài mới hơn ---

  • Rss Là Gì? Cách Tạo Rss Cho Website
  • Rss Là Gì? Cách Cài Đặt, Sử Dụng Và Lấy Rss Feeds Cho WordPress
  • Trình Chuyển Đổi Hình Ảnh Svg Trực Tuyến
  • Gợi Ý 2 Phần Mềm Làm Sub Cho Video Tốt Nhất 2022 Và Cách Sử Dụng Cụ Thể
  • File Txt Là Gì? Tất Tật Những Gì Bạn Cần Biết Về File Txt
  • Tạo file làm việc trong Photoshop – Cách tạo file trong Ps

    Tạo file làm việc trong photoshop, hay còn gọi là tạo vùng làm việc mới trong Ps được thực hiện như thế nào? Cùng Tự Học Đồ Hoạ tìm hiểu những cách tạo vùng làm việc  trong Ps.

    1. File làm việc trong photoshop

    File làm việc trong photoshop gọi là Ducument (tài liệu). Là một vùng làm việc được tạo ra với các thuộc tính như kích thước, độ phân giải, hệ màu… Việc này giúp bạn có thể tạo ra những bức ảnh hoặc file thiết kế với thuộc tính định sẵn. Mọi thao tác chỉnh sửa, thiết kế sau này của bạn sẽ không vượt ra khỏi vùng làm việc được tạo.

    Một số khái niệm cần nắm được.

    Trước khi tạo một file làm việc trong photoshop bạn cần hiểu một số khái niệm cơ bản như sau: Kích thước file làm việc, tỉ lệ file làm việc, độ phân giải, hệ màu. Cụ thể như sau:

    Kích thước file làm việc

    Kích thước file làm việc là kích thước thực tế của file tài liệu được xuất ra (ảnh, pdf,…). Kích thước của file làm việc được quy định bởi 2 giá trị gồm width và height. Quy ước khi viết kích thước của file ảnh là rộng viết trước dài viết sau. Ví dụ 1 bức ảnh có kích thước 15x20cm, có nghĩa là bức ảnh có chiều rộng là 15cm, chiều cao là 20cm. Tương tự khi bạn nghe thiết kế banner kích thước file 900x603px (banner qc facebook). Thì điều này đồng nghĩa file ảnh sẽ có kích thước rộng 900px, cao 603px

    Tỉ lệ file làm việc.

    Tỉ lệ file làm việc được quy định bởi thông số chiều rộng chia chiều cao: width : height. Đa số khi người ta nói đến thiết kế 1 file với kích thước nào đó là họ đang nói đến tỉ lệ của file. Có nghĩa là khi khách hàng họ nói thiết kế file kích thước 1×2 mét. Có nghĩa là bạn cần phải thiết kế 1 file có tỉ lệ là 1:2 chứ không phải bắt buộc bạn phải tạo 1 file có kích thước 1×2 mét.

    Vậy nếu không thiết kế hoặc tạo 1 file làm việc với đúng kích thước khách hàng yêu cầu thì làm sao? Bạn cần lưu ý rằng ở một chừng mực nào đó kích thước file phụ thuộc vào máy in chứ không phải ở file in. Máy in sẽ có tỉ lệ in thu phóng nhất định, phụ thuộc vào tỉ lệ các chiều của file thiết kế. Nếu khách hàng yêu cầu bạn làm 1 băng rôn kích thước 30×1,5 mét thì bạn không thể tạo được 1 file như vậy trong photoshop.

    Độ phân giải của file làm việc trong photoshop.

    Độ phân giải là mật độ điểm ảnh (số pixel) trên một đơn vị chiều dài. Độ phân giải thường được quy định bởi số pixel trên 1 ich . Lưu ý rằng độ phân giải là số peixel trên 1 đơn vị chiều dài chứ không phải đơn vị diện tích.

