Hướng Dẫn Làm Ebooks Chm/tiếng Việt Cho Mục Lục

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Ebook Azw3 Chuẩn Đẹp Bằng Word
  • Tự Học Html5 Và Css3 Tiếng Việt Pdf Cơ Bản Dễ Học Nhất
  • Bí Quyết Để Viết Ebook
  • Cách Pha Cafe Espresso Bằng Máy Và Không Dùng Máy
  • Hướng Dẫn Cách Pha Cafe Espresso Ngon Bằng Máy Pha Cà Phê Gaggia Của Ý
  • Thực hiện các bước sau để có thể tạo được một mục lục tiếng giúp người đọc ebook của bạn dễ dàng theo dõi, và mặc định HTML Help Workshop không hỗ trợ chúng ta nhập trực tiếp tiếng Việt Unicode để tạo ra các mục lục bằng tiếng Việt.

    1. Thiết lập trong hệ thống

    Tùy theo việc bản sử dụng HĐH nào chúng ta các các bước riêng để cấu hình hệ thống hỗ trợ tiếng Việt cho phần mục lục của file.chm

    Đối với Windows 2000

    Vào Control Panel Regional Options. Chọn thẻ General, đánh dấu vào Vietnamese trong danh sách các ngôn ngữ và đưa đĩa cài đặt Windows 2000 vào. Sau đó khởi động lại máy để hoàn tất việc nạp các file hệ thống hỗ trợ tiếng Việt bảng mã Vietnamese locate CP 1258.

    Đối với Windows XP

    Vào Control Panel, chạy Regional and Language Options. Chọn thẻ Language, đánh dấu vào mục Intall files for complex script and right-to-left languages (including Thailand) và nhớ phải đưa đĩa cài đặt Windows XP vào ổ CD để HĐH nập thêm phần hỗ trợ tiếng Việt vào HĐH.

    2. Thiết lập trong Project

    Từ HTML Help Workshop, kích thẻ Project, nhấn nút Change project options. Trong hộp thoại Options, chọn thẻ General trên hộp thoại, chọn Vietnamese trong danh sách các ngôn ngữ tại mục Language.

    3. Chuẩn bị bộ gõ

    Bạn nên dùng bộ gõ Unikey để dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các bảng mã. Để gõ được tiếng Việt cho mục lục, trong bảng điều khiển của Unikey chọn bảng mã là Vietnamese locate CP 1258.

    Trong ô nhập tên mục lục, bạn nhập tên mục lục tiếng Việt có dấu, nhưng có thể khi bạn nhập sẽ không ra dấu tiếng Việt ngay, và khi nhập xong trong màn hình thiết kết của Project cũng không hiển thị được tiếng Việt ở các mục lục, bạn đừng quá lo lắng và chỉ việc nhập đúng chính tả là được. Tiếng Việt có dấu ở mục lục sẽ hiển thị khi bạn dịch ra thành.chm

    5. Xem kết quả

    Nhấn vào nút hình chiếc phiễu để dịch ra ebooks. Nếu trong màn hình bên phải không hiện thông báo lỗi thì bạn nhấn nút View complite file (hình đôi mắt kiến) để xem chúng tôi của mình. Nếu sai chính tả ở mục lục thì lại nhấn nút Edit để chỉnh sửa.

    Tác phẩm, tác giả, nguồn

    • Hướng dẫn làm ebooks .chm. Phiên bản 3.0-2008
    • Tác giả: Trần Quang Hải
    • www.chmmaster.edu.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Học Tốt Excel Trong Thời Gian Ngắn
  • Cách Làm Bảng Trông Đẹp Trong Excel
  • Cách Làm Bảng Tính Lương Hàng Tháng Trên Excel 2022
  • Hướng Dẫn Cách Tính Phần Trăm Trong Excel Dễ Hiểu Nhất
  • Công Thức Tính Phần Trăm
  • Tạo Ebook Tiếng Việt Định Dạng Chm Với Phần Mềm Winchm 4.1

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Đổi Đuôi File *.doc Sang *.docx Hàng Loạt Bằng Word
  • Bài 1: Tạo File Html Đầu Tiên
  • Cách Tạo Bầu Trời Hdri Như Thật Trong 3Ds Max
  • Thiết Lập Hdri Cho Vray Sketchup
  • Cách Tạo Mật Khẩu Khóa Thư Mục Trên Win 10 Chỉ Trong Phút Mốt
  • Hỗ trợ bảng mã Unicode khá tốt, WinCHM 4.1 là sự lựa chọn thích hợp khi bạn cần tạo một eBook tiếng Việt định dạng CHM.

    Bạn tải bản dùng thử 15 ngày (không bị giới hạn tính năng nhưng sẽ có dòng quảng cáo nhỏ của WinCHM chèn vào cuối mỗi trang trong eBook) của WinCHM 4.1 tại http://www.softany.com/winchm (dung lượng 3,7MB, tương thích Windows 98/ME/2000/XP/Vista/7).

    Xây dựng nội dung

    Sau khi khởi động WinCHM, bạn nhấn New, đánh dấu vào ô Create a blank project tại trường What do you want to do để khởi tạo eBook mới, hoặc nhấn Read from an existing Compiled HTML Help file (.CHM) để chỉnh sửa một file CHM đã có. Sau đó, bạn đặt tên cho eBook vào ô Project title (nên đặt tên không dấu), chọn nơi chứa các file cần thiết tại Project Folder. Tại hộp Encoding, bạn giữ nguyên tùy chọn Unicode UTF-8; UTF-8 để soạn thảo eBook bằng bảng mã Unicode. Xong, nhấn OK.

    Sau khi tạo, eBook chỉ gồm vài trang mẫu. Bạn có thể nhấn vào các trang này và soạn nội dung bên phải, hoặc nhấn vào biểu tượng để xóa chúng đi. Khung soạn thảo gồm đầy đủ các công cụ cần thiết để bạn định dạng lại “trang sách” theo ý thích. Nếu muốn soạn nội dung trên giao diện quen thuộc Word, Excel, Notepad, bạn nhấn vào biểu tượng trên thanh công cụ và chọn chương trình cần sử dụng.

    Ngoài Word và Excel, bạn còn có thể soạn nội dung trên các trình soạn thảo văn bản khác bằng cách: chọn mục Change External Editors list…, nhấn nút Add và tìm đến file .exe của chương trình.

    Để tạo thêm một trang mới, bạn nhấn vào biểu tượng bên trái. Trong hộp Add new topic, bạn chọn vị trí của trang mới tại mục Insert Mode, gồm: Insert before (chèn trang mới vào trước trang đang chọn), Insert after (chèn trang mới vào sau trang đang chọn), Insert end (chèn trang mới vào cuối eBook), Insert child (chèn trang mới vào dưới dạng “con” của trang đang chọn).

