Cách Làm Bảng Nhập Xuất Tồn Trên Excel Theo Mẫu File Tổng Hợp

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Tạo Biểu Đồ Đường Kẻ Trong Excel
  • Đăng Status Facebook Nhiều Màu Sắc, Đổi Phông Nền Status Trên Facebook
  • Tạo Chữ Ký Online Cực Đẹp Theo Tên Của Bạn
  • Bí Quyết Chụp Ảnh Street Style Sang Chảnh Như Fashionista
  • Hướng Dẫn Cách Ẩn File, Hình Ảnh, Video Trên Điện Thoại Android
  • Bảng tổng hợp nhập xuất tồn kho dùng để theo dõi về tình hình nhập, xuất, tồn kho của từng mặt hàng trong từng kỳ báo cáo, tổng hợp phần giá trị từ các bảng kê, sổ, thẻ chi tiết nguyên vật liệu, công cụ, dụng cụ, sản phẩm hàng hóa, nhằm đối chiếu với số liệu tài khoản 152, 153,155,156 trên Sổ Cái hoặc Nhật Ký Sổ Cái. Ngoài ra, bảng tổng hợp nhập xuất tồn còn dùng để tính ra đơn giá xuất kho đối với các công ty áp dụng cách tính đơn giá xuất kho theo phương pháp bình quân cuối kỳ.

    1. Mẫu bảng tổng hợp nhập xuất tồn trên Excel:

    Nếu công ty các bạn có phát sinh xuất nhập các loại hàng tồn kho khác như: Nguyên Vật Liệu, Thành Phẩm, dụng cụ thì cũng sử dụng mẫu này nhưng cần lưu ý là khi lập hay in báo cáo ra thì mỗi bảng tổng hợp nhập xuất tồn chỉ để thể hiện cho 1 loại hàng tồn kho (theo 1 số hiệu tài khoản kế toán tương ứng)

    (Tức là phải báo cáo riêng từng loại hàng tồn kho).

    Còn khi làm bảng tính trên Excel thì các bạn có thể thực hiện tổng hợp riêng từng loại hàng tồn kho vào từng bảng hoặc tổng hợp tất cả hàng tồn kho vào 1 bảng và tạo bộ lọc (theo mã tài khoản) để chọn xem từng loại hàng tồn kho cụ thể theo tài khoản kho đó.

    3. Cách lập bảng tổng hợp nhập xuất tồn trên Excel:

    + Tồn đầy kỳ: Lấy từ cột tồn cuối kỳ của bảng tổng hợp N-X-T của kỳ trước (Tháng 6/2019)

    + Nhập trong kỳ: là số hàng hóa được nhập vào trong kỳ (Tháng 7/2019), lấy từ bảng kê nhập xuất (theo các phiếu nhập kho đã phát sinh trong kỳ)

    + Xuất trong kỳ: là số hàng hóa được xuất ra trong kỳ (Tháng 7/2019), lấy từ bảng kê nhập xuất (theo các phiếu xuất kho đã phát sinh trong kỳ)

    + Tồn cuối kỳ: được xác định = Tồn đầu kỳ + Nhập trong kỳ – Xuất trong kỳ

    Với: B12: là ô mã hàng hóa trên bảng TH NXT kỳ này

    + Cột (1) – Số lượng: Các bạn sử dụng hàm Vlookup để lấy từ bảng Tổng hợp NXT của kỳ trước sang (lấy ở cột “Số lượng” tồn cuối kỳ (Cột 8) của kỳ trước (tháng 6).

    + Cộ (2) – Thành tiền: Các bạn sử dụng hàm Vlookup để lấy từ bảng Tổng hợp NXT của kỳ trước sang (lấy ở cột “Thành tiền” tồn cuối kỳ (Cột 9) của kỳ trước (tháng 6).

    Còn đối với các công ty áp dụng phương pháp tính đơn giá xuất kho theo phương pháp đích danh và nhập trước xuất trước thì tại thời điểm lập phiếu xuất kho chúng ta đã có thể tính được ra đơn giá xuất kho của hàng tồn kho rồi thì các bạn xóa cột này đi (không cần thực hiện). Vì bảng tổng hợp NXT này chỉ cần quan tâm đến 2 yếu tố: số lượng hàng tồn kho (phục vụ cho quản lý, đối chiếu với thực tế tồn kho) và số tiền phát sinh để đối chiếu với Sổ Cái.

    + Cột (6) – Số lượng xuất trong kỳ: Các bạn cũng sử dụng hàm Sumif lấy từ Bảng kê Phiếu Xuất kho tương tự như phần nhập kho trong kỳ

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Khung Và Xóa Khung Đường Viền Trong Word 2007 2010 2013 2022
  • Hướng Dẫn Tạo Fanpage Bán Hàng Chuyên Nghiệp
  • Cách Tạo Công Thức Tính Toán Trong Bảng Của Ms Word 2003
  • Xóa Group Facebook Trên Điện Thoại, Xóa Nhóm
  • Cách Tạo Fanpage Trên Facebook Đơn Giản
  • Quản Lý Nhập Xuất Tồn Bằng Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Tạo Siêu Liên Kết Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Làm Bảng Lương Đơn Giản Nhất Trên Excel!
  • Hướng Dẫn Cách Tính Lương, Làm Bảng Lương
  • Cách Lọc Dữ Liệu Trong Excel
  • 5 Cách Tìm Và Lọc Dữ Liệu Trùng Nhau Trong Excel (Cập Nhật 2022)
  • PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG EXCEL – NXT KHO PHỔ BIẾN NHẤT

    Không cần biết về kế toán hay thành thạo excel, bạn vẫn có thể sử dụng ứng dụng này một cách dễ dàng.

    WPRO 2.0 KHO – QUẢN LÝ KHO CHUYÊN NGHIỆP

    WPRO IZI – QUẢN LÝ NHẬP XUẤT TỒN BẰNG GIAO DIỆN THÂN QUEN TRÊN EXCEL

    1. Mục đích file quản lý nhập xuất tồn bằng excel:

    Có một phần mềm xây dựng trên excel Đơn giản – Dễ sử dụng – Hiệu quả cao cho cửa hàng, doanh nghiệp nhỏ với các phần chính sau:

    – Bạn chỉ cần làm 3 bước là có thể quản lý kho, doanh số bán, lợi nhuận, công nợ, quỹ tiền một cách dễ dàng:

    + B2: Nhập dữ liệu của phiếu nhập/ phiếu xuất theo dạng bảng kê phát sinh. Không đòi hỏi kiến thức cao về excel hay kế toán. Vì chỉ cần chọn mã từ danh sách, nhập số lượng, đơn giá rồi nhấn Ghi là xong.

    + B3: Chọn ngày hoặc mã để xem báo cáo một cách tự động.

    – Ví dụ, khi nào cần xem Số tồn kho: bạn chọn ngày muốn xem là Phần mềm tự động tổng hợp.

    Ta có thể xem được báo cáo tại bất kỳ thời điểm nào để quản lý hàng hóa một cách hiệu quả.

    – Quản lý nhập, xuất và tồn hàng hóa: Theo số lượng và giá trị (từ ngày – tới ngày)

    – Kiểm soát và báo cáo Bán hàng – Kết quả kinh doanh ( Lãi/ lỗ) từng mặt hàng, từng ngày/ tháng/ năm

    Theo dõi công nợ: Hoàn toàn tự động, phần mềm tự động lấy từ bảng kê nhập xuất để hiện lên báo cáo.

    + Công nợ phải thu

    + Công nợ phải trả

    – Báo cáo quản trị giúp bạn nắm rõ các khía cạnh của công việc kinh doanh bất kỳ lúc nào bạn cần.

    – Và nhiều tính năng hữu ích khác.

    Video Hướng dẫn chi tiết cách Quản lý kho bán hàng bằng excel

    PHIÊN BẢN WEBKYNANG PRO 2022

    2. Cách nhập liệu file quản lý nhập xuất tồn bằng excel (Có video)

    Video của các phiên bản:

    2.1. Cập nhật dữ liệu đầu vào

    – Lần đầu tiên sử dụng phần mềm + Khai báo thông doanh nghiệp, nhân sự tại “HOME” + Khai báo danh sách hàng hóa và số lượng – tổng thành tiền tồn đầu kỳ

    – Khi nhập hàng/ xuất hàng Bạn sử dụng thanh điều hướng trên đầu mỗi phần để tới phần Nhập kho hoặc Xuất kho. (Nhập phiếu) Khai báo các thông tin về Hàng hóa (mã hàng, tên hàng), Số chứng từ, ngày tháng, Số lượng, Đơn giá, người mua/ bán. Đơn giản chỉ cần nhập như vậy, còn lại phần mềm sẽ lo hết cho bạn.

