Tự Tạo Ebook Bằng Microsoft Word

--- Bài mới hơn ---

  • Tài Liệu Hướng Dẫn Học Html
  • Hướng Dẫn Cách Mua Sách Ebook Trên Amazon Về Việt Nam Giá Rẻ
  • Cách Tạo Một Quyển Sách/ Tạo Ebook Bằng Word 2022, Đơn Giản !
  • Macchiato Là Gì? Hướng Dẫn Cách Làm Macchiato Chuẩn Hương Vị Ý
  • Cách Làm Thùng Xốp Trồng Rau Thông Minh Theo Earthbox
  • Định dạng ebook

    Có hơn 20 loại định dạng ebook phổ biến hiện nay. Mặc dù một số định dạng đọc được trên nhiều loại thiết bị nhưng người dùng sẽ thấy rằng không có một định dạng nào có thể đọc được trên mọi thiết bị. Trên hết, do kích thước màn hình khác nhau giữa các thiết bị vì vậy kích thước trang, định dạng ảnh và những thành phần khác cũng khác nhau.

    Nếu muốn ebook của mình có thể đọc được trên nhiều thiết bị, bạn sẽ cần lưu nó dưới nhiều định dạng. Bạn phải dự định trước loại e-reader trước khi bắt đầu thay đổi định dạng. Lựa chọn loại e-reader sẽ quyết định định dạng có thể sử dụng và từ đó ta sẽ cần tìm hiểu những đặc tả chính xác về mỗi thiết bị để có thể thiết kế ebook sao cho hợp lý.

    Những định dạng ebook phổ biến nhất là những định dạng mà hầu hết thiết bị đều có thể đọc được, bao gồm văn bản thuần, Adobe PDF, ePub HTML. Hầu hết các e-reader cũng có thể hiển thị ảnh mặc dù một số thiết bị như Kindle của Amazon chỉ có màn hình đen trắng. Nếu muốn mọi người sẽ đọc ebook của mình trên một e-reader màn hình đen trắng thì hãy đảm bảo ảnh vẫn nhìn tốt với hai màu đen và trắng.

    Thiết kế ebook trong Word

    Trong Word, người dùng có thể lưu file định dạng doc, pdfhtml sau đó sử dụng những chương trình khác để chuyển đổi file thành định dạng mình cần.

    Để bắt đầu, hãy tạo một Word document mới. Nếu định tạo nhiều sách, hãy thiết kế một bố cục cơ sở và lưu dưới dạng một Word template để sử dụng cho mỗi cuốn sách mới.

    Thêm trang tựa đề

    Bắt đầu với phần trang tựa đề, gõ tựa sách, tựa đề phụ và tên tác giả cùng những chi tết khác cần xuất hiện ở đây. Chọn kiểu văn bản và thay đổi định dạng bằng cách kích vào Title style trong Styles gallery trên thẻ Home của thanh công cụ Ribbon. Chọn kiểu văn bản cho đề mục con và kích Subtitles style (Nếu nó không xuất hiện trong danh sách Style gallery, nhấn Ctrl-Shift-S) để hiển thị hộp thoại Apply Styles, gõ Subtitle vào trường và kích Apply).

    Chọn và định dạng lại tất cả văn bản khác trên trang đề mục. Chẳng hạn như, người dùng có thể chọn style Emphasis cho phần tên tác giả và các thông tin khác.

    Nếu một style không định dạng văn bản theo ý người dùng, sửa style bằng cách kích chuột phải vào tên nó trong Style gallery và chọn Modify. Thay đổi phông chữ, kích thước chữ và thiết lập khác theo ý muốn trong hộp thoại Modify Style và kích OK để áp dụng thay đổi. Tất cả văn bản được định dạng với style đó sẽ thay đổi tự động để đúng với những thiết lập mới.

    Định dạng chương cho ebook

    Thêm tiêu đề và chân trang

    Để làm cho các trang trông chuyên nghiệp hơn, hãy bổ sung tiêu đề hiển thị tựa sách và chân trang có đánh số trang. Kích thẻ Insert trên thanh công cụ Ribbon và kích Header. Từ danh sách, chọn Edit Header để tạo tiêu đề. Kích Header & Footer Tools/ Link to Previous để tách liên kết giúp cho các phần khác nhau có thể có tiêu đề khác nhau. Bây giờ gõ tựa sách vào tiêu đề và sử dụng một kiểu style để định dạng lại nó.

    Vẫn ở chương đầu, chọn Insert/ Footer/ Edit Footer và chọn lại Header & Footer Tools/ Link to pvious (nếu cần) để tách liên kết giữa chân trang của phần này và chân trang phần trước. Kích vào khu vực chứa chân trang. Trên thanh công cụ Ribbon, kích Page Number/ Bottom of Page và sau đó chọn một style cho số trang (như Page Number 2).

    Bây giờ, chọn Page Number/ Format Page Number và kích Start at. Thiết lập giá trị 1 và kích OK. Kích Close Header and Footer để trở lại document.

    Định dạng chương kế tiếp

    Để thiết lập chương kế tiếp, chọn Page Layout/ Breaks/ Page và tiếp tục thêm tựa đề chương, đầu đề con. Định dạng sử dụng cùng style như ở chương 1. Làm tương tự cho các chương còn lại.

    Lưu thành template để có thể sử dụng lại

    Để lưu dạng thiết kế thành một template, chọn File/ Save As và trong danh sách xổ xuống ” Save as type“, chọn Word Template (*.dotx). Kích Templates dưới tên ‘ Microsoft Word’ trong góc trên cùng bên trái của hộp thoại Save As. File sẽ được lưu trong thư mục Templates. Gõ tên cho template và kích Save.

    Để tạo một ebook mới theo template này, chọn File/ New/ My Templates và sau đó chọn template đã tạo từ danh sách Personal Templates. Kích OK.

    Lưu ở nhiều định dạng khác

    Sau khi hoàn thành xong cuốn sách và muốn lưu nó dưới định dạng đặc biệt khác, trước hết hãy lưu nó dưới một định dạng gốc có trong Word. Nếu bạn cần một file dạng rtf hay html, chọn File/ Save As và chọn Rich Text Format (*.rtf) hoặc Web Page (*.htm; *.html) từ danh sách Save As. Gõ tên file và kích Save.

    Nếu bạn cần một file pdf, chọn File/ Save & Send/ Create PDF/XPS document và kích nút Create PDF/XPS. Gõ tên ebook và chọn tùy chọn tối ưu mong muốn rồi kích Publish.

    Công cụ Word cho người dùng nhiều tùy chọn để thay đổi định dạng một ebook đầu ra dưới dạng pdf hay chuyển đổi nó sử dụng trình chuyển đổi trực tuyến hoặc phần mềm tải về máy. Trông thì có vẻ phức tạp, nhất là trong lần đầu thực hiện. Chúng tôi khuyến nghị người dùng nên áp dụng cho một hay hai chương sách trước để kiểm thử template thiết kế cùng phương pháp đỏi định dạng mong muốn để đảm bảo mọi thứ vận hành như ý muốn trước khi đầu tư nhiều thời gian và công sức vào định dạng toàn bộ tài liệu.

    Mặc dù không phải là công cụ có thể tạo ra mọi định dạng ebook hiện hành, nhưng Word lại có bố cục tùy biến và linh hoạt, rất thuận tiện để định dạng sách. Hơn nữa, định dạng file doc được sử dụng rộng rãi do đó mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy cách để chuyển nó sang bất cứ một định dạng ebook nào mà mình mong muốn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Chuyển Đổi Định Dạng File Sang Ebook Đọc Trên Kindle
  • 5 Phương Pháp Học Excel Hiệu Quả Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Trình Bày Bảng Tính Excel Đẹp Và Chuyên Nghiệp
  • Cách Tính Tỷ Lệ Phần Trăm Trong Excel
  • Tự Học Kế Toán Excel Cơ Bản
  • Cách Tạo Ebook Azw3 Chuẩn Đẹp Bằng Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Tự Học Html5 Và Css3 Tiếng Việt Pdf Cơ Bản Dễ Học Nhất
  • Bí Quyết Để Viết Ebook
  • Cách Pha Cafe Espresso Bằng Máy Và Không Dùng Máy
  • Hướng Dẫn Cách Pha Cafe Espresso Ngon Bằng Máy Pha Cà Phê Gaggia Của Ý
  • Hướng Dẫn Làm Cafe Espresso
  • Bài viết này để phục vụ mọi người có thể tạo nên một cuốn ebook chuẩn đẹp. Tất cả nội dung trong bài viết đều dựa trên kinh nghiệm cá nhân của bản thân mình. Nó được viết vào đầu năm 2022 và trải dài suốt quá trình trưởng thành của mình trong 1 năm qua. Thế nên nội dung bài hướng dẫn sẽ có thể hơi non nớt vì ngay khi biết thêm điều gì mình đều tổng hợp lại vào bài.

