Top 10 # Xem Nhiều Nhất Cách Tạo Địa Chỉ Email Gmail Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Jetstartakeontheworld.com

Cách Thêm Địa Chỉ Email Mới Vào Danh Bạ Gmail

Gmail hiện nay vẫn là một trong số những địa chỉ email quen thuộc và quan trọng với rất nhiều người, khi sử dụng trong công việc hàng ngày hoặc liên lạc trao đổi thông tin với mọi người. Trong danh sách liên hệ trên Gmail, với những người bạn đã lưu họ lại thì việc liên hệ ở những lần sau sẽ đơn giản hơn. Chúng ta chỉ cần nhập một vài ký tự đầu tiên trong tài khoản email của họ để chọn gửi. Tuy nhiên, với những ai lần đầu gửi thư cho bạn hoặc không có tên trong danh sách địa chỉ email thì việc gửi email sau này sẽ gặp khó khăn hơn.

Cách 1: Thêm email mới vào Gmail từ Hộp thư đến

Đây là cách thực hiện đơn giản khi bạn muốn thêm bất kỳ một ai vào Gmail, khi họ gửi thư đến.

Bước 1: Đăng nhập vào địa chỉ Gmail và mở mail từ người gửi bạn muốn thêm vào danh bạ trong Hộp thư đến.

Bước 2: Trong giao diện nội dung email đó, hãy di chuột tới tên của người gửi ở trên cùng của email đang mở sau đó chọn Thêm vào danh bạ (Add to Contacts).

Lưu địa chỉ email người gửi vào Gmail

Nếu cụm từ Chỉnh sửa Liên hệ (Edit Contact) xuất hiện sau khi thực hiện thao tác trên nghĩa là bạn đã thêm thành công người gửi này vào danh bạ Gmail của mình.

Thêm danh bạ vào Gmail thành công

Để chỉnh sửa, bổ sung chi tiết thông tin về liên hệ này, bạn nhấn vào Chỉnh sửa liên hệ và thêm các nội dung cần thiết.

Chỉnh sửa, bổ sung thông tin vào liên hệ đã lưu trên Gmail

Tiện lợi từ việc thêm danh bạ là khi bạn soạn thư mới gửi tới người này, chỉ cần ấn những chữ đầu tiên trong tên hoặc trong địa chỉ email của họ, Gmail sẽ trả luôn cho bạn kết quả phù hợp mà không cần gõ lại thủ công.

Cách 2: Lưu địa chỉ email trong Gmail thông qua Danh bạ

Với cách này, bạn có thể thêm bất cứ địa chỉ mail mới nào vào danh bạ đã lưu trên Gmail, chứ không cần phải thông qua mail gửi đến trong Hộp thư như cách làm bên trên.

Bước 1: Trước hết bạn cần đăng nhập tài khoản Gmail cá nhân trên máy tính.

Mở Danh bạ (Contacts) trong danh sách Google Apps

Bước 3: Sang giao diện mới, hãy nhấn chọn vào Tạo liên hệ và biểu tượng dấu cộng (Create contact) để thêm liên hệ mới.

Tạo danh bạ mới trên Gmail

Bước 4: Xuất hiện giao diện để nhập thông tin của người muốn thêm vào liên hệ. Tại đây bạn điền đầy đủ các thông tin, Tên, địa chỉ Email, số điện thoại nếu có, hình ảnh đại diện… vào giao diện này. Sau đó nhấn Lưu (Save) để lưu lại.

Nhập thông tin liên hệ muốn thêm mới vào Gmail

Bước 5: Trong trường hợp chúng ta muốn chỉnh sửa các thông tin của tài khoản mail mới thêm trên Gmail, chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng hình bút Chỉnh sửa liên hệ (Edit contact) ở mỗi tài khoản.

Chỉnh sửa thông tin liên hệ trên Danh bạ Gmail

Nếu bạn muốn xóa địa chỉ liên hệ đó trong danh bạ trên Gmail thì nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu chấm và chọn Xóa (Delete) để xóa liên hệ.

Xóa danh bạ đã lưu trong Gmail

Hướng Dẫn Tạo Một Địa Chỉ Email Tên Miền Với G Suite Và Gmail

Điều đầu tiên mà tất cả các chủ doanh nghiệp cần là một địa chỉ email tên miền. Sau khi bạn tạo một website trên WordPress hoặc Blog, bước quan trọng tiếp theo cần phải làm là tạo một địa chỉ email tên miền và có thương hiệu của công ty mình.

