Top 12 # Xem Nhiều Nhất Cách Tạo Dấu Tích Xanh Facebook Cá Nhân / 2023 Mới Nhất 11/2022 # Top Like | Jetstartakeontheworld.com

Tích Xanh Là Gì? Cách Làm Dấu Tích Xanh Trên Facebook Cá Nhân / 2023

Dấu tích xanh Facebook (Hay huy hiệu đã xác minh) là biểu tượng xuất hiện bên cạnh tài khoản cá nhân, hoặc Trang Fanpage.

Dấu tích xanh cho thấy Facebook đã xác nhận thông tin page hoặc profile là chính chủ.

– Những cá nhân/ diễn giả/ nghệ sĩ/ ban nhạc có cộng đồng Fan lớn, có sức ảnh hưởng

Hoàng Thùy Linh, Chi Pu, Mỹ Tâm, Ban nhạc Bức Tường…Và những người nổi tiếng trong lĩnh vực của mình.

– Tổ chức truyền thông/ báo chí/ truyền hình

Yan TV, Yan News, Kênh 14.vn…Những trang báo vốn đã “quen mặt”, quá nổi tiếng ở Việt Nam.

– Những thương hiệu lớn có sức ảnh hưởng ở Việt Nam và trên thế giới

Ví dụ: Samsung, App Store, Thế Giới Di Động, VietNam Airlines…

2.2 Điều kiện để xin dấu tích xanh Facebook dễ thành công

Rất nhiều page có hàng trăm nghìn lượt like vẫn bị từ chối. Để nâng cao tỉ lệ được Facebook xét duyệt thành công, bạn nên đảm bảo thêm những điều kiện sau.

– Tài khoản Facebook cá nhân/ Fanpage phải có tối thiểu 40.000 lượt follow/ like trở lên.

– Fanpage/ tài khoản có đầy đủ thông tin, có phần giới thiệu, ảnh đại diện (thật) và tối thiểu 1 bài viết.

– Đã từng xuất hiện trên các trang báo lớn ở Việt Nam hoặc trên thế giới.

– Chưa từng vi phạm chính sách của Facebook trước đây.

– Là thương hiệu có sức ảnh hưởng ngoài đời thực, Facebook sẽ kiểm tra tín hiệu thực tế của bạn, không chỉ dựa vào lượt follow đơn thuần.

– Giấy tờ tùy thân đầy đủ như thẻ căn cước, hộ chiếu, bằng lái xe…

– Nếu là doanh nghiệp tạo dấu tích xanh Facebook cho Fanpage, cần chuẩn bị thêm:

+ Số điện thoại/ hóa đơn/ giấy tờ chứng minh công ty đang hoạt động.

+ Giấy chứng nhận thành lập công ty.

+ Điều lệ công ty.

3. Cách làm dấu tích xanh trên Facebook cá nhân

Ở phần này, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm Facebook cá nhân có dấu tích xanh.

– Truy cập link 712 của Facebook

Bước đầu tiên, bạn cần truy cập trang Đề Nghị Cấp Huy Hiệu Xác Minh Màu Xanh Da Trời.

– Ở phần Loại Xác Minh

+ Bạn sẽ tích vào Trang Cá Nhân.

+ Nhập URL Profile Facebook cá nhân của bạn vào mục Provide your Facebook Profile’s link.

+ Ở phần Select a category for Profile, hãy cho Facebook biết bạn hoạt động trong lĩnh vực nào, ví dụ streamer hoặc ca sĩ sẽ chọn Giải Trí chẳng hạn.

+ Nhập tên quốc gia mà bạn đang sống. Tôi sẽ chọn Việt Nam.

Nhập URL tài khoản Facebook cá nhân cần xin tích xanh

– Ở phần Vui Lòng Đính Kèm Ảnh Chụp Giấy Tờ Tùy Thân

+ Bấm Choose File và tải giấy tờ tùy thân của bạn lên.