    – Với phiên bản cao cấp (PRO): bạn dùng bảng nhập liệu để tăng tốc độ nhập và tính chính xác. Nhờ có công cụ lọc mã thông minh.

    Phần mềm cho phép xem báo cáo cho từng mặt hàng trong một khoảng thời gian nhất định. Để xem báo cáo, bạn chỉ cần nhập 2 trường “Từ ngày” và “Đến ngày”. Nếu xem công nợ chi tiết thì bạn chọn thêm mã Khách hàng/ Nhà cung cấp là được. Phần mềm sẽ tự động tính toán dựa trên thông tin đã khai báo. Trong trường hợp bạn muốn lọc ra một mặt hàng nào đó hoặc nhóm hàng thì các bạn có thể dùng chức năng autofilter. Danh sách các báo cáo:

    • Nhập xuất tồn (số lượng & giá trị)
    • Bán hàng: Doanh thu, Giá vốn, Lợi nhuận gộp
    • Công nợ: Phải thu, phải trả
    • Quỹ: Sổ quỹ tiền
    • Lãi / lỗ
    • In phiếu nhập/ xuất, in phiếu thu/ chi

    Ở phiên bản cao cấp, phần mềm tự động sắp xếp phiếu in cho đẹp để ta in luôn bạn ạ.

    Nhàn nhã hơn rất nhiều khi dùng bản PRO

    3. ƯU – NHƯỢC ĐIỂM FILE NHẬP XUẤT TỒN BẰNG EXCEL

    3.1. Ưu điểm file excel quản lý kho chuyên nghiệp:

    • Dễ sử dụng: Ưu điểm của phần mềm quản lý kho chúng tôi là đơn giản, dễ sử dụng.
    • Linh hoạt: Dễ dàng thêm bớt chỉ tiêu sao để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của doanh nghiệp
    • Xử lý dữ liệu lớn: Thông thường các phần mềm nhỏ & vừa chỉ phù hợp quản lý vài trăm mã hàng. Nhiều hơn chạy sẽ bị chậm. Phần mềm do chúng tôi phát triển cho phép quản lý tới 10.000 mã hàng nhờ có công cụ tối ưu tốc độ.
    • Nhiều người cùng nhập dữ liệu: Ở phiên bản thiết kế riêng cho doanh nghiệp, Webkynang kết hợp Excel và SQL Server để nhiều người cùng nhập dữ liệu cùng một lúc. Điều này đảm bảo dữ liệu liên thông giữa các máy và độ bảo mật ở mức độ cao.

    Ứng dụng quản lý kho online nhưng chi phí tính 1 tháng thì rẻ nhưng 1 năm trở lên cũng không rẻ chút nào…

    4. Làm thế nào Để sở hữu bản full không giới hạn số lượng mã hàng

    4.1. Không mất phí – FREE

    Thực hiện như sau:

    – Bạn hãy share bài viết này trên tường của bạn (áp dụng cho bản full đã nâng cấp)

    – Mời 200 người bạn của mình share bài viết bạn vừa đăng lên tường của mình ở chế độ công khai:

    + Những người đã share bài viết này không được tính khi họ tiếp tục share bài của bạn

    – Gửi email yêu cầu Ad chuyển file: Chủ đề: Quản lý Nhập Xuất Tồn bằng excel. Nội dung: Trong email yêu cầu bạn cần gửi thêm link FB của bạn. Ad sẽ vào kiểm tra lượt share.

    – Sau khi kiểm tra xong và xác nhận đúng 200 lượt share, Webkynang Sẽ chuyển bản FULL cho bạn.

    4.2. Mất phí:

    Liên hệ admin tại [email protected] để biết chi phí (Đã nâng cấp) hoặc gọi số:

    – Phương thức thanh toán: chuyển khoản, sau đó email thông báo tới Ad.

    – Sau khi nhận được thanh toán. Ad sẽ gửi file cho bạn.

    – Để có được Thông tin thanh toán bạn hãy:

    5. Link Download file nhập xuất tồn bằng excel.

    5.1. Phiên bản 1.2

    • Đơn giản, dễ sử dụng
    • Không cần giỏi excel hay kế toán
    • Hoạt động ổn định
    • Được hỗ trợ xử lý mọi vấn đềphát sinh để đảm bảo không bị mất dữ liệu, báo cáo luôn chính xác.
    • Không ít trong số họ đã từng dùng các bản Free trôi nổi trên internet và phải bỏ đi vì không làm chủ được.
    • Hoặc khách hàng đã dùng một số ứng dụng quản lý kho online nhưng chi phí tính 1 tháng thì rẻ nhưng 1 năm trở lên cũng không rẻ chút nào…

    Phần mềm kho bán hàng với một số ưu điểm chính:

    • Dễ nhập kho – xuất kho, xem báo cáo một cách nhanh chóng và chính xác 100%
    • Đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình, luôn giải đáp kịp thời các thắc mắc của khách hàng.
    • Phần mềm chạy nhanh và rất linh hoạt khi thêm các chỉ tiêu quản lý mới
    • Hiệu quả cao hơn nhiều các phần mềm phức tạp/ dùng sổ tay bởi tính đơn giản.
    • Hàm NGHÌN khách hàng Miễn phí đã tin tưởng và sử dụng phần mềm này trong các năm vừa qua
      Tìm kiếm mã hàng thông minh: Khi bạn nhập một ký tự bất kỳ vào phần lọc mã hàng trong bảng nhập/ xuất hàng, phần mềm tự động lọc ra danh sách tất cả mã hàng có chứa ký tự đó. Do vậy, chỉ trong nháy mắt bạn có thể tìm được chính xác 100% mã hàng mình đang nhập/ xuất là gì. Với các đơn vị kinh doanh có vài trăm mã hàng thì tính năng nâng cấp này rất có ý nghĩa.

      Tăng tốc độ xử lý khi bạn có +5.000 mã hàng: Với các phần mềm quản lý kho trên excel thông thường, với vài trăm mã hàng là đã khiến phần mềm chạy rất chậm. Còn nếu lên tới hàng nghìn mã hàng thì Excel của bạn sẽ bị đơ luôn và không sử dụng được. Xuất phát từ thực tế này, chúng tôi đã phát triển sản phẩm quản lý kho để có thể xử lý được hàng nghìn mã hàng và vài chục nghìn dòng nhập/ xuất. Điểm đặc biệt là tốc độ xử lý khối lượng dữ liệu lớn gần như không hề bị ảnh hưởng, chạy rất mượt mà.

    5.3. Phiên bản trắng

    Để phục vụ nhu cầu học tập của một số độc giả, ad upload phiên bản trắng để giúp các bạn thực hành, không mất thời gian xây dựng lại. Lưu ý rằng, với phiên bản trắng sẽ không có công thức và dữ liệu mẫu nên bạn phải xây từ đầu dữ liệu và công thức sử dụng cho việc quản lý hàng hóa. Các công thức thường dùng để quản lý kho như:

    6. Các kinh nghiệm trong quản lý bán hàng, quản lý hàng tồn kho Hiệu quả

    6.1. Quản trị cơ sở dữ liệu về hàng hóa đầy đủ và khoa học

    • Đặt mã hàng: Cần phải ngắn gọn, dễ nhớ và có một qui tắc đặt mã hàng thống nhất.
    • Chỉ tiêu quản lý hàng hóa: Ngoài các chỉ tiêu thông thường mà một mặt hàng cần có: Mã, tên, đơn vị tính
    • Phân loại hàng hóa: Ta nên phân loại các mặt hàng theo các nhóm, ngành hàng. Khi đó ta sẽ dễ dàng quản lý cũng như đánh giá được tình hình tồn kho, bán hàng theo từng nhóm
    • Quản lý hàng hóa theo tính đặc thù sản phẩm: Với một số nhóm hàng cần phải quản lý theo lô, date để tránh tình trạng hàng hỏng không bán được dẫn tới thiệt hại. Ví dụ như: Thực phẩm, thuốc, bánh kẹo, nước uống,… đều cần quản lý hạn sử dụng.

    6.2. Quản lý hàng hóa hàng ngày, theo sát tình hình bán hàng, lãi/ lỗ

    • Cần phân tích lãi/ lỗ của từng mặt hàng theo từng thời kỳ để có giải pháp cải thiện kết quả chung
    • Cần thường xuyên kiểm kê: Như vậy ta có thể giảm thiểu rủi ro mất mát hàng hóa. Bên cạnh đó còn biết được tình trạng của hàng hóa để có giải pháp cụ thể giúp đẩy mạnh doanh số bán hàng.
    • Sắp xếp hàng khoa học: Tại kho hàng, cần sắp xếp hàng hóa theo từng khu hoặc theo lô, nhóm, date,… Khi đó ta sẽ rất dễ dàng kiểm soát được mất mát hàng hóa. Ước tính nhanh lượng tồn kho, lượng bán của từng nhóm hàng để có kế hoạch đặt hàng gối đầu, đẩy hàng tồn kho lâu ngày,…
    • Tồn kho tối thiểu: Cần thiết phải thiết lập một lượng tồn kho tối thiểu để tránh bị đứt hàng dẫn tới ảnh hưởng tới doanh số bán hàng.