    Bạn ghi số trang cần tạo mới vào ô Count phía dưới, rồi nhấn OK (nếu ghi 5, sẽ có 5 trang được tạo ra cùng lúc).

    Lưu ý: Thay vì phải soạn thảo lại nội dung từng trang, bạn có thể sử dụng ghép các file HTML có sẵn vào thành một eBook hoàn chỉnh. Đầu tiên, bạn cần chép file HTML (kèm theo thư mục chứa ảnh có trong file HTML) vào thư mục chứa các file của eBook đã được thiết lập ở bước đầu tiên tại trường Project Folder.

    Sau khi nhấn, bạn đánh dấu vào ô Link to existing HTML files rồi tìm đến file HTML cần dùng. Bạn nên chỉnh sửa tên file HTML thành không dấu trước khi thực hiện.

    Bạn lần lượt tạo ra các trang trong eBook, có thể dùng chuột kéo thả, thay đổi vị trí giữa các trang một cách nhanh chóng. Nếu muốn chuyển nhiều trang vào thành một chuyên mục lớn, bạn chọn các trang con, rồi nhấn vào biểu tượng bên trái. Chẳng hạn, để gom các bài viết về Word 2010 vào chuyên mục Word 2010, bạn cần tạo thêm trang trắng (đặt tên là Word 2010, với thuộc tính tại trường Item Type là No Link) đặt phía trên các bài cần đưa vào chuyên mục. Xong, bạn chọn toàn bộ các bài phía dưới, rồi nhấn . Chuyên mục lớn sẽ có biểu tượng phía trước.

    Lưu ý: Bạn nhấn phải vào từng trang, chọn Change title để đặt lại tiêu đề.

    Xuất eBook

    Khi đã hoàn thành eBook, bạn nhấn mũi tên xổ xuống bên phải biểu tượng Build và chọn một trong các định dạng file xuất ra: HTML Help (xuất ra dưới dạng CHM), Web help (xuất thành file HTM để chèn vào website), Single HTML (xuất ra dưới dạng file HTML chứa toàn bộ bài viết trên một trang duy nhất, có thể dùng các phần mềm khác để chuyển đổi file này sang PDF, Word).

    Lưu ý: Mặc dù đã hỗ trợ Unicode nhưng một vài tiêu đề tiếng Việt có thể bị lỗi font sau khi xuất. Vì thế, trước khi xuất ra, bạn nhấn Settings, chọn thẻ HTML Help. Tại dòng HTML help is non-unicode program, you have to specify the language, bạn chọn Vietnamese. Sau đó, bạn mở cửa sổ Unikey (hoặc một bộ gõ tiếng Việt khác), chọn bảng mã Vietnamese locale CP 1258 để ghi lại tiêu đề cho các trang trong eBook.

    eBook định dạng HTM dành để “nhúng” vào website

    Dẫn từ Link: http://thuthuat.easyvn.net/tao-nhanh-ebook-tieng-viet-voi-winchm-4-1.vn#ixzz24ixiCIJw

    Nguồn : go.vn

    Nguyễn Xuân Diện @ 13:10 27/08/2012

    Số lượt xem: 828

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Dáng Khi Chụp Ảnh Kỷ Yếu Thật Xinh Xắn
  • Tổng Hợp Tất Cả Các Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cưới Cực Xinh
  • Mách Nhỏ Cách Tạo Dáng Chụp Hình Xinh Ít Đụng Hàng
  • Update Ngay Chiêu Tạo Dáng Đặt Tay Lên Bụng Của Loạt Sao, Đảm Bảo Cứ Lên Ảnh Ootd Là ‘hút Tim’ Rần Rần
  • Tạo Dáng Chụp Ảnh Kỷ Yếu Thế Nào Cho Đẹp Và Chất
  • Tự Tạo Ebook Bằng Microsoft Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Tài Liệu Hướng Dẫn Học Html
  • Hướng Dẫn Cách Mua Sách Ebook Trên Amazon Về Việt Nam Giá Rẻ
  • Cách Tạo Một Quyển Sách/ Tạo Ebook Bằng Word 2022, Đơn Giản !
  • Macchiato Là Gì? Hướng Dẫn Cách Làm Macchiato Chuẩn Hương Vị Ý
  • Cách Làm Thùng Xốp Trồng Rau Thông Minh Theo Earthbox
  • Định dạng ebook

    Có hơn 20 loại định dạng ebook phổ biến hiện nay. Mặc dù một số định dạng đọc được trên nhiều loại thiết bị nhưng người dùng sẽ thấy rằng không có một định dạng nào có thể đọc được trên mọi thiết bị. Trên hết, do kích thước màn hình khác nhau giữa các thiết bị vì vậy kích thước trang, định dạng ảnh và những thành phần khác cũng khác nhau.

    Nếu muốn ebook của mình có thể đọc được trên nhiều thiết bị, bạn sẽ cần lưu nó dưới nhiều định dạng. Bạn phải dự định trước loại e-reader trước khi bắt đầu thay đổi định dạng. Lựa chọn loại e-reader sẽ quyết định định dạng có thể sử dụng và từ đó ta sẽ cần tìm hiểu những đặc tả chính xác về mỗi thiết bị để có thể thiết kế ebook sao cho hợp lý.

    Những định dạng ebook phổ biến nhất là những định dạng mà hầu hết thiết bị đều có thể đọc được, bao gồm văn bản thuần, Adobe PDF, ePub HTML. Hầu hết các e-reader cũng có thể hiển thị ảnh mặc dù một số thiết bị như Kindle của Amazon chỉ có màn hình đen trắng. Nếu muốn mọi người sẽ đọc ebook của mình trên một e-reader màn hình đen trắng thì hãy đảm bảo ảnh vẫn nhìn tốt với hai màu đen và trắng.

    Thiết kế ebook trong Word

    Trong Word, người dùng có thể lưu file định dạng doc, pdfhtml sau đó sử dụng những chương trình khác để chuyển đổi file thành định dạng mình cần.

    Để bắt đầu, hãy tạo một Word document mới. Nếu định tạo nhiều sách, hãy thiết kế một bố cục cơ sở và lưu dưới dạng một Word template để sử dụng cho mỗi cuốn sách mới.

    Thêm trang tựa đề

    Bắt đầu với phần trang tựa đề, gõ tựa sách, tựa đề phụ và tên tác giả cùng những chi tết khác cần xuất hiện ở đây. Chọn kiểu văn bản và thay đổi định dạng bằng cách kích vào Title style trong Styles gallery trên thẻ Home của thanh công cụ Ribbon. Chọn kiểu văn bản cho đề mục con và kích Subtitles style (Nếu nó không xuất hiện trong danh sách Style gallery, nhấn Ctrl-Shift-S) để hiển thị hộp thoại Apply Styles, gõ Subtitle vào trường và kích Apply).