    Nhưng đảm bảo rằng bài viết sẽ cực kì trực quan và dễ hiểu, phù hợp với mọi đối tượng. Đặc biệt là nó rất dễ làm quen vì nó dùng phần mềm quen thuộc nhất cho dân văn phòng và cực kì đại chúng, đó là Microsoft Word.

    Và, tại sao cần phải làm ebook khi có quá nhiều trên mạng rồi nhỉ:

    1. Không phải sách nào cũng có, và đôi khi chỉ có trên các webside đọc online, nhưng bạn lại cần ebook để đọc trên kindle. Không có ai làm cả nên bạn cần tự làm lại.
    2. Các sách mới, cần phải Ocr mới có cơ. Ocr ra xong thì cần phải làm lại ebook rồi.

    Đầu tiên các bạn phải tải về và đọc file word này.

    Cách sử dụng bài hướng dẫn này

    Đầu tiên các bạn phải đọc phần đầu về “Css” và “Quy trình làm một Ebook”. Ở trong các phần mình cũng làm các link nhỏ để đến một phần giải thích chi tiết cho phần đó. Để đến link đó các bạn giữ Ctrl và chuột phải vào link.

    Một chú ý trong phần này, các bạn nên đọc kĩ phần setting trong word để set một lần duy nhất để có thể dùng cho sau này.

    1. Đầu tiên để không có code rác trong file ebook sau convert.

    2. File word của bạn sẽ có đủ các phím tắt giúp thao tác nhanh cho chỉnh sửa tài liệu.

    Thứ hai là sau khi có file word rồi, các bạn phải dùng phần mềm Calibre. Sau đó chỉnh sửa metadata và Convert sang Azw3. Nếu bạn là người không quá cầu kì vào trình bày đẹp mắt. Thì lúc này file này đã có thể sử dụng được luôn rồi. Và nếu chưa biết dùng về Calibre. Hãy mở file hướng dẫn lên vào:

    Rồi, nếu bạn cần có file sách nuột nà hơn. Bạn phải làm một bước quan trọng nữa là biên tập lại trong Calibre. Lúc này các bạn phải đọc phần “Biên tập trong Calibre”. Và đến mỗi mục quan trọng, các bạn nên tìm thêm ở “Mẹo nhỏ khác”. Để biên tập thì ban đầu mới làm quen sẽ rất khó, nhất là với các bạn chưa bao giờ sử dụng các phần mềm biên tập bao giờ.

    Nhưng đừng lo, vì các bạn chưa dùng nên mới không bị quen và lệ thuộc vào phương pháp và gặp được phương pháp này. Mình xin bảo đảm là phương pháp dễ nhất . Cơ mà nó vẫn đủ đáp ứng để làm một file sách đỉnh cao, đẹp và đầy đủ hết những gì mà file sách có. Nhất là nếu bạn giỏi thiết kế và trình bày thì file sách của bạn sẽ đẹp hơn người khác làm cơ.

    Đặc biệt với sách PDF bản được làm lại từ word, thì phần text rất chuẩn, mình có hướng dẫn cách “Chuyển đổi file PDF” trong bài viết. Đây coi như là phương pháp đầu tiên trong các phương pháp xử lý với file PDF.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Làm Ebooks Chm/tiếng Việt Cho Mục Lục
  • Cách Học Tốt Excel Trong Thời Gian Ngắn
  • Cách Làm Bảng Trông Đẹp Trong Excel
  • Cách Làm Bảng Tính Lương Hàng Tháng Trên Excel 2022
  • Hướng Dẫn Cách Tính Phần Trăm Trong Excel Dễ Hiểu Nhất
  • Cách Tạo Một Quyển Sách/ Tạo Ebook Bằng Word 2022, Đơn Giản !

    --- Bài mới hơn ---

  • Macchiato Là Gì? Hướng Dẫn Cách Làm Macchiato Chuẩn Hương Vị Ý
  • Cách Làm Thùng Xốp Trồng Rau Thông Minh Theo Earthbox
  • Cách Làm Thùng Xốp Trồng Rau Theo Earthbox
  • Làm Ăn Với Mỹ Phải Biết Lobby
  • Cách Làm Bánh Chuối Nướng Đơn Giản Mà Thơm Ngon Hấp Dẫn Tại Nhà
  • data-full-width-responsive=”true”

    Vâng, trong bài hướng dẫn này mình sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn cách làm một quyển sách bằng ứng dụng Word 2022 một cách đơn giản và dễ dàng.

    I. Tùy chỉnh khổ giấy và canh lề

    Việc đầu tiên mà bạn cần thiết lập trước khi soạn thảo một quyển sách là bạn cần khai cho báo cho Word biết khổ giấy và các lề trong khổ giấy.

    Như bạn đã biết có rất nhiều cách tùy chỉnh khổ giấy cho một văn bản. Trong phạm vi của bài viết này mình xin hướng dẫn các bạn cách đơn giản nhất. Thực hiện như sau:

    data-full-width-responsive=”true”

    Và một bài viết nữa mà mình muốn các bạn đọc đó là: Cách soạn thảo văn bản theo đúng chuẩn trên Word 2007.. 2022

    Ngoài ra, trong hộp thoại Page Setup chúng ta còn phải tùy chỉnh thêm một vài thông số nữa, cụ thể:

      Tại Multiple pages bạn hãy chọn Mirror margins: Ý nghĩa của tùy chọn này là lề trang lẻ và chẵn sẽ đối xứng với nhau.

      Tại thẻ Layout trong Page Setup, bạn hãy tích chọn vào Different odd and even và Different first page: Ý nghĩa của tùy chọn này là Header - Footer sẽ khác nhau giữa trang lẻ và trang chẵn.

    II. Tạo tiêu đề trang – chân trang (Header – Footer)

    Vì văn bản được tùy chỉnh là đối xứng và có sự khác nhau giữa trang chẵn và trang lẻ nên bạn phải tạo Header cho trang lẻ (trang 1) và cho trang chẵn (trang 2). Đối với Footer bạn cũng thực hiện tương tự cho trang lẻ và chẵn.

    Cách tạo Footer bạn thực hiện tương tự như vậy thôi, rất đơn giản 😀

    Do các tùy chỉnh trong hộp thoại Page Setup mà việc tạo Tạo tiêu đề trang – chân trang hơi khó hơn so với bình thường, nay mình có một số gợi ý cho bạn như sau:

    • Header và Footer của trang lẻ được canh lề bên trái.
    • Header và Footer của trang chẵn được canh lề bên phải.

    III. Tạo trang bìa cho quyển sách

    V. Tạo danh sách bảng biểu và hình ảnh

    Trong các tài liệu hoàn chỉnh mà đặc biệt là quyển sách khoa học, bài nghiên cứu, luận văn và luận án… thì việc tạo ra danh sách các bảng biểu và danh sách các hình là một điều rất cần thiết.

    Nó giúp cho người đọc có thể nhanh chóng tìm ra một bảng biểu hay một hình nào đó. Đối với tác giả thì thuận tiện cho việc trích dẫn và trình bày các nội dung có trong sách của mình.

    Các bước tạo danh sách bảng biểu và hình ảnh:

    + Bước 1: Chèn bảng biểu và tên của bảng biểu vào Word như hình bên dưới.

    Thực hiện tương tự cho các bảng còn lại nhưng ở bước 3 bạn không cần phải tạo ra một New lable... mới nữa.

    VI. Tạo chỉ mục cho quyển sách (Index)

    Chỉ mục trong Tiếng Anh gọi là Index, vậy chỉ mục là gì ? Nó có công dụng như thế nào ?

    Vâng ! Chỉ mục là một bảng tra cứu đặc biệt mà với nó bạn có thể tra cứu một cách nhanh chóng từ hoặc cụm từ tạm gọi là quan trọng có trong văn bản của bạn.

    Các bước tạo chỉ mục trong Word như sau:

    + Bước 1: Chọn từ hoặc cụm từ cần tạo chỉ mục.