    7. Phiên bản FULL của file nhập xuất tồn có những gì mới:

    7.1. Phiên bản FULL dựng sẵn

    Webkynang.vn đã xây dựng những phần mềm quản lý hàng hóa trên excel theo form mẫu CHUẨN để giúp các đơn vị kinh doanh nhỏ sử dụng luôn. Ưu điểm của bản dựng sẵn là Đơn giản – Ít tính Năng – Hiệu quả cao – Chi phí rất thấp. Đây là các tính năng chỉ có ở bản FULL

    – Cập nhật phiếu nhập kho, phiếu xuất kho:

    – Nút điều hướng

    – Cập nhật phần thông tin doanh nghiệp

    Trong bản FULL, bạn có thể tùy chỉnh phần thông tin doanh nghiệp: Địa chỉ, mã số thuế, điện thoại liên hệ, các chức danh: Giám đốc, Kế toán,… Đặc biệt là người dùng có thể cập nhật phần mô tả, giới thiệu về doanh nghiệp mình.

    – Quản lý +5.000 mã hàng

    Với bản FULL, bạn có thể quản lý không giới hạn số lượng mặt hàng. Với bản 1.2 trở xuống thì nên sử dụng để quản lý khoảng 200 mã hàng đổ lại. Còn với phiên bản 1.3 trở lên ta có thể quản lý tới hàng nghìn mã hàng. Công cụ lọc mã hàng thông minh sẽ giúp ta chọn được chính xác mặt hàng một cách nhanh chóng. Còn tính năng tối ưu tốc độ sẽ cho phép Phần mềm xử lý lượng giao dịch tới lên hàng chục nghìn dòng nhập xuất.

    Tiêu biểu:

    Phần mềm Quản lý bán hàng của chúng tôi đã được triển khai có một công ty may với gần 10.000 mã hàng. Và hiện tại họ vẫn đang tin dùng phần mềm bởi tính hiệu quả và đơn giản của Phần mềm mang lại.

    – Ngăn chặn nhập trùng mã hàng khi thêm mới hàng hóa:

    7.2. Phiên bản FULL thiết kế riêng.

    Trong trường hợp Doanh nghiệp của bạn có những yêu cầu Quản lý kho đặc biệt, ví dụ như:

    7.2.1. Quản lý theo số Serial/ IMEI

    Cho phép người dùng biết hiện tại còn tồn các mặt hàng nào chi tiết từng lô, date là ngày nào… Đảm bảo người dùng có thể quản lý chặt chẽ hàng hóa, tránh trường hợp bị hỏng hoặc hàng mất chất lượng do quá hạn. Các doanh nghiệp sau thường cần tới tính năng này:

    • Kinh doanh thuốc
    • Rau quả
    • Thực phẩm chế biến sẵn
    • Hải sản đông lạnh, đóng gói

    7.2.3. Hiển thị hình ảnh vật tư, hàng hóa

    Một trong những tính năng nâng cao của phần mềm bán hàng, kho vật tư hàng hóa đó là Hiển thị hình ảnh vật tư hàng hóa. Một số doanh nghiệp kinh doanh vật tư hàng hóa đặc biệt cần phải kiểm tra hình ảnh để đảm bảo mã hàng đúng. Với tính năng hiển thị hình ảnh của chúng tôi bạn sẽ dễ dàng check được mã hàng với 2 bước đơn giản:

    7.2.4. Các tính năng nâng cao khác bạn có thể tích hợp vào phần mềm kho, bán hàng

    Thêm chủng loại hàng hóa để xem báo cáo theo chủng loại – Qui đổi định lượng nguyên vật liệu sử dụng tương ứng lượng thành phẩm sản xuất. Sau đó theo dõi hàng tồn kho của cả nguyên vật liệu sử dụng và thành phẩm nhập xuất – Bạn cũng có thể quản lý tiền vào tiền ra – hay còn gọi là dòng tiền ngay trong ứng dụng quản lý bán hàng excel – Quan trọng không kém đó là quản lý công nợ khách hàng & nhà cung cấp

    8. Sai lầm cần tránh khi chọn lựa công cụ quản lý kho bán hàng

    • Số 1 là: Chưa thực sự xác định được nhu cầu của bản thân
    • 2 là: Đưa ra quá nhiều yêu cầu. Nhưng không xác định yêu cầu nào cần nhất …
    • 8 là: Gần như chưa có kiến thức tài chính nhưng lại chọn lựa các phần mềm thiên về kế toán, hoặc quá nhiều tính năng quản trị.

    Quản lý Nhập Xuất Tồn bằng excel đơn giản hơn nhiều so với việc dùng một phần mềm không chủ động.

    Trườngpx – CEO Webkynang Việt Nam (SME Expert)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Bật, Tắt Đường Kẻ Mờ Trong Excel
  • Cách Tự Viết Chương Trình Tổng Hợp, Thống Kê Bằng Vba Trên Excel
  • Phần Mềm Tính Lô Đề Bằng Excel: Phương Pháp Tính Lô Đề Hiệu Quả Nhất Hiện Nay
  • Hướng Dẫn Viết Chương Trình Tổng Hợp, Thống Kê Bằng Vba Trên Excel
  • Cách Vào Các Sổ Chi Tiết Xuất Nhập Tồn Kho Trên Excel
  • Hướng Dẫn Tạo File Excel Nhập Xuất Tồn Đơn Giản

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Quản Lý Kho Bằng File Excel Chỉ Với Phép Tính Cơ Bản
  • Hướng Dẫn Cơ Bản Về Microsoft Excel
  • Công Thức Tính Phần Trăm
  • Hướng Dẫn Cách Tính Phần Trăm Trong Excel Dễ Hiểu Nhất
  • Cách Làm Bảng Tính Lương Hàng Tháng Trên Excel 2022
  • Hướng dẫn tạo file excel nhập xuất tồn đơn giản – Bạn đang tìm cách để tạo một file excel nhập xuất tồn đơn giản??? Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn kế toán kho tạo một file excel nhập xuất tồn đơn giản, tạo bảng quản lý xuất nhập tồn hàng hóa hàng ngày, tạo bảng tổng hợp nhập xuất tồn nguyên vật liệu,… giúp cho việc quản lý của bạn trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn.

    Các bước tạo file excel xuất nhập tồn đơn giản như sau:

    • Đặt công thức name box từ ngày với tên: ngay1
    • Đặt công thức name box đến ngày với tên: ngay2

    – Hàng ngày khi phát sinh nhập xuất bạn đều nhập vào sheet này

    – Dùng hàm và “&” để nối tên thông tin doanh nghiệp và địa chỉ, mã số thuế: làm công thức tại A1 sau đó kéo copy công thức xuống là bạn có kết quả cần làm

    – Tại cột số phiếu đặt công thức mãng tại namebox là : SOPHIEU

    – Để tạo phiếu nhập, xuất sau này

    – Muốn lấy không giới hạn ô hãy chọn: ctrl + shift+Mũi tên đi xuống

    – Tại cột số lượng nhập ctrl + shift+Mũi tên đi xuống đặt namebox: SLN

    – Tại cột số lượng xuất ctrl + shift+Mũi tên đi xuống đặt namebox: SLX

    https://drive.google.com/file/d/1501rJ5vL_b7JSU653678OUtf70e8DOpY/view?usp=sharing

    Bạn đang xem bài viết: HƯỚNG DẪN TẠO FILE EXCEL NHẬP XUẤT TỒN ĐƠN GIẢN

    Những trường hợp sau đây không phản ánh vào Tài khoản 156 “Hàng hoá”:

    1. Hàng hoá nhận bán hộ, nhận giữ hộ cho các doanh nghiệp khác (Ghi vào Tài khoản 002 “Vật tư, hàng hoá nhận giữ hộ, nhận gia công”, hoặc Tài khoản 003 “Hàng hoá nhận bán hộ, nhận ký gửi” (Tài khoản ngoài Bảng Cân đôi kế toán).

    2. Hàng hoá mua về dùng cho hoạt động sản xuất, kinh doanh (Ghi vào các Tài khoản 152 “Nguyên liệu, vật liệu” hoặc Tài khoản 153 “Công cụ, dụng cụ”,. . .).