+ Để làm dấu tích xanh trên Facebook cá nhân, bạn chỉ cần chụp hình 2 mặt thẻ căn cước/bằng lái xe hoặc hộ chiếu tải lên là đủ.

– Ở phần Please share why this Facebook Page or Profile should be verified

Hãy trình bày lý do tại sao Facebook nên cấp tick xanh cho profile của bạn. Bạn nên trình bày lý do chính đáng, ví dụ:

+ Có nhiều tài khoản đang giả mạo tôi để bán hàng kém chất lượng.

+ Tôi là tác giả của nhiều tác phẩm văn học nổi tiếng, cần xác nhận danh tính trên Facebook.

– Ở phần Liệt kê các tài khoản khác hiện diện trên mạng xã hội

Hãy liệt kê một số tài khoản đang giả mạo bạn trên Facebook (Nếu có)

– Bấm Gửi sau khi hoàn tất.

Như vậy, bạn đã hoàn tất các bước cần thiết để làm dấu tick xanh Facebook cá nhân.

Facebook sẽ xét duyệt yêu cầu của bạn tối đa 30 ngày, sau khi xác minh tất cả thông tin chính xác, họ sẽ cấp dấu tích xanh cho bạn.

Cách làm dấu tích xanh trên Facebook cá nhân

4. Cách tạo dấu tích xanh Facebook cho Fanpage thương hiệu

Lưu ý: Chỉ áp dụng với những thương hiệu lớn.

Xin dấu tích xanh cho trang Fanpage hoàn toàn tương tự Facebook cá nhân, bạn vẫn nhấp vào link đã được đặt ở phần 3 và đăng ký thông tin theo yêu cầu.

– Tuy nhiên, ở phần Loại Xác Minh

+ Bạn sẽ chọn Trang.

+ Chọn Category cho Page của bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn không hoạt động trong các lĩnh vực có trong list, hãy chọn Global Business/ Brand/ Organization.

+ Nhập tên quốc gia là Việt Nam.

– Ở phần Vui Lòng Đính Kèm Ảnh Chụp Giấy Tờ Tùy Thân

Hãy chụp ảnh những giấy tờ chứng minh doanh nghiệp của bạn có thực và đang hoạt động hợp pháp. Bao gồm:

+ Hóa đơn thanh toán của công ty.

+ Giấy chứng nhận thành lập.

+ Điều lệ công ty.

Tất cả giấy tờ phải có con dấu/ dấu bản quyền của công ty.

Phần còn lại, bạn vẫn trình bày lý do Facebook cần cấp tích xanh cho bạn, cùng những tài khoản giá mạo page đang tồn tại…

Bấm Gửi sau khi hoàn tất.

Facebook sẽ kiểm tra độ nổi tiếng của thương hiệu dựa trên nhiều yếu tố, nếu thương hiệu ĐỦ LỚN, họ sẽ cấp dấu tick xanh Facebook cho page.

Tạo Fanpage Facebook có tick xanh

5. Giải đáp thắc mắc về dấu tích xanh của Facebook

– Đối với tài khoản Facebook cá nhân được cấp dấu tích xanh:

+ Chứng minh bạn là chính chủ trên Facebook.

+ Facebook sẽ khóa ngay những tài khoản giả mạo nếu bạn báo cáo, không mất nhiều thời gian khiếu nại.

+ Giảm tối đa nguy cơ tài khoản bị hack.

+ Không sợ tài khoản giả mạo report ngược, khóa tài khoản chính chủ.

– Đối với trang Fanpage

+Facebook sẽ ưu tiên hiển thị nếu bạn cập nhật nội dung mới.

+ Tăng độ uy tín thương hiệu đáng kể.

5.2 Có thể mua dấu tick xanh Facebook được không?

Không, Facebook không bán dấu tích xanh và không khuyến khích bạn mua dấu tích xanh từ các dịch vụ để tránh bị lừa đảo.

Họ đề cập rất rõ ràng trong điều khoản dịch vụ của mình.

