Tạo Dòng Dấu Chấm (……………) Nhanh Trong Microsoft Word

--- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Form Đăng Ký Và Đăng Nhập Đơn Giản Sử Dụng Css Và Javascript.
  • Cách Tạo File Ghost, Bung Ghost Win 10, 8, 7 Uefi Bằng Acronis True Image
  • Tạo Form Đăng Nhập Bằng Vb6
  • Code Tìm Kiếm Trong Php
  • Top 10 Phần Mềm Giấu Ảnh Trên Iphone, Android An Toàn Nhất
  • Nếu thường xuyên phải soạn thảo văn bản, các loại giấy tờ thì bạn cũng sẽ gặp nhưng văn bản như là biểu mẫu phải nhập các dấu chấm. Nếu nhập bằng tay sẽ rất là lâu, tốn thời gian. Nếu bạn không biết thì các bạn có thể sử dụng các công cụ của Word để tạo các dòng chấm một cách nhanh chóng. Cùng theo dõi bài viết này để biết cách tạo dấu chấm một cách nhanh chóng.

    Bước 1: Đầu tiên là xác định độ dài cho Tabs.

    Việc đầu tiên là bạn cần phải xác định độ dài cho Tab bằng cách nhấn chuột trái lên thanh ruler (thước) của file Word

    Nhiều trường hợp thì bạn không tìm thấy thanh ruler trong word. Trong trường hợp đó thì bạn nên làm theo những bước sau để có thể hiện được thanh ruler:

    • Bước 1:
      • Tắt gõ tiếng Việt (nếu bạn đang dùng phần mềm gõ tiếng Việt như Unikey)
    • Bước 2:
      • Bạn nhấn tổ hợp phím Alt + W rồi ấn R để bật Ruler lên. Nếu bạn muốn bỏ tab Ruler thì lập lại thao đó 1 lần nữa
      • Hoặc các bạn vào tab View trong word và đánh dấu kiểm vào ô Ruler là thành công.

    Bước 2: Mở hộp thoại Tabs.

    Khi đầu tiên khi mở được thước đo rồi xác định, độ dài cho tab, thì cách bạn bào thẻ Home trên thanh công cụ và chọn biểu tượng Paragraph Settings. Như ở hình dưới:

    Khi hộp thoại Paregraph đã xuất hiện bạn chọn Tabs để mở hộp thoại Tabs.

    Một cách khác để mở nhanh hộp thoại Tabs là bạn nhấp đúp chuột trái vào đúng vị trí Tab trên thanh ruler mà bạn vừa chọn.

    Bước 3: Thiết lập Tabs.

    Trên hộp thoại Tabs các bạn chọn kiểu dấu chấm cho Tab trong phần Leader sau đó các bạn chọn Set và OK để lưu thiết lập.

    Như vậy để tạo dòng chấm, thay vì các bạn nhập từng chấm thì bạn cần nhấn chọn phím Tab trên bàn phím là dòng chấm sẽ được tạo.

    Cách bỏ dấu Tab.

    Ngoài ra trong quá trình làm bạn muốn bỏ dấu Tab bạn có thể thực hiện theo các cách sau:

    • Đánh dấu chọn một hay nhiều đoạn văn bản đã được định vị theo dấu Tab.
    • Nhấn và giữ nút trái chuột vào dấu Tab trên thước đo sau đó kéo lên hay xuống sao cho ra khỏi vị trí của thước đo và thả nút chuột ra thì dấu Tab sẽ mất.
    • Nếu chọn không đúng đoạn văn bản được đặt Tab thì dấu Tab sẽ không hiện ra hoặc bị mờ.
    • Sau khi bỏ dấu Tab nếu đoạn văn bản nằm không đúng vị trí thì có thể xóa các khoảng trống phía trước để đưa văn bản về đầu dòng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 10 Kiểu Tạo Dáng Cực Đẹp Khi Chụp Hình Dành Cho Nữ
  • Sử Dụng Nhiều Tài Khoản Dropbox Trên 1 Máy Tính Được Không?
  • Độ Rộng Cột Autofit Và Chiều Cao Hàng Trong Excel
  • Hướng Dẫn Vẽ Biểu Đồ Gantt Trong Excel
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tạo Gantt Chart Excel Nâng Cao
  • Hướng Dẫn Chuyển Dấu Chấm Thành Dấu Phẩy Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Thay Đổi Kích Thước, Độ Rộng Của Hàng Và Cột Trong Excel Cực Nhanh
  • Cách Gõ Dấu Mũ Trong Google Docs
  • Cách Giảm Dung Lượng File Excel Nhanh Và Đơn Giản
  • Hướng Dẫn Cách Thêm Ghi Chú Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Ghi Chú Thích Trong Biểu Đồ Excel
  • data-full-width-responsive=”true”

    Bạn đã biết cách chuyển dấu chấm thành dấu phẩy trong Excel chưa? hoặc ngược lại, chuyển từ dấu phẩy sang dấu chấm chẳng hạn?

    Vâng, nếu như bạn mới tiếp xúc với Excel thì có lẽ bạn sẽ gặp khá nhiều bỡ ngỡ, từ việc viết số 0 ở đầu dãy số, cho đến việc sao chép dữ liệu trên file Excel.. những việc tưởng chừng như không có gì để nói nhưng nó lại có chút khác lạ so với Word.

    Cách đổi dấu chấm thành dấu phẩy trong Excel

    // Bài viết này mình thực hiện trên Windows 10, các phiên bản khác như Windows 7, Windows 8 các bạn làm hoàn toàn tương tự, chả khác gì cả.