Trong bài này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách làm thế nào để tạo một địa chỉ email tên miền với G Suite và Gmail.

Thế nào là một địa chỉ email tên miền?

Một địa chỉ emailtên miền là địa chỉ có tên của công ty bạn trên đó.

Ví dụ: như [email protected] là một địa chỉ email tên miền.

Các tài khoản email trên các server cung cấp email miễn phí như là [email protected] không thực sự hữu ích trong công việc bởi vì chúng trông không chuyên nghiệp, và đáng tin cậy

Đối với một địa chỉ email tên miền, bạn sẽ cần một tên miền và một website

Tôi đã từng hướng dẫn các bạn cách làm thế nào để chọn một tên miền và cách tạo blog chuyên nghiệp nếu bạn là người mới làm quen với wordpress thì đây là những gì bạn cần

Nếu bạn đã có sẵn một tên miền và một website thì đã đầy đủ điều kiện để tạo cho mình một địa chỉ email tên miền.

Tại sao nên sử dụng G Suite cho doanh nghiệp ?

Có thể bạn đang nghĩ tại sao lại sử dụng G Suite khi hầu hết các công ty hosting WordPress đều cung cấp các tài khoản email không giới hạn với tên miền riêng của bạn?

Email là một trong những công cụ giao tiếp quan trọng đối với bất kỳ cá nhân hoặc doanh nghiệp nào. Với một dịch vụ email không đáng tin cậy, bạn có thể bỏ lỡ nhiều email quan trọng, và điều này có thể gây tổn hại đến công việc của bạn.

Hầu hết các server hosting email đều không đáng tin cậy, bị hạn chế, cô lập và kém an toàn. Bạn thậm chí không thể biết được liệu email bạn đã gửi có được chuyển đi hay chưa.

Đây là lúc cần tới G Suite và Gmail.

Gmail thực sự trở thành người tiên phong trong ngành công nghiệp email, và với G Suite bạn có thể sử dụng các địa chỉ email tên miền với thương hiệu riêng của mình cùng với Gmail.

Địa chỉ email tên miền với tên miền riêng.

Bộ lọc thư rác và bảo mật vững chắc của Gmail

30 GB – Gấp đôi lưu lượng lưu trữ so với các tài khoản Gmail miễn phí

Quản lý email ngay cả khi đang offline có sử dụng ứng dụng Gmail trên các ứng dụng mobile

Làm việc tại bất kỳ đâu trên web, mobile, tablet mà bạn sử dụng

Làm việc hiệu quả với Outlook và thậm chí có thể đồng bộ hóa tài khoản Outlook cũ

Mỗi người dùng có thể có tới 30 tên email

Sử dụng Google Calendar, Google Hangout để chat, gọi video, và các cuộc gọi thoại trên địa chỉ email công việc của riêng bạn

Làm việc đồng bộ với trang WordPress của bạn

Quan trọng nhất là khả năng gửi thông tin nhanh chóng, không bị gián đoạn, không bị lẫn vào thư mục thư rác

Bây giờ bạn đã hiểu lý do tại sao việc sử dụng G Suite cho các địa chỉ email tên miền là rất quan trọng, hãy xem cách làm thế nào để tạo một địa chỉ email tên miền với thương hiệu riêng trên G Suite

Chúng tôi sử dụng G Suite cho tất cả các địa chỉ email tên miền của mình và thật sự mà nói thì G Suite hết sức tuyệt vời.

Tạo một địa chỉ email tên miền với G Suite và Gmail

Đầu tiên bạn sẽ phải đăng ký một tài khoản G Suite

Chi phí cho mỗi tháng đối với mỗi người dùng là 5$. Nếu bạn trả theo từng năm thì bạn sẽ được miễn phí 2 tháng sử dụng ( 50$/ năm cho mỗi người dùng).

G Suite cũng đưa ra bản dùng thử trong 30 ngày cho phép bạn dùng thử tất cả các ứng dụng trước khi bạn thay đổi ý định. Về cơ bản bạn sẽ được sử dụng những tính năng vượt trội của Gmail, Drive, Calendar, ..vv…(nhưng tốt nhất là cho công việc của bạn)

Lúc này Google sẽ yêu cầu bạn tạo một tài khoản G Suite. Đây là nơi bạn sẽ lấy địa chỉ Email thương mại của mình giống như là [email protected]

Đây sẽ trở thành địa chỉ email đầu tiên và cũng trở thành tài khoản admin Google Suite của bạn. Bạn có thể thêm nhiều địa chỉ email và các email phụ sau đó bất cứ lúc nào.