Vì vậy, 100% dịch vụ làm dấu tích xanh Facebook hiện nay đều không an toàn, nguy cơ “tiền mất tật mang” rất cao, bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng dịch vụ.

5.3 Dấu tích xanh Facebook có giá trị vĩnh viễn hay có thời hạn?

Dấu tích xanh chỉ có giá trị tối đa vài năm, sau đó Facebook sẽ quét lại dữ liệu, họ sẽ thu hồi nếu bạn không đủ điều kiện.

5.4 Facebook có lấy lại dấu tích xanh sau khi xin thành công không?

Nếu page của bạn vi phạm chính sách, hoặc có hoạt động bất thường, Facebook vẫn có quyền gỡ huy hiệu đã xác minh bất cứ lúc nào nếu cần thiết.

Một lần nữa, đây là lý do bạn không nên mua page tích xanh từ các dịch vụ ngoài, hãy tự mình gửi form yêu cầu Facebook theo hướng dẫn ở phần trên.

Cách Tạo Dấu Tích Xám (Tích Xanh) Facebook / 2023

Tại sao bạn nên tạo dấu tích xám (tích xanh) Facebook? Làm thế nào trang kinh doanh Facebook nhận được dấu tích xám / xanh xác nhận? – Get Verified on Facebook

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của tiếp thị kỹ thuật số là xây dựng độ tin cậy của thương hiệu, điều này tạo ra một chặng đường dài trong việc quảng bá thương hiệu. Với rất nhiều doanh nghiệp cạnh tranh, để thu hút sự chú ý của khách hàng trực tuyến, điều quan trọng là bạn hãy tự trang bị tất cả các công cụ phù hợp nhất để làm những điều tốt nhất cho công ty của bạn. Một nền tảng mà các doanh nghiệp vẫn đang đổ xô đến để “lấy lòng” chính là Facebook. Và đó cũng là lý do chính đáng.

Thỏa thuận để có Dấu tích xám (tích xanh) Facebook là gì?

Có hai dấu kiểm tra khác nhau mà một trang Kinh doanh Facebook có thể đạt được. Và chúng được phân biệt chủ yếu bởi quy mô của doanh nghiệp hoặc thương hiệu. Dấu tích xanh Facebook (màu xanh dương trùng màu Facebook, hay gọi là dấu kiểm màu xanh) xác định một trang Facebook đã được xác minh của một nhân vật nổi tiếng hoặc một thương hiệu toàn cầu. Dấu kiểm màu xám xác định trang Facebook đã được xác minh của doanh nghiệp địa phương hoặc tổ chức quy mô nhỏ hơn.

Để kiếm được dấu tích xám (tích xanh) Facebook, bạn sẽ phải chứng minh với Facebook rằng bạn có đủ người theo dõi, nhấn các tính năng hoặc trang Wikipedia và bằng chứng rằng bạn là một nhân vật công chúng hoặc một thương hiệu lớn.

Tuy nhiên, dấu tích xám (tích xanh) Facebook sẽ không mãi mãi tồn tại. Lý do phổ biến nhất khiến các công ty mất xác minh là từ việc thay đổi tên trang của doanh nghiệp hoặc bằng cách thay đổi một lượng lớn nội dung trên trang hoặc bằng cách hợp nhất trang với một trang chưa được xác minh. Bạn nên chú ý những thay đổi này, tránh bị spam hoặc tổn hại Facebook.

Một số mẹo Facebook cần thiết cho SEOer:

∴ Top 5 Dịch vụ chat online MIỄN PHÍ trên FACEBOOK MESSENGER dành cho trang web ∴ Làm thế nào để tối ưu hóa Fanpage Facebook cho SEO? ∴ Làm thế nào để tăng lượng người dùng FaceBook Like Fanpage ∴ Hướng dẫn cách tạo Chatbot trên Facebook Messenger

Cách để Nhận Trang Doanh nghiệp được xác minh trên Facebook

Bây giờ bạn đã biết ý nghĩa của dấu tích Facebook, tôi biết bạn sẽ muốn một cái của riêng mình. Bước đầu tiên để xác minh, tất nhiên, là thiết lập trang doanh nghiệp Facebook của bạn.