    Chọn và định dạng lại tất cả văn bản khác trên trang đề mục. Chẳng hạn như, người dùng có thể chọn style Emphasis cho phần tên tác giả và các thông tin khác.

    Nếu một style không định dạng văn bản theo ý người dùng, sửa style bằng cách kích chuột phải vào tên nó trong Style gallery và chọn Modify. Thay đổi phông chữ, kích thước chữ và thiết lập khác theo ý muốn trong hộp thoại Modify Style và kích OK để áp dụng thay đổi. Tất cả văn bản được định dạng với style đó sẽ thay đổi tự động để đúng với những thiết lập mới.

    Định dạng chương cho ebook

    Thêm tiêu đề và chân trang

    Để làm cho các trang trông chuyên nghiệp hơn, hãy bổ sung tiêu đề hiển thị tựa sách và chân trang có đánh số trang. Kích thẻ Insert trên thanh công cụ Ribbon và kích Header. Từ danh sách, chọn Edit Header để tạo tiêu đề. Kích Header & Footer Tools/ Link to Previous để tách liên kết giúp cho các phần khác nhau có thể có tiêu đề khác nhau. Bây giờ gõ tựa sách vào tiêu đề và sử dụng một kiểu style để định dạng lại nó.

    Vẫn ở chương đầu, chọn Insert/ Footer/ Edit Footer và chọn lại Header & Footer Tools/ Link to pvious (nếu cần) để tách liên kết giữa chân trang của phần này và chân trang phần trước. Kích vào khu vực chứa chân trang. Trên thanh công cụ Ribbon, kích Page Number/ Bottom of Page và sau đó chọn một style cho số trang (như Page Number 2).

    Bây giờ, chọn Page Number/ Format Page Number và kích Start at. Thiết lập giá trị 1 và kích OK. Kích Close Header and Footer để trở lại document.

    Định dạng chương kế tiếp

    Để thiết lập chương kế tiếp, chọn Page Layout/ Breaks/ Page và tiếp tục thêm tựa đề chương, đầu đề con. Định dạng sử dụng cùng style như ở chương 1. Làm tương tự cho các chương còn lại.

    Lưu thành template để có thể sử dụng lại

    Để lưu dạng thiết kế thành một template, chọn File/ Save As và trong danh sách xổ xuống ” Save as type“, chọn Word Template (*.dotx). Kích Templates dưới tên ‘ Microsoft Word’ trong góc trên cùng bên trái của hộp thoại Save As. File sẽ được lưu trong thư mục Templates. Gõ tên cho template và kích Save.

    Để tạo một ebook mới theo template này, chọn File/ New/ My Templates và sau đó chọn template đã tạo từ danh sách Personal Templates. Kích OK.

    Lưu ở nhiều định dạng khác

    Sau khi hoàn thành xong cuốn sách và muốn lưu nó dưới định dạng đặc biệt khác, trước hết hãy lưu nó dưới một định dạng gốc có trong Word. Nếu bạn cần một file dạng rtf hay html, chọn File/ Save As và chọn Rich Text Format (*.rtf) hoặc Web Page (*.htm; *.html) từ danh sách Save As. Gõ tên file và kích Save.

    Nếu bạn cần một file pdf, chọn File/ Save & Send/ Create PDF/XPS document và kích nút Create PDF/XPS. Gõ tên ebook và chọn tùy chọn tối ưu mong muốn rồi kích Publish.

    Công cụ Word cho người dùng nhiều tùy chọn để thay đổi định dạng một ebook đầu ra dưới dạng pdf hay chuyển đổi nó sử dụng trình chuyển đổi trực tuyến hoặc phần mềm tải về máy. Trông thì có vẻ phức tạp, nhất là trong lần đầu thực hiện. Chúng tôi khuyến nghị người dùng nên áp dụng cho một hay hai chương sách trước để kiểm thử template thiết kế cùng phương pháp đỏi định dạng mong muốn để đảm bảo mọi thứ vận hành như ý muốn trước khi đầu tư nhiều thời gian và công sức vào định dạng toàn bộ tài liệu.

    Mặc dù không phải là công cụ có thể tạo ra mọi định dạng ebook hiện hành, nhưng Word lại có bố cục tùy biến và linh hoạt, rất thuận tiện để định dạng sách. Hơn nữa, định dạng file doc được sử dụng rộng rãi do đó mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy cách để chuyển nó sang bất cứ một định dạng ebook nào mà mình mong muốn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Chuyển Đổi Định Dạng File Sang Ebook Đọc Trên Kindle
  • 5 Phương Pháp Học Excel Hiệu Quả Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Trình Bày Bảng Tính Excel Đẹp Và Chuyên Nghiệp
  • Cách Tính Tỷ Lệ Phần Trăm Trong Excel
  • Tự Học Kế Toán Excel Cơ Bản
  • Hướng Dẫn Tạo Một Ebook Prc

    --- Bài mới hơn ---

  • Đóng Ebook Toàn Tập
  • Cách Thực Hiện Món Gà Xào Sả Ớt I Gà Xào Sả Ớt
  • Thực Hiện Cách Làm Bánh Kẹp Cuốn Thơm Ngon, Giòn Rụm, Bánh Kẹp Cuốn
  • Phượt Phan Thiết!: Bánh Kẹp Cô Hạnh Phan Thiết
  • Cathy Ha’S Cooking Express – Food Vannet
  • Hướng dẫn tạo một ebook prc

    Đầu tiên, các bạn chỉnh sửa màu mè, các thứ cho ưng ý của mình.

    Sau đó các bạn đến các tiêu đề chương, tên chương và bôi đen.

    2. Tạo ebook prc.

    Có rất nhiều cách để từ file word các bạn tạo thành file prc. Nhưng có 2 cách rất thông dụng sau.

    Cách 1: Sử dụng phần mềm mobipocket reader một phần mềm rất quen thuộc để đọc file prc.

    Sau đó cài đặt như bình thường.

    Chọn dạng văn bản muốn conver tất nhiên là ta chọn MS Word Document

    Sau đó chúng ta chọn đường dẫn tới file word mà chúng ta muốn tạo ebook.

    Lưu ý khi tìm nếu văn bản của bạn lưu .docx thì bạn phải chọn all file ở phần type khi chọn đường dẫn nha.

    Sau khi chọn xong, ấn Import.

    Sau khi import xong. Một cửa sổ hiện ra gồm các phần:

    Publication Files

    Cover Image: Tạo ảnh bìa cho ebook.

    Book Setting: chỉnh sửa encoding, loại ebook…

    Metadata: Nơi chỉnh sửa tên, tác giả, người tạo ebook, giới thiệu ebook..

