Top 7 # Xem Nhiều Nhất Cách Làm Phiếu Lương Trong Excel Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Jetstartakeontheworld.com

Cách In Phiếu Lương, Phiếu Thu Chi, Phiếu Xuất Nhập Kho Hàng Loạt Trong Excel

Hướng dẫn cách bạn cách các loại phiếu hàng loạt trong Excel như phiếu lương, phiếu thu chi, phiếu xuất nhập kho,…. Nội dung gồm: – Tạo các thông tin cần nhập vào phiếu trong 1 file Excel – Sử dụng Mail Merge trong Word để điện từng thông tin ở file Excel – In ấn ra hàng loạt danh sách riêng lẻ từng cá nhân

ĐỀ NGHỊ XEM THÊM: 1. 25 thủ thuật Excel hàng đầu: https://youtu.be/guCCtlpCVhw 2. Các hàm Excel quan trọng: https://youtu.be/f0s05bTM9Eo 3. Bí mật hàm Vlookup trong Excel: https://youtu.be/3FEYTVcTfGY 4. Pivot Table trong Excel: https://youtu.be/7BQd_7ziKb0 5. Lập Trình VBA cơ bản đến nâng cao: http://bit.ly/VBAtrongExcel 6. Làm chủ Excel qua 12 thao tác đơn giản: https://youtu.be/w58e2mlCdv8 7. Tạo báo cáo động trong Excel (Dashboard): https://youtu.be/yjT3-osvH4w 8. Hàm điều kiện IF từ cơ bản đến nâng cao: https://youtu.be/7gQe3B7JcRg 9. In ấn trong Excel: https://youtu.be/VB4QnlETk0g 10. Excel cho Kế toán cơ bản đến nâng cao: https://youtu.be/SPQetkB3p_E 11. Hướng dẫn giải 101 bài thực hành Excel: http://bit.ly/101baiThucHanh 12. Excel nâng cao với công thức mảng: https://youtu.be/LCcTnYknAgs 13. Excel cơ bản cấp tốc cho người mới bắt đầu: https://youtu.be/k81nf5TM8rc 14. Định dạng có điều kiện – Conditional Formatting: https://youtu.be/OAXQcmHJGec 15. Các phím tắ thông dụng trong Excel bạn cần biết: https://youtu.be/fU24GY3OSTU 16. Các lỗi thường gặp và cách khắc phục: https://youtu.be/nxIoELau_so 17. Custom Formatting – Định dạng số trong Excel: https://youtu.be/RDKkkS4Ubrk 18. Hướng dẫn vẽ biều đồ đơn giản và nhanh chóng: https://youtu.be/y8lMmXFH8ko 19. Top 25 thủ thuật nâng cao: https://youtu.be/ehYRlWmTvCg 20. Toàn bộ các hàm Excel thông dụng trong công việc: https://youtu.be/M4aX0IaaIXU 21. Copy nhiều file Excel vào 1 file Excel duy nhất: https://youtu.be/zqZYuTqYoFY 22. Gửi mail tự động từ Excel với chỉ 1 công thức (ko VBA): https://youtu.be/VJF3uYwnSs0 23. Excel cho người đi làm: http://bit.ly/excelChoNguoiDiLam 24. Tự học VBA Excel cấp tốc Full chi tiết (136 phút): https://youtu.be/DT0QOoLvM10

Link tải file thực hành: http://bit.ly/inPhieuLuongHangLoat Đăng ký Để nhận video mới: http://bit.ly/DangKyKenhGaExcel Facebook hỗ trợ: https://www.facebook.com/excelchicken Fanpage Gà Excel: https://www.facebook.com/gaexcelonline

Chủ đề Cách in phiếu lương, phiếu thu chi, phiếu xuất nhập kho hàng loạt trong Excel đã được làm rõ qua video trên, mong các bạn sẽ tìm được lựa chọn ưng ý nhất

Hàm Tạo Số Phiếu Tự Động Trong Excel

Kế toán khi làm việc trên excel, thường gặp 1 vấn đề với số chứng từ. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn viết 1 hàm đơn giản để quản lý số chứng từ với mục đích:

Đánh số phiếu (Phiếu nhập kho, xuất kho, phiếu thu, chi, hoá đơn bán hàng…) một cách tự động để tránh bị trùng lặp.