Các tạo dấu tích xám (tích xanh) Facebook thông thường

Khi bạn đã hoàn tất, bạn sẽ phải thực hiện các bước sau:

1. Nhấp vào Cài đặt ở đầu Trang của bạn;

2. Nhấp vào tab Cài đặt chung;

3. Chuyển đến Hiển thị trang, sau đó nhấp vào Chỉnh sửa;

4. Nhấp vào Xác minh Trang này, sau đó nhấp vào Bắt đầu;

5. Nhập số điện thoại được liệt kê công khai cho doanh nghiệp của bạn và chọn quốc gia và ngôn ngữ của bạn;

6. Nhấp vào Gọi cho tôi ngay để cho phép Facebook gọi cho bạn bằng mã xác minh;

7. Nhập mã xác minh gồm 4 chữ số và nhấp vào Tiếp tục;

8. Facebook sẽ tự động tìm kiếm các bản ghi công khai để xem liệu số điện thoại bạn cung cấp có được kết nối với doanh nghiệp của bạn hay không;

9. Điện thoại, địa chỉ và tên doanh nghiệp phải khớp với tài liệu pháp lý hoặc Facebook sẽ không xác minh trang. Tất cả ba phải phù hợp!!

Không mất nhiều thời gian để Facebook quyết định xem họ có xác minh trang của bạn hay không và bạn thường sẽ nhận được câu trả lời về kết quả trong vòng 10 phút. Bạn sẽ thấy một thông báo cho một thư trả lời từ hộp thư đến hỗ trợ Facebook, và cũng sẽ nhận được một email từ Facebook với kết quả.

Cách tạo dấu tích xám (tích xanh) Facebook bằng tài liệu doanh nghiệp

Nếu bạn không có số điện thoại được liệt kê công khai (hoặc nếu Facebook không tự động xác minh bằng số bạn đã cung cấp), bạn vẫn có thể đăng ký để được xác minh bằng tài liệu chính thức của doanh nghiệp.

Điều kiện cần để đăng kí dấu tích xám (tích xanh) Facebook bằng tài liệu doanh nghiệp

Nếu bạn chọn đi đường dẫn cung cấp tài liệu chính thức của doanh nghiệp, Facebook sẽ yêu cầu bạn gửi một trong các tài liệu chính thức sau đây cho doanh nghiệp của bạn:

1. Hóa đơn tiện ích cho địa điểm kinh doanh của bạn

2. Giấy phép kinh doanh địa phương (do thành phố, quận hoặc bang của bạn cấp)

3. Tài liệu thuế cho doanh nghiệp của bạn

4. Giấy chứng nhận thành lập (đối tác)

5. Các điều khoản thành lập (đối với công ty)

Các bước xác minh bằng tài liệu doanh nghiệp

Quá trình xác minh cũng hơi khác một chút. Nếu bạn quyết định đi theo con đường này, bạn sẽ phải làm như sau:

1. Nhấp vào Cài đặt của Trang.

2. Từ tab Cài đặt chung, nhấp vào Xác minh trang.

3. Nhấp vào “Xác minh trang này bằng tài liệu thay thế” ở góc dưới bên trái

4. Nhấp vào Tải lên tệp và chọn tài liệu chính thức của bạn ở định dạng được chấp nhận.

5. Cuối cùng, nhấp vào Gửi tài liệu.

Quá trình này có thể mất vài ngày để xác minh trang Facebook của bạn, thay vì vài phút từ tùy chọn đầu tiên. Facebook khuyên bạn nên đợi đến 3 ngày làm việc để yêu cầu xem xét xác minh của bạn.

Trang doanh nghiệp của bạn sẽ có dấu kiểm màu xám đậm bên cạnh tên khi trang đã được xác minh.

1. Nếu bạn sử dụng phương thức gọi thì số điện thoại của bạn cần phải được liệt kê công khai là số doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn sử dụng điện thoại di động cá nhân của bạn, bạn có thể không thể xác minh trang của bạn theo cách này.