    Cụ thể, quy tắc dấu chấm và dấu phẩy trong toán học Việt Nam khác rất nhiều so với người Mỹ. Ở Việt Nam chúng ta sử dụng dấu chấm (.) để ngăn cách giữa các hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị,…

    Và dấu phẩy (.) để ngăn cách giữa 2 phần của một số thập phân, nhưng người Mỹ thì ngược lại.

    Cũng dễ hiểu thôi, các Laptop, máy tính PC mà bạn đang sử dụng hằng ngày đều có nguồn gốc từ bên nước ngoài, và sử dụng hệ điều hành Windows nên nó đương nhiên là sử dụng các quy tắc của người Mỹ.

    Chính vì thế, khi sử dụng Excel thì bạn nên thiết lập cái này trước để sử dụng về lâu về dài. Đây là ví dụ khi mình chưa thiết lập, các bạn để ý là dấu phẩy được ngăn cách giữa hàng trăm, hàng chục…

    data-full-width-responsive=”true”

    Nhưng đó không phải là điều mà ta đang quan tâm, bạn tiếp tục bấm vào Addtitional Settings để có thể truy cập vào các thiết lập chuyên sâu hơn.

    Trong đó,

    • Decimal symbol là biểu tượng thập phân.
    • Digit grouping symbol là biểu tượng cho nhóm gồm nhiều chữ số như triệu, chục, trăm,v.v…..

    Mặc định thì ký tự thập phân Decimal symbol sẽ để là dấu chấm, còn biểu tượng nhóm các chữ số Digit grouping symbol sẽ là dấu phẩy.

    Bây giờ các bạn chỉ cần hoán đổi dấu chấm thành dấu phẩy, dấu phẩy thành dấu chấm lại với nhau để giống với quy tắc dấu của người Việt Nam chúng ta là OK.

    CTV: Nguyễn Thanh Tùng – Blogchiasekienthuc.com

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chuyển Dấu Phẩy Thành Dấu Chấm Phân Cách Hàng Nghìn Trong Excel
  • Hướng Dẫn Các Cách Ẩn Dòng Trong Excel Vô Cùng Đơn Giản
  • Hướng Dẫn Ẩn Và Bỏ Ẩn Cột Trong Excel
  • Hướng Dẫn Lập Dự Toán Xây Dựng Công Trình Trên Excel
  • Cách Tạo Và Sử Dụng Data Table Để Phân Tích What
  • Cách Tạo Dòng Chấm Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Tài Khoản Discord, Trò Chuyện Khi Chơi Game
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel
  • Hướng Dẫn Tạo Mật Khẩu Bảo Vệ File Excel
  • Làm Thế Nào Để Tạo Và Lưu Một Tài Liệu Word Trong Microsoft Office Cho Android
  • Cách Tạo Pdf Có Thể Điền Miễn Phí
  • Trong word khi soạn các biểu mẫu như: Giấy kết hôn, đăng ký nhập học…. Mà chưa biết thông tin của người nhập, thì người ta hay để là dòng chấm chấm để người khác điền thông tin vào.

    Nếu làm theo cách thủ công, như là gõ ký tự chấm trên bàn phím, thì nhìn chẳng chuyên nghiệp với lại mất thời gian. Thay vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tạo ra dòng chấm chấm trong word hoàn toàn tự động, bằng cách sử dụng Tab.

    Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cho bạn cách tạo dòng chấm trong word

    Cách tạo dòng chấm trong word

    Thực hiện:

    Bước 1: Kiểm tra thanh thước trên word đã bật lên chưa

    Nếu chưa, thì bạn vào Tab View tích chọn vào Ruler.

    Bước 2: Nhập nội dung Họ và tên, sau đó chọn vào 1 Tab bất kỳ có thể là: Tab trái, Tab phải, Tab giữa đều được. Sau đó đặt vào vị trí 16cm trên thanh thước.

    Bước 3: Bấm đúp chuột vào vị trí Tab ở khoảng cách 16cm.

    Bước 4: Hộp thoại Tab xuất hiện, bạn thiết lập như sau:

    1. Trong Tab stop position, chọn vào vị trí mà bạn đã đặt Tab, tức là khoảng cách 16cm.

    2. Trong Leader chọn kiểu số 2 là chấm chấm.

    3 Chọn OK để lưu lại.

    Sau đó bạn bấm phím Tab trên bàn phím, thì lập tức dòng chấm chấm sẽ xuất hiện.

    Lưu ý: Khi xuống dòng dưới thì Tab bạn đặt ở vị trí 16cm vẫn còn, bạn có thể tận dụng để làm tiếp ở những dòng ở dưới.

    Bước 5: Bấm Enter xuống dòng và nhập nội dung Ngày sinh, Sau đó bạn đặt thêm 1 Tab ở vị trí 9 cm.

    Tiếp theo, bạn bấm đúp chuột vào Tab ở vị trí 9cm.

    Tiếp theo, bạn gõ tiếp nội dung Quê quán. Sau đó bạn bấm phím Tab luôn vì Tab ở vị trí 16cm đã thiết lập rồi, lúc này bạn sẽ thấy xuất hiện các dòng chấm chấm.

    Lúc này, bạn đã thiết lập xong ở 2 Tab ở vị 9cm16cm. Nên ở dòng 3 sẽ tận dụng, mà không cần phải thiết lập nữa.

    Bước 6: Ở dòng thứ 3, bạn đặt thêm 1 Tab để tạo dòng chấm chấm ở sau nội dung Đối tượng. còn 2 dòng chấm chấm sau nội dung Dân tộcCMND sẽ sử dụng lại Tab đã đặt trước đó.

    Nếu khoảng cách Tab chưa được đẹp, thì bạn có thể rê chuột vào và di chuyển các Tab với khoảng cách hợp lý.