    Guid.

    Sau khi chỉnh sửa như ý muốn các bạn chọn Buil để Convert file thành ebook. Các bạn có thể chọn:

    Compssion options: Đây chỉnh độ nén dung lượng của file. Nên chọn High Compssion vì chọn thế dung lượng ebook sẽ nhỏ nhất có thể.

    Encryption optiongs: Tạo DRM, pass word. Khuyến cáo nên đánh dấu phần Content Encryption. Khóa DRM tránh trường hợp copy…. Sau đó chọn Build và đợi cho nó convert xong.

    Link lấy toàn bộ bài viết:http://mediafire.com/?va011b4o1wowe3d

    Share this:

    Like this:

    Like

    Loading…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phần Mềm Kế Toán Excel
  • Cách Chèn Bảng Excel Vào Word 2007, 2010, 2013
  • Tart Trứng Bồ Đào Nha
  • Portuguese Egg Tart By Riasty Lana Langsungenak.com
  • Dưa Chua Xào Tóp Mỡ
  • Cách Tạo Ebook Azw3 Chuẩn Đẹp Bằng Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Tự Học Html5 Và Css3 Tiếng Việt Pdf Cơ Bản Dễ Học Nhất
  • Bí Quyết Để Viết Ebook
  • Cách Pha Cafe Espresso Bằng Máy Và Không Dùng Máy
  • Hướng Dẫn Cách Pha Cafe Espresso Ngon Bằng Máy Pha Cà Phê Gaggia Của Ý
  • Hướng Dẫn Làm Cafe Espresso
  • Bài viết này để phục vụ mọi người có thể tạo nên một cuốn ebook chuẩn đẹp. Tất cả nội dung trong bài viết đều dựa trên kinh nghiệm cá nhân của bản thân mình. Nó được viết vào đầu năm 2022 và trải dài suốt quá trình trưởng thành của mình trong 1 năm qua. Thế nên nội dung bài hướng dẫn sẽ có thể hơi non nớt vì ngay khi biết thêm điều gì mình đều tổng hợp lại vào bài.

    Nhưng đảm bảo rằng bài viết sẽ cực kì trực quan và dễ hiểu, phù hợp với mọi đối tượng. Đặc biệt là nó rất dễ làm quen vì nó dùng phần mềm quen thuộc nhất cho dân văn phòng và cực kì đại chúng, đó là Microsoft Word.

    Và, tại sao cần phải làm ebook khi có quá nhiều trên mạng rồi nhỉ:

    1. Không phải sách nào cũng có, và đôi khi chỉ có trên các webside đọc online, nhưng bạn lại cần ebook để đọc trên kindle. Không có ai làm cả nên bạn cần tự làm lại.
    2. Các sách mới, cần phải Ocr mới có cơ. Ocr ra xong thì cần phải làm lại ebook rồi.

    Đầu tiên các bạn phải tải về và đọc file word này.

    Cách sử dụng bài hướng dẫn này

    Đầu tiên các bạn phải đọc phần đầu về “Css” và “Quy trình làm một Ebook”. Ở trong các phần mình cũng làm các link nhỏ để đến một phần giải thích chi tiết cho phần đó. Để đến link đó các bạn giữ Ctrl và chuột phải vào link.

    Một chú ý trong phần này, các bạn nên đọc kĩ phần setting trong word để set một lần duy nhất để có thể dùng cho sau này.

    1. Đầu tiên để không có code rác trong file ebook sau convert.

    2. File word của bạn sẽ có đủ các phím tắt giúp thao tác nhanh cho chỉnh sửa tài liệu.

    Thứ hai là sau khi có file word rồi, các bạn phải dùng phần mềm Calibre. Sau đó chỉnh sửa metadata và Convert sang Azw3. Nếu bạn là người không quá cầu kì vào trình bày đẹp mắt. Thì lúc này file này đã có thể sử dụng được luôn rồi. Và nếu chưa biết dùng về Calibre. Hãy mở file hướng dẫn lên vào:

    Rồi, nếu bạn cần có file sách nuột nà hơn. Bạn phải làm một bước quan trọng nữa là biên tập lại trong Calibre. Lúc này các bạn phải đọc phần “Biên tập trong Calibre”. Và đến mỗi mục quan trọng, các bạn nên tìm thêm ở “Mẹo nhỏ khác”. Để biên tập thì ban đầu mới làm quen sẽ rất khó, nhất là với các bạn chưa bao giờ sử dụng các phần mềm biên tập bao giờ.

    Nhưng đừng lo, vì các bạn chưa dùng nên mới không bị quen và lệ thuộc vào phương pháp và gặp được phương pháp này. Mình xin bảo đảm là phương pháp dễ nhất . Cơ mà nó vẫn đủ đáp ứng để làm một file sách đỉnh cao, đẹp và đầy đủ hết những gì mà file sách có. Nhất là nếu bạn giỏi thiết kế và trình bày thì file sách của bạn sẽ đẹp hơn người khác làm cơ.

    Đặc biệt với sách PDF bản được làm lại từ word, thì phần text rất chuẩn, mình có hướng dẫn cách “Chuyển đổi file PDF” trong bài viết. Đây coi như là phương pháp đầu tiên trong các phương pháp xử lý với file PDF.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Làm Ebooks Chm/tiếng Việt Cho Mục Lục
  • Cách Học Tốt Excel Trong Thời Gian Ngắn
  • Cách Làm Bảng Trông Đẹp Trong Excel
  • Cách Làm Bảng Tính Lương Hàng Tháng Trên Excel 2022
  • Hướng Dẫn Cách Tính Phần Trăm Trong Excel Dễ Hiểu Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Đọc Và Tạo Ebook Dạng Prc

    --- Bài mới hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Tạo Portfolio Website
  • Top 8 Công Cụ Tạo Portfolio
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Tài Khoản Paypal Từ A
  • Cách Làm Slide Thuyết Trình Powerpoint Đẹp Và Nhanh
  • Tạo Slide Đẹp Cho Thuyết Trình Powerpoint Với 8 Bí Quyết
  • HƯỚNG DẪN CÁCH ĐỌC VÀ TẠO EBOOK (.PRC)

    I. eBook – Khái niệm II. Đọc sách điện tử như thế nào? III. Cách tạo Tạo eBook IV. Cách vấn đề khác

    Cách giải nén tập tin .rar tải từ diễn đàn về.