Sẽ xuất hiện một cửa sổ, nơi bạn có thể thêm các thành viên khác nếu cần thiết.

Bước cuối cùng trong G Suite for Word setup wizard là xác nhận chủ sở hữu tên miền. Google đưa ra rất nhiều cách để thực hiện việc này. Bạn có thể thêm một meta tag vào phần Header của trang web, upload một file lên webserver, hay thêm một TXT/CNAME record. Bạn có thể chọn bất cứ cách nào trong các phương pháp trên.

Bạn cũng sẽ cần đăng nhập vào khư vực admin của trang WordPress của bạn.

Sau đó cài đặt và kích hoạt plugin Insert Headers and Footers. Để biết thêm chi tiết, bạn có thể xem hướng dẫn từng bước thực hiện trên làm thế nào để cài đặt plugin trên WordPress.

Dán dòng meta tag bạn copy được từ màn hình setup G Suite vào trong mục Header.

Quay lại màn hình setup G Suite chính và chọn ” I added the meta tag to my homepage “.

Lúc này Google sẽ yêu cầu bạn xoá các MX Record cũ đi. chúng ta vừa xoá đi các MX record cũ nên bạn có thể đánh dấu chúng đã được kiểm tra.

DNS setting giống MX Records có thể sẽ mất thời gian cho việc update. Trong trường hợp này, bạn sẽ thấy thông báo thời gian dự kiến

Sử dụng email tên miền của bạn với G Suite và Gmail.

Tài khoản email của bạn hoạt động giống như các tài khoản Gmail khác. Bạn có thể truy cập nó bằng các truy cập Website Gmail và đăng nhập với địa chỉ email của bạn.

Ví dụ: [email protected]

Bạn cũng có thể quản lý tài khoản G Suite của mình bằng cách đi đến admin console.

Khắc phục sự cố setup tên miền với Google Apps

Có vẻ như là hositng của bạn có thể không sử dụng một dashboard như chúng tôi chỉ ra tại screenshots bên trên.

G Suite đã liệt kê chi tiết tài liệu cho rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền và hosting web phổ biến.

Nếu bạn không tìm thấy nhà cung cấp dịch vụ của mình trong danh sách đó hãy trực tiếp yêu cầu họ giúp đỡ bạn setup G Suite để có được email tên miền của riêng mình.

Nếu thích bài viết này, hãy bấm theo dõi Kênh Youtube của chúng tôi với các video hướng dẫn sử dụng WordPress. Bạn cũng có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter và Facebook.

Cách Tạo Địa Chỉ Email @Facebook.com Miễn Phí

Để đăng ký sử dụng e-mail @facebook.com, bạn phải hoàn thành 2 bước sau:

Đăng ký tên người dùng – Facebook Username

Bạn có thể kiểm tra xem bạn đã có một tên người dùng Facebook bằng cách đăng nhập vào Facebook và nhấp vào “Profile” liên kết ở phía trên bên phải của màn hình, nhìn vào thanh địa chỉ của trình duyệt của bạn nếu nó trông giống (http://www.facebook.com/xyz) thì bạn đã có một tên người dùng Facebook, nếu nó trông như : http://www.facebook.com/profile.php?id=100299838 thì tức là bạn chưa đăng ký tên người dùng Facebook.

Để đăng ký cho một tên người dùng Facebook: http://www.facebook.com/username/ và làm theo hướng dẫn ở đó.

Đăng ký sử dụng E-mail Facebook

Facebook không kích hoạt sản phẩm email của họ cho tất cả mọi người, vì vậy bạn phải yêu cầu một lời mời từ Facebook.

Để Kích hoạt tài khoản Email Facebook: Gửi yêu cầu một lời mời ở đây: http://www.facebook.com/about/messages/ và làm theo hướng dẫn.

Sẽ mất một thời gian trước khi bạn có được sự chấp nhận, một số trường hợp phải mất gần một tháng, nhưng khi bạn nhận được một popup sau khi bạn đăng nhập vào Facebook và nó hướng dẫn bạn cách kích hoạt tài khoản email Facebook của bạn có nghĩa là bạn đã nhận được lời mời sử dụng email của Facebook.

Địa chỉ email của bạn sẽ tự động được chọn là tên người dùng của bạn (www.facebook.com/tên_người_dùng), ví dụ:

Hồ Sơ: facebook.com/tên_người_dùng

Email: tên_người_dù[email protected]

Nếu bạn chưa có tên người dùng, bạn có thể chọn khi tạo địa chỉ email.