    Footnote có thể hiểu là chú thích ở cuối trang, và nó thường được sử dụng để trích dẫn giải thích một cách ngắn gọn cho một từ hoặc cụm từ nào đó. Một số trường hợp khác là do ý định riêng của tác giả.

    Từ hoặc cụm từ nào được tạo Footnote sẽ xuất hiện một số 1, 2, 3... nhỏ ở phía trên từ đó hoặc cụm từ đó và phần giải thích sẽ nằm ngay cuối trang.

    Để tạo Footnote bạn thực hiện theo các bước sau:

    + Bước 1: Chọn từ hoặc cụm từ cần tạo Footnote.

    Như vậy là mình đã hướng dẫn cơ bản cho các bạn cách tạo một quyển sách bằng Word 2022 tương đối hoàn chỉnh rồi đó.

    CTV: Nhựt Nguyễn – Blogchiasekienthuc.com

    IIX. Lời kết

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Mua Sách Ebook Trên Amazon Về Việt Nam Giá Rẻ
  • Tài Liệu Hướng Dẫn Học Html
  • Tự Tạo Ebook Bằng Microsoft Word
  • Hướng Dẫn Chuyển Đổi Định Dạng File Sang Ebook Đọc Trên Kindle
  • 5 Phương Pháp Học Excel Hiệu Quả Nhất
  • Cách Lấy Hình Ảnh Từ File Word Nhanh Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Download Game Half Life 1.6 Miễn Phí 2022
  • Hướng Dẫn Tải Và Cài Đặt Itunes Cho Win 7, Win 8 Và Win 10
  • Hướng Dẫn Cách Mua Nhạc Trên Itunes Store Đơn Giản Nhất
  • Cách Jailbreak Ios 10 Đến 10.3.3 Cho Iphone
  • Jailbreak Ios 10 Chi Tiết Và Đầy Đủ Nhất
  • Word, Excel, PowerPoint ” Word

    Bạn đang có file văn bản Word chứa hình ảnh cần lấy. Nếu thực hiện cách thủ công là ngồi chụp lại màn hình hay sử dụng phần mềm chụp ảnh, cắt rồi chỉnh sửa. Việc làm này mất rất nhiều thời gian nếu trong file Word có hàng chục, hàng trăm, … hình ảnh cần lấy.

    Hướng dẫn Cách lấy hình ảnh từ file Word nhanh nhất

    Bước 1: Bạn mở file Word chứa hình ảnh bạn muốn cắt. Ví dụ trong trường hợp này chúng tôi có file Word chứa hình ảnh như hình bên dưới.

    Bước 2: Chọn lưu lại với tên khác ( Save as). Chọn vị trí lưu hình ảnh, đặt tên cho file, trong mục Save as type bạn chọn Web Page, nhấn Save.

    Bước 3: Bạn tìm đến đến đường dẫn bạn vừa lưu file Word. Ở trường hợp này tôi lưu ở Desktop, lúc này tập tin của tôi sẽ được hiển thị như hình bên dưới.

    Bước 4: Bạn chọn mở thư mục bạn vừa lưu. Kết quả hình ảnh của bạn sẽ được tách ra như hình bên dưới.

    Chú ý
    Đôi lúc khi lưu trang Word, nó có thể chia 1 hình ảnh của bạn ra thành các kích cỡ khác nhau, bạn chỉ cần lấy hình ảnh nào có kích cỡ lớn hơn và sử dụng cho các công việc còn lại của mình.

    Cách chèn ảnh vào Word, thêm ảnh vào văn bản
    Cách phục hồi file word chưa lưu, lấy lại văn bản chưa save
    Cách tìm font chữ từ file Word, PDF hoặc ảnh
    Group trong word, nhóm khối hình ảnh trong Word 2003, 2007, 2010, 2013
    (Giveaway) Đăng ký bản quyền Icecream PDF Converter PRO, đổi file PDF từ 3/8 – 4/8

    lấy ảnh từ file word

    , tách ảnh từ file word, lấy hình ảnh từ văn bản word,

      Chuyển đổi định dạng Word sang Jpeg Word to Jpeg Converter 3000 cho phép bạn chuyển đổi các định dạng tài liệu doc, docx, docm sang định dạng ảnh jpeg, jpg với tốc độ nhanh, cách sử dụng đơn giản. Ưu điểm của công cụ này là giữ nguyên văn bản, hình ảnh, bố …

    Tin Mới

    • Cách gõ văn bản nhanh hơn, tăng tốc độ gõ bàn phím máy tính

      Đánh máy nhanh là điều mà ai cũng mong muốn trong thời 4.0 bởi vì nó cải thiện đáng kể hiệu suất công việc. Không phải ai cũng đạt được cảnh giới “gõ như máy” nhưng để nâng cao tốc độ thì hoàn toàn khả thi. Hiểu được

    • Hướng dẫn gõ m2 m3 trong Word, Excel, Powerpoint

      Biết cách gõ m2, m3 trong Word, Excel và PowerPoint sẽ giúp việc trình bày văn bản trở nên chuyên nghiệp hơn, với mỗi công cụ, chúng ta sẽ có những cách viết mét vuông, mét khối khác nhau.

    • Dàn ý phân tích quá trình tha hóa của Chí Phèo, mẫu số 1

      Cùng đến với bài hướng dẫn xây dựng dàn ý phân tích quá trình tha hóa của Chí Phèo, mẫu số 1 để tìm hiểu khái quát nhất quá trình tha hóa, biến dạng về cả nhân hình lẫn nhân tính của nhân vật Chí Phèo trong tác phẩm cùng tên của nhà văn Nam Cao.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tải Game Grand Theft Auto V Siêu Nhanh Chỉ Với Một Cú Click Chuột
  • Tải Fortnite Cho Android, Tải Fortnite Apk
  • Cách Sao Lưu Dữ Liệu Facebook Xuống Máy Tính
  • Tải Zalo Chat Cho Nokia E63
  • Hướng Dẫn Up Firmware Offline Cho E63 Và Các Dòng Cao Hơn Bằng Phoenix Chỉ 5′
  • Trình Chuyển Đổi File Ebook Trực Tuyến

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Chia Sẻ Thư Mục, Ổ Đĩa Cho Các Máy Tính Windows Cùng Mạng Lan
  • Cách Tạo Key Kis 2014 Full
  • Cài Đặt Key Kis 2022
  • Cài Đặt Và Kích Hoạt Kaspersky Internet Security 2022 Key Bản Quyền
  • Cách Tạo Một Văn Bản Mới Trong Microsoft Word
  • Trình chuyển đổi ebook trực tuyến của chúng tôi hỗ trợ nhiều định dạng đầu vào như PDF, ePub, HTML, LIT, LRF, mobi và nhiều hơn nữa. Chọn định dạng mục tiêu mà bạn cần cho trình đọc ebook bên dưới và bắt đầu chuyển đổi. Nếu bạn không chắc chắn trình đọc ebook của mình hỗ trợ định dạng nào, bạn có thể tìm thêm thông tin tại mobileread.com.

    Đối với hầu hết các chuyển đổi ebook trên trang web này, chúng tôi sử dụng công cụ ebookCalibre. Vui lòng sử dụng nó trong trường hợp bạn cần cài đặt tinh tế hơn.

    Trình chuyển đổi ebook trực tuyến miễn phí để chuyển đổi ebook của bạn sang định dạng AZW 3 từ Amazon cho Kindle của bạn.

    Chuyển đổi văn bản cho ebook của bạn sang định dạng ePub với trình chuyển đổi ePub trực tuyến miễn phí này. Chọn trình đọc ebook mục tiêu để thực hiện chính xác hơn.

    Chuyển đổi văn bản hoặc sách điện tử sang định dạng FictionBook FB2 với trình chuyển đổi FB2 trực tuyến miễn phí này. Chọn chương trình đọc ebook mục tiêu để đạt được độ chính xác tốt hơn.

    Tạo ebook ở định dạng LIT cho chương trình đọc ebook của Microsoft bằng trình chuyển đổi ebook trực tuyến miễn phí này. Chọn chương trình đọc ebook của bạn để tối ưu hóa kết quả nhận được sau khi chuyển đổi.

    Chuyển đổi các tài liệu như văn bản, PDF hoặc ebook sang định dạng Sony LRF bằng trình chuyển đổi ebook trực tuyến miễn phí này. Nêu rõ thiết bị sử dụng để có kết quả chuyển đổi tốt nhất.