    Cách tạo Mục Lục trong Microsoft Word để chuyển sang eBook

    I. eBook – Khái niệm: eBook là từ viết tắt của electronic book (sách điện tử). Giống như e-mail (thư điện tử) ebook chỉ có thể dùng các công cụ máy tính như máy vi tính, máy trợ giúp kỹ thuật số cá nhân (palm, pocket pc…) để xem. Sách điện tử có những lợi thế mà sách in thông thường không có được: rất gọn nhẹ, có thể tinh chỉnh về cỡ chữ, màu sắc, và các thao tác cá nhân hoá tuỳ theo sở thích của người đọc. Một đặc điểm nổi bậc của sách điện tử – ebook chính là khả năng lưu trữ của nó. Mỗi tập tin sách trung bình vào khoảng 300 đến 500Kb. Như vậy, với sức chứa của 1 CD-ROM , bạn có thể lưu trữ đến hơn 2.000 quyển sách, một con số quá ấn tượng. Cùng với sự phát triển vượt bậc của mạng internet và kết hợp với các thiết bị kỹ thuật cao cấp, hầu hết các sách in giấy thông thường đều có thể được làm thành sách điện tử. Chính vì vậy mà ngày nay, không khó khăn lắm để bạn tìm một tác phẩm nổi tiếng để đọc trực tiếp trên mạng hay tải về máy tính để đọc theo dạng ebook. Không giống như sách in thông thường, sách điện tử cũng có những “định dạng” khác nhau. Nói một cách dễ hiểu là sách có nhiều tập tin mở rộng như .PDF, PRC, .LIT v.v… Những tập tin này sở dĩ khác nhau là vì chúng được làm từ những chương trình khác nhau và vì thế, muốn đọc được chúng, bạn cần phải có những chương trình tương ứng. II. Đọc sách điện tử (eBook) như thế nào?

    1. Đọc sách điện tử trên các Điện thoại, PDA

    Nguyên tắc chung cho mọi thiết bị là trước tiên cần phải cài đặt Mobipocket Reader trên máy tính. Sau đó dùng chương trình này để cài đặt Mobipocket Reader cho các thiết bị di động. Trên di động dùng Mobipocket Reader để đọc các sách .prc.

    – Phần trên cùng là các nút công cụ:

    Fullscreen: đọc sách với chế độ toàn màn hình.

    Contents: Nhấn vào đây để quay lại trang đầu tiên của ebook.

    Send: Chức năng gởi ebook từ máy tính sang thiết bị cầm tay như PDA hay điện thoại di động.

    Annotate: Tổng hợp các ghi chú, đánh dấu. Có 3 lựa chọn chính “Add a Bookmark (đánh dấu sách), “Add a note” (viết ghi chú) và “Show Annotate Pane” (Hiển thị thanh lệnh ghi chú) – bạn nên chọn lệnh này để dễ quản lý sách.

    : Tăng giảm độ lớn của phông chữ, hình ảnh của ebook. Display: Chức năng hiển thị: kiểu 1 trang, 2 trang, kiểu trình bày như nhựt báo, chức năng tự động cuốn trang để bạn khỏi mất công dùng tay điều khiển. – Bên tay trái là các tính năng:

    Now Reading (sách đang đọc)

    My

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Cv Online, Tạo Cv Xin Việc Trực Tuyến Qua Website
  • Cách Tạo Tài Khoản Weibo Với Số Điện Thoại Việt Nam
  • Thủ Thuật Tạo File Xml Trong Word 2003
  • Khắc Phục Sự Cố Không Thể Chạy Được File .exe
  • 6 Cách Xóa File Vĩnh Viễn Trên Windows
  • Phần Mềm Việt Hỗ Trợ Tạo Tài Liệ Định Dạng Chm

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Câu Lệnh Thường Dùng Trên Cmd
  • Cách Tự Tạo File Cài Đặt Microsoft Office 365, 2022, 2022, 2013
  • Csgo: Hướng Dẫn Tạo Config Để Tập Luyện Trong Game
  • Tìm Hiểu Về Filevàtrong Sources Iso
  • Cách Sửa Lỗi Thiếu File *.dll Nhanh Và Hiệu Quả Nhất Hiện Nay
  • Hiện nay việc tạo e-book theo định dạng CHM (Compile HTML) đang được nhiều người quan tâm. Microsoft đã cung cấp cho người dùng phần mềm miễn phí HTML Help Compile để tạo file CHM nhưng cách sử dụng khá phức tạp và không cho phép sử dụng tài liệu đã có sẵn, còn những phần mềm của hãng thứ 3 khác thường yêu cầu phải trả phí sử dụng. Ngoài ra, một vấn đề khi làm việc với các phần mềm này là bộ mã Unicode tiếng Việt không được hỗ trợ.

    AM WORD2CHM là một phần mềm Việt hỗ trợ tạo tài liệ định dạng CHM từ các tài liệu được soạn thảo bởi MS Word. Phần mềm này thích ứng với bộ mã Unicode tiếng Việt, có giao diện đơn giản, song ngử Anh – Việt, gồm 2 phiên bản: một phiên bản hỗ trợ phổ thông và một phiên bản chuyên nghiệp.

    Với bản chuyên nghiệp, người dùng có thể can thiệp sâu hơn vào quá trình tạo tài liệu CHM và thay đổi nội dung, thành phần của nó. Các phiên bản hoàn toàn miễn phí, đầy đủ chức năng và không giới hạn sử dụng.

    Để tạo ra tài liệu với định dạng CHM, người dùng thực hiện 2 giai đoạn:

    – Giai đoạn 1: Sử dụng MS Word để soạn thảo tài liệu( cần phải tuân theo một số quy tắc sẽ giới thiệu bên dưới). Sau đó lưu tài liệu dưới định dạng HTML.

    – Giai đoạn 2: Khởi động chương trình AM Word2CHM, mở file HTML nói trên vào thực hiện theo 2 bước sau:

    + Phân tích và chuyển đổi tài liệu HTML thành các file dữ liệu với các định dạng khác nhau rồi lưu lại.

    + Kích hoạt chức năng biên dịch của phần mêm HTML Help Workshop để tạo ra tài liệu CHM.

    Các bước nói trên được thực hiện bằng việc bấm các nút chức năng, và trong phiên bản phổ thông sẽ xuất hiện các hướng dẫn chi tiết cho từng bước.

    1. Quá trình chuyển đổi

    Toàn bộ tài liệu HTML (được soạn bởi MS Word) được phân chia thành nhiều chương, mục; mỗi chương, mục có một tiêu đề. Các chương, mục có thể phân cấp theo thứ bậc. Khi chuyển tài liệu sang định dạng CHM, các tiêu đề được liệt kê trong một bảng; còn mỗi chương, mục sẽ tạo thành một trang và chỉ xuất hiện khi bấm chọn bảng liệt kê các tiêu đề.