Đảm bảo rằng tên doanh nghiệp trên bất kỳ tài liệu nào khớp chính xác với tên của trang doanh nghiệp Facebook. Bạn không phải bao gồm LLC hoặc bất kỳ loại cấu trúc kinh doanh nào.

3. Địa chỉ trên trang Facebook của bạn cần khớp với địa chỉ trên bất kỳ tài liệu nào;

4. Bạn cần có ít nhất 100 lượt thích trang;

5. Trang của bạn có thể được gắn cờ là trang ” Spam ” nếu có quá nhiều người bắt đầu chặn trang của bạn hoặc báo cáo nội dung của bạn, điều này sẽ khiến bạn không được xác minh;

Lợi ích của việc có dấu tích xám (tích xanh) Facebook

Những lợi ích khi trang doanh nghiệp của bạn nhận được dấu tích xám (tích xanh) Facebook là gì?

Hot Trend: bảng chữ cái tiếng Việt, bảng chữ cái tiếng Nhật, font chữ đẹp, font vni, Dạy Học mat xa, dạy massage body, Mi Katun

Hướng Dẫn Tạo Dấu Tích Xanh Facebook / 2023

1. Dấu tích xanh Facebook là gì?

Dấu tích xanh Facebook là một dấu xác thực tròn, có màu xanh. Được gắn bên cạnh tên của một tài khoản cá nhân. Hoặc một fanpage nổi tiếng. Dấu tích xanh sử dụng để tách biệt giữa một tài khoản thông thường. S o với tài khoản của những người nổi tiếng( ca sĩ, nhạc sĩ,..), doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng trên Facebook.

Dấu tích xanh kênh Facebook có vai trò loại bỏ các tài khoản giả mạo, tạo sự tin tưởng, uy tín với mọi người. Được kênh Facebook ưu tiên hỗ trợ, luôn được hiển thị cao hơn trên kết quả tìm kiếm.

2. Tích xanh có tác dụng gì?

Tác dụng của tạo tích xanh

Tích xanh kênh Facebook thể hiện cho sự xác nhận và xác minh quyền sở hữu của kênh Facebook. Dành cho tài khoản cá nhân và fanpage của bạn.

Do quá nhiều người nghệ sĩ nổi tiếng và các công ty bị cá nhân giả mạo. B ằng việc lập nên các tài khoản ảo để trục lợi. Và làm ảnh hưởng đến danh tiếng của các nghệ sĩ nên kênh Facebook quyết định cấp tích xanh. Để cho người sử dụng nhận biết đây chính là fabpage, tài khoản chính chủ.

Tích xanh chẳng phải là một thứ. Giúp fanpage hay tài khoản cá nhân của bạn mang lại nhiều tiền hay một thứ gì đó đặc biệt hơn. Mà nó chỉ giản đơn là một thứ xác nhận của Facebook dành cho bạn. Giúp cho mọi người biết được đây mới là tài khoản, fanpage chính thức.

Các lợi ích mà dấu tích xanh cung cấp

Ít bị chết fanpage (hầu như là không chết nếu bạn vẫn tuân thủ đúng nguyên tắc của Facebook).

Fanpage có độ uy tín hơn với người dùng.

Hạn chế được việc người khác giả mạo trang cá nhân và report ngược lại bạn.

Điều kiện cấp tích xanh là gì?

Facebook họ cũng đã tuyên bố là không phải ai cũng có thể làm tích xanh này. .Họ chỉ cấp tích xanh cho những trường hợp sau đây:

Các thương hiệu thời trang, thể thao, thực phẩm,…

Tổ chức truyền thông: báo chí, đài truyền hình,…

Nhân vật của công chúng: ca sĩ, diễn viên, phóng viên,…

Tuy nhiên, không phải 100% tất cả những người thuộc nhóm đối tượng trên sẽ được cấp tích xanh.