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Quen Với Bảng Tính Excel 2007
  • Các Cách Làm Tròn Số Trong Excel
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Bảng Excel
  • Hướng Dẫn Cách In Trong Excel Nhanh Chóng Và Hiệu Quả
  • Há Cảo Và Sủi Cảo Khác Nhau Như Thế Nào, Cách Làm Ra Sao?
  • Cách Tạo File Quản Lý Nhập Xuất Tồn Kho, Bán Hàng Bằng Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Quản Lý Bán Hàng Bằng Excel Đơn Giản Và Hiệu Quả
  • Hướng Dẫn Tạo Mẫu Excel Quản Lý Công Nợ Đơn Giản Nhất
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Lệnh Bat Command Line Cho Windows
  • Cách Tạo Subtitle Và Ghép Phụ Đề Vào Video Bằng Format Factory
  • Tạo, Mở, Lưu Văn Bản Trong Microsoft Word.
  • Excel là công cụ phổ biến để quản lý bán hàng, kho, công nợ. sẽ hướng dẫn nhanh bạn Cách tạo file quản lý nhập xuất tồn kho, bán hàng hóa bằng excel hàng ngày.

    PHẦN 1. NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI TẠO FILE BẰNG EXCEL

    Trước khi bạn dành thời gian để học cách tạo file, muốn nói cho bạn biết các ưu nhược điểm của việc dùng Excel. Từ đó bạn sẽ có được mục tiêu và định hướng đúng đắn.

    • Miễn phí là ưu điểm lớn nhất. Bạn không phải trả bất kỳ chi phí nào khi bạn có thể tự lập được 1 file quản lý kho, bán hàng đơn giản trên excel.
    • Dễ để bắt đầu: Chỉ cần máy tính của bạn có cài Microsoft Office là có thể bắt đầu luôn rồi.
    • Linh hoạt: Bạn có thể làm được rất nhiều báo cáo, chỉ tiêu phục vụ mục đích quản lý của bạn khi dùng Excel. Không giống như các phần mềm dựng sẵn, bạn bị bó buộc bởi các tính năng mà công ty phần mềm/ chuyên gia xây dựng sẵn.
    • Dễ sửa, bổ sung: Bạn có thể thao tác trực tiếp trên database để sửa lại các giao dịch nhập xuất, thông tin hàng hóa, khách hàng… Hoặc có thể tạo thêm báo cáo theo nhu cầu thực tế tại từng thời điểm.
    • Có thể share cho nhiều người dùng. Tuy nhiên điểm này chỉ áp dụng với các file excel bán hàng đơn giản được lập hoàn toàn bằng công thức. Cần có google sheet để sử dụng tính năng này.
    • 1 người nhập dữ liệu tại 1 thời điểm: Như bạn biết với word, powerpoint, Excel.. cũng chỉ duy nhất 1 máy nhập liệu được tại một thời điểm. Người khác có thể xem nội dung và thông tin mới cập nhật thông qua thao tác lưu của người nhập chính. Phần mềm được viết trên CODE LẬP TRÌNH, gần như không dùng công thức. Do vậy không hoạt động được trên Google sheet.
    • Đầu tư thời gian tạo file: Đương nhiên là phải mất thời gian để tự lập file excel quản lý kho, bán hàng. Đối với những người đã có kiến thức nền tảng về hàm excel thì việc này không mất nhiều thời gian lắm. Ngược lại thì bạn phải học khá nhiều đó.

    Ghi chú: Trong trường hợp bạn muốn nhiều người cùng nhập thì sẽ có giải pháp phần mềm quản lý bán hàng, kho trên SQL Server kết nối qua mạng LAN / Internet.

    1.3. Khi dùng file excel quản lý nhập xuất kho trên mạng cần quan tâm tới điều gì ?

    Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi tải file mẫu miễn phí từ trên mạng về của các trang website theo bạn là tin cậy khi tìm hiểu. Nếu chưa rõ, bạn có thể tham khảo ý kiến bạn bè, đồng nghiệp khác và mọi người xung quanh bạn. Có không ít người lên mạng tải 1 vài file quản lý nhập xuất tồn kho hàng hóa, bán hàng được dựng sẵn công thức về dùng. Mục đích của nhà quản trị các bài viết đó là chia sẻ thông tin hữu ích để mọi người cùng biết thêm kiến thức mới. Kiến thức này được đúc kết từ kinh nghiệm làm việc, sự trải nghiệm thực tế khi làm việc. Bạn không cần phải lo lắng gì đâu. Bởi vì xã hội hiện đại, công nghệ phát triển. Bạn chẳng khó khăn gì nếu muốn tìm kiếm thông tin mình cần qua mạng xã hội: Google… Bạn cần hiểu rằng, file đó họ lập để phục vụ cho công việc của họ rồi họ chia sẻ cho mọi người tham khảo mẫu biểu là chính. Khi bạn dùng file có sẵn công thức mà không hiểu công thức được tính toán như thế nào thì báo cáo có thể không chính xác.

    • Học hành chăm chỉ: Khi bạn hiểu rõ bản chất và tác dụng của các công thức thì bạn mới kiểm soát được dữ liệu báo cáo.

    2.1. Tạo mẫu file excel nhập xuất tồn hàng hóa

    • B1: Mở file excel trắng tinh lên
    • B2: Bạn tạo 5 sheet mới và sửa lại tên từng sheet với tiêu đề như sau: HOME, NHAP, XUAT, DANH MUC, BAO CAO.
    • B3: Vẽ bảng biểu cho từng sheet

    Lưu ý: Tùy vào nhu cầu của bản thân mình mà bạn có thể tạo thêm nhiều sheet mới và nhiều chỉ tiêu hơn cho mỗi sheet.

    LINK TẢI MIỄN PHÍ MẪU FILE EXCEL

    File quản lý nhập xuất tồn kho, bán hàng bằng excel

    Reset lại cài đặt ngày tháng, số tiền, ngôn ngữ trước khi dùng

    Hướng dẫn tăng giảm số lượng chữ số sau dấu thập phân WPRO 1.4 & chúng tôi

    Sử dụng Dropbox – điện toán đám mây kết hợp Phần mềm bán hàng WPRO 2.0 để đồng bộ dữ liệu

    NHAP – Quản lý thông tin đầu vào của hàng hóa (NHẬP HÀNG) Bạn sẽ nhập các thông tin sau: Ngày tháng,

    Số lượng nhập,

    Đơn giá, Thành Tiền,

    Nhà cung cấp

    Có thể sẽ cần thêm:

    Mã nhà cung cấp,

    Địa chỉ nhà cung cấp,

    – Tạo phiếu nhập hàng – WPRO 2.0

    – Cách đổi hàng cho nhà cung cấp

    – Thanh toán tiền hàng cho nhà cung cấp

    – Phần mềm quản lý bán hàng WPRO 2.0

    – Trả hàng nhà cung cấp trong phiếu nhập

    Bạn sẽ nhập các thông tin sau:

    Ngày tháng, Mã hàng, Tên hàng, ĐVT, Số lượng bán, Đơn giá bán, Doanh thu, Giá vốn, khách hàng. Có thể sẽ cần thêm: Số chứng từ, mã khách hàng, SĐT, Địa chỉ khách hàng, ghi chú.

    – Tạo Phiếu xuất hàng – WPRO 2.0

    – Sửa/ xóa mặt hàng trong nhập xuất – Nhanh chóng, tiện lợi

    – Thu tiền bán hàng từ khách hàng

    – Hướng dẫn nhập dữ liệu: Khách hàng đổi hàng – trả hàng trong phiếu xuất WPRO 2.0

    – Xem báo cáo nhập xuất tồn, thẻ kho

    – Cách in phiếu nhập xuất, chọn khổ giấy in – WPRO 2.0

      DANH MUC – TẠO LẬP DANH MỤC CẦN THIẾT ĐỂ QUẢN LÝ CHUNG(DANH MỤC -HÀNG HÓA, NHÀ CUNG CẤP, KHÁCH HÀNG,TIỀN QUỸ,…)

    Đây là phần quan trọng trong bất kỳ ứng dụng hay phần mềm.

      BAO CAO – LẬP BÁO CÁO CHI TIẾT, BÁO CÁO TỔNG HỢP VỀ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG, KINH DOANH (BÁO CÁO)

    Thông thường ta chỉ cần tới báo cáo Bán hàng và nhập xuất tồn.