Kiểm tra được tổng số phiếu

Đầu tiên phải xác định được mẫu phiếu chuẩn có dạng như thế nào. Thông thường có 2 dạng chính:

Đánh số phiếu liên tiếp có kèm theo thời gian như năm hoặc tháng: PNK01/2017, PXK001/08…

Từ mẫu trên, ta có thể thấy số phiếu được chia thành 3 phần:

Phần ký tự đầu : Xác định loại phiếu (tạm gọi là P1)

Phần ký tự giữa: Xác định số thứ tự của phiếu (tạm gọi là P2)

Phần ký tự cuối: Xác định thời gian lập phiếu (tạm gọi là P3)

Ta có thể thấy hàm tạo số phiếu sẽ có dạng:

P1 gồm các ký tự text, do đó các ký tự text sẽ phải đặt trong dấu nháy kép, ví dụ “PNK”, “PXK”, “PT”, “PC”…

P2 là số thứ tự tăng dần đều, dựa trên những phiếu đã lập. Do đó ta xác định P2 dựa trên tổng số phiếu đã lập bằng hàm: Counta()+1 cho vùng chứa danh sách phiếu đã lập, trong đó Counta() sẽ ra kết quả tổng số phiếu đã lập.

Tuy nhiên kết quả trên chỉ có dạng số đơn thuần, để đưa về dạng 001, 002… thì ta cần bước chuyển đổi định dạng với hàm text

Text(Counta(…),”00#”) hoặc Text(Counta(…),”0#”)

P3 chứa các giá trị thời gian, nên ta sử dụng hàm Year() hoặc Month() để tách thời gian từ 1 mốc thời gian có sẵn, hoặc tách thời gian theo thời điểm lập phiếu (là ngày hiện tại) bằng hàm

Year(today()) hoặc Month(today())

Ghép lại ta sẽ có công thức dạng:

=”PNK”&Text(Counta(…),”00#”)&”/”&Year(today()) hoặc

=”PNK”&Text(Counta(…),”00#”)

Có rất nhiều cách để đánh số phiếu tự động: Hàm hoặc VBA.

Trong trường hợp vùng danh sách phiếu đã lập sử dụng trong hàm Counta(….) bao gồm cả những phiếu xuất hiện nhiều lần sẽ làm kết quả bị sai, vậy làm thế nào để xử lý trong trường hợp này?

Những nội dung này sẽ được giải đáp trong khoá học IM101 – Tự tạo phần mềm quản lý kho với Excel và VBA, khóa học giúp bạn nâng cao kỹ thuật quản lý dữ liệu, kỹ năng sử dụng Excel và tạo ra công cụ giúp quản lý công việc hiệu quả hơn.

Qua bài viết này chúng ta thấy việc sử dụng VBA trong Excel đem lại hiệu quả rất nhiều trong công việc đúng không nào. Không chỉ có vậy, VBA còn làm được nhiều điều thú vị hơn nữa như: giúp bạn tăng tốc trong quá trình xử lý trên Excel, giúp lập các báo cáo tự động, điều khiển các chương trình khác như Word, Power Point, Outlook… giúp biến file excel của bạn trở thành 1 phần mềm chuyên nghiệp…

Cách Làm Bảng Tính Lương Trên Excel Như Thế Nào?

Bước 1:

– Tải mẫu bảng thanh toán tiền lương theo.

Bước 2:

– Tính các chỉ tiêu trên bảng thanh toán tiền lương:

1. Lương cơ bản:

– Lương cơ bản là lương được thể hiện trên hợp đồng lao động, mức lương này cũng được thể hiện trên thang bảng lương mà các bạn xây dựng để nộp cho cơ quan bảo hiểm.