Ví dụ như: Ở Việt Nam có hàng ngàn thương hiệu về thời trang. Nhưng không phải thương hiệu, nhãn hàng nào cũng đều được Facebook cấp tích xanh.

Điều kiện để Facebook họ cấp tích xanh cho bạn dựa trên rất nhiều yếu tố khác nhau VD như:

Fanpage hoặc tài khoản của bạn có đầy đủ nội dung.

Chưa hề bị vi phạm chính sách cộng đồng của kênh Facebook.

Có độ “trust” tức là có người follow, có nhận xét. Và có sự tương tác như một người sử dụng, một đơn vị hoạt động thực sự.

Facebook họ không nói chính xác và cụ thể những điều kiện họ sẽ duyệt tích xanh cho bạn. Vì thực chất là kênh Facebook không mong muốn cấp đại trà. Và nếu bạn muốn có tích xanh thì cứ việc đăng ký yêu cầu Facebook cấp là được.

Kinh nghiệm xử lý từ chối cấp tích xanh của Facebook

Khi mà bạn bị Facebook từ chối việc cấp tích xanh lúc này. Bạn cần phải xem xét lại và sau đấy làm trust lại tài khoản/Fanpage kênh Facebook.

“Trust” ở đây là

Tài khoản cá nhân/Fanpage có đầy đủ thông tin rõ ràng.

Có post bài viết, tương tác thường xuyên.

Không bị vi phạm chính sách cộng đồng.

Những lưu ý khi làm tích xanh cho tài khoản fanpage Facebook

– Không nên thuê người làm tích xanh qua mạng

Ở nhiều nhóm họ nhận làm dấu tích xanh cho fanpage với cái giá từ “X.000.000đ” trở lên. Và những lời cam kết là sẽ làm được 100%, bảo hành vài tuần,…

Tuy nhiên sau đó hầu hết đều bị lừa và mất một vài tiền lớn không ngờ. Bởi Facebook họ đã tuyên bố là biểu tượng tích xanh này không được bán. Nó chỉ được cấp khi bạn đạt đủ điều kiện.

Nếu bạn không đủ điều kiện được cấp thì không nên cố gắng đi tìm ai đó. Vì ngoài Facebook ra thì không ai đủ “quyền lực” giúp bạn có được dấu tích xanh.

– Fanpage có nhiều Follow thì được cấp tích xanh dễ dàng

Có hàng vạn yếu tố để bạn được Facebook duyệt tích xanh. Follow là 1 trong nhiều yếu tố mà thôi.

Việc cố ý làm ra nhiều follow cũng không cung cấp kết quả giúp ích cho bạn. Bởi vì có hàng ngàn fanpage có lượng follow từ vài trăm ngàn đến vài triệu. Nhưng vẫn không được Facebook cấp tích xanh.

Kênh Facebook sẽ xem xét trang cá nhân hoặc tài khoản của bạn công việc trong lĩnh vực gì. Độ ảnh hưởng có quan trọng không, ảnh hưởng tới bao nhiêu người,… Và thêm nhiều yếu tố khác nữa thì họ mới duyệt.

Các bước tạo tích xanh ảo cho Facebook

Đăng nhập vào tài khoản cá nhân

Bước 4: Bạn copy tất cả đoạn code

Sau đó dán toàn bộ code vừa copy, rồi cho vào phần Edit as HTMl ở bước 3.

Bước 5: Sau khi đã thành hoạt động tạo dấu tick xanh trên kênh Facebook cho tài khoản của mình. Bạn hãy nhấn F12 để tắt bảng bố cụ và giao diện Inspect Element đấy đi. Và vậy là đã có kết quả với một dấu tick xanh “ảo” rất thú vị xuất hiện trên tài khoản kênh Facebook của bạn.

Lời kết

(2020) Cách Làm Dấu Tích Xanh Facebook Cho Fanpage &Amp; Profile / 2023

Số lượng page & profile Facebook cá nhân được xác thực ngày càng nhiều. Đây cũng là lợi thế tạo được sự tin tưởng trong mắt người dùng.