    Bước 7: Nhập nội dung Lý do, sau đó xóa 2 Tab ở vị trí 5.75 cm11cm đi. Bằng cách giữ chuột kéo xuống khỏi thanh thước.

    Chỉ giữ lại Tab ở vị trí 16 cm. Sau đó bấm phím Tab 3 lần. Kết quả sẽ hiển thi ra 3 dòng chấm chấm.

    KẾT LUẬN

    Như vậy là trong bài viết này, mình đã hướng dẫn các bạn cách tạo dòng chấm trong word

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Dáng Đẹp Khi Chụp Ảnh Trẻ Em Với Cảnh Biển
  • Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cây Sung Cảnh Ra Quả
  • Bí Quyết Uốn Cây Sung Có Dáng Đẹp
  • Cách Uốn Cây Sung Cảnh, Cây Con Nhỏ Tạo Thế Dáng Đẹp
  • Cách Chụp Ảnh Sống Ảo Tại Đà Lạt Cho Bạn Gái Bức Ảnh Nghìn Like
  • Chuyển Dấu Phẩy Thành Dấu Chấm Phân Cách Hàng Nghìn Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Chuyển Dấu Chấm Thành Dấu Phẩy Trong Excel
  • Thay Đổi Kích Thước, Độ Rộng Của Hàng Và Cột Trong Excel Cực Nhanh
  • Cách Gõ Dấu Mũ Trong Google Docs
  • Cách Giảm Dung Lượng File Excel Nhanh Và Đơn Giản
  • Hướng Dẫn Cách Thêm Ghi Chú Trong Excel
  • Quy ước trong Excel, dấu chấm “.” là dấu để phân cách chữ số thập phân, còn phân cách các hàng nghìn, triệu, tỷ là dấy phẩy “,”. Nhưng chúng ta lại hay dùng dấu phẩy “,” cho phân cách hàng thập phân và dấu chấm “.” để phân cách các nhóm 3 chữ số. Vậy làm thế nào để thay đổi thiết lập này?.

    Bài viết này Đào tạo Bình Dương sẽ hướng dẫn cho bạn cách Chuyển dấu phẩy thành dấu chấm phân cách hàng nghìn trong excel.

    ⚡ Digit grouping symbol: định dạng dấu ngăn cách phần nghìn, triệu, tỷ …

    ⚡ List separator: định dạng dấu ngăn cách trong công thức

    ⚡ Nhập thử một số thập phân tại ô nào đó, nếu dấu phân cách thập phân là dấu “,” (phẩy) mà Excel không canh lề số đó về bên phải thì bạn biết ngay dấu ngăn cách thập phân là dấu “.” (chấm).

    ⚡ Khi nhập dấu ngăn cách thập phân, bạn nên dùng dấu “.” bên bàn phím số, vì Excel tự đổi thành “.” hay “,” tùy vào cấu hình máy tính của bạn.

    ⚡ Nếu dấu ngăn cách thập phân là dấu “,” thì dấu ngăn cách phần ngàn là dấu “.” và dấu ngăn cách trong công thức là dấu “;” (chấm phẩy).

    Nhiều trường hợp sau khi chọn đúng dấu chấm dấu phẩy trong Control Panel như trên nhưng khi chạy Excel vẫn hiển thị sai. Cách sửa lỗi như sau:

    Hướng dẫn chuyển dấu phẩy thành dấu chấm Excel

    Trong bảng số liệu này đã sử dụng dấu phẩy để phân cách các đơn vị trên Excel. Yêu cầu đó là chuyển đổi dấu phẩy thành dấu chấm ngăn cách đơn vị.

    Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng dấu chấm cho đơn vị phân cách thập phân và dấu phẩy cho phân cách hàng nghìn, tùy theo nhu cầu của người dùng.

    Trên Excel 2003 thì thực hiện sẽ khác hơn. Tại giao diện nhấn chọn vào tab Tools rồi chon Options.

    Sau đó chuyển sang giao diện mới nhấn vào mục Internationalbỏ tích phần Use system separators. Cuối cùng bạn cũng thay đổi giá trị cho Decimal separator là các số thập phân và Thousands separator là các số hàng nghìn cho nhau rồi xác nhận OK.

    Về cơ bản, thao tác đổi dấu chấm sang dấu phẩy trên Excel với các phiên bản là như nhau, bạn cũng cần bỏ thiết lập phân tách tự động của hệ thống rồi tự điều chỉnh theo nhu cầu sử dụng của mình. Chúng ta có thể sử dụng cùng 1 loại dấu phân tách hoặc 2 loại dấu cùng lúc đều được.

    Để biết thêm thông tin chi tiết và đăng ký cho khóa học, xin vui lòng liên hệ

    Trung tâm đào tạo Tin Học Văn Phòng Bình Dương

    • Công ty Lâm Minh Long (cạnh siêu thị BigC)
    • Số 555A Đại lộ Bình Dương,P Hiệp thành, TP. TDM, Bình Dương.
    • 0981.550.5100901.550.510 (Ms Như Ý) + Zalo
    • Cơ sở 2: Trung tâm GTVL Phụ Nữ Bình Dương (ghi danh tại phòng Trung tâm Tin Học)
    • Số 69 Lý Thường Kiệt, P Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương
    • 0909.334.220 (Ms Thanh)
    • chúng tôi – [email protected]