    Sơ đồ chuyển đổi từ tài liệu HTML sang định dạng CHM

    Đặng Đạm @ 22:03 22/06/2013

    Số lượt xem: 2084

    --- Bài cũ hơn ---

  • Css Là Gì Cách Nhúng Mã Css Vào Html
  • Tạo Layout Đơn Giản Với Div Và Css
  • Cách Chuyển Đổi Bmp Sang Pdf Bằng Máy In Pdf
  • Cách Tạo Rest Api Với Json Server
  • Cách “tạo Dáng Với Áo Dài Nam ” Cá Tính
  • Cách Tạo Một Quyển Sách/ Tạo Ebook Bằng Word 2022, Đơn Giản !

    --- Bài mới hơn ---

  • Macchiato Là Gì? Hướng Dẫn Cách Làm Macchiato Chuẩn Hương Vị Ý
  • Cách Làm Thùng Xốp Trồng Rau Thông Minh Theo Earthbox
  • Cách Làm Thùng Xốp Trồng Rau Theo Earthbox
  • Làm Ăn Với Mỹ Phải Biết Lobby
  • Cách Làm Bánh Chuối Nướng Đơn Giản Mà Thơm Ngon Hấp Dẫn Tại Nhà
  • data-full-width-responsive=”true”

    Vâng, trong bài hướng dẫn này mình sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn cách làm một quyển sách bằng ứng dụng Word 2022 một cách đơn giản và dễ dàng.

    I. Tùy chỉnh khổ giấy và canh lề

    Việc đầu tiên mà bạn cần thiết lập trước khi soạn thảo một quyển sách là bạn cần khai cho báo cho Word biết khổ giấy và các lề trong khổ giấy.

    Như bạn đã biết có rất nhiều cách tùy chỉnh khổ giấy cho một văn bản. Trong phạm vi của bài viết này mình xin hướng dẫn các bạn cách đơn giản nhất. Thực hiện như sau:

    data-full-width-responsive=”true”

    Và một bài viết nữa mà mình muốn các bạn đọc đó là: Cách soạn thảo văn bản theo đúng chuẩn trên Word 2007.. 2022

    Ngoài ra, trong hộp thoại Page Setup chúng ta còn phải tùy chỉnh thêm một vài thông số nữa, cụ thể:

      Tại Multiple pages bạn hãy chọn Mirror margins: Ý nghĩa của tùy chọn này là lề trang lẻ và chẵn sẽ đối xứng với nhau.

      Tại thẻ Layout trong Page Setup, bạn hãy tích chọn vào Different odd and even và Different first page: Ý nghĩa của tùy chọn này là Header - Footer sẽ khác nhau giữa trang lẻ và trang chẵn.

    II. Tạo tiêu đề trang – chân trang (Header – Footer)

    Vì văn bản được tùy chỉnh là đối xứng và có sự khác nhau giữa trang chẵn và trang lẻ nên bạn phải tạo Header cho trang lẻ (trang 1) và cho trang chẵn (trang 2). Đối với Footer bạn cũng thực hiện tương tự cho trang lẻ và chẵn.

    Cách tạo Footer bạn thực hiện tương tự như vậy thôi, rất đơn giản 😀

    Do các tùy chỉnh trong hộp thoại Page Setup mà việc tạo Tạo tiêu đề trang – chân trang hơi khó hơn so với bình thường, nay mình có một số gợi ý cho bạn như sau:

    • Header và Footer của trang lẻ được canh lề bên trái.
    • Header và Footer của trang chẵn được canh lề bên phải.

    III. Tạo trang bìa cho quyển sách

    V. Tạo danh sách bảng biểu và hình ảnh

    Trong các tài liệu hoàn chỉnh mà đặc biệt là quyển sách khoa học, bài nghiên cứu, luận văn và luận án… thì việc tạo ra danh sách các bảng biểu và danh sách các hình là một điều rất cần thiết.

    Nó giúp cho người đọc có thể nhanh chóng tìm ra một bảng biểu hay một hình nào đó. Đối với tác giả thì thuận tiện cho việc trích dẫn và trình bày các nội dung có trong sách của mình.

    Các bước tạo danh sách bảng biểu và hình ảnh:

    + Bước 1: Chèn bảng biểu và tên của bảng biểu vào Word như hình bên dưới.

    Thực hiện tương tự cho các bảng còn lại nhưng ở bước 3 bạn không cần phải tạo ra một New lable... mới nữa.

    VI. Tạo chỉ mục cho quyển sách (Index)

    Chỉ mục trong Tiếng Anh gọi là Index, vậy chỉ mục là gì ? Nó có công dụng như thế nào ?

    Vâng ! Chỉ mục là một bảng tra cứu đặc biệt mà với nó bạn có thể tra cứu một cách nhanh chóng từ hoặc cụm từ tạm gọi là quan trọng có trong văn bản của bạn.

    Các bước tạo chỉ mục trong Word như sau:

    + Bước 1: Chọn từ hoặc cụm từ cần tạo chỉ mục.

    Footnote có thể hiểu là chú thích ở cuối trang, và nó thường được sử dụng để trích dẫn giải thích một cách ngắn gọn cho một từ hoặc cụm từ nào đó. Một số trường hợp khác là do ý định riêng của tác giả.

    Từ hoặc cụm từ nào được tạo Footnote sẽ xuất hiện một số 1, 2, 3... nhỏ ở phía trên từ đó hoặc cụm từ đó và phần giải thích sẽ nằm ngay cuối trang.

    Để tạo Footnote bạn thực hiện theo các bước sau:

    + Bước 1: Chọn từ hoặc cụm từ cần tạo Footnote.

    Như vậy là mình đã hướng dẫn cơ bản cho các bạn cách tạo một quyển sách bằng Word 2022 tương đối hoàn chỉnh rồi đó.

    CTV: Nhựt Nguyễn – Blogchiasekienthuc.com

    IIX. Lời kết

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Mua Sách Ebook Trên Amazon Về Việt Nam Giá Rẻ
  • Tài Liệu Hướng Dẫn Học Html
  • Tự Tạo Ebook Bằng Microsoft Word
  • Hướng Dẫn Chuyển Đổi Định Dạng File Sang Ebook Đọc Trên Kindle
  • 5 Phương Pháp Học Excel Hiệu Quả Nhất
  • Làm Thế Nào Để Đọc Được File Đuôi *chm?

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Tạo File Ghost Bằng Norton Ghost Cực Chi Tiết Cho Người Mới
  • Form Và Dữ Liệu Người Dùng Nhập Trong Php
  • Bài 14: Xử Lý Form Trong Php Chi Tiết Dễ Hiểu
  • 29. Thiết Kế Giao Diện User Forms Trong Vba Excel – Blog Chia Sẽ Kiến Thức Học Excel
  • File Cdr Là Gì? Cách Mở Và Chỉnh Sửa File Cdr Đơn Giản Nhất
  • Wasabi

    Trả lời 12 năm trước

    Đây là file Ebook đúng không bạn

    Link Download:

    http://www.theta-software.com/CHMToPDFPro_Inst.EXE

    Pass : vn-zoom

    Bạn có thể tham khảo tài liệu sau:

    Tại sao dùng CHM ?