    Đối với các thiết kế hiển thị, có nghĩa là file được tạo ra với mục đích đăng tải lên các thiết bị hiển thị; bạn để mật độ điểm ảnh là 72px / inch. Đối với các file sử dụng cho in ấn mật độ điểm ảnh thường là 150 hoặc 300px

    2. Tạo file làm việc trong Photoshop

    Để có thể tạo file làm việc mới trong photoshop bạn thường có 2 cách: Tạo file làm việc với kích thước định trước và tạo file làm việc với kích thước của bức ảnh cho trước. Mỗi một phiên bản của phần mềm sẽ có giao diện hơi khác nhau một chút. Trong trường hợp này tôi sẽ chia sẻ cho các bạn về 2 trường hợp khác nhau cho các phiên bản cũ và mới.

    Tạo file làm việc trong photoshop cc2014, cs6, cs5, cs3…

    Trước tiên chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về tạo file làm việc cho các phiên bản photoshop cũ, từ CC2014 trở về trước.

    Bước 1: Truy cập bảng điều khiển.

    Lưu ý rằng bạn có thể tạo một file làm việc mới khi bạn mới khởi chạy phần mềm; hoặc đang làm việc với một file làm việc khác.

    Bước 2: Thiết lập thông số cho file làm việc mới trong photoshop

    Sau khi bạn đã mở bảng quản lý document; bạn cần thiết lập các thống số cho file làm việc của mình như sau:

    Name: Là lựa chọn cho phép bạn đặt tên cho file làm việc của mình

    Preset: Cho phép bạn lựa chọn các chế độ với kích thước mà photoshop thiết lập sẵn. Trong trường hợp bạn muốn xét một kích thước tự do bạn chọn custom

    Size: Là lựa chọn các tỉ lệ hoặc kích thước có sẵn với các kích thước mặc định cho chết độ ở pset. Nếu bạn chọn custom sẽ không có chế độ này

    Dimensions (Width/Height): Thuộc tính cho phép bạn thiết lập kích thước của file làm việc. Đồng thời bạn sẽ xét đơn vị chiều dài mà bạn mong muốn

    Resolution: Như đã nói ở phần 1 resolution là mật độ điểm ảnh của file làm việc mà bạn muốn thiết lập.

    Color Mode: Là thiết lập hệ màu cho file làm việc của bạn. Nếu file của bạn để hiển thị trên các thiết bị điện tử bạn để RGB. Nếu dùng cho in ấn bạn sử dụng hệ màu CMYK.

    Background Contents: Là lựa chọn cho phép bạn thiết lập màu nền (background). cho file làm việc của bạn

    Tạo file việc mới trong photoshop với các phiên bản mới.

    Những tính năng có trong bảng new ducument photoshop

    Phiên bản mới photoshop gần đây cho phép bạn có thêm nhiều lựa chọn mới. Với các khả năng chuyên biệt hoá tính năng sử dụng nhằm hỗ trợ tốt hơn cho người dùng bao gồm:

    Tạo tài liệu với các mẫu có sẵn: Trong cập nhật mới photoshop cho phép bạn có nhiều hơn các sự lựa chọn như:  Ảnh, In, Nghệ thuật & Minh họa, Web, Di động và Phim & Video.

    Cung cấp thư viện tài liệu: Không chỉ cho phép sử dụng các tài liệu mới. Photoshop cho phép tìm thêm các mẫu có sẵn, và sử dụng chúng làm file tài liệu của mình trong adbe stock

    Lưu lại thuộc tính file đã tạo: Không chỉ cho phép bạn sử dụng các kích thước file  mặc đinh. Bạn có thể tạo file làm việc mới và lưu lại các thuộc tính của file làm việc đó. Việc này giúp bạn nhanh chóng tạo những file mới với thuộc tính giống với file làm việc cũ

    Tạo file làm việc sử dụng cài đặt trước của photoshop.

    – Tiếp theo bạn có thể xem và sửa các thiết lập cho cài đặt của mình.

    – Chọn Create để khởi tạo file làm việc mới trong photoshop.

    Tạo file làm việc bằng tự thiết lập trong photoshop

    Trong hộp thoại new ducument bạn chọn recent hoặc print và thiết lập các thuộc tính cho file làm việc của mình. Trong đó có phần cơ bản như sau: Preset Details panelAdvanced Options. 