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Các Cách Ẩn Dòng Trong Excel Vô Cùng Đơn Giản
  • Hướng Dẫn Ẩn Và Bỏ Ẩn Cột Trong Excel
  • Hướng Dẫn Lập Dự Toán Xây Dựng Công Trình Trên Excel
  • Cách Tạo Và Sử Dụng Data Table Để Phân Tích What
  • Sử Dụng Data Validation Để Nhập Liệu Nhanh Và Tránh Sai Sót
  • Tạo Dòng Chấm (…………………) Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Ghép Nhiều File Pdf Thành Một File Pdf
  • Hướng Dẫn Cách Scan Tài Liệu Sang Pdf Cho Vào Máy Tính
  • Hướng Dẫn Tạo Thư Mục Trên Iphone 6 Plus Màn Hình Home
  • Cấu Trúc Thư Mục Và Phân Quyền Trong Ubuntu
  • Hướng Dẫn Ghost, Tạo File Ghost, Cài Win .. Trong Mini Windows (Winpe)
  • Ấn tab để tạo dòng chấm trong Word 20010 là thủ thuật thường được sử dụng trong các văn bản trước đây cũng như hiện tại. Với cách tạo dòng chấm trong Word 2010 thì việc tạo các văn bản mẫu, các bài kiểm tra sử dụng trong công việc, học tập là điều khá tiện lợi thay thì phải ấn từng nút một.

    Công cụ Word 2010 là một trong những phần mềm văn phòng được sử dụng nhiều nhất hiện nay, với các tiện ích giúp người dùng có thể soạn thảo văn bản một cách nhanh chóng, người sử dụng có thể dùng để soạn thảo văn bản, soạn giáo trình, giáo án cũng như các bài thuyết trình tư liệu.

    Có rất nhiều tính năng mà Word 2010 hỗ trợ người sử dụng như tạo đường viền. Với tạo đường viền, văn bản sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn trong các bài thuyết trình, báo cáo.

    Hay có thể kể tới cách hiện thị ruler giúp người dùng có thể tùy chỉnh căn lề, đặt tab một cách nhanh chóng và chính xác. Có khá nhiều người thường xuyên gặp lúng túng khi không biết làm sao để hiện thị lại ruler sau khi đã vô tình tắt đi, với bài viết hiển thị ruler trong Word sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Còn sau đây chúng tôi sẽ tiếp tục hướng dẫn các bạn cách tạo dòng chấm trong Word 2010 một cách thuận tiện.

    Hướng dẫn tạo dòng chấm trong Word 2010

    Đầu tiên các cần phải có Word 2010 trong máy tính,

    Bước 1: Mở Word 2010 lên, kiểm tra xem thanh ruler đã được hiện thị hay chưa. Nếu chưa các bạn ấn chọn View đánh dấu vào mục Ruler.

    Bước 2: Ấn chọn thẻ Home, lựa chọn mục chức năng của Paragraph như trong hình dưới.

    Bước 3: Biểu mẫu Paragraph xuất hiện, ấn chọn mục Tabs.

    Bước 4: Các bạn lựa chọn tùy chỉnh kiểu Tab, sau đó ấn chọn Set. Và ấn OK để xác nhận

    Bước 5: Bạn trở lại với văn bản word đang soạn, mỗi lần bạn ấn Tab, dòng chấm sẽ xuất hiện

    Ngoài ra để kéo dài dòng chấm các bạn sử dụng cột mốc ở Ruler, kéo tới vị trí dòng chấm bạn mong muốn như hình dưới.

    Như vậy chúng ta đã tạo dòng chấm trong Word 2010 thành công. Việc tạo dòng chấm này sẽ giúp bạn rút ngắn được rất nhiều thời gian thao tác thay vì phải ấn từng nút chấm một. Ngoài ra các bạn cũng có thể vẽ hình trong word một cách khá dễ dàng, các bạn có thể tham khảo bài viết vẽ hình trong word để thực hiện được điều này.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/tao-dong-cham-trong-word-2010-7344n.aspx

    Ngoài ra, nhiều bạn khi soạn thảo văn bản gặp lỗi gạch chân, các gợn sóng ở dưới chữ, nếu muốn bỏ đi cũng đơn giản thôi, bạn tham khảo cách xóa gạch chân trong word để thao tác văn bản dễ hơn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Thư Mục Tự Động Đồng Bộ Lên Google Drive
  • Tạo Tài Khoản Google Drive Không Giới Hạn Dung Lượng
  • 45 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Đôi Nam Nữ Kỷ Yếu
  • Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cổ Trang Nam, Nữ Đẹp
  • Chụp Ảnh Kỷ Yếu Cần Tạo Dáng Như Thế Nào Với Áo Dài?
  • Cách Tạo Dòng Kẻ Chấm Trong Word 2003

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Dòng Kẻ Ngang Trong Word 2022, 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Cách Chuyển Ảnh Sang File Pdf Trực Tiếp Trên Iphone/ Ipad
  • Cách Tạo Bookmark Shortcut Thư Mục Trên Windows 10
  • Cách Tạo Thư Mục Hoặc Thư Mục
  • Samsung: Cách Tạo Phím Tắt Thư Mục Trên Màn Hình Chính
  • Cách tạo dòng kẻ chấm trong word 2003

    Tạo dòng kẻ chấm trong Word 2003 là thủ thuật cho phép người dùng tạo ra các dòng chấm li ti giống các loại văn bản báo cáo, các tờ đơn trình mà bạn thường thấy ở các cơ quan nhà nước. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn cách tạo dòng kẻ chấm trong Word 2003.

    Thủ thuật tạo dòng kẻ chấm trong word 2003 sẽ cho chúng ta biết cách để tạo ra một văn bản thuộc cơ quan hành chính nhà nước là như thế nào.Đây là loại văn bản mà bạn nhìn thấy ở rất nhiều nơi và đội khi sẽ tự hỏi việc tạo dòng chấm này sẽ như thế nào. Tất nhiên việc tạo dòng chấm sẽ không phải theo cách thủ công là từng chấm một mà theo phương pháp có sẵn trong Word.