Một khi thiết lập địa chỉ email xong, mọi người có thể gửi email cho bạn bằng cách sử dụng bất kỳ hệ thống thư điện tử nào (Hotmail, Yahoo hay Gmail), và các email sẽ được gửi vào tin nhắn Facebook của bạn. Khi bạn gửi tin nhắn đến các địa chỉ email bên ngoài, các email sẽ được định dạng trông giống như tin nhắn Facebook, bao gồm tên, hồ sơ, hình ảnh và nội dung tin nhắn của bạn.

Tạo Nhóm Địa Chỉ Email Trong Ms Outlook 2010

Không chỉ hữu ích trong việc gửi một email đến nhiều người trong cùng nhóm, bạn còn có thể sử dụng nhóm địa chỉ email (Contact Group) để gán yêu cầu tác vụ (task request), yêu cầu họp nhóm (meeting request).

Việc tạo nhóm địa chỉ email (Contact Group với MS. Outlook 2010 hoặc Distribution List với MS. Outlook 2007) giúp bạn tiện dụng hơn trong việc gửi cùng một email đến nhiều người nhận trong cùng nhóm. Thay cho việc nhập từng địa chỉ email cần gửi trong mục To, bạn chỉ việc nhập tên nhóm và MS.

Outlook sẽ tự động bổ sung những địa chỉ email tương ứng có trong nhóm. Không chỉ hữu ích trong việc gửi email, bạn còn có thể sử dụng nhóm địa chỉ email để gán yêu cầu tác vụ (task request), yêu cầu họp nhóm (meeting request), v.v… Điều này đặc biệt hữu ích với người dùng máy tính văn phòng làm việc trong môi trường cộng tác.

1. Tạo Contact Group

– Khởi chạy MS. Outlook. Trong tab Home, chọn mục Contact (hoặc nhấn Ctrl + 3). (Hình 1)

– Chọn New Contact Group trong giao diện chính của mục Contact và đặt tên nhóm theo nhu cầu cá nhân; chẳng hạn ” BanCongNghe”.

– Bạn có thể nhập địa chỉ email người nhận từ Address Book, Outlook Contacts và cả trong New Email Contact. Chẳng hạn với Address Book, chọn Add Members và nhấn chọn From Address Book. Duyệt qua danh sách hiển thị, chọn tên người dùng (hoặc địa chỉ email) cần tạo nhóm và nhấn chọn Members.

Nhấn giữ Ctrl để chọn nhiều người dùng, nhiều địa chỉ email cùng lúc. Kiểm tra thông tin cá nhân như tên, địa chỉ email để tránh nhầm lẫn (Hình 2).

– Chọn Save & Close để kết thúc việc tạo Contact Group.

Như vậy, để gửi thư cho nhóm địa chỉ vừa tạo, chọn New (hoặc Ctrl + N) để mở cửa sổ, chọn Address Book và nhấn chọn tên Group cần gửi trong cửa sổ Select Name: Contacts. Bạn có thể kiểm tra danh sách địa chỉ email trong nhóm bằng cách nhấn vào dấu “+”.

Bạn cũng có thể sử dụng thông tin người dùng qua những email nhận được để đưa vào Contact Group.

Thực hiện như sau:

– Trở lại mục Mail ( Ctrl + 1), nhấn phải chuột trên tên (hoặc địa chỉ email) người gửi trong email nhận được, chọn Copy.

– Trong tab Home, chọn New Items và nhấn chọn Contact Group trong More Items.

– Nhập tên nhóm địa chỉ email, chẳng hạn BanCongNghe trong khung Name. Chọn Add Members và nhấn chọn From Outlook Contacts.

– Nhấn phải chuột trong khung Members và chọn Paste để nhập thông tin người dùng.

– Nhấn OK và chọn Save & Close để kết thúc việc bổ sung tên (hoặc địa chỉ email) mới.

2. Chỉnh sửa Contact Group

Trong mục Contacts, chọn tên nhóm địa chỉ cần thay đổi thông tin. Nhấn chọn Add Members trong cửa sổ hiển thị tên nhóm vừa xuất hiện. Với Address Book, nhấn chọn From Address Book và duyệt qua danh sách hiển thị để chọn những địa chỉ email cần bổ sung. Chọn Save & Close để kết thúc.

Thực hiện tương tự để xóa địa chỉ email trong nhóm. Chọn tên nhóm cần thay đổi, duyệt qua danh sách hiển thị, chọn những địa chỉ email cần loại bỏ và nhấn chọn Remove Member. Chọn Save & Close để kết thúc.