    Thiết lập tuỳ chọn chung Preset Details panel

    Width and Height: Thiết lập kích thước của tài liệu. Đồng thời chọn đơn vị từ menu bật lên.

    Orientation: Chỉ định hướng trang cho tài liệu: Phong cảnh hoặc Chân dung

    Artboards: Chọn tùy chọn này nếu bạn muốn tài liệu của mình khi bạn cần 1 trang có bản vẽ. Photoshop thêm một bản vẽ trong khi tạo tài liệu.

    Color Mode: thiết lập hệ màu cho tài liệu của bạn

    Resolution: Mật độ điểm ảnh của tài liệu mà bạn tạo ra.

    Background contents: Thiết lập màu sắc màu nền (background) trong photoshop.

    Thiết lập tuỳ chọn nâng cao Advanced Options. 

    Color Profile: Chỉ định cấu hình màu cho tài liệu của bạn, từ một loạt các tùy chọn trong cài đặt của bạn.

    Pixel Aspect Ratio: Chỉ định tỷ lệ chiều rộng và chiều cao của một pixel trong khung trong thiết lập của bạn.

    Kết luận

    Như vậy Tự Học Đồ Hoạ vừa cùng các bạn đi tìm hiểu cáchTạo file làm việc trong photoshop. Tạo file làm việc mới trong photoshop hay còn gọi là tạo vùng làm việc mới trong Ps. Mong rằng với những chia sẻ của Tự học Đồ hoạ sẽ giúp ích được các bạn phần nào trong quá trình học tập và làm việc của mình

    --- Bài cũ hơn ---

  • Gửi Tặng Chương Trình Tạo File Ntd
  • Hướng Dẫn Tạo Bản Quyền (License Product) Bảo Mật Ứng Dụng.
  • Tổng Quan Về Log, Syslog, Rsyslog, Log Tập Trung
  • Config Log Và Đường Dẫn File Log
  • Chuyển Đổi File Hình Ảnh Của Bạn Sang Định Dạng Ico
  • Bỏ Túi 6 Lệnh Tạo Hình Khối Trong Family Revit

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Excel Cơ Bản Về Cách Sử Dụng Header Và Footer
  • Hướng Dẫn Cách Làm Viền Trắng Xung Quanh Người Trong Photoshop
  • Cách Tạo Fanpage Bán Hàng Có 5000 Like Trong 5 Giây
  • Bật Mí 10 Cách Tạo Fanpage Nhiều Like Hiệu Quả Tiết Kiệm Trên Facebook
  • Hướng Dẫn Tạo Khối Và Highlight Theo Từng Gương Mặt
  • Rất nhiều bạn tự học tạo Family theo một hướng rất sai lầm đó là làm theo những thao tác hướng dẫn trong khi các lệnh cơ bản về hình khối lại chưa nắm vững, dẫn đến việc làm các Family khác theo ý mình lại rất khó khăn mất nhiều thời gian và gặp lỗi khi load qua project. Bài viết này giúp cho các bạn có cái nhìn đầu tiên, nắm vững cách thức hoạt động tạo hình khối solid trong Family Revit. Hãy tập trung, và làm theo bạn sẽ có một kết quả khá bất ngờ đấy.

    Lệnh: Extrusion

    Các bước thao tác lệnh

    1. Chọn lệnh

    2. Vẽ biên dạng

    3. Nhập cao độ  hình khối

    4. Kết thúc lệnh

    Kết quả

    Xem thao tác trên video

    Lệnh: Blend

    Các bước thao tác lệnh

    1. Chọn lệnh

    2. Vẽ biên dạng đáy

    3. Vẽ biên dạng đỉnh

    4. Nhập vị trí bắt đầu và kết thúc

    5. Nhấn nút Finish

    Kết quả

    Xem thao tác trên video

    Lệnh: Revolve

    Các bước thao tác lệnh

    1. Chọn lệnh

    2. Vẽ đường biên Boudary Line

    3. Vẽ đường tâm Axis Line

    4. Nhập góc xoay

    5. Nhấn nút Finish

    Kết quả

    Xem thao tác trên video

    Lệnh: Sweep

    Các bước thao tác lệnh

    1. Chọn lệnh

    2. Nhấn nút Finish kết thúc lệnh

    Kết quả

    Xem thao tác trên video

    Lệnh: Swept Blend

    Các bước thao tác lệnh

    1. Chọn lệnh Swept Blend

    2. Nhấn nút Finish kết thúc lệnh

    Kết quả

    Xem thao tác trên video

    Nhóm Lệnh: Void Forms

    Các lệnh khoét rỗng hình khối đã tạo.