Dấu tích xanh sẽ giúp bạn hạn chế được tối đa các trục trặc bất thường & việc gửi kháng cáo cũng dễ dàng được xét duyệt hơn khi:

Bị khoá Fanpage một cách bất thường

Tài khoản cá nhân bị checkpoint liên tục

Bị hack password, report giả mạo

Đối với những page lớn, có thương hiệu bản quyền hay ở tài khoản của người nổi tiếng thì việc có tích xanh là rất dễ (Facebook tự cấp).

Còn đối với chúng ta, những người sử dụng Facebook để kinh doanh online hoặc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook liệu có thể tạo được tích xanh không?

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cơ chế của tích xanh Facebook cùng những hướng dẫn chi tiết giúp bạn tạo cho riêng mình một tích xanh.

Dấu tick xanh hiện ra nhằm thể hiện:

Fanpage hoặc Facebook cá nhân là chính chủ.

Cá nhân hoặc thương hiệu này có ảnh hưởng tới cộng đồng

Họ có thể được giả mạo trên Facebook, tick xanh nhằm phân biệt thật-giả

Tích xanh Facebook thể hiện cho sự công nhận và xác minh quyền sở hữu của Facebook dành cho tài khoản cá nhân và Fanpage của bạn.

Do quá nhiều người nghệ sĩ nổi tiếng và các doanh nghiệp bị các cá nhân giả mạo bằng việc lập nên các tài khoản ảo để trục lợi và làm ảnh hưởng đến danh tiếng của các nghệ sĩ nên Facebook quyết định cấp tích xanh xem để cho người dùng biết được đây là Fanpage, tài khoản chính chủ.

Facebook sẽ xóa bỏ những tài khoản giả mạo. Tuy nhiên chỉ cần tồn tại 1 ngày thì những tài khoản giả mạo này vẫn có thời gian để đi lừa đảo rồi.

Tích xanh không phải là một thứ giúp Fanpage hay tài khoản cá nhân của bạn mang lại nhiều tiền hay một thứ gì đó đặc biệt hơn, mà nó chỉ đơn giản là một sự xác nhận của Facebook dành cho bạn giúp cho mọi người biết được đây mới là tài khoản, Fanpage chính thức.

Ít bị chết Fanpage (hầu như là không chết nếu như bạn vẫn tuân thủ đúng nguyên tắc của Facebook).

Fanpage có độ tin tưởng hơn với người dùng.

Hạn chế được việc người khác giả mạo Fanpage và report ngược lại bạn.

Facebook họ cũng đã tuyên bố là không phải ai cũng có thể làm tích xanh này, họ chỉ cấp tích xanh cho những trường hợp sau đây:

Các thương hiệu thời trang, thể thao, thực phẩm,…

Tổ chức truyền thông: báo chí, đài truyền hình,…

Nhân vật của công chúng: ca sĩ, diễn viên, phóng viên,…

Ví dụ như: Ở Việt Nam có hàng nghìn thương hiệu về thời trang nhưng không phải thương hiệu, nhãn hàng nào cũng được Facebook cấp tích xanh.

Điều kiện để Facebook họ cấp tích xanh cho bạn dựa trên rất nhiều yếu tố khác nhau ví dụ như:

Fanpage hoặc tài khoản của bạn có đầy đủ thông tin.

Chưa từng bị vi phạm chính sách cộng đồng của Facebook.

Có độ “trust” tức là có người follow, có đánh giá và có sự tương tác như một người dùng, một tổ chức hoạt động thực sự.

Facebook họ không nói chính xác và cụ thể những điều kiện họ sẽ duyệt tích xanh cho bạn, vì bản chất là Facebook không muốn cấp đại trà và nếu bạn muốn có tích xanh thì cứ việc đăng ký yêu cầu Facebook cấp là được.

Cần chuẩn bị những gì trước khi tiến hành xác thực?

Sẽ có 2 loại tài liệu cần chuẩn bị dựa theo trường hợp bạn đăng ký cấp tích xanh cho Fanpage hay là tài khoản cá nhân.