    Trình chuyển đổi MOBI trực tuyến có thể chuyển đổi file tài liệu và ebook sang định dạng trình đọc ebook mobi. Tùy chọn trình đọc mục tiêu để nâng cao chất lượng.

    Chuyển đổi file văn bản, ebook hoặc tài liệu của bạn sang định dạng ebook Palm PDB với chất lượng cao bằng trình chuyển đổi ebook trực tuyến miễn phí này

    Chuyển đổi văn bản thành PDF được tối ưu hóa cho các trình đọc ebook với trình chuyển đổi ebook trực tuyến miễn phí này. Chọn các thiết bị mục tiêu như Kindle hoặc Sony để nâng cao định dạng.

    Trình chuyển đổi ebook trực tuyến miễn phí này cho phép bạn dễ dàng chuyển đổi ebook và file văn bản sang định dạng TCR với chất lượng cao.

    Trình chuyển đổi ebook trực tuyến miễn phí để chuyển đổi ebook của bạn sang định dạng AZW 3 từ Amazon cho Kindle của bạn. Đọc nhiều hơn nữa… Chuyển đổi văn bản cho ebook của bạn sang định dạng ePub với trình chuyển đổi ePub trực tuyến miễn phí này. Chọn trình đọc ebook mục tiêu để thực hiện chính xác hơn. Đọc nhiều hơn nữa… Chuyển đổi văn bản hoặc sách điện tử sang định dạng FictionBook FB2 với trình chuyển đổi FB2 trực tuyến miễn phí này. Chọn chương trình đọc ebook mục tiêu để đạt được độ chính xác tốt hơn. Đọc nhiều hơn nữa… Tạo ebook ở định dạng LIT cho chương trình đọc ebook của Microsoft bằng trình chuyển đổi ebook trực tuyến miễn phí này. Chọn chương trình đọc ebook của bạn để tối ưu hóa kết quả nhận được sau khi chuyển đổi. Đọc nhiều hơn nữa… Chuyển đổi các tài liệu như văn bản, PDF hoặc ebook sang định dạng Sony LRF bằng trình chuyển đổi ebook trực tuyến miễn phí này. Nêu rõ thiết bị sử dụng để có kết quả chuyển đổi tốt nhất. Đọc nhiều hơn nữa… Trình chuyển đổi MOBI trực tuyến có thể chuyển đổi file tài liệu và ebook sang định dạng trình đọc ebook mobi. Tùy chọn trình đọc mục tiêu để nâng cao chất lượng. Đọc nhiều hơn nữa… Chuyển đổi file văn bản, ebook hoặc tài liệu của bạn sang định dạng ebook Palm PDB với chất lượng cao bằng trình chuyển đổi ebook trực tuyến miễn phí này Đọc nhiều hơn nữa… Chuyển đổi văn bản thành PDF được tối ưu hóa cho các trình đọc ebook với trình chuyển đổi ebook trực tuyến miễn phí này. Chọn các thiết bị mục tiêu như Kindle hoặc Sony để nâng cao định dạng. Đọc nhiều hơn nữa… Trình chuyển đổi ebook trực tuyến miễn phí này cho phép bạn dễ dàng chuyển đổi ebook và file văn bản sang định dạng TCR với chất lượng cao. Đọc nhiều hơn nữa…

    Nếu bạn gặp vấn đề khi tạo một ebook, vui lòng cho chúng tôi biết.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Hoa Đào Đẹp Tuyệt Vời Đón Xuân Như Ý
  • Các Kiểu Chụp Ảnh Gia Đình 3 Người Đẹp Nhất Hiện Nay
  • Tải Mẫu Đơn Xin Việc (Cv) Bằng Tiếng Hàn – Cty Hàn Dùng 2022
  • Mẫu Cv Tiếng Anh Ấn Tượng, Phù Hợp Cho Mọi Ngành Nghề
  • Tạo Chữ Ký Riêng Cho Mình Với 6 Mẹo Vô Cùng Hữu Ích
  • Hướng Dẫn Cách Đọc Và Tạo Ebook Dạng Prc Read File Prc Doc

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Tạo File .bat Để Xóa File, Thư Mục Trên Máy Tính
  • Hướng Dẫn Tạo Và Sử Dụng File Bat Trên Windows
  • Cách Tạo Và Sử Dụng File Bat Trên Windows, Xóa File, Hẹn Giờ Tắt Máy T
  • Tìm Hiểu Về Các Định Dạng Hình Ảnh (Png, Jpg, Gif, Tiff Và Bmp)
  • Hướng Dẫn Cách Chèn Css Vào Html
  • HƯỚNG DẪN CÁCH ĐỌC VÀ TẠO EBOOK (.PRC)

    I. eBook – Khái niệm II. Đọc sách điện tử như thế nào? III. Cách tạo Tạo eBook IV. Cách vấn đề khác

    Cách giải nén tập tin .rar tải từ diễn đàn về.

    Cách tạo Mục Lục trong Microsoft Word để chuyển sang eBook

    I. eBook – Khái niệm: eBook là từ viết tắt của electronic book (sách điện tử). Giống như e-mail (thư điện tử) ebook chỉ có thể dùng các công cụ máy tính như máy vi tính, máy trợ giúp kỹ thuật số cá nhân (palm, pocket pc…) để xem. Sách điện tử có những lợi thế mà sách in thông thường không có được: rất gọn nhẹ, có thể tinh chỉnh về cỡ chữ, màu sắc, và các thao tác cá nhân hoá tuỳ theo sở thích của người đọc. Một đặc điểm nổi bậc của sách điện tử – ebook chính là khả năng lưu trữ của nó. Mỗi tập tin sách trung bình vào khoảng 300 đến 500Kb. Như vậy, với sức chứa của 1 CD-ROM , bạn có thể lưu trữ đến hơn 2.000 quyển sách, một con số quá ấn tượng. Cùng với sự phát triển vượt bậc của mạng internet và kết hợp với các thiết bị kỹ thuật cao cấp, hầu hết các sách in giấy thông thường đều có thể được làm thành sách điện tử. Chính vì vậy mà ngày nay, không khó khăn lắm để bạn tìm một tác phẩm nổi tiếng để đọc trực tiếp trên mạng hay tải về máy tính để đọc theo dạng ebook. Không giống như sách in thông thường, sách điện tử cũng có những “định dạng” khác nhau. Nói một cách dễ hiểu là sách có nhiều tập tin mở rộng như .PDF, PRC, .LIT v.v… Những tập tin này sở dĩ khác nhau là vì chúng được làm từ những chương trình khác nhau và vì thế, muốn đọc được chúng, bạn cần phải có những chương trình tương ứng. II. Đọc sách điện tử (eBook) như thế nào?

    1. Đọc sách điện tử trên các Điện thoại, PDA

    Nguyên tắc chung cho mọi thiết bị là trước tiên cần phải cài đặt Mobipocket Reader trên máy tính. Sau đó dùng chương trình này để cài đặt Mobipocket Reader cho các thiết bị di động. Trên di động dùng Mobipocket Reader để đọc các sách .prc.

    – Phần trên cùng là các nút công cụ:

    Fullscreen: đọc sách với chế độ toàn màn hình.

    Contents: Nhấn vào đây để quay lại trang đầu tiên của ebook.

    Send: Chức năng gởi ebook từ máy tính sang thiết bị cầm tay như PDA hay điện thoại di động.

    Annotate: Tổng hợp các ghi chú, đánh dấu. Có 3 lựa chọn chính “Add a Bookmark (đánh dấu sách), “Add a note” (viết ghi chú) và “Show Annotate Pane” (Hiển thị thanh lệnh ghi chú) – bạn nên chọn lệnh này để dễ quản lý sách.