    Cách xử dụng các lệnh Void Forms giống hoàn toàn các lệnh tạo khối solid.

    Xem thao tác trên video

    Ứng dụng

    Việc kết hợp linh hoạt các lệnh tạo hình khối sẽ giúp chúng ta tạo ra được một Family nhanh chóng, chuẩn xác, ko bị lỗi khi load vào project.

    Tạo van bi nhựa

    1. Dùng lệnh Extrusion tạo các hình khối với kích thước lần lượt như hình, lưu ý các số liệu kích thước và Extrusion End và Extrusion Start

    Chúng ta có kết quả như hình khi view ở chế độ 3D View

    Hình khối tay van chúng ta không tạo được ở mặt bằng mà phải chuyển qua view Elevations – Front

    Có thể xử dụng lệnh Swept Blend hoặc lệnh Extrusion để tạo, trường hợp này lệnh Extrusion và đơn giản nhất

    Kết quả cuối cùng chúng ta có như hình.

    Sau khi tao hình khối chúng ta có thể gán vật liệu, tạo connector và đặt Family Category để xử dụng được trong project (phần này đi rất kỹ trong chương trình nâng cao về Family)

    Giảng viên: Nguyễn Minh Đức

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tạo Và Tìm Hiểu Các Loại Thư Viện (Family) Trong Revit Mới Cho Dự Án
  • Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Kute Giúp Bạn “Thả Thính” Thành Công
  • Load File Xml Bằng C# Và Linq
  • Xử Lý Xml Trong C#
  • Đọc Và Ghi Xml Với C# – Read And Write Xml With C#
  • 5 Bước Thiết Lập File Revit Phải Làm Khi Khởi Tạo 1 Dự Án Mới

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Và Tô Màu Hàng Theo Checkbox Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Danh Sách Thả Xuống Với Nhiều Checkboxes Trong Excel
  • +101 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Gia Đình Ở Biển Đẹp
  • List 30 Các Kiểu Chụp Ảnh Đẹp Ở Biển Cho Nam Nữ, Ảnh Nhóm Cực Chất
  • Cách Tạo Mã Giảm Giá Shopee Cho Người Bán Hàng
  • Hey, xin chào bạn tôi Lương Trainer đây ạ

    Chúc mừng bạn quay trở lại ” Blog tự học Revit” – Nơi chia sẻ đam mêm về Revit

    1 – Chọn chuyên ngành thiết kế

      Step 1: Bạn kích vô biểu tượng Revit / kích chọn hộp thoại Option

      Step 2: Hộp thoại Option hiện ra / Chọn bảng “User Interface” (3) / Tích vào tất cả các mục như hình dưới (4) để chọn toàn bộ các chuyên ngành thiết kế hoặc chuyên ngành mà bạn cần trong phần mềm revit / Cuối cùng là nhấn “OK” (5) để đóng bảng Option

    2 – Các bước khởi tạo 1 dự án mới

      Step 1: Kích vào biểu tượng Revit (1)/ Kích vào ‘New” (2) / Kích vào “Project” (3)

      Step 2: Bảng “New Project” hiện ra / Ta chọn “Construction Template” ở danh sách xổ xuống của mục “Browse.. để chọn kiểu template mẫu mặc định của revit dùng cho 3 phần kiến trúc, kết cấu, điện, nước” (4) / Nhấn “Ok” để tạo một dự án mới

      Step 3: Một giao diện được hiện ra phục vụ cho việc thiết kế một dự án mới.