    Với phương pháp này không chỉ tạo dòng kẻ chấm trong word 2003 mà còn áp dụng được cho tất cả các phiên bản hiện nay, vì thế đây là tính năng mà bạn cần phải biết cũng như là tính năng cơ bản để sử dụng Word thành thạo không chỉ phiên bản Word 2003 mà còn các phiên bản hiện nay như 2022, 2013, 2010, 2007.

    Cách tạo dòng kẻ chấm trong word 2003

    Bước 1: Để tạo dòng kẻ chấm trong word 2003 đầu tiên bạn phải kích hoạt thanh thước kẻ Ruler nếu như chưa làm điều này, hãy nhấn vào View trước tiên.

    Bước 4: Kết đó chấm 1 chấm vào vị trí cuối cùng bên phải, nơi bạn muốn dừng dòng kẻ chấm tại đó.

    Bước 5: Sau đó vào phần Format gt; chọn Paragraph.

    Bước 6: Trong Paragraph chọn tiếp tabs ở góc trái.

    Bước 7: Tại đây bạn chỉ cần lựa chọn số 2 trong phần Leader chính là tạo dòng kẻ chấm trong word 2003 rồi nhần Set và sau đó Ok là xong.

    Bước 8: Ra ngoài văn bản Word bạn chỉ cần nhấn Tab là sẽ thấy xuất hiện một hàng dài các chấm theo và đây chính là cách tạo dòng kẻ chấm trong word 2003.

    Khi xuống dòng chúng ta chỉ việc nhấn tab rồi Enter và sẽ được hàng loạt dòng có kẻ chấm như trên.

    Hãy áp dụng nó cho các dòng tiếp theo mà bạn muốn. Nếu bạn muốn tạo dòng kẻ chấm trong word 2003 cho một dòng hoàn toàn mới thì chỉ cần lặp lại các bước trên.

    Javascript required

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cưới Ở Biển Đẹp Nhất
  • Bật Mí Các Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cho Nam Khiến Bạn Nữ Mê Mệt!
  • Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cưới Ngoại Cảnh Cực Đẹp
  • 20 Tư Thế Tạo Dáng Thần Thánh Mà Cứ Đưa Máy Lên Chụp Là Đã Có Hình Du Lịch “chất Lừ”
  • Bật Mí Top 10 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Cho Bé Gái Đẹp Và Độc Các Mẹ Nên Biết
  • Cách Tạo Dấu Chấm Trong Word (……) 2007, 2010, 2013, 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Tài Khoản Microsoft Nhanh Nhất
  • Cách Làm Video Trên Máy Tính
  • Cách Tạo Video Từ Ảnh Trên Máy Tính
  • Những Phần Mềm Tạo Video Từ Ảnh Đơn Giản Trên Máy Tính
  • Hướng Dẫn Đăng Ký Nhiều Tài Khoản Gmail Không Cần Dùng Số Điện Thoại Mà Vẫn Dùng An Toàn Lâu Dài
  • Cách tạo dấu chấm trong Word trên các dòng word khác nhau sẽ được chúng tôi gửi tới bạn đọc trong bài viết sau đây!

    1. Cách tạo dòng chấm chấm (…..) trong Word cực nhanh

    Cách tạo dòng chấm chấm trong word với hướng dẫn chi tiết sẽ được chúng tôi gửi tới bạn đọc trong video sau:

    2. Cách tạo các loại tab trong word

    Để tạo được dấu chấm chấm, trước hết cần bật thanh công cụ thước kẻ ở trên word nhằm chỉnh Tab trong word sao cho chuẩn nhất. hãy ấn tab View rồi chọn nút Ruler

    Trong word sẽ có tổng cộng 7 loại tab, đó là:

    3. Tạo dấu chấm (….) nhanh chóng bằng phím tắt

    Tạo dấu chấm nhanh chóng bằng phím tắt được áp dụng cho nhiều đời word khác nhau. Cách thức hiện như sau:

    Với Word trước 2010: Mở Microsoft Word lên, vào Format, chọn Tabs sẽ thấy phím này xuất hiện. Lúc này bạn sẽ tạo dấu chấm theo ý mình mong muốn

    Với Word từ 2010 đổ lên, hãy bấm chuột phải vào vị trí văn bản word rồi kích chọn Paragraph, ấn vào Tabs

    4. Cách tạo dòng chấm, tab (……….) trong Word 2010, 2022, 2013, 2007, 2003

    4.1. Tạo dòng chấm trong Word 2022, 2013

    Bước 1: Hãy xác định chính xác độ dài của Tab bằng cách kích chuột trái vào thanh Ruler tới khi Tab xuất hiện. Dùng tay bật hiển thị thanh Ruler để bắt đầu căn chỉnh

    Bước 2: Trong word, chọn thẻ Home rồi kích chọn biểu tượng hình mũi tên ở trong mục Paragraph

    Chọn thẻ Home rồi kích chọn biểu tượng hình mũi tên ở trong mục Paragraph

    Bước 3: Tiến hành chọn Tab

    Bước 4: Hãy chọn khoảng rộng cho Tab, các kiểu Tab rồi kích Set để thiết lập. Sau đó, nhấn OK để hoàn tất

    Chọn khoảng rộng cho Tab, các kiểu Tab rồi kích Set để thiết lập. Sau đó, nhấn OK

    Bước 5: Tiếp theo, hãy thoát ra ngoài trang word và kiểm tra kết quả sau mỗi lần ấn Tab. Sau khi bạn nhấn thì dòng chấm sẽ hiện ra nhanh chóng

    Kết quả sau khi thực hiện

    4.2. Tạo dòng chấm trong Word 2010

    Bước 1: Hãy mở word 2010 lên, kiểm tra thanh ruler có sẵn hay chưa. Nếu thấy không có, hãy ấn View, chọn mục Ruler