    +Tính phổ biến: Bất kỳ máy nào cài Windows đều chạy tốt CHM mà không cần cài thêm bất kỳ chương trình nào khác, hình như các hệ điều hành khác (Linux,MacOSX) cũng chạy được CHM. Do đó CHM phổ biến hơn rất nhiều các định dạng khác.

    +Gọn nhẹ, dễ chia sẻ: Cùng 1 nội dung nhưng dạng CHM có dung lượng nhỏ hơn khá nhiều so với các định dạng khác, do vậy chia sẻ nhanh chóng hơn ( ở VN đa số vẫn là thuê bao internet Dial Up)

    + Dễ làm, dễ tùy biến: Có thể làm ebook dạng CHM rất dễ dàng với PowerCHM hoặc VisualCHM, tùy biến dễ dàng.

    + Dễ sử dụng

    Vì những đặc tính như trên mà trong đa số trường hợp bạn nên làm ebook dạng CHM

    Để phóng to chữ trong ebook CHM bạn giữ phím Ctrl+ lăn phím cuộn (MouseWheel)

    2. Một số nguyên tắc khi làm ebook dạng CHM

    + Các File nguồn có thể để dạng .DOC là tốt nhất (hoặc MHT ?)

    3) Phần mềm sử dụng:

    3.1) PowerCHM 5.5: để tạo ebook dạng CHM

    Homepage: www.dawningsoft.com

    Crack : http://www.crackdb.com/Powerchm.5.5.build.0401.torrent/get_71863_Power chm.5.5.build.0401_crack.html

    3.2) FireFox 1.5.0.6 : duyệt diễn đàn và save bài viết

    Homepage: http://www.mozilla.com/firefox/

    Download : Vào link trên là download được.

    + Extension RefControl của FireFox: để khắc phục AntiDDOS và save bài nhanh chóng.

    Homepage: http://www.stardrifter.org/refcontrol/

    Download: http://www.stardrifter.org/refcontrol/refcontrol-0.8.7.xpi

    3.3) MS Word 200x : Để viết bài, convert bài viết sang dạng .DOC, biên tập các bài viết.

    Homepage: www.microsoft.com

    3.4) PocketCHM 5.9 pro (bản 6.2 đổI tên thành Fly Help): để nén file CHM nhỏ đi

    Homepage: www.flyskysoft.com

    Download: http://www.orbitfiles.com/download/id626332185 (include crack)

    3.5) Total Commander 6.55 : để phân loạI, đổI tên file, thao tác di chuyển, xóa, đánh số thự tự… 1 cách nhanh chóng

    Homepage: www.ghisler.com

    Download: http://www.orbitfiles.com/download/id758948010

    Crack: http://www.orbitfiles.com/download/id758949382 (down về rồI thay thế file chúng tôi trong thư mục cài đặt TC)

    3.6) WinRAR 3.60 : để nén các gói bài viết trong quá trình thực hiện ebook, nén ebook thành dạng RAR tự bung cắt 2 mảnh để chia sẻ dễ dàng trên net.

    Homepage: www.rarlab.com

    Download: http://rarlab.com/rar/wrar360.exe

    3.7) Print Folder Pro 3.21: Dùng để in danh sách các thư mục và file

    Home: http://no-nonsense-software.com

    Crack: http://www.crackdb.com/PrintFolder.Pro.v3.2.torrent/get_20713_PrintFolder.Pro.v3.2_crack.html

    3.8) Ampad 1.0: Dùng để thêm dấu vào cho danh sách bài viết không dấu đã tạo bằng Print Folder Pro 3.21

    Info: www.echip.com.vn/echiproot/weblh/qcbg/duynghi/ampad/readme.htm

    Download: http://www.echip.com.vn:80/echiproot…/vn/ampad1.zip

    3.9) Yahoo! Messenger 8.0 : để trao đổI, họp hành giữa các thành viên của nhóm thực hiện ebook.

    3.10) Unikey 4.0 : để gõ tiếng Việt, chuyển mã

    home: www.unikey.org

    3.11) Snagit 7.25: chụp & biên tập hình ảnh (sử dụng trong các bài do nhóm tự soạn)

    3.12) Một số phần mềm Convert qua lại giữa DOC sang HTML, convert PDF sang HTML

    4) Biên tập File, đánh số thứ tự, phân loại chi tiết: dùng tính năng Multi Rename Tool của Total Commander để tự động đánh số thứ tự cho các bài viết.

    Và kết quả đây:

    7) Làm tiêu đề tiếng Việt có dấu

    Xem bài “Thiết lập tiếng Việt cho WinXP để gõ tiêu đề có dấu trong ebook” của zeroman_ltk

    liệu có thể dùng cách tự động là đổi tên folder trong Win thành T.V có dấu rồi import 1 lúc vào luôn được không nhỉ ?,…

    8) Các lựa chọn nâng cao của PowerCHM

    a) phân tích tiêu đề (title parse)

    Bạn chọn như hình vẽ để các đuôi file (DOC,MHT,HTM không hiện lên khi import vào ebook)

    b) lựa chọn Import

    c) đặc tính chung của File CHM

    Chọn như hình vẽ sẽ đẹp nhất:

    Show Selection Always: luôn hiển thị vị trí lựa chọn để biết bạn đang ở đâu trong ebook

    Have Buttons: có nút

    Border: có đường viền xung quang cây thư mục

    d) Navigation bar

    Chọn như hình vẽ, chú ý Default Navigation Tab phải để là Contents

    9) Nén nhỏ file CHM bằng PocketCHM

    Xem bài “tối ưu hoá dung lượng file CHM” của zeroman_ltk

    10) Chia sẻ công việc với những người trong nhóm thực hiện

    Nếu có nhiều người cùng làm ebook bạn cần chia sẻ công việc, cách tốt nhất để làm việc này là sử dụng 1 mạng trung chuyển file, mạng này cần phải có tốc độ Up/down nhanh và có khả năng lưu trữ lâu dài để có thể tái sử dụng file, chúng tôi khuyến cáo bạn sử dụng các site sau:

    http://filefront.com (up/down rất nhanh)

    http://rapidshare.de

    http://mediamax.com

    các bạn hãy tạo 1 tài khoản chung để mọi thành viên trong nhóm đều có thể sử dụng được.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tìm Hiểu Hoa Hồng Thân Gỗ Tree Rose – Cách Tạo Một Cây Tree Rose
  • Cây Bồ Đề – Cách Trồng Và Chăm Sóc Cây Bồ Đề
  • Cách Tạo Confession Cá Nhân Trên Facebook
  • Cách Tạo, Thay Đổi Chữ Ký Trong Mail Outlook 2022
  • Hãy Làm Ngay Website Để Kiếm Tiền Với Affiliate, Kiếm Tiền Online, Kdol,…
  • Tạo Ebook Dạng Azw3, Epub Bằng Calibre Book Edit