    : Tăng giảm độ lớn của phông chữ, hình ảnh của ebook. Display: Chức năng hiển thị: kiểu 1 trang, 2 trang, kiểu trình bày như nhựt báo, chức năng tự động cuốn trang để bạn khỏi mất công dùng tay điều khiển. – Bên tay trái là các tính năng:

    Now Reading (sách đang đọc)

    My

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Form Trong WordPress Nhận Đẹp Mắt, Miễn Phí 100%
  • Cách Tạo Dáng Cho Nam Giới Khi Chụp Ảnh
  • #10 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cho Nam Đẹp Nhất
  • Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Kỷ Yếu Đẹp Với Áo Dài
  • Các Kiểu Môi Đẹp, Cuốn Hút Nhất Thế Giới
  • Cách Tạo 1 File Pdf Từ Nhiều File Ảnh

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Thư Mục Mới Bằng Cách Sử Dụng Phím Tắt Trong Windows 10
  • Cách Đặt Mật Khẩu File/folder Trên Windows 10 Bằng 2 Cách
  • Cách Khóa Video Trên Iphone Bảo Vệ Quyền Riêng Tư
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Shortcut Trên Win 10
  • Các Phím Tắt Hay Sử Dụng Nhất Trong Windows
  • Cách Tạo 1 File PDF Từ Nhiều File Ảnh

    PDFs được thiết kế hỗ trợ văn bản thô cùng với font chữ, hình ảnh, âm thanh và nhiều hiệu ứng khác. Nếu bạn có một bộ sưu tập ảnh, tài liệu văn bản mà bạn muốn quét vào máy tính ở định dạng JPEGs, bạn có thể kết hợp các file này thành một file PDF để dễ dàng chia sẻ cho bạn bè, người thân. Trên Windows 10 đã tích hợp thêm tùy chọn để in file PDF gốc trên File Explorer. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn hàng chục file ảnh và in các file này trực tiếp thành 1 file PDF trên File Explorer. Nếu bạn sử dụng Windows 7 hoặc 8, quá trình chèn file ảnh vào file PDF cũng thực hiện tương tự như trên Windows 10. Tuy nhiên bạn phải cài đặt và nhờ đến sự hỗ trợ của ứng dụng thứ 3.

    1. Làm thế nào để in một file PDF trên Windows 10 Để chèn nhiều ảnh vào file PDF trên Windows 10, đầu tiên bạn cần đảm bảo rằng các file ảnh bạn muốn thêm vào file PDF được liệt kê trên File Explorer. Bạn có thể đổi tên các file này thành tên ngắn gọn nếu muốn. Sau khi đã đổi tên file ảnh xong, bạn chọn tất cả các file mà bạn muốn chèn vào file PDF sau đó kích chuột phải rồi chọn Print.

    Lúc này trên màn hình xuất hiện hộp thoại Print Pictures. Tại đây, trên menu Dropdown mục Printer bạn chọn Microsoft Print to PDF.

    Nếu không nhìn thấy tùy chọn này trên danh sách, bạn phải tiến hành kích hoạt tùy chọn.

    Tiếp theo sử dụng mũi tên phải, trái để cuộn xuống tìm ảnh mà bạn muốn thêm vào file PDF.

    Trên hộp thoại Print Settings, bạn đánh tích chọn 2 tùy chọn Sharpen for printing nếu muốn sharpen hình ảnh trước khi in và tùy chọn Only show options that are compatible with my printer nếu muốn in trên máy in cá nhân của bạn.

    Tiếp theo trên cửa sổ hộp thoại Microsoft Print to PDF Document Properties bạn có thể lựa chọn tài liệu mà bạn muốn – Landscape hoặc Portrait từ menu Dropdown mục Orientation.

    Ngoài ra bạn có thể kích hoạt hoặc vô hiệu hóa tùy chọn Fit picture to frame trên tất cả hình ảnh bạn thêm vào file PDF.

    Trên hộp thoại Save Print Output As, điều hướng đến vị trí bạn muốn lưu file PDF. Bạn có thể chọn lưu tại vị trí mà bạn lưu file ảnh hoặc bất kỳ vị trí nào khác.

    Sau khi hoàn tất, file PDF của bạn đã được tạo ra. Bạn có thể mở file PDF bằng PDF viewer mặc định trên Windows hoặc bất kỳ PDF reader nào mà bạn đã cài đặt trên máy.

    2. Làm thế nào để in file PDF trên Windows 7 và Windows 8

    Quá trình tạo file PDF từ các file ảnh trên Windows 7 và Windows 8 cũng tương tự như trên Windows 10, ngoại trừ 1 bước. Khi bạn kích chuột phải vào file ảnh, chọn Print để truy cập hộp thoại Print Pictures bạn sẽ thấy tùy chọn Microsoft Print To PDF xuất hiện trong menu Dropdown Printer.

    Có rất nhiều công cụ PDF có sẵn mà bạn có thể sử để thêm driver PDF printer.

    – Đầu tiên tải doPDF về máy và cài đặt.

    – Tiếp theo mở hộp thoại Print Pictures bạn sẽ thấy tùy chọn doPDF 8 xuất hiện trong danh sách menu Dropdown mục Printer. Nhiệm vụ của bạn là chọn tùy chọn này.

    Sau khi đã thực hiện xong, chọn doPDF 8 từ menu Dropdown mục Printer. Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị hộp thoại doPDF 8 – Save PDF.

    Lúc này hộp thoại Browse xuất hiện, điều hướng đến vị trí nơi bạn muốn lưu file PDF. Theo mặc định vị trí lưu file PDF là vị trí nơi bạn lưu trữ file ảnh, tuy nhiên bạn có thể thay đổi lưu ở một vị trí khác.

    Quay trở lại hộp thoại doPDF 8 – Save PDF file. Tại đây bạn có thể lựa chọn chất lượng và kích thước file PDF và nhúng font chữ ở dưới tùy chọn PDF.

    File PDF được tạo và được thêm vào thư mục bạn chỉ định. Bạn có thể mở file PDF bằng PDF reader mặc định.

    =========================================================

    Link Download doPDF full:

    – Link Mshare (High Speed):

    ==========================================================

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Cách Tạo Dáng Khi Chụp Ảnh Với Áo Dài Thật Đẹp
  • 5 Công Thức Tạo Dáng Và Chỉnh Màu Giúp Bạn Có Ảnh Selfie ‘đẹp Như Mơ’ Chẳng Kém Hot Girl
  • 13 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cưới Cho Cô Dâu Đơn Giản Cực Đẹp
  • #2 Cách Tạo Ô Tích (Checkbox) Trong Word 2010, 2007, 2013, 2022 ” Vppvinacom.vn
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Chữ Nghệ Thuật Wordart Trong Powerpoint
  • Biên Tập Ebook Dạng Epub Từ A

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Thư Mục Mới Và Shortcut Mới Trên Máy Tính Win 7/ 8/ 10
  • Crack Là Gì? Lợi Ích Và Tác Hại Của Crack Và Có Các Loại File Crack Nào?
  • Hướng Dẫn Tạo Một File Flash (Swf) Đơn Giản
  • Hướng Dẫn Tạo Label, Nhãn Thư Trong Word 2010
  • Cách Chia Sẻ Một Thư Mục (Folder) Trên Windows 10
  • Định dạng ePub (viết tắt của electronic publication) là một định dạng file chuẩn được dùng cho việc lưu trữ và đọc ebook trên các thiết bị di động phát triển bởi International Digital Publishing Forum. Đây là định dạng được thiết kế sao cho những văn bản

    Biên tập ebook dạng epub từ A-Z bằng phần mềm Sigil.

    . Hy vọng sẽ giúp ích được cho một số vị chưa có kinh nghiệm. Còn với anh chị em nào đã kinh nghiệm, nếu đọc qua thấy có điểm nào sai sót thì xin vui lòng chỉ dạy thêm

    I. GIỚI THIỆU ĐỊNH DẠNG EPUB

    Định dạng ePub (viết tắt của electronic publication) là một định dạng file chuẩn được dùng cho việc lưu trữ và đọc ebook trên các thiết bị di động phát triển bởi International Digital Publishing Forum. Đây là định dạng được thiết kế sao cho những văn bản hiển thị trên màn hình có thể được tối ưu hóa cho các thiết bị hiển thị cụ thể được sử dụng bởi người đọc file ePub.

    Nói hơi khó hiểu chứ nó giống như khi bạn chỉnh lại kích cỡ cửa sổ hiển thị thì các dòng chữ sẽ được tự động chỉnh lại cho phù hợp với lề phải của trang văn bản, khi hết dòng là tự động xuống dòng mà không “bẻ” (break) cái từ đó ra.

    – Hỗ trợ đa dạng: iPad, iPhone, Android, Blackberry, Kindle reader cũng có thể đọc được nếu root máy.