    Kiểm tra thanh ruler có sẵn hay chưa. Nếu thấy không có, hãy ấn View

    Bước 2: Kích chọn thẻ Home, chọn mục Paragraph

    Kích chọn thẻ Home, chọn mục Paragraph

    Bước 3: Trong mục Paragraph, chọn Tabs

    Chọn Tabs tại mục Paragraph

    Bước 4: Hãy điều chỉnh kiểu Tab như bạn muốn. Sau đó, kích Set rồi nhấn OK để hoàn tất

    Bước 5: Kiểm tra xem dòng chấm đã có sau khi ấn Tab hay chưa

    Kiểm tra dấu chấm đã xuất hiện hay chưa

    4.3. Tạo dòng chấm trong Word 2007

    Đầu tiên, hãy mở Microsoft word lên, bật thanh Ruler nếu không có bằng cách ấn View, ấn Ruler

    Xác định độ dài của Tab bằng cách tích chuột trái lên thanh Ruler của word

    Bước 2: Ở trang word, chọn thẻ Home rồi ấn Paragraph

    Chọn thẻ Home rồi ấn Paragraph

    Bước 3: Kích chọn Tab tiếp

    Sau đó kiểm tra xem mỗi lần ấn Tab thì dòng chấm đã có chưa

    4.4. Tạo dòng chấm trong Word 2003

    Bước 1: Kích chọn thanh thước kẻ Ruler nếu chưa có sẵn. Sau đó ấn View

    Bước 2: Trong View, chọn ruler. Sau đó, màn hình hiển thị như sau:

    Bước 3: Kích chọn biểu tượng ở bên góc trái tới khi thấy có chữ Left Tab thì kích vào đoạn chữ muốn tạo dòng chấm

    Kích chọn biểu tượng ở bên góc trái

    Bước 4: Chấm 1 chấm ở vị trí cuối cùng đoạn chữ bên tay phải

    Chấm 1 chấm ở vị trí cuối cùng đoạn chữ

    Bước 5: Vào Format, chọn Paragraph

    Bước 6: Trong mục Paragraph, chọn ô tabs

    Bước 7: Ấn chọn số 2 trong phần leader, rồi nhấn set và OK để hoàn tất

    Bước 8: Thoát ra ngoài văn bản, ấn Tab là dấu chấm sẽ hiển thị ra

    Ấn Tab là dấu chấm sẽ hiển thị ra

    5. Bỏ thiết lập khi bấm phím Tab

    Trong trường hợp không muốn sử dụng thiết lập khi bấm Tab thì bạn hãy mở bảng điều khiển của Tabs rồi ấn nút Clear hay Clear All. Sau đó, mới ấn nút OK

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cach Tao Web Mien Phi Và Top 5 Phần Mềm
  • Hướng Dẫn Cach Tao Website Miễn Phí Phần 1
  • Cách Tạo Lập Nick Chat Yahoo Messenger 2013
  • Kỹ Thuật Đánh Xoáy Trái Trong Môn Bóng Bàn
  • Nguyên Lý Đánh Bóng Xoáy Trong Bóng Bàn
  • Cách Xóa Dòng Kẻ Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Làm Bảng Tính Lương Trên Excel Như Thế Nào?
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Phiếu Tạo Phiếu Lương Từ Bảng Tổng Hợp Tiền Lương
  • Sắp Xếp, Lọc Và Ẩn Dữ Liệu Trong Excel
  • Tạo Mục Lục Đơn Giản Trong Excel Với Hàm Hyperlink
  • Cách Tạo Mã Vạch Trong Word, Excel
  • Ẩn, hiện đường lưới Gridlines bằng lệnh View

    Excel có công cụ lựa chọn dể bạn ẩn hiện đường lưới Grinlines cho toàn bộ worksheet của Excel. Bạn cài đặt theo các cách sau.

    Chỉnh cài đặt Options của Excel để xóa đường lưới, cài đặt mầu đường lưới

    Để chỉnh mầu cho đường lưới của Excel, bạn làm theo các bước sau:

    Bước 1: Vào File, chọn  Options của Excel.

    Bước 2: Chọn mục Advanced (1). Sử dụng thanh trượt tìm mục Display options for this worksheet (2). Chọn Worksheet mà bạn muốn cài đặt (3). Chọn dấu tích ở mục Show Gridlines (4) để hiện đường lưới và bỏ chọn nếu muốn ẩn đường lưới. Để chọn mầu cho đường lưới thì bạn phải nhớ chọn mục tích Show Gridlines, rồi chọn mầu ở mục Gridlines color (5). Sau khi chọn xong mầu mà bạn thích, bạn nhấn nút OK (6) để cài đặt và quay trở lại Worksheet.

    Hình ảnh dưới là Thủ Thuật 123 đã đổi đường lưới của Sheet Doanh Thu sang mầu đỏ.

    Sử dụng công cụ Fill để ẩn hiện đường lưới các ô đã chọn

    Thay vì muốn bỏ chọn đường lưới cho toàn bộ bảng tính, bạn chỉ muốn ẩn đường lưới cho một số ô mà bạn cần. Vậy bạn có thể sử dụng công cụ Fill (bôi mầu) các ô mầu trắng. Ví dụ bạn có bảng tính sau và cần ẩn đường lưới cho các ô từ A3:F12.