    --- Bài mới hơn ---

  • Thiết Kế Ebook Dễ Dàng Và Miễn Phí Cùng Designbold
  • 8 Nền Tảng Miễn Phí Tốt Nhất Để Thiết Kế Bìa Sách Ebook
  • Hướng Dẫn Toàn Diện Cho Các Nhà Thiết Kế Trang Bìa
  • Hướng Dẫn Thiết Kế Bìa Sách Chuyên Nghiệp Trong 3 Phút
  • Tạo Ebook Prc Tiếng Việt Bằng Mobipocket Creater Không Bị Lỗi Font
  • Nếu bạn đang sở hữu một máy đọc sách, hoặc muốn tạo sách điện tử và copy vào điện thoại, máy tính bảng để đọc mà công cần kết nối internet thì bài viết này dành cho bạn. Ở bài này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo ebook dạng azw3, epub bằng Calibre Book Edit.

    I. Tại sao lại chọn azw3 và epub để tạo sách điện tử

    • azw3 (hay azw) là định dạng của Amazon. Họ sử dụng định dạng này trên các thiết bị đọc sách của họ. Với định dạng azw3 bạn có thể sử dụng nhiều kiểu chữ, và nhiều kiểu định dạng khác nhau. Ngoài ra định dạng này còn hỗ trợ cả video và âm thanh. Vì là định dạng sách của Amazon nên nó chỉ phổ biển trên các thiết bị của Amazon. Các máy đọc sách khác như: nook, kobo không sử dụng được định dạng này. Đối với các thiết bị như: Android, iOS, PC, có thể cài thêm phần mềm để đọc dạng sách này.
    • epub là định dạng ebook phổ biến nhất trên thế giới. Lý do epub là một định dạng mở, sử dụng miễn phí và không có nhà cung cấp độc quyền. Định dạng epub cũng hỗ trợ hình ảnh, đồ họa SVG, các yếu tố tương tác hay cả video. Vì tính phổ biến của nó, bạn có thể đọc định dạng này trên các loại máy đọc sách. Riêng Kindle không hỗ trợ đọc sách định dạng này. Với các máy như: Android, iOS, PC bạn cần cài thêm phần mềm để đọc được định dạng sách này.

    II. Sử dụng phần mềm nào để đọc ebook trên PC

    • Bạn nên sử dụng Calibre để quản lý và đọc sách điện tử. Ngoài ra, Calibre còn có thể chuyển đổi định dạng sách qua lại giữa nhiều định dạng.
    • Nếu bạn chưa dùng Calibre bao giờ sẽ thấy hơi khó khăn. Tuy nhiên, dần dần bạn sẽ thấy đây là một phần mềm quản lý và đọc sách vô cùng tốt.
    • Ở bài viết này. Mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng Book Edit của Calibre để tạo ebook dạng azw3 hoặc epub.
    • Bạn chọn phiên bản phù hợp với máy tính của mình. Sau khi tải và cài đặt, hãy bắt đầu tạo sách.

    bạn cần nhớ vị trí cài đặt của phần mềm. III. Tạo Ebook dạng azw3, epub 1. Tạo ebook mới dạng azw3 (epub làm tương tự)

      Đầu tiên, bạn hãy vào thư mục cài đặt của Calibre. trong đó có 3 thư mục là: Calibre, Calibre Library, Calibre Settings. Bạn hãy vào thư mục Calibre và tìm Book-Edit. Xem hình H1.

    • Sau khi bạn tạo một ebook mới. Một cửa sổ hiện ra, bạn hãy điền tên sách và tên tác giả. Chọn ngôn ngữ là Tiếng Việt với sách được viết bằng tiếng Việt.
    • Bây giờ, bạn hãy nhìn xuống dưới và thấy có 3 nút. Bạn hãy chọn Epub hoặc Azw3 tùy vào nhu cầu của mình.
    • Khi bạn chọn định dạng epub hoặc azw3 xong thì một cửa sổ hiện lên. Lúc này, bạn chọn vị trí lưu sách.
    • bạn nên lưu ra desktop cho dễ tìm. Sau này làm xong bạn có thể di chuyển nó sang chỗ khác cho dễ quản lý.
    • Hãy đặt tên sách (mũi tên 1) và bấm Save (mũi tên 2). Trong ví dụ này, mình sẽ tạo ebook với định dạng azw3. Với dạng Epub, các bạn làm tương tự.

    2. Bước chuẩn bị nội dung cho sách điện tử azw3 (epub làm tương tự)

      Khi mới tạo ebook, sẽ có một file mẫu trống ban đầu để bạn copy sách. Để thống nhất các chương sau này, bạn hãy bấm chuột phải và xóa file mẫu này đi. (Xem H7).

    3. Copy nội dung vào ebook azw3 (epub làm tương tự)

    • Nếu bạn đã có sẵn nội dung file sách/truyện được lưu ở dạng html thì bạn hãy bỏ qua bước này và xem tiếp bước 4.
    • Một cửa sổ hiện ra. Bạn hãy nhập tên chương vào.
    • Ví dụ: Chương 1: Bắt đầu.html
    • Lưu ý: cuối tên các chương phải có phần đuôi là .html
    • Bấm OK để kết thúc việc đặt tên.
    • Sau khi tạo ra các chương sách/truyện. Bạn hãy copy nội dung vào từng chương.

    Paste nội dung vào đây…

    • Bạn làm tương tự với các chương khác, lần lượt cho tới hết tất cả các chương.
    • Nếu bạn làm theo cách này, bạn hãy bỏ qua bước 4 và xem tiếp bước 5.
    • Hãy tìm đến nơi bạn lưu trữ các file nội dung dạng html mà bạn đã tải về trước đó.
    • Bấm Ctrl + A để chọn tất cả file rồi bấm Open để nhập các file này vào ebook azw3

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Ebook (Prc, Epub) Đơn Giản, Không Bị Lỗi Font
  • Chia Sẻ Phương Pháp Học Excel Thành Thạo Trong 2 Tháng
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Và Trang Trí Bảng Trong Google Sheets
  • Hướng Dẫn Cách Lọc Dữ Liệu Còn Gọi Là Filter Trong Excel Có Bài Tập Đính Kèm
  • Tổng Hợp Tất Cả Các Hàm Trong Excel Và Cách Sử Dụng Đầy Đủ Nhất
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100