    Với báo cáo bán hàng, bạn cần: Tên hàng, Số lượng bán, Doanh thu Báo cáo Nhập xuất tồn: Tên hàng, Tồn đầu, nhập, xuất và Tồn cuối

    – Báo cáo chi tiết nhập kho, xuất kho theo hóa đơn

    – Xem báo cáo chi tiết công nợ khách hàng, nhà cung cấp

    – Báo cáo chi tiết thu chi

    – Xem báo cáo chi tiết thẻ kho

    – Báo cáo chi tiết nhân viên

    – Báo cáo tổng hợp nhập xuất tồn

    – Xem báo cáo công nợ tổng hợp – Trên phần mềm WPRO 2.0

    – Báo cáo tổng hợp tiền quỹ

    – Đọc báo cáo tổng hợp nhân viên

    – Xem báo cáo chi phí – WPRO 2.0

    – Xem báo cáo danh sách đầu tư

    – Hướng dẫn xem báo cáo quản trị – WPRO 2.0

    Ở trong các Phần mềm quản lý bán hàng Excel chuyên nghiệp bạn sẽ nhận được nhiều thông tin quản trị hơn, ví dụ:

    + Xem được báo cáo bán hàng từ ngày … tới ngày… (ngày, tuần, tháng, năm)

    + Lãi lỗ từng mặt hàng

    + Tồn kho tới hiện tại

    + Tồn kho tối thiểu

    + Cảnh báo hết hàng khi xuất kho …

    2.2. Hàm Excel sử dụng để lập file excel bán hàng, kho

    Trong phạm vi bài viết ‘Cách tạo file excel quản lý kho, bán hàng’. không đi sâu giải thích bản chất hàm excel và cách dùng các hàm đó như thế nào. Bởi lẽ có quá nhiều bài viết trên Internet đã làm việc này.

    Nguồn tham khảo học hàm Excel:

    Các công thức sử dụng

    Nhiều người nghĩ là phải học excel thật siêu thì mới làm được. Hoặc phải học nhiều hàm excel, giỏi đủ các hàm khó…. Không phải thế. Trên thực tế với các hàm excel phổ biến ta có thể làm hầu hết các yêu cầu của công việc.

    Và với 1 file excel quản lý kho, bán hàng đơn giản, bạn chỉ cần biết tới 3 hàm sau:

    Hàm này cực kỳ quan trọng và không thể thiếu. [ Lý do dùng ] Tính tổng số lượng và thành tiền nhập, xuất theo điều kiện: Từng mã hàng Từ đó xác định được số tồn cuối kỳ. Sumif là hàm tính tổng 1 điều kiện Sumifs là tính tổng nhiều điều kiện.

    File quản lý nhập xuất tồn kho, bán hàng bằng excel

    Xin cảm ơn, Trườngpx – CEO chúng tôi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quản Lý Kho Bằng Excel
  • Hướng Dẫn Tạo Và Sử Dụng File Excel Quản Lý Bán Hàng
  • Kis 2022 Full Việt Hóa Key Kis 2022 Bản Quyền 91 Ngày Trọn Đời
  • Hướng Dẫn Add Key Kaspersky 2014
  • Hướng Dẫn Backup, Sao Lưu Key Kaspersky Bản Quyền (Kis
  • Cách Vào Các Sổ Chi Tiết Xuất Nhập Tồn Kho Trên Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Chương Trình Tổng Hợp, Thống Kê Bằng Vba Trên Excel
  • Phần Mềm Tính Lô Đề Bằng Excel: Phương Pháp Tính Lô Đề Hiệu Quả Nhất Hiện Nay
  • Cách Tự Viết Chương Trình Tổng Hợp, Thống Kê Bằng Vba Trên Excel
  • Hướng Dẫn Cách Bật, Tắt Đường Kẻ Mờ Trong Excel
  • Quản Lý Nhập Xuất Tồn Bằng Excel
  • Công việc kế toán thông thường nhập số liệu thống kế vào phần mềm excel để tính toán dễ dàng hơn. Và cách tính số lượng hàng xuất nhập kho trên excel như thế nào? Trung tâm gia sư kế toán trưởng chia sẻ các bạn nội dung ” Cách vào các sổ chi tiết Xuất Nhập Tồn Kho trên Excel Cách vào các sổ chi tiết Xuất Nhập Tồn Kho trên Excel

    Công thức dùng Vlookup = cột- – Mục Mã hàng hoá((F4) 3 lần), cả bảng DMHH ((F4)1lần), điền số cột cần lấy, 0)

    Mục Đơn Vị Tính: Ta cũng dùng hàm Vlookup = cột Mã hàng hoá ((F4) 3lần ), cả bảng DMHH ((F4) 1 lần), điền số cột cần lấy, 0) Mã hàng hoá: Ta sẽ ghi mã của hàng hoá,

    – Mục – Mục – Mục – Mục – Mục – Mục – Mục – Mục – Mục Ví dụ: Máy điều hoà Panasonic PA9HKH thì mã hàng hoá là PA9HKH

    Số Lượng: Ghi số lượng nhập trên hoá đơn

    Giá Mua: Ghi giá mua trên hoá đơn

    Thành Tiền: = Số Lượng * Giá Mua + Sổ Xuất Kho: trong sổ xuất kho có bảng kê phiếu xuất kho bao gồm các mục:

    Chứng Từ: bao gồm có ngày chứng từ và số chứng từ. Ngày chứng từ ghi trên ngày hoá đơn, số hiệu ghi trong số hiệu hoá đơn

    Số Phiếu: Mã hoá số phiếu PXK01/1, PXK02/1,…

    Tên Người Xuất: ghi tên người xuất tại thời điểm

    Tên Hàng Hoá: Dùng công thức Vlookup= cột Mã hàng hoá((F4)3lần),cả bảng DMHH((F4)1lần),điền số cột cần lấy,0) Đơn Vị: Dùng Vlookup tương tự đánh số cột có hàng đơn vị tính

    mã hoàg hoá: Ta sẽ ghi mã của hàng hoá,

    – Mục – Mục Ví dụ: Máy điều hoà Panasonic PA9HKH thì mã hàng hoá là PA9HKH. Mục này tự đánh hoặc coppy từ DMHH

    Số Lượng: Điền số lượng trong hoá đơn

    Giá Vốn: Bao gồm mục đơn và thành tiên. Mục này ta sẽ dùng công thức tính giá vốn lấy bên bảng Nhập – Xuất – Tồn, lấy cột đơn giá và thanh tiền bên bảng Nhập – Xuất – Tồn ,

    Dùng công thức – Mục Vlookup = nhấp vào một dòng ở mục mã hoàg hoá((F4) 3lần), kéo toán bộ bảng Nhập – Xuất – Tồn ((F4) 1lần), số cột lấy, 0). Doanh Thu: Mục này bao gồm đơn giá và thành tiền, đơn giá ghi đúng số tiền ghi trên hoá đơn xuất bán.

    – Mục – Mục – Mục – Mục – Mục Thành tiền = đơn giá ( DT) * số lượng

    + Sổ Nhập – Xuất – Tồn: Trong sổ này có Bảng báo cáo nhập xuất tồn hàng hoá( 156), trong đó bao gồm các mục sau:

    Mã Tp: Copy toàn bộ mã thành phẩm bên DMHH vào cột này

    Tên Thành Phẩm: = Vlookup (nhấp vào dòng đầu cột Mã Tp((F4) 3 lần), sang DMHH kéo toàn bộ cột (F4) 1 lần,điền số cột mang tên sản phẩm, 0) Đơn Vị Tính: Tương tự như tên thành phẩm chỉ thay đổi số cột cần tìm

    Tồn Đầu Kỳ: Điên cột tồn đầu kỳ số lượng tồn dựa vào số liệu tồn của tháng trước tương tự thành tiền.

    Nhập Trong Kỳ: Mục này gồm số lượng và thành tiền nhập trong kỳ dùng công thức lấy số nhập trong kỳ từ bên bảng nhập kho.

    – Mục Công thức dùng : = sumif(So-nhap-kho 156 kéo mục mã hàng hoá ((F4) 1 lần, nhấp dòng đầu tiên cột mã thành phâm trong bảng Nhập – Xuất – Tồn ((F4) 3 lần), So-nhap-kho 156 kéo cột số lượng ( (F4) 1 lần) Xuất Trong Kỳ: Mục này bao gồm 3 nội dung đơn giá, số lượng, thanh tiền.

    Cột đơn giá = (thành tiền tồn đầu kỳ + thành tiền nhập trong kỳ) / (số lượng tồn + số lượng nhập) .

    Cột số lượng dùng công thức sumif tương tự như nhập trong kỳ.

    – Mục Cột thành tiền = đơn giá * số lượng

    Tồn Kho Cuối Kỳ: Mục này bao gồm số lượng và đơn giá:

    Số lượng cuối kỳ = số lượng tồn + số lượng nhập – số lượng xuất .