    3 – Các bước lưu trữ một dự án mới

      Step 1: Kích vào biểu tượng Revit (1)/ Kích vào “Save As” (2) / Chọn Project (3) để lưu dự án

      Step 2: Bảng “Save As” hiện ra/ Đặt tên cho File cần lưu tại “File Name” (4) / Nhấn “Save” (5) để kết thúc việc lưu File

    4 – Các bước thiế lập thông tin chung cho dự án

      Step 1: Kích vào biểu tượng Manage (1)/ Kích vào “Project Information” (2)

      Step 2: Bảng “Project Properties” xuất hiện / Ta thiết lập các thông tin ( đã được giải thích ở bảng bưới ) cho dự án

      Step 3: Sau khi thiết lâp xong nhấn “Ok” để đóng bảng

    5 – Các bước thiết lập đơn vị đo cho dự án

      Step 1: Kích menu “Manage” (1) / Chọn biểu tượng “Project Units” (2)

      Step 2: Bảng thiết lập đơn vị “Project Units” hiện ra / Chọn ‘Common” và thiết lập đơn vị dùng chung cho toàn bộ dự án như hình dưới

      Length: Đơn vị dài, nhấn vào biểu tượng bên phải dòng Length của ô Format để thiết lập lại đơn vị dài

    • Units: Đơn vị. Kích vào danh sách bên cạnh để chọn lại đơn vị cho đơn vị dài
    • Rounding: Cách làm tròn số
    • Unit Symbol: Đơn vị ghi sau chữ số. ( None: là không ghi )

    • Area: Đơn vị đo diện tích
    • Volume: Đơn vị đo thể tích
    • Angle: Đơn vị đo góc
    • Slope: Đơn vị đo độ dốc
    • Currency: Đơn vị tiền tệ
    • Mass Density: Đơn vị khối lượng riêng

      Step 3: Sau khi thiết lập xong, ta nhấn “Ok” để đóng bảng “Project Units”

    DOWLOAD NGAY BỘ HỒ SƠ THIẾT KẾ NHÀ CAO TẦNG THỂ HIỆN BẰNG PHẦN MỀM REVIT

    BỘ HỒ SƠ FULL 105 BẢN VẼ – HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

    --- Bài cũ hơn ---

  • Template Revit: Một Số Mẹo Để Tạo Template Chuẩn Mực
  • Hướng Dẫn Cơ Bản Bash Script
  • Lập Trình Bash Shell Siêu Cơ Bản
  • Tìm Hiểu Lập Trình Shell Linux (P1)
  • Cách Tạo Usb Recovery Khôi Phục Lại Hệ Thống Windows 10
  • Phương Pháp Làm Việc Nhóm Worksets Trong Revit

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Chủ Workset Trong Revit
  • Làm Việc Nhóm Worksets Trong Revit
  • Tạo File Làm Việc Trong Photoshop
  • Mở File, Tạo File Và Lưu File Trong Photoshop
  • Tạo Tài Liệu Mới Trong Photoshop Cc
  • Làm việc nhóm là cách phối hợp một nhóm nhiều người làm trong cùng một dự án dù làm công việc gì thì công việc thiết kế từ xưa đến nay vẫn là phải làm việc theo nhóm. Revit là công cụ hỗ trợ làm việc thiết kế theo nhóm một cách triệt để và hữu ích nhất trong các giai đoạn làm kiến trúc (concept – hồ sơ kỹ thuật thi công). File dự án được tổ chức để quản lý dữ liệu nhiều người dùng trong cùng 1 thời điểm:

    – phối hợp làm việc qua mạng nội bộ (mạng LAN, Internet)

    – phối hợp giữa các bộ môn

    – phối hợp giữa các giai đoạn trong từng bộ môn

    – phối hợp làm việc nhiều phương án thiết kế khác nhau

    – Phối hợp làm việc trên một dự án triển khai qua từng giai đoạn

    2- Nhóm đồng bộ dữ liệu (synchronize) kiểm soát sự đồng bộ giữ liệu của file thành viên trên file trung tâm (central)

    3- Kiểm soát nhóm dữ liệu liên kết (coordinate) kiểm soát giữ liệu liên kết giữa các filelink nghĩa là kiểm tra sự đồng bộ trong hệ thống nhiều file được link với nhau

    Nhóm đồng bộ giữ liệu (synchronize)

    Mô hình dữ liệu làm việc nhóm:

    Nguyên tắc quản lý dữ liệu phải tập trung và thống nhất revit theo nguyên lý đó, xây dựng mô hình quản lý file dữ liệu gồm một file trung tâm (central) nhiều file độc lập ( Local) là bản sao của file trung tâm.