    – Biên tập trực tiếp trên file epub, rất thuận tiện nếu phải chỉnh sửa lại ebook. Bạn “xào nấu” file .doc trên MS word như nào thì epub trên Sigil cũng vậy. Nếu sử dụng epub trong quá trình số hóa ebook, nhiều người có thể cộng tác sửa chữa lỗi chính tả rất dễ dàng.

    – Hỗ trợ html 5 và css, nếu muốn bạn có thể thêm hình ảnh, audio, hay video gì cũng được.

    – Dung lượng file chỉ bằng 50-70% PRC hay mobi

    Nhược điểm:

    – Hỗ trợ công thức dạng toán học kém, nhưng số lượng ebook mang nội dung này ít, không thì cứ pdf mà chơi.

    – Khi xem bảng biểu (table)trên điện thoại hay bị vỡ khung, cái này do màn hình đt nhỏ, trên màn hình table không vấn đề gì.

    Cách khắc phục khả dĩ có lẽ chuyển công thức, table thành ảnh. (Thực ra chuẩn epub 3 mới ra đời có thể giải quyết gần hết các nhược điểm trên nhưng hiện nay ít phần mềm tạo và đọc epub hỗ trợ đầy đủ tiêu chuẩn này.)

    II. CÁC PHẦN MỀM CẦN THIẾT

    III. BIÊN TẬP EBOOK DẠNG EPUB

    Từ menu View của sigil, bạn sẽ thấy có ba chế độ hiển thị là Book View, Code View và Split view. Book View là chế độ hiển thị văn bản tương tự như khi xem trên các trình đọc ebook. Đây là chế độ đơn giản, dễ sử dụng nhất và phù hợp với đa số người dùng. Nội dung văn bản của ebook được lưu với định dạng HTML, do đó chế độ Code View giúp bạn xem và chỉnh sửa chi tiết các mã nguồn này. Tất nhiên bạn cần phải có kiến thức về các thẻ HTML để sử dụng được chế độ này. Cuối cùng chế độ Split View sẽ chia đôi màn hình để hiển thị cả nội dung và mã nguồn cùng lúc.

    – Mở sigil, Chọn File – New sẽ có Section đầu tiên. copy chương 1 từ nguồn text vào đây. Việc chia ebook thành các file html khác nhau sẽ giúp quản lý nội dung nhẹ nhàng hơn, thông thường mỗi chương thành 1 file html là đẹp nhất.

    – Biên tập văn bản: trên menu bạn có các thao tác với văn bản: in đậm, in nghiêng, căn lề đoạn văn, bulist…

    3. Tạo siêu liên kết:

    Xem bài viết của bạn Tamchec ở phía dưới

    Nhưng mình hay thêm bằng calibre tiện và trực quan hơn

    6. Định dạng hiển thị văn bản bằng CSS

    – CSS là viết tắt của cụm từ “Cascading Style Sheet”, đây là một ngôn ngữ quy định cách trình bày của các thẻ html. Ta sẽ thể tận dụng css để hiển thị các đối tượng văn bản, hình ảnh trong ebook theo một quy luật định sẵn. Nhưng ở đây mình sẽ minh họa cách dùng css đơn giản thôi.

    – Nhấp phải chuột vào mục Styles (Book Browser bên trái giao diện sigil) chọn Add Blank Stylesheet. Bạn tạo được một file css mới: chúng tôi Bạn dán đoạn code sau vào nội dung file css:

    p {text-indent: 1.2em;

    margin-left:0;

    margin-right:0;

    margin-top:0;

    margin-bottom:0;

    text-align: justify;

    }

    img {

    display: block;

    margin: 0 auto;

    text-align: center;

    }

    Đoạn mã trong mục p { }có tác dụng tự động thụt từ đầu dòng, dàn đều chữ trong paragraph, khoảng cách với lề. Đoạn mã img {} làm ảnh tự động căn giữa. Tham khảo về css tại http://www.w3schools.com/css

    Việc dùng css là khá khó nếu không biết chút ít kiến thức lập trình web. Khi tạo ebook bằng sigil bạn có thể bỏ qua phần này và chuyển đổi ebook một lần nữa bằng calibre (định dạng ban đầu và chuyển đổi đều là epub. Phần mềm calibre sẽ tự động gán css và định dạng ebook tự động.

    Calibre là một ứng dụng quản lý thư viện e-book mã nguồn mở và miễn phí được phát triển bởi những lập trình viên trót làm con mọt sách. Nó có rất nhiều tính năng và được chia thành các phần chính sau:

    • Quản lý thư viện.
    • Chuyển đổi định dạng E-book.
    • Đồng bộ với các thiết bị đọc e-book.
    • Tải tin tức từ các trang web và chuyển đổi nó thành dạng e-book.
    • Đọc các tập tin e-book.
    • Máy chủ quản lý nội dung để truy cập trực tuyến vào bộ sưu tập sách của bạn.
    • Biên tập E-book theo các định dạng e-book chính.

    Hướng dẫn tạo liên kết và chú thích (links and footnotes)

    – Các bạn có thể xem hướng dẫn bằng tiếng Anh ở đây.

    Đây là phần khá quan trọng trong ebook, nếu chú thích đặt ở cuối sách mà không có links thì sẽ rất khó tra, còn nếu để chú thích ở giữa thì đọc khá ức chế mà làm mất tính “thẩm mỹ” của ebook.

    Tips:

    – Nếu sách có ít chú thích thì có thể tạo 1 file xhtml riêng để chứa phần chú thích, nếu sách gồm nhiều chương và nhiều chú thích thì phần chú thích nên nằm ở cuối mỗi chương.

    – Nên đặt tên ids theo chương và thứ tự của note để không bị loạn.

    Đây là file mình dùng làm ví dụ, các bạn có thể tải về xem thử: https://drive.google.com/file/d/0B2rMWBn_jQ3IY3JvQjlpV2dpbTA/edit?usp=sharing

    Bước 3: Sau khi đã cop xong, bạn mở lại phần cấu hình từ điển theo hướng dẫn ở bước 2, chọn file từ điển là Vietnamese.dic

    Nhớ đảm bảo ô “Highlight Misspelled Words” được chọn.

    Đến đây là xong phần cấu hình.

    Hướng dẫn nối các đoạn bị ngắt sai do dùng phần mềm nhận dạng

    Nguyên nhân:

    Do 1 đoạn nằm ở 2 trang khác nhau, phần mềm nhận dạng sẽ tự ngắt thành 2 đoạn.

    Đặc điểm:

    – Ký tự cuối cùng của đoạn đầu thường không có dấu kết thúc (1)

    – Ký tự đầu tiên của đoạn sau thường không phải chữ viết hoa (2)

    Cách xử lý:

    Sử dụng regex tìm những chỗ có đặc điểm trên để nối lại

    Bước 2: Do tiếng Việt có một số ký tự không nằm trong bảng chữ cái tiếng Anh nên bước 1 sẽ vẫn còn thiếu (ví dụ ở hình dưới).

    Sử dụng đặc điểm 2 để tìm và nối.

    Ở ô search để: “

    ( (.*?)

    Ô Replace nhập: [1] 2

    Bấm Relace All, rồi cắt toàn bộ nội dung (ở chế độ Code View) sang một file Word trắng mở sẵn.

    Trong Word mở lệnh Find (Ctrl+H), chọn chế độ Use wildcards

    Ô Find nhập: ??

    Rồi chọn Find/Find In/Main Document là tất cả những nội dung nằm trong các thẻ … sẽ được chọn. Cắt (Ctrl+X) tất cả rồi dán vào giữa cặp … của file html trắng nói trên.

    Copy hoặc cut phần còn lại ở file word trở lại file html chứa nội dung.

    Trong file chứa nội dung chú thích này, ở chế độ Regex

    Ô Find nhập: (.*?)

    Ô Replace nhập:

    1

    Bấm Replace All là xong.

    Để làm cho chỉ số chú thích ở nội dung và ở file chứa chú thích theo thứ tự từ đầu đến cuối (đánh lại chỉ số chú thích) và tạo link thì ở các post trước cũng đã đề cập nên tôi không trình bày lại ở đây.

    Note:

    (*) Thực tế mặc định không có cặp thẻ …

    Sigil Guide 1: Tạo, gõ ebook. Chỉnh qua văn bản với CSS

    Dành cho các bạn nào chưa biết gì về tạo ebook, nhưng biết download và cài đặt chương trình, biết gõ và chỉnh sửa văn bản.

    Công cụ cần là Sigil (free)

    Sigil Guide 2: Ứng dụng CSS để tô điểm các đoạn văn khác nhau.