    Thành tiền tương tự như số lượng

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Ghi Thẻ Kho Trên Excel
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Định Dạng Trang In Trong Excel
  • Hướng Dẫn Tạo Giấy Mời Tự Động Trong Excel 2003.
  • Cách Tạo Giấy Mời Hàng Loạt Trong Word
  • Hướng Dẫn Cách Ghi Chú Thích Trong Biểu Đồ Excel
  • Cách Tạo Bảng Excel, Chèn Bảng Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Đây Là Những Hàm Cơ Bản Nhất Trong Excel Mà Bạn Cần Nắm Rõ
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Hàm Filter Trong Excel Office 365
  • Tự Học Kế Toán Excel Cơ Bản
  • Cách Tính Tỷ Lệ Phần Trăm Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Trình Bày Bảng Tính Excel Đẹp Và Chuyên Nghiệp
  • Một cách thức để trình bày nội dung trên Word hoặc Excel hay PowerPoint đó là tạo bảng biểu rồi nhập các số liệu vào trong bảng. Việc tạo bảng trên Word, hay chèn bảng vào Excel có thể giúp người dùng hiểu nhanh hơn vấn đề, đặc biệt là các số liệu cho các nội dung mà chúng ta không cần phải trình bày nhiều.

    1. Cách tạo bảng trên Excel:

    Chúng tôi sẽ hướng dẫn tới bạn đọc một số cách để chèn bảng biểu trên Excel.

    Cách 1: Tạo bảng mặc định với Insert Table

    Đây là cách đơn giản, truyền thống, nhanh nhất để tạo bảng trên hầu hết các công cụ soạn thảo văn bản, trong đó có Excel.

    Bước 1:

    Chúng ta bôi đen nội dung có sẵn trong bảng, hoặc tạo bảng mới không chèn nội dung đều được. Sau đó, nhấn vào tab Insert ở bên trên rồi chọn Table. Hoặc bạn cũng có thể nhấn phím tắt Ctrl + T để thao tác nhanh hơn khi xử lý phải chèn nhiều bảng.

    Bước 2:

    Ngay sau đó xuất hiện hộp thoại Create Table để người dùng tùy chỉnh khu vực tạo bảng. Mặc định Excel sẽ theo vùng dữ liệu bạn đã khoanh vùng. Nếu không người dùng có thể tự thay đổi vùng dữ liệu muốn tạo bảng.

    • Nếu phạm vi dữ liệu bảng đã chọn bao gồm tiêu đề bảng thì các bạn đánh dấu vào ô vuông trước My table has headers.
    • Nếu phạm vi dữ liệu chọn chưa bao gồm tiêu đề bảng các bạn bỏ đánh dấu ô vuông trước My table has headers.

    Ở đầu các cột của bảng sẽ xuất hiện với các tên tiêu đề mặc định như Column 1, Column 2 … các bạn có thể thay đổi tên tiêu đề theo ý muốn.

    Nhấn OK để tiến hành tạo bảng.

    Cách 2: Tạo bảng Excel tùy biến bằng Format as Table

    Ngoài tính năng tạo bảng kiểu mặc định Insert Table, chúng ta cũng có thể sử dụng tùy chọn Format as Table cũng để tạo bảng biểu Excel.

    Bước 3:

    Xuất hiện hộp thoại Create Table. Chúng ta cũng thực hiện theo bước bên trên nếu bảng có thêm tiêu đề, rồi nhấn OK.

    Bảng Excel ngay lập tức cũng sẽ được tạo theo kiểu mà người dùng đã chọn lựa lúc trước.

    Cách 3: Tạo bảng biểu bằng Border

    Thực chất đây là cách tạo viền cho nội dung, nhưng cũng giúp bạn tạo bảng trên Excel. Nếu người dùng không có nhiều yêu cầu về kiểu bảng như màu sắc cho bảng, hay các ô thì có thể sử dụng cách này.

    2. Chỉnh sửa bảng biểu trên Excel:

    Sau khi đã hoàn thành việc tạo bảng, người dùng có thể tiến hành chỉnh sửa bảng với một số những tùy chọn.

    Bước 2:

    Trong mục Table Style Options, người dùng sẽ có các mục tùy chỉnh bao gồm:

    • Header Row: dòng đầu của bảng để ghi các thông tin.
    • Totol Row: dòng cuối cùng của bảng để tính tổng các số lượng.
    • Banded Row: tô màu xen kẽ và nhóm các ô.
    • First column: hiển thị định dạng đặc biệt cho cột đầu tiên của bảng.
    • Last Column: hiển thị định dạng đặc biệt cho cột cuối cùng của bảng.
    • Banded Column: tô màu xen kẽ cho cột.

    Một số tùy chọn đã được tích mặc định. Nếu bạn muốn sử dụng tùy chọn nào thì tích chọn vào bỏ tích để không sử dụng.

    Chẳng hạn tôi chọn Last Column và cột cuối cùng trong bảng đã được bôi đậm để tạo nổi bật trong bảng.

    Với bài viết trên, chúng ta đã biết cách tạo bảng trong Excel với các cách khác nhau, kèm theo đó tùy chỉnh thêm kiểu bảng bằng một số tùy chọn trong Table Styles. Nếu bạn muốn lựa chọn nhiều màu sắc hơn cho bảng thì lựa chọn thực hiện bằng Format as Table, còn nếu đơn giản thì chỉ cần thực hiện theo cách 1 và cách 3 cũng được.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Bài Tập Excel Căn Bản Có Video Hướng Dẫn
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Microsoft Excel Cho Người Mới
  • Hướng Dẫn Sử Dụng 13 Hàm Excel Cơ Bản Và Thường Dùng Nhất
  • Những Thủ Thuật Đơn Giản Cho Bạn Cách Học Excel Nhanh Nhất
  • Cách Làm Xoài Dầm Muối Ớt Chua Chua Cay Cay Ngon Hít Hà
  • Cách Tạo Bảng, Kẻ Bảng Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Bạn Cách Thêm Dòng Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • Cách Kẻ Bảng, Tạo Bảng Trong Excel 2003 2007 2010 2013 2022
  • Thêm, Bớt Hàng Hoặc Cột Trong Bảng Tính Excel 2007, 2010, 2013, 2022,
  • 15 Cách Tạo Dáng Khi Chụp Ảnh Trẻ Em ” Hot Nhất Năm” Bố Mẹ Không Nên Bỏ Qua
  • 15 Cách Tạo Dáng Khi Chụp Ảnh Cho Trẻ Em ” Hot Nhất Năm” Bố Mẹ Không Nên Bỏ Qua
  • Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các cách tạo bảng, kẻ bảng trong Excel.

    TẠO BẢNG TRONG EXCEL TẠO BẢNG

    Các bạn có hai cách tạo bảng trong Excel các bạn có thể lựa chọn một trong hai cách tạo bảng để tạo bảng.

    Lưu ý: các bạn có thể tạo bảng khi các ô đã có dữ liệu hoặc chưa có dữ liệu.

    Bước 2: Trong hộp thoại Create Table.

    Các bạn có thể thay đổi vùng, phạm vi cho bảng cần tạo bằng cách nhấn chọn biểu tượng mũi tên màu đỏ (1) và chọn lại vùng dữ liệu. Nếu dữ liệu mà bạn chọn đã bao gồm cả các ô tiêu đề thì các bạn đánh dấu chọn vào ô vuông trước My table has headers (2), nếu dữ liệu bạn chọn chưa có các ô tiêu đề thì các bạn không chọn để Excel tự tạo các tiêu đề cột của bảng. Sau đó nhấn OK để tạo bảng.

    Như vậy các bạn đã tạo bảng trong Excel với kiểu mặc định.

    Cách 2: Tạo bảng sử dụng Format as Table.

    Bước 2: Xuất hiện hộp thoại Format As Table các bạn cũng có thể chọn lại phạm vi dữ liệu bảng và đánh dấu tích chọn ô vuông trước My table has headers nếu phạm vi bạn chọn đã chứa các ô tiêu đề tương tự như ở cách trên. Sau đó nhấn OK để tạo bảng.

    Như vậy bảng các bạn đã được tạo theo đúng kiểu bảng mà bạn chọn.

    CHỈNH SỬA BẢNG 1. Thay đổi kiểu bảng

    Để thay đổi kiểu bảng các bạn chọn một ô bất kỳ trong bảng hoặc chọn tất cả bảng, lúc này trên thanh công cụ sẽ xuất hiện thẻ Design các bạn có thể lựa chọn kiểu bảng khác trong phần Table Styles. Chọn biểu tượng mở rộng để có nhiều lựa chọn kiểu bảng hơn.

    Phần Table Styles được mở rộng ra các bạn chọn Clear.

    Lúc này kiểu bảng của bạn sẽ trở về như hình dưới, các bạn có thể tùy chỉnh theo ý thích.