    Các file local hoạt động dưới sự giám sát và điều phối vởi file central file central đặt ở máy server, còn các file local đặt ở các máy con client trong mạng tư động copy về lưu trên thư mục được thiết lập trước tại:

    Thông qua mô hình này, các công ty có nhiều văn phòng trên các quốc gia có thể phối hợp là việc với sự hỗ trợ của phần mền phụ trợ revit server tuy nhiên để sử dụng mô hình này cần sự hỗ trợ của bộ phân IT bởi phải xử lý nhiều tác vụ về quản trị mạng.

    Mô hình làm việc nhóm trong mạng nội bộ

    – mô hình này đang được sử dụng rất phổ biến vì dễ dùng các công cụ hỗ trợ làm việc theo mô hình mạng network cũng được tich hợp sẵn trong phần mền revit

    – các bước để xây dựng mô hình làm việc nhóm:

    Trước tiên là phải có 1 mạng nội bộ mạng nội bộ chỉ cần có hơn 2 máy tính được kết nối với nhau qua swith (HUB) để tạo nên mạng nội bộ có thể là mạng ngang hàng hay mạng có server quản lý.

    Dùng ổ cứng của 1 máy trong mạng hay server chia sẽ thư mục chứa file chung mà tất cả các máy có thể truy câp với quyền write+modify (có thể là sửa)

    Khởi tạo file chúng tôi và lưu trên ổ cứng chung sau đó thiết lập file vừa tạo thành dạng file trung tâm (cental)

    Cách thiết lập central gồm 3 bước:

    Bước 1: khởi tạo worksets, tạo các nhóm làm việc

    Bước 2: lưu file (save)

    Bước 3: lưu lại với tùy chọn save as và chon nút option

    Trong suốt quá trình làm việc, file này được giám sát bởi file central và cấp phát quyền sử dụng theo workset khi muốn lưu file, người dùng có 2 tùy chọn: lưu tên file tại máy người dùng (local) lưu lên file trung tâm (central)

    Lưu trên máy người dùng thì dùng save

    Lưu trên file central dùng synchronize (đồng bộ)

    Lưu ý:

    Mục 1 chứa đường dẫn file central đường dẫn này được xác định khi tạo file central, nếu người dùng mở file này qua mạng mà không đúng với đường dẫn này sẽ không thể tạo file local

    ➡Tự Học Revit Miễn Phí: https://bit.ly/3ftb3MN

    ➡Khoá Học Revit Starters dành cho người mới bắt đầu: https://bit.ly/37x2ZZe​

    ➡Khóa Học Làm Chủ Revit Architecture Chuyên Sâu: http://bit.ly/2JMlvl1​

    ➡Khóa Học Làm Chủ Revit Structure Chuyên Sâu: http://bit.ly/2xCHuoz​

    ➡Khóa Học Làm Chủ Revit MEP Chuyên Sâu: http://bit.ly/2G5K5w5​

    ➡Giải pháp Tự Học Revit Kiến Trúc: https://bit.ly/3dPjdzy

    --- Bài cũ hơn ---

  • Học Revit:2.4.2) Tạo File Central Trên Mạng Nội Bộ
  • Cách Tự Tạo Khung Hình Hiệu Ứng Trên Facebook
  • Thiết Kế Giao Diện Winform Tuyệt Đẹp Nhanh Chóng Với Devexpress.
  • Hướng Dẫn Tải, Cài Đặt Và Sử Dụng Visual Studio 2022
  • Lập Trình Windows Form Cơ Bản Cần Những Gì?
  • Mở File, Tạo File Và Lưu File Trong Photoshop

    --- Bài mới hơn ---

  • Tạo Tài Liệu Mới Trong Photoshop Cc
  • Hướng Dẫn Thay Đổi Tên Hiển Thị, Tên Chữ Ký Trong Outlook 2010
  • Tổng Hợp Cách Tạo Email Marketing Bằng Html 2022
  • Cách Tạo, Xóa Watermark Trong Word 2022 ⋆ Phần Mềm Hđđt Eiv
  • Cách Tạo Tài Khoản Gmail Hàng Loạt Có Thể Bạn Chưa Biết
  • Cách mở file trong Photoshop

    • Nếu kéo file vào một tab đang mở, file sẽ tạo thành một layer mới trong tab đang mở.
    • Nếu kéo file vào khu vực trống trên danh sách tab đang mở, sẽ tạo thành một file mới.