    Sigil Guide 4 Thêm ảnh bìa, Sửa thông tin:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chatbot Là Gì? Cách Tạo Chatbot Facebook Hiệu Quả (2020)
  • Xây Dựng Chatbot Với Quy Trình 5 Bước
  • Hướng Dẫn Tạo Chatbot Cho Fanpage Facebook Đơn Giản Bằng Chatfuel
  • #1 Top Mẫu Cv Xin Việc Chuẩn Nhất 2022, Tải Top Mẫu Cv Online Miễn Phí
  • Tổng Hợp Mẫu Cv Xin Việc Kế Toán Đẹp Nhất
  • Cách Lấy Ảnh Từ File Word Cho Chất Lượng Tốt Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Cài Win 7 Trên Máy Tính Để Bàn Đơn Giản
  • Hướng Dẫn Chơi Game Mobi Army Trên Máy Tính Miễn Phí
  • Hướng Dẫn Chơi Game Khí Phách Anh Hùng Trên Máy Tính Miễn Phí
  • Thư Viện Sách Và Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Đọc Sách Kindle
  • Tải Và Cài Đặt Ứng Dụng Line Cho Pc, Máy Tính, Điện Thoại
  • Cách lấy ảnh từ file Word cho chất lượng tốt nhất

    Có khá nhiều cách giúp bạn lấy ảnh từ file Word ra, tuy nhiên, những thử nghiệm cho thấy chỉ có phương pháp xuất file Word ra file PDF là giúp ảnh có chất lượng tốt nhất.

    Lấy ảnh từ file Word (và giữ được chất lượng ảnh) từ trước tới nay chưa bao giờ là một việc dễ dàng. Đó là bởi Word sử dụng công nghệ nén hình ảnh (đôi khi mức nén xuống tới 72 dpi) để tiết kiệm bộ nhớ lưu trữ và giảm kích thước file. Nếu là chủ sở hữu file Word, bạn có thể vô hiệu hoá tính năng tự động nén ảnh, tuy nhiên, bước này phải được thực hiện trước khi ảnh được chèn.

    Lưu ảnh bằng Save As Picture

    Rất dễ để trích xuất ảnh từ Word bằng lệnh Save as Picture, tuy nhiên, ảnh được trích xuất sẽ có kích thước file nhỏ hơn so với ảnh gốc. 

    Mở 1 ứng dụng đồ hoạ, ví dụ như Photoshop, và mở ảnh gốc bạn chèn vào file Word. Tiếp theo, bạn mở ảnh được trích xuất từ file Word ra. 

    Ảnh gốc có độ phân giải là 300 dpi, và kích thước file (như đã nói trên) là 6,85 MB. Kích cỡ ảnh là 8,16 x 10,88 inch. 

    Ảnh gốc có kích thước file và kích thước ảnh lớn hơn

    Ảnh được chèn vào Word, sau đó được trích xuất ra bằng lệnh Save as Picture, cũng có độ phân giải 300 dpi, nhưng kích cỡ file đã bị giảm xuống còn 1,36 MB, và kích thước ảnh là 5,983 x 7,98 inch.

    Phiên bản ảnh lưu bằng lệnh Save as Picture nhỏ hơn về cả kích thước ảnh lẫn kích thước file, nhưng độ phân giải thì được giữ nguyên so với ảnh gốc. 

    Như vậy, cách này giúp bạn giữ nguyên độ phân giải ảnh, tuy nhiên, kích thước file và ảnh đã bị giảm. Nếu bạn cần trích xuất ảnh từ Word và giữ nguyên kích thước gốc, bạn sẽ phải dùng cách khác. 

    Lưu tài liệu dưới dạng website 

    Chèn ảnh gốc 6,85 MB vào một tài liệu Word mới như trên.  

    Bạn chú ý lưu file .docx dưới dạng Web Page, không lưu dạng Web Page Filtered, nếu không chất lượng ảnh cho ra thậm chí còn tệ hơn.

    Hệ thống sẽ lưu trang web ở 1 thư mục riêng (ví dụ như thư mục có tên Doc3_Files). Bạn mở thư mục này để xem toàn bộ các file trang web. 

    Image001.jpg là bức ảnh bạn chèn, còn tập tin chúng tôi là phiên bản thumbnail của cùng ảnh đó. 

    Bây giờ, file ảnh chỉ còn kích thước 1.722 KB.

    Kích cỡ ảnh cho trang web này là 5,983 x 7,98 inch. 

    Giải pháp đổi đuôi .docx sang .zip

    Do bản thân định dạng doc.x của Word đã là file nén, bạn có thể đổi tên thành file mới có phần mở rộng .zip để trích xuất ảnh hay các thành phần khác. Lưu ý rằng phương pháp này không có tác dụng với hầu hết các định dạng file khác.  

    Sau khi chèn ảnh gốc 6,85 MB, bạn lưu file với tên DocAsZip.docx. Tiếp theo bạn đổi tên file từ chúng tôi sang DocAsZip.zip.

    Nếu đổi tên file .docx sang file .zip, bạn có thể trích xuất ảnh. Tuy nhiên, ảnh được trích xuất cũng bị giảm chất lượng so với ảnh gốc

     Phiên bản ảnh được trích xuất từ file .zip nhỏ hơn (so với ảnh gốc) ở cả kích cỡ file và kích cỡ ảnh, nhưng kích cỡ file của nó lớn hơn các cách nói trên.

    Như vậy, cách này giúp bạn giữ được độ phân giải ảnh, tuy nhiên, kích cỡ ảnh và kích cỡ file bị giảm đi đáng kể. Để có được ảnh xuất ra gần tương đương kích cỡ gốc, bạn phải thử cách khác. 

    Tới đây, chúng ta thử tổng kết những gì vừa làm: 

    File ảnh gốc nặng 6,85 MB và độ phân giải 300 dpi cùng kích cỡ ảnh thực là 8,16 x 10,88 inch.

    Phiên bản trích xuất từ lệnh Save as Picture giữ lại độ phân giải 300 dpi, nhưng kích thước ảnh giảm chỉ còn 5,983 x 7,98 inch, và kích cỡ file chỉ còn là 1,36 MB.

    Khi lưu dưới dạng trang web, ảnh cho độ phân giải 300 dpi và kích thước ảnh là 5,983 x 7,98 inch, tuy nhiên, kích thước file nhỏ chỉ còn 1,722 KB. 

    Cuối cùng, file Zip (cũng giữ lại độ phân giải 300 dpi) cho kích cỡ ảnh nhỏ nhất (chỉ 4,763 x 6,35 inch) nhưng cho ra kích thước file lớn nhất trong 3 phương pháp với 2,43 MB. Dạng file Zip có thể cho ra kích cỡ ảnh nhỏ, nhưng kích cỡ file cho thấy chất lượng hình ảnh là tốt nhất. 

    Bạn cũng cần lưu ý rằng, file .JPG sử dụng thuật toán nén “tổn hao”, có nghĩa là chất lượng ảnh bị giảm trong quá trình nén. Nói cách khác, mỗi lần file bị biến đổi hay chỉnh lại kích cỡ rồi được lưu lại, chất lượng ảnh sẽ giảm. Đó là lý do vì sao các phương pháp trích xuất ảnh khác nhau ở trên sẽ cho ra các kết quả khác nhau. 

    Phương pháp copy và dán (paste) 

    Sau khi chèn ảnh gốc vào file Word, bạn chọn vào ảnh rồi nhấn Ctrl + C để copy. 

    Mở 1 phần mềm đồ hoạ rồi nhấn Ctrl + V để dán. 

    Nhìn vào ảnh vừa dán bạn sẽ thấy, ở độ phân giải 300 dpi, kích cỡ ảnh bị giảm còn 2,08 x 2,773 inch, và kích cỡ file chỉ là 586 KB. 

    Cách tốt nhất: Xuất ra file PDF

    Cách cuối cùng và cũng là tốt nhất để lấy ảnh từ file Word: Xuất (Export) file Word ra thành file PDF. Để làm điều này, bạn cần thực hiện theo các bước: 

    Tạo cỡ trang trong tài liệu Word là 1 inch hoặc lớn hơn (ở tất cả các bên), sau đó nhập/chèn ảnh. Ví dụ, với ảnh 8 x 10 inch, bạn hãy tạo tài liệu có kích cỡ 9 x 11 inch hoặc 10 x 12 inch. Tiếp theo, bạn thiết lập phần biên (margin) thành .5 cho tất cả các bên. Lưu ý rằng nếu bạn muốn trích xuất ảnh từ file Word mà người khác gửi cho mình, hãy bỏ qua bước này bởi bạn không thể can thiệp được vào các thiết lập như vừa nêu. 