    3. Một số tùy chỉnh trong phần Table Style Options.

    Trong thẻ Design các bạn sẽ thấy tại phần Table Style Options có một số tùy chỉnh các bạn có thể thay đổi cho bảng dữ liệu của mình, nếu muốn hiển thị phần nào thì các bạn chỉ cần đánh dấu tích chọn vào ô vuông trước nó, nếu muốn ẩn thì các bạn bỏ chọn trong ô vuông trước phần đó.

    • Header Row: ẩn/hiện tiêu đề của bảng.
    • Total Row: ẩn/hiện hàng tính tổng ở cuối bảng.
    • Banded Rows: ẩn/hiển dải hàng (các hàng liền kề nhau có màu sắc khác nhau, nếu bỏ chọn Banded Rows thì các hàng trong bảng có cùng một màu sắc).
    • First Column: ẩn/hiện định dạng đặc biệt cho cột đầu tiên của bảng.
    • Last Column: ẩn/hiện định dạng đặc biệt cho cột cuối cùng của bảng.
    • Banded Columns: ẩn/hiện dải cột (tương tự Banded Rows nhưng áp dụng cho cột).
    • Filter Button: ẩn/hiện nút lọc (Filter) trên các tiêu đề cột.

    4. Thêm hàng trong bảng

    Để thêm hàng phía dưới bảng thì các bạn chọn ô cuối cùng của hàng cuối trong bảng và nhấn phím Tab trên bàn phím, hàng sẽ được thêm vào cuối bảng.

    Như vậy hàng sẽ được thêm phía trên hay phía dưới phù hợp.

    Như vậy các ô trong định dạng bảng sẽ được chuyển thành các ô tính bình thường không còn dạng bảng nữa.

    TẠO BẢNG TRONG EXCEL SỬ DỤNG BORDER

    Sử dụng Border để tạo đường viền cho vùng dữ liệu, với cách này các bạn có thể tạo bảng đơn giản với các tùy chỉnh tùy theo ý thích của bạn, nó sẽ đơn giản hơn so với sử dụng kiểu bảng ở cách trên.

    Bước 1: Chọn vùng, phạm vi mà các bạn muốn tạo bảng, tiếp theo chọn thẻ Home và chọn biểu tượng tam giác quay xuống trong phần Border như hình dưới.

    Bước 2: Danh sách các tùy chọn Borders xuất hiện các bạn chọn All Border.

    Như vậy các bạn đã được bảng đơn giản như hình dưới.

    Bước 3: Chỉnh sửa bảng.

    1. Chỉnh sửa đường viền.

    Chọn tất cả bảng đã tạo và nhấn chuột phải chọn Format Cells hoặc tổ hợp Ctrl + 1.

    • Style: kiểu đường viền cho bảng.
    • Color: màu sắc của đường viền trong bảng.
    • Presets: None – không kẻ đường viền, Outline – kẻ đường viền bên ngoài, Inside – kẻ đường viền bên trong.

    Để thực hiện chỉnh sửa đường viền các bạn thực hiện chọn kiểu đường viền, chọn màu sắc sau đó nhấn chọn Outline hoặc Inside để áp dụng, các bạn có thể xem trước trong phần Border. Sau khi xong các bạn nhấn OK để đóng Format Cells.

    2. Đổ màu nền, font chữ, kiểu chữ.

    Nếu các bạn muốn thay đổi kiểu cho dòng tiêu đề bảng các bạn bôi đen dòng tiêu đề trong bảng sau đó thiết lập đổ màu, thay đổi font chữ kiểu chữ trong phần Font như chỉnh sửa các ô tính bình thường.

    3. Căn chỉnh vị trí chữ trong ô.

    Nếu muốn căn chỉnh vị trí chữ ra giữa dòng, giữa ô, hay căn trái, căn phải thì các bạn chọn các ô cần căn chỉnh và chọn vị trí căn chỉnh trong phần Alignment.

    Tương tự như vậy các bạn có thể căn chỉnh cho các hàng các cột để có được một bảng dữ liệu đơn giản và đẹp.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tô Màu Xen Kẽ Hàng, Cột, Các Dòng Trong Excel, Ví Dụ Và Cách Dùng
  • Cách Sử Dụng Advanced Filter Trong Excel, Lọc Dữ Liệu Bảng Tính Theo Đ
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel · ? Creative Stop ▷ ?
  • Tạo Bảng Trong Autocad Chỉ Với 5 Lần Kích Chuột
  • Cách Đăng Ký Tài Khoản Sina Weibo 2022
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel, Hướng Dẫn Chèn Bảng Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Bảng & Định Dạng Bảng Trong Excel 2007, 2010, 2013, 2022
  • Cách Tạo Filter Trong 1 Ô Excel Nhanh Chóng, Đơn Giản Và Hiệu Quả Nhất
  • Tạo Sitemap (Sơ Đồ) Cho Blogspot Theo Phong Cách Chuyên Nghiệp
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Sitemap Cho Blogspot Và Google Site
  • Cách Tạo Sitemap Xml Cho Blogspot
  • Chào anh em! Ắt hẳng trong anh em chúng ta ai cũng biết đến Excel, bộ công cụ huyền thoại của microsoft dành cho người dùng văn phòng. Excel hỗ trợ tính toán, lập biểu bảng, lưu trữ và sắp xếp dữ liệu người dùng. Và trong bài viết hôm nay Lê Thuận Blog sẽ bàn bạc, chém gió cho anh em nghe về vấn đề cách tạo bảng trong excel là như thế nào?

    Hướng dẫn cách tạo bảng trong excel, chèn bảng trong Excel

    1. Tạo bảng cơ bản trong excel

    Bước thứ hai:

    Sau đó, anh em thấy một cửa sổ mới hiện lên – có tên là Create Table. Các anh em sẽ thấy vùng dữ liệu mình quét khối lúc nảy – được bao bởi đường viền đứt khúc chạy liên tục. Như hình bên dưới.

    – Thường những gì anh em quét khối để tạo bảng sẽ được chứa trong đó hết. Nhưng nếu anh em muốn chỉnh sửa lại thì anh em nhấn vào nút vuông có dấu mũi tên xéo lên, ở thanh có biểu thức bôi đen. Như được đánh dấu trên hình.

    Cuối cùng anh em nhấn vào nút OK là tạo được.

    Anh em đừng tưởng làm vậy là xong, đừng tưởng bở anh em ạ. Các anh em mới chỉ vẽ được cái khung xương của nó thôi. Muốn biết đắp thêm da thịt, rồi tha son dặm phấn cho nó thế nào. Anh em xem tiếp phần 2.

    2. Thiết kế table từ chức năng Design

    Ở mục Table Style Options, anh em có thể tick chọn vào ô được liệt kê để định dạng cho những yếu tố khác trong bảng.

    Hai mục được tick sẵn, theo tôi anh em nên để. Còn những mục khác, anh em có thể tick thử vào để coi trong bảng của mình thay đổi ra sao. Nếu anh em thấy hợp lý thì để, không phù hợp với mục đích của mình thì bỏ tick.

    3. Tạo bảng theo ý muốn của anh em

    Trước tiên để tạo được một bảng theo ý muốn của mình, anh em cần phải thiết kế ra một mẫu cho nó trước đã. Rồi sau đó, anh em tạo bảng theo mẫu mình đã thiết kế là ngon lành cành đào luôn á.

    Để làm được điều này, anh em thực hiện theo các bước sau:

    Bước thứ hai:

    Hiện thị lên một cửa sổ New Table Quick Style. Anh em đặt tên cho table style của mình ở trường Name.

    – Mục nào đã được anh em format – nó sẽ được in đậm. Nghĩa là đã thay đổi theo ý của mình rồi.

    – Nếu không thích định dạng đã tạo, anh em có thể bấm vào nút Clear để tẩy nó đi.

    – Anh em để ý ở mục Preview để xem những thay đổi trực quan, và muốn áp dụng luôn ngay trên bảng hiện tại thì anh em tick vào ô Set as default table quick style for this document.

    Sau cùng anh em nhấn vào nút OK chà bá bên dưới là xong. Anh em tạo bảng mới chỉ cần áp dụng mẫu đã thiết kế là lụm hà.