    Cách tạo file trong Photoshop

    Các thông số thiết lập ban đầu gồm:

    • Name: Đặt tên file.
    • Document Type: Photoshop thiết lập sẵn một số kích thước phổ biến như International Paper, Photo, Web… Mỗi Document Type bạn có thể chọn các size chuẩn hiển thị bên dưới. ví dụ với International Paper sẽ hiện các lựa chọn các kích thước giấy A3, A4, A5, A6…
    • Width/Height: Chiều rộng/Chiều cao. Nếu bạn đã chọn Ducument Type ở trên thì kích thước sẽ tự động hiện theo Document Type mà bạn đã chọn. Hoặc bạn có thể tự nhập kích thước mình muốn.
    • Resolution: Độ phân giải hình ảnh, thường thì ảnh để xem trên máy tính để độ phân giải 72 Pixels/Inch, ảnh dùng để in ấn để độ phân giải 300 Pixels/Inch.
    • Color Mode: Chế độ màu. Chế độ sử dụng để xem trên máy tính là RGB, dùng để in ấn dùng CMYK.
    • Background Contents: Chọn màu nền cho khung làm việc, bạn có thể chọn màu trắng, trong suốt hoặc bất cứ màu nào bạn muốn.
    • Advanced: Tùy chọn nâng cao. Cái này ít sử dụng.

    Bạn có thể lưu lại thiết lập của mình bằng cách bấm vào Save Preset để sử dụng cho lần sau.

    Sau khi thiết lập các thông số, ấn OK để kết thúc thao tác tạo file trong Photoshop.

    Cách lưu file trong Photoshop

    Photoshop có hai chế độ lưu file chính:

    • Lưu theo cách thông thường (Save/ Save as)
    • Lưu tối ưu cho hiển thị trên website (Save for web)

    Save/ Save as

    Save for web

    Các tùy chọn Save for web:

      Khu vực 1: Lựa chọn định dạng file. Chúng ta sử dụng chủ yếu định dạng JPEG cho hình ảnh trên web, định dạng GIF cho ảnh động và định dạng PNG-24 với những hình ảnh yêu cầu chất lượng cao và nền trong suốt như Logo. Định dạng PNG-8 tương tự như PNG-24 nhưng tối ưu cho những hình sử dụng ít màu sắc. Đối với định dạng JPEG, bạn có thêm tùy chọn Quality để xem hình ảnh tại giá trị bao nhiêu đạt tỉ lệ chất lượng/kích thước tốt nhất.
      Khu vực 3: Thay đổi kích thước ảnh. Bạn có thể thay đổi kích thước ảnh phù hợp với yêu cầu của web.
      Khu vực 4: Đối với ảnh động GIF, bạn có thể sử dụng hộp thoại này để lựa chọn ảnh động lặp đi lặp lại hay chỉ chạy một lần và xem trước bằng nút Play.
      Khu vực 5: Khung xem trước hình ảnh xuất ra. Bạn có thể chọn 2-Up hoặc 4-Up để so sánh chất lượng hình ảnh với các thiết lập xuất ra khác nhau. Dưới mỗi khung xem trước có hiển thị dung lượng file, dựa vào đó bạn có thể lưu file với chất lượng vừa ý nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tạo File Làm Việc Trong Photoshop
  • Làm Việc Nhóm Worksets Trong Revit
  • Làm Chủ Workset Trong Revit
  • Phương Pháp Làm Việc Nhóm Worksets Trong Revit
  • Học Revit:2.4.2) Tạo File Central Trên Mạng Nội Bộ
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100