Đăng ký cấp tích xanh cho tài khoản cá nhân cần chuẩn bị:

Giấy tờ tùy thân như: CMND, hộ chiếu, bằng lái xe,…

Đăng ký cấp tích xanh cho Fanpage cần chuẩn bị:

Số điện thoại hoặc hoá đơn tiện ích của công ty, doanh nghiệp.

Chứng nhận thành lập công ty, doanh nghiệp.

Điều lệ công ty.

Tài liệu về việc đóng thuế hoặc miễn thuế của của công ty.

Các bước tiến hành xác thực tích xanh

Bước 1: Bạn cần phải nhấn vào đường link đăng ký cấp tích xanh của Facebook

Bước 2: Nhập các thông tin, giấy tờ mà Facebook yêu cầu.

Sau khi đã điền xong thì bạn chỉ cần nhấn vào nút ” Gửi ” là xong.

Bước 3: Đợi phản hồi từ Facebook.

Lưu ý: Trong thời gian đợi Facebook phản hồi, bạn không nên gửi lại yêu cầu nhiều vì sẽ dễ bị đánh giá là spam & cho vào blacklist luôn thì bạn không còn khả năng được duyệt.

Ngoài ra, nếu bạn bị Facebook từ chối và không cấp tích xanh thì sau đó 30 ngày bạn mới gửi lại yêu cầu, tránh tình trạng gửi nhiều yêu cầu liên tục trong thời gian ngắn.

Kinh nghiệm xử lý từ chối cấp tích xanh của Facebook

Khi bạn bị Facebook từ chối việc cấp tích xanh lúc này bạn cần phải xem xét lại và sau đó làm trust lại tài khoản/Fanpage Facebook.

Định nghĩa về “trust” ở đây là:

Tài khoản cá nhân/Fanpage có đầy đủ thông tin rõ ràng.

Có post bài viết, tương tác thường xuyên.

Không bị vi phạm chính sách cộng đồng.

Những lưu ý khi làm tích xanh cho tài khoản/Fanpage Facebook

Không nên đi thuê người làm tích xanh qua mạng

Mình thấy ở nhiều group họ nhận làm dấu tích xanh cho Fanpage với cái giá từ “x.000.000đ” trở lên và những lời cam kết là sẽ làm được 100%, bảo hành vài tuần,…

Nhưng sau đó hầu hết đều bị lừa và mất một số tiền khá lớn, bởi Facebook họ đã tuyên bố là biểu tượng tích xanh này không được bán, nó chỉ được cấp khi bạn đạt đủ điều kiện.

Nếu bạn không đủ điều kiện được cấp thì không nên cố gắng đi tìm ai đó, vì ngoài Facebook ra thì không ai đủ “quyền lực” giúp bạn có được dấu tích xanh.

Fanpage có nhiều follow thì sẽ được cấp tích xanh dễ dàng?

Có hàng vạn yếu tố để bạn được Facebook duyệt tích xanh, follow là 1 trong nhiều yếu tố mà thôi.

Việc cố ý tạo ra nhiều follow cũng không mang lại kết quả tốt cho bạn, bởi vì có hàng nghìn Fanpage có lượng follow từ vài trăm nghìn đến vài triệu nhưng vẫn không được Facebook cấp tích xanh.

Facebook sẽ xem xét Fanpage hoặc tài khoản của bạn hoạt động trong lĩnh vực gì, độ ảnh hưởng có quan trọng không, ảnh hưởng tới bao nhiêu người,… và thêm nhiều yếu tố khác nữa thì họ mới duyệt.

Tích xanh Facebook là chức năng giúp người dùng nhận biết được đâu là tài khoản, Fanpage chính chủ đã được Facebook công nhận, từ đó giúp họ biết được đâu là nguồn thông tin chính xác, đáng tin cậy.

Nếu bạn không phải là một người nổi tiếng hoặc không sở hữu một thương hiệu thì không nhất thiết cần tạo tích xanh.