    Tạm kết

    Rồi! Tới đây tôi xin kết thúc bài viết cách tạo bảng trong excel. Qua bài chia sẻ này, hy vọng giúp anh em nắm bắt cách cơ bản để tạo được một table, rồi sau đó dùng những chức năng được Excel hỗ trợ để thiết kế hay tối ưu cho cái bảng của anh em đã tạo. Cảm ơn tất cả anh em đã theo dõi bài viết, chúc anh em thực hiện thành công. Xin chào thân thương và hẹn gặp lại.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Bảng Trong Excel, Chèn Bảng (Table) Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • Cách Tạo Mật Khẩu An Toàn Ngẫu Nhiên Trong Excel 2/2021
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel 2010
  • Các Cách Tạo Bảng Trong Excel 2013
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Tạo Mật Khẩu Bảo Vệ File Excel
  • Làm Thế Nào Để Tạo Và Lưu Một Tài Liệu Word Trong Microsoft Office Cho Android
  • Cách Tạo Pdf Có Thể Điền Miễn Phí
  • Cách Dễ Dàng Tạo Biểu Mẫu Pdf Có Thể Điền Trên Máy Mac Của Bạn Bằng Pdfelement 6
  • Thực Hành Tạo Form Đăng Ký Đẹp Bằng Html Và Css
  • Trong exel , có những thao tác cơ bản mà bạn thực hiện nó một cách dễ dàng , một trong số đó là cách tạo bảng trong exel. Việc tạo bảng này giúp bạn có thể khoanh vùng dữ liệu cần dùng để có thể dễ nhìn và thực hiện hơn cho dù ở mặc định exel vốn dĩ đã có rất nhiều ô vuông.

    Vậy làm sao để tạo bảng trong exel ? Thực ra chỉ cần vài thao tác cơ bản bạn có thể nhanh chóng tạo cho mình một bảng exel với các hàng , các cột , màu và kiểu đường nét phù hợp.Bài viết này , mình xin chia sẻ cho các bạn một số cách dễ dàng thực hiện nhất đối với việc tạo bảng trong exel.

    1. Tạo bảng trong Excel với chức năng Insert Table

    Khi khởi động xong phần mềm Exel , bạn hãy bôi đen số dòng và số cột cần tạo bằng cách kéo chuột trái sang ngang để tăng số dòng và xuống dưới để tăng số cột .

    Để bảng tính của mình đa dạng hơn ,các bạn có thể lựa chọn thêm các Options trong phần Table Tools bao gồm:

    • Header Row: Tính năng này giúp dòng đầu của bảng để ghi các thông tin
    • Totol Row: Tính năng này giúp dòng cuối cùng của bảng để tính tổng các số lượng
    • Banded Row: Tính năng này giúp tô màu xen kẽ và nhóm các ô
    • First column: Tính năng này giúp cột đầu tiên của bảng phía trái giống Header để ghi thông tin
    • Last Column: Tính năng này giúp cột cuối cùng của bảng để tổng kết hoặc note thêm gì đó
    • Banded Column: Tính năng này giúp tô màu xen kẽ cho cột

    Nếu bạn muốn phù hợp với giao diện cá nhân để có dễ dàng làm việc thì bạn vào Table Styles để thay đổi giao diện

    Cách này cũng có thể giúp bạn tạo bảng với dữ liệu có sẵn , tuy nhất sẽ mất nhiều công sức hơn so với 2 cách trên vì khi thực hiện bạn phải chỉnh sửa nhiều hơn . Tuy nhiên mình cũng muốn hướng dẫn cho các bạn để các bạn có thể tham khảo

    Cũng như 2 các trên , bạn cần bôi đen vùng cần tạo bảng rồi chọn Boder sau đó sẽ hiện lên các mục để bạn lựa chọn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Tài Khoản Discord, Trò Chuyện Khi Chơi Game
  • Cách Tạo Dòng Chấm Trong Word
  • Cách Tạo Dáng Đẹp Khi Chụp Ảnh Trẻ Em Với Cảnh Biển
  • Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Cây Sung Cảnh Ra Quả
  • Bí Quyết Uốn Cây Sung Có Dáng Đẹp
  • Tạo Form Nhập Liệu Trong Excel, Cách Tạo Biểu Mẫu Nhập Dữ Liệu Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Chữ Kí Dẹp Ở Máy 1280
  • Cách Tạo Chữ Ký Trên Iphone Tin Nhắn Sms Và Mail
  • Top 4 Cách Chụp Ảnh Cho Người Béo Cực Đơn Giản
  • Hướng Dẫn Trình Bày Văn Bản Chuẩn, Soạn Thảo Văn Bản Hành Chính Đúng
  • Làm Chữ Cái To Ở Đầu Dòng Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003, Tạo
  • Web Tin Học Trường Tín có bài: Tạo form nhập liệu trong Excel, cách tạo biểu mẫu nhập dữ liệu trong Excel Tạo form nhập liệu trong Excel là cách thức đơn giản để chúng ta nhập thông tin vào bảng dữ liệu nhanh chóng, tạo biểu mẫu để điền thông tin của hàng trăm, hàng nghìn người.

    1. Thiết lập công cụ tạo Form trong Excel

    Bước 1:

    Trước hết bạn phải nhập tiêu đề cho những cột dữ liệu, rồi bôi đen vùng tiêu đề và chọn tab Insert , nhấn Table .

    Lúc này hiển thị hộp thoại Create Table , bạn nhấn tiếp vào My table has headers để cài đặt tính chất cho tiêu đề bảng dữ liệu.

    Bước 2:

    Nhấn tiếp vào mục File chọn Options với Excel 2010 trở lên. Với Excel 2007 trở xuống, bấm vào nút Excel Button rồi chọn Excel Options.

    Trong giao diện Options bạn chọn vào Customize Ribbon rồi nhìn sang Choose Commands from , chọn tiếp All Commands .

    Tiếp tục kéo xuống bên dưới rồi chọn vào Form và nhấn New Tab để thêm Menu lệnh trên thanh công cụ.

    Bước 3:

    Bước 4:

    Tiếp tục nhấn vào New Tab (Custom) rồi nhấn Rename bên dưới. Lúc này bạn cũng đặt tên cho tab này tùy chọn rồi nhấn OK. Chúng ta cũng đều có thể sử dụng 2 mũi tên để di chuyển địa thế tab này tới địa thế khác để thuận lợi trong việc xử lý.

    Bước 5:

    Nhấn tiếp vào Form nhấn Add để thêm nữa menu Tab. Cuối cùng nhấn OK để hoàn thành.

    2. Hướng dẫn nhập liệu từ Form Excel

    Bước 1:

    Quay lại bảng Excel, bôi đen vùng tiêu đề rồi bấm vào tab Form đã đặt tên mà bạn mới bổ sung trên menu Tab rồi chọn tiếp vào mục Form .

    Lúc này hiển thị một hộp thoại Sheet 1 với các dòng là tên từng cột dữ liệu trong bảng. Bên cạnh là những nút chức năng gồm:

    • New: Thêm một hàng mới, trống vào bảng hiện có.
    • Delete: Xóa hàng ngày nay bạn đang chỉnh sửa.
    • Restore: Khôi phục (đặt lại) trường dữ liệu bạn đang chỉnh sửa về giá trị ban đầu.
    • Find Prev: Di chuyển bản ghi bạn đang chỉnh sửa về hàng trước.
    • Find Next: Di chuyển bản ghi bạn đang chỉnh sửa sang hàng tiếp theo.
    • Criteria: Cho phép bạn kiếm tìm các bản ghi cụ thể trong bảng.
    • Close: Đóng biểu mẫu nhập dữ liệu.

    Chúng ta sẽ nhập tin tức của 1 người trước mắt vào bảng rồi nhấn Criteria để áp dụng vào file Excel.

    Bước 2:

    Tiếp tục nhấn New để nhập thêm những trường dữ liệu khác cũng tựa như như vậy. Bạn cứ tiếp tục nhập mà không càng phải tắt hộp thoại nhập liệu.

    Trong trường hợp bạn mong muốn xóa tin tức nào mới thêm thì cũng cần được bôi đen tên cột dữ liệu rồi chọn Form, sau đó tìm đến thông tin cần xóa rồi nhấn Delete.

    • Cách cố định dòng trong Excel, cố định cột trong Excel
    • Cách tạo thông báo nhập dữ liệu trùng trên Excel

    Nội dung Tạo form nhập liệu trong Excel, cách tạo biểu mẫu nhập dữ liệu trong Excel được tổng hợp sưu tầm biên tập bởi: Tin Học Trường Tín. Mọi ý kiến vui lòng gửi Liên Hệ cho chúng tôi để điều chỉnh. chúng tôi tks.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ 2 Trục Tung Trong Excel Chi Tiết, Dễ Làm
  • Bảng Chấm Công Trên Excel, Bảng Lương Bằng Excel Tự Động
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Bảo Mật Hai Lớp Trên Facebook
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Fanpage Trên Facebook Chi Tiết, Đầy Đủ Nhất
  • Tạo Usb Boot Uefi Gpt Không Cần Phần Mềm, Cài Windows 10, 8, 7, Xp
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100