    Xuất file Word sang PDF để có được ảnh chất lượng tốt hơn.

    Bây giờ bạn mở file PDF bằng 1 ứng dụng đồ hoạ như Adobe Photoshop, Corel PaintShop Pro, Corel Paint, hay thậm chí là Microsoft Paint.

    Trích nguồn http://ictnews.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tai Unikey Cho Win 8.1, 7, 10, Xp Bản 64
  • 6 Ứng Dụng Thay Thế Siri Cho Android / Di Động
  • Siri Cho Android ▷ ➡️ Ngừng Sáng Tạo ▷ ➡️
  • Cài Đặt Spss – Phần Mềm Thống Kê, Phân Tích Dữ Liệu Cho Macbook
  • Roblox Dành Cho Ios (Iphone, Ipad)
  • Thủ Thuật Tạo File Xml Trong Word 2003

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Tài Khoản Weibo Với Số Điện Thoại Việt Nam
  • Cách Viết Cv Online, Tạo Cv Xin Việc Trực Tuyến Qua Website
  • Hướng Dẫn Cách Đọc Và Tạo Ebook Dạng Prc
  • Làm Thế Nào Để Tạo Portfolio Website
  • Top 8 Công Cụ Tạo Portfolio
  • 2. Lưu với định dạng *.xml

    Theo mặc định, Word sẽ lưu file theo định dạng .doc. Nếu chỉ làm việc với file XML, bạn phải nhớ thay đổi cài đặt mỗi khi lưu file. Tuy nhiên có một cách giúp bạn không phải luôn ghi nhớ điều đó bằng cách cài đặt cho Word tự động lưu tài liệu dưới định dạng XML:

    3. Thay đổi thuộc tính

    Khi mở một tài liệu XML, Word sẽ hiển thị tag và nội dung, ngoài ra nó còn mở cửa sổ tác vụ XML Structure. Nhưng những thuộc tính này nằm ở đâu? Để xem các thuộc tính, bạn chỉ cần phải chuột lên một phần tử và lựa chọn Attributes, sau đó sẽ xuất hiện hộp thoại Attributes For Item. Để thay đổi giá trị, lựa chọn một thuộc tính trong danh sách Assigned Attributes và hiệu chỉnh giá trị trong hộp Value.

    Nếu phần tử này có nhiều giá trị, hộp thoại sẽ không chỉ ra giá trị đang cài đặt. Để tránh rắc rối, bạn nên lựa chọn trước phần tử cần cài đặt sau đó mới mở hộp thoại Attributes For Item.

    4. Tìm kiếm tùy chọn

    Word cho phép bạn kiểm soát các tác vụ trên file XML, nhưng rất khó tìm thấy những tùy chọn thực hiện cấu hình. Bạn có thể tìm những tùy chọn này theo cách phổ thông sau:

    5. Chỉnh sửa dễ dàng

    Nếu muốn chỉnh sửa nội dung hiện thời bạn không cần sử dụng đến tag, vì bạn có thể xóa nhầm tag. Để tắt bỏ tag trong khi chỉnh sửa, bỏ tùy chọn Show XML Tags In The Document trong cửa sổ tác vụ XML Structure. Bạn chỉ cần nhập giá trị mong muốn để thay đổi giá trị. Để xóa giá trị, bạn cần lựa chọn mọi tag từ tag đầu đến tag cuối. Nếu xóa một gía trị mà không xóa các tag của phần tử thì bạn sẽ tạo ra một phần tử rỗng.

    Hoặc bạn có thể chuyển đổi cài đặt tag ẩn hoặc hiện bằng cách ấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+X.

    6. Hiển thị phần tử rỗng

    Tốt nhất bạn nên tránh tạo ra những phần tử rỗng, tuy nhiên cũng có những trường hợp ngoại lệ. Dù đã lựa chọn tùy chọn Show XML Tags In The Document, nhưng vì một số lỗi mà tag cũng không hiển thị được. Nếu muốn ẩn đi những tên phần tử nhưng vẫn muốn biết khi một phần tử bị rỗng, bạn hãy sử dụng trình giữ chỗ:

      Vào menu Tools Templates And Add-Ins.

    Quá trình chuyển đổi định dạng sẽ quyết định dữ liệu trong tài liệu Word. Nếu quá trình chuyển đổi không phù hợp với dữ liệu trong file bạn đang mở thì dữ liệu đó không hiển thị được trên file đó. Trong trường hợp này, quá trình chuyển đổi giống như quá trình lọc dữ liệu. Ví dụ, bạn có thể sử dụng việc chuyển đổi để tạo ra một danh sách sản phẩm và giá cả. Một quá trình chuyển đổi khác có thể bao gồm tên sản phẩm, giá và thông tin mô tả sản phẩm. Thay vì mở file gốc và tự xóa dữ liệu không cần thiết, quá trình chuyển đổi sẽ tự động thực hiện những thao tác đó nếu áp dụng chuyển đổi khi bạn mở file gốc.

    Cần nhớ rằng, quá trình chuyển đổi không chỉ thay đổi file đang mở mà còn thay đổi cả tài liệu gốc trong Word. Nếu lưu file đang mở, những thay đổi cũng được lưu vào file gốc. Và nếu áp dụng chuyển đổi cho fila đang lưu, thì chuyển đổi này cũng được lưu vào file gốc. VÌ vậy để tránh mất dữ liệu hoặc thay đổi file gốc, hãy lưu những file chuyển đổi dưới một tên mới.

    8. Tải XML Reference Schemas

    Nếu muốn dùng Word để viết code tạo định dạng XML, bạn cần tải Office 2003 XML Reference Schemas hay System Office 2007: XML Schema Reference. Đây là những file trợ giúp làm việc với cấu trúc XML trong Word. Sau khi tải, mở những file .chm trong trình duyệt để xem và tham chiếu trong khi làm việc. Nếu cần chia sẻ file XML cho những người khác, bạn nên sử dụng Word 2003: XML Viewer.

    Đôi khi những tên phần tử trong hộp thoại XML Structure rất dài và vô nghĩa vì bảng hiện thị vùng tên trong tên phần tử được cài đặt mặc định.

    Để loại bỏ vùng tên bạn chỉ cần thực hiện các thao tác sau:

    • Trong danh sách tùy chọn, lựa chọn tùy chọn Hide Namespace Alias In XML Structure.

    Sau đó cửa sổ tác vụ XML Structure trở thành:

    Có thể một tài liệu XML sẽ có nhiều người tham gia chỉnh sửa. Trong trường hợp này bạn có thể sử dụng một tính năng của tài liệu XML để bảo vệ những tag của XML trong khi cho phép những người khác chỉnh sửa nội dung hiện thời. Thực hiện các thao tác sau:

      Chọn mục Protect Document trong menu Tool.
      Lựa chọn tùy chọn Allow Only This Type Of Editing In The Document trong vùng Editing Restriction của cửa sổ tác vụ Protect Document.
      Lựa chọn tiếp No Changes (Read Only – chỉ đọc). Đây là tùy chọn được cài đặt mặc định.
      Trong tài liệu, lựa chọn những nội dung của một phần tử.
      Sau đó chọn tùy chọn Everyone trong mục Exceptions của cửa sổ tác vụ Protect Document. Theo hình I.
      Thực hiện lại bước 5 và 6 với mỗi tag XML chứa dữ liệu bạn cho phép người khác chỉnh sửa.

    • File [Content_Types].xml chứa định nghĩa những loại nội dung.

    Sử dụng đuôi mở rộng ZIP, bạn có thể tìm hiểu rất nhanh về tài liệu. Nhưng bạn không nên thay đổi cấu trúc folder hay thay đổi tên file khi đang mở.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khắc Phục Sự Cố Không Thể Chạy Được File .exe
  • 6 Cách Xóa File Vĩnh Viễn Trên Windows
  • 5 Phần Mềm Tốt Nhất Để Chuyển Đổi File Vce Sang Pdf
  • Cách Gộp File Vcf Thành 1 Từ 2 Hay Nhiều File
  • Hướng Dẫn Tạo Filecho WordPress
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100