    Để hiện lại dòng kẻ lưới, bạn làm theo các bước ở trên và thay vì bôi mầu nền trắng bạn chọn No Fill. Bảng tính sẽ trở về như mặc định ban đầu.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Thẻ Kho (Trên Excel)
  • Hướng Dẫn Thu Gọn Dữ Liệu Dạng Số Trong Excel
  • Làm Thế Nào Để Làm Tròn Thời Gian Đến Giờ
  • Làm Tròn Thời Gian Đến Một Phần Tư
  • Hướng Dẫn 3 Cách Tạo Ghi Chú
  • Cách Tạo Bảng Chấm Công Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Tạo Các Biểu Mẫu Form Để Nhập Dữ Liệu Trong Ms Access
  • Cv Tiếng Anh, Mẫu Cv Xin Việc Tiếng Anh Online Đẹp 92 Ngành Nghề
  • Cách Tạo Combo Khuyến Mãi Khi Bán Hàng Trên Shopee
  • 21 Tư Thế Chụp Ảnh Dành Riêng Cho Bạn Nam
  • Hé Lộ Bí Kíp Cách Chụp Ảnh Đẹp Ở Hội An Ít Người Biết
  • PCWorld VN 7/99

    Nếu không hiểu rõ cách tạo ngày giờ trong Excel, cố gắng dùng chúng theo trực giác cũng sẽ giống như chỉnh đồng hồ trên một VCR. Bài kỳ này mô tả cách tạo một bảng chấm công hữu dụng và giải thích rõ hơn về việc cộng trừ giờ giấc trong một bảng tính.

    Bắt đầu bằng việc nhập tiêu đề bảng. Từ dòng 2 đến dòng 8 chỉ có chữ mà thôi (không có công thức). Dĩ nhiên, bạn có thể định dạng chữ tùy thích. Nhập nội dung cho hộp “Tổng số giờ làm việc trong tuần”.

    Bây giờ, chuẩn bị nhập công thức. Vào ô B9 và nhập =D5. Công thức này sẽ lấy ngày bắt đầu trong tuần đã được nhập vào ô D5. Vào ô B10, nhập =B9+1 rồi sao chép công thức này vào vùng B11:B15. Kế tiếp, nhập thứ trong tuần vào ô C9:C15, nếu bảng chấm công được làm bằng tiếng Anh, nhập =B9 vào ô C9 rồi chép công thức này vào vùng C10:C15. Bạn cần định dạng ngày trong cột C để hiển thị ngày trong tuần (Mon, Tue, Wed…). Muốn thế, chọn ô C9:C15 và chọn Format.Cells. Vào khung hội thoại Format Cells, nhấn mục Number. Chọn Custom rồi gõ dddd trong khung Type. Nhấn OK để đóng khung hội thoại này.

    Trước khi nhập bất kỳ công thức nào thực hiện tính toán thực tế, bạn nên kiểm tra vài giá trị thời gian mẫu trong vùng D9:G15. Nếu dùng AM hay PM, nhớ chừa một khoảng trắng trước đó.

    Kế tiếp, vào ô H9 rồi nhập công thức =IF(E9<D9,E9+1-D9,E9-D9)+IF(G9<F9,G9+1-G9,G9-F9)

    Giải thích

    Phần đầu của công thức tính tổng số giờ làm việc trong buổi sáng bằng cách lấy giờ trong cột E trừ đi giờ trong cột D. Phần thứ hai tính tổng số giờ làm việc trong buổi chiều bằng cách lấy giờ trong cột G trừ đi giờ trong cột F. Các hàm IF áp dụng cho trường hợp làm ca ba đến nửa đêm, ví dụ, một công nhân có thể bắt đầu làm việc lúc 10 giờ đêm và “ăn trưa” lúc 2 giờ sáng. Không có lệnh IF, kết quả công thức sẽ bị âm.

    Chép công thức trong ô H9 vào H10:H15. Bây giờ bạn cần định dạng những ô này để hiển thị giờ giấc. Đánh dấu vùng H9:H15, chọn Format.Cells rồi nhấn mục Number. Chọn Time trong danh sách Category. Chọn tùy chọn đầu tiên trong danh sách Type rồi nhấn OK.

    Bước kế tiếp là tính tổng số giờ làm việc trong tuần. Vào ô H18, nhập =SUM (H9:H15). Công thức này tính tổng số giờ làm việc trong cột H. Bây giờ, nhập vào ô H18 công thức =MIN(H18,1+TIME (40,0,0)). Công thức này giả định rằng một tuần có 40 giờ làm việc, kết quả công thức sẽ hoặc nhỏ hơn tổng số giờ đã làm việc hoặc nhỏ hơn 40 giờ. Công thức cuối cùng trong ô H20 là =H18-H19. Công thức này tính số giờ làm thêm bằng cách lấy tổng số giờ làm việc thực tế trừ đi số giờ qui định. Nếu công ty bạn qui định một tuần làm việc hơn 40 giờ, bạn phải đổi công thức trong ô H19.

    Còn một bước quan trọng nữa: định dạng giờ trong vùng H18:H20. Vì những ô này có thể hiển thị giá trị giờ lớn hơn 24 nên bạn cần tùy biến định dạng giờ. Chọn vùng H18:H20, chọn Format.Cells rồi nhấn mục Number. Chọn Custom từ danh sách Category, nhập [h]:mm vào khung Type rồi nhấn OK. Dùng dấu ngoặc vuông cho phần giờ để bảng tính hiển thị được giá trị lớn hơn 24 giờ.

    Nếu bạn cảm thấy công việc này quá khó khăn và không muốn tạo bảng chấm công cho riêng mình, bạn có thể tải bảng tính hoàn chỉnh từ địa chỉ chúng tôi (tìm tập tin chúng tôi rồi điều chỉnh thêm nếu cần.

    Diễm Trang

    PC World Mỹ 7/1999

    Không biết post chỗ này có đúng box không?

    Thân chào

    Theo mình được biết ít ai làm chấm công chi tiết trên Excel vì quá tốn thời gian. Nếu chi tiết chỉ là tổng số giờ làm (các loại) theo từng ngày và trải dài trong tháng thôi. Còn nếu chấm công chi tiết đến từng giây thì chỉ áp dụng hoặc là chấm công thẻ, hoặc là chấm công bằng phần mềm (nhưng chi áp dụng với những người làm nghề văn phòng, mỗi người 1 máy tính, và hàng ngày cứ sáng đến check in, chiều về check out (thường là chạy 1 trang web timesheet)). Chứ làm gì có ai đi chấm đến từng phút cho mỗi con người mà ko dùng đến máy móc hoặc phần mềm.

    Chấm theo phút (thậm chí là theo giây) vẫn có và rất nhiều nơi áp dụng. Nhưng vấn đề là chấm bằng cách nào và với số lượng là bao nhiêu người.

    Ví dụ:

    1 dự án có 10 người thì có 1 người đi “gõ đầu người” hàng ngày (sáng, chiều…) thì chuyện đó vẫn có thể làm được tới từng phút (thuê 1 người gác cửa ấy)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Tài Khoản Id Apple Icloud App Store Miễn Phí Trên Máy Tính
  • 7 Cách Đơn Giản Tăng Lượt Like Trên Facebook Qua Điện Thoại
  • Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Hoa Sen Duyên Dáng Bạn Nữ Cần Biết
  • Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Đẹp Khi Mặc Váy Vạn Người Mê
  • Những Cách Tạo Dáng Chụp Hình Cho Nam Giới Chất Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Dòng Kẻ Chấm Trong Bảng Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Google Form Chuyên Nghiệp
  • Zalo Group Là Gì, Cách Tạo Zalo Group Và Ứng Dụng Như Thế Nào?
  • Hướng Dẫn Tạo Zalo Group Trên Máy Tính Và Điện Thoại
  • 15 Ứng Dụng + Website Tạo Intro Cho Video Tốt Nhất Đã Được Đánh Giá
  • Cách Dùng Hình Ảnh Của Bạn Làm Icon Ứng Dụng Iphone
  • Home ” ” Hướng dẫn cách tạo dòng kẻ chấm trong bảng Word 2010

    Cách tạo dòng kẻ chấm trong Word 2010

    Việc tạo dòng kẻ chấm trong Word 2010 có thể thực hiện bằng việc bạn ấn từng nút “dấu chấm” một. Tuy nhiên, cách làm này sẽ mất rất nhiều thời gian. Để rút ngắn số lượt thao tác đồng thời rút ngắn thời gian cho người dùng, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

    Bước 1: Để tạo dòng kẻ chấm trong bảng Word 2010, trước tiên, bạn cần mở file Word 2010 lên. Tiếp đó, tại tab View, bạn kiểm tra xem thanh Ruler đã được hiển thị hay chưa. Nếu chưa hiển thị, bạn tích chọn vào ô vuông đó để đánh dấu hiển thị mục Ruler.

    Bước 3: Khi này, biểu mẫu Paragraph sẽ hiện ra. Tại đây, bạn nhấn để mở mục Tabs.

    Bước 4: Tại cửa sổ tab mở ra, bạn lựa chọn tùy chỉnh mục 2….. rồi nhấn Set và nhấn OK.

    Khi này, bạn có thể quay lại cửa sổ soạn thảo văn bản của Word 2010 và thực hiện các thao tác soạn thảo như bình thường. Khi cần tạo dòng kẻ chấm trong Word, bạn chỉ cần nhấn Tab là được.

    Ngoài ra, bạn có thể kéo dài dòng kẻ chấm đó bằng việc điều chỉnh độ dài của cột mốc Ruler. Hãy kéo cột mốc Ruler này tới vị trí dòng chấm bạn mong muốn.

    Bên cạnh đó, để thiết lập mặc định độ dài cho dòng kẻ chấm, bạn chỉ cần điều chỉnh 2 thông số gồm:

    • Tab Stop Position: độ dài trong văn bản xuất hiện dấu chấm khi ta bấm Tab (tính từ lề trái văn bản).
    • Default tab stops: khoảng cách từ điểm đầu đến điểm cuối khi bấm phím Tab.

    Bạn cũng có thể chọn kiểu căn lề cho dòng kẻ chấm đó ở mục Alignment.

    Hướng dẫn bỏ thiết lập dòng kẻ chấm khi nhấn phím Tab

    Cuối cùng nhấn OK để xác nhận lại thao tác đó.

    Các loại Tab khác nhau trong Word

    Trong Word có tổng cộng 7 loại Tab khác nhau. Bạn cần bật thanh thước kẻ trên Word lên để tiến hành căn chỉnh Tab trong Word.

    • Tab trái: Cho phép căn dòng văn bản từ trái sang phải tại vị trí Tab
    • Tab giữa: Cho phép căn giữa 2 bên vị trí Tab hiển thị.
    • Tab phải: Cho phép căn về phía bên phải Tab.
    • Tab thập phân: Cho phép căn về phía bên trái Tab.
    • Tab Bar: Cho phép chuyển sang đường dọc màu đen kẻ theo vị trí Tab để hiển thị khi bạn gõ văn bản.
    • Thụt lề dòng đầu tiên: Cho phép bạn thụt lề cho dòng đầu tiên của một văn bản.
    • Thụt lề đoạn văn: Cho phép bạn thụt lề dòng đoạn văn (trừ dòng đầu tiên).

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lệnh Att Trong Cad, Hướng Dẫn Tạo Và Chỉnh Sửa Block Attribute
  • Tạo Đối Tượng Attribute Definition, Block
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng, Kẻ Bảng Trong Microsoft Word (Update 2022)
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng Trong Word 2022
  • Cách Tạo Gif Từ Video Bằng Photoshop Cc
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100