Chú ý:

Khi xây dựng thanh bảng lương thì lương cơ bản phải căn cứ vào mức lương tối thiểu vùng năm 2016

– Mục đính làm lương cơ bản thấp là để giảm thiểu chi phí đóng các khoản BH cho DN.

2. Lương HĐ/tháng:

– Mức lương này sẽ cao hơn lương cơ bản vì sẽ cộng thêm các khoản – Mục đích làm lương HĐ/tháng cao là để làm tăng chi phí khi tính thuế TNDN.

3. Ngày công thực tế:

– Các bạn dựa vào bảng chấm công để nhập vào chỉ tiêu này.

– Là mức lương thực trả trên một tháng làm việc đầy đủ.- Mức lương này sẽ cao hơn lương cơ bản vì sẽ cộng thêm các khoản phụ cấp như: trách nhiệm, năng lực, rủi ro, thâm niên…- Mục đích làm lương HĐ/tháng cao là để làm tăng chi phí khi tính thuế TNDN.- Các bạn dựa vào bảng chấm công để nhập vào chỉ tiêu này.

4. Lương thực tế:

Lương thực tế

= Lương HĐ/tháng / – Nếu bạn đi làm đủ 26 ngày: Lương thực tế = 5.000.000 / 26 x 26 = 5.000.000 – Nếu bạn đi làm 25 ngày: Lương thực tế = 5.000.000 / 26 x 25 = 4.807.000

5. Các khoản phụ cấp:

Chú ý:

– Tiền ăn giữa ca, ăn trưa không vựt quá: 680.000/ tháng – Tiền phụ cấp trang phục không quá 5.000.000/năm. – Tiền phụ cấp xăng xe, điện thoại không vượt quá quy định của nhà nước. (Các bạn xây dựng khi ký hợp đồng lao động và không được vượt quá mức đó). – Tiền làm thêm giờ vào ngày nghỉ, lễ, làm việc ban đêm được trả cao hơn so với ngày bình thường.

6. Tiền lương làm thêm giờ, tăng ca, ngày lễ:

– Theo quy định: Người lao động làm thêm giờ được trả lương theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương của công việc đang làm như sau: a. Vào ngày thường, ít nhất bằng 150%; b. Vào ngày nghỉ hàng tuần, ít nhất bằng 200%; c. Vào ngày lễ, ngày nghỉ có hưởng lương, ít nhất bằng 300%.

7. Tổng lương:

– Tổng lương: = Lương thực tế + Phụ cấp.

8. Các khoản giảm trừ:

a. Các khoản trích theo lương (Công ty đóng) – BHXH = Lương cơ bản X 18% – BHYT = Lương cơ bản X 3% – BHTN = Lương cơ bản X 1% – Kinh phí công đoàn = Lương cơ bản X 2% b. Các khoản trích theo lương (Trừ vào lương của NLĐ) – BHXH = Lương cơ bản X 8% – BHYT = Lương cơ bản X 1,5% – BHTN = Lương cơ bản X 1%

c. Các khoản giảm trừ người phụ thuộc: – Mức giảm trừ cho 1 người phụ thuộc là 3,6 triệu đồng/tháng.(Phải đăng ký người phụ thuộc giảm trừ gia cảnh)

9. Thu nhập tính thuế, thuế TNCN:

– Những lao động có ký hợp đồng trên 3 tháng thì các bạn tính theo biểu lũy tiến từng phần. – Những lao động thời vụ, thử việc, ký hợp đồng dưới 3 tháng thì các bạn khấu trừ 10% trên thu nhập trước khi trả lương cho

10. Thực lĩnh:

Thực lĩnh = Tổng lương – các khoản trích trừ vào lương – Thuế TNCN (nếu có).

Lưu ý:

Khi thanh toán tiền lương cho nhân viên các bạn phải yêu cầu họ ký vào bảng thanh toán tiền lương, như vậy thì chi phí này mới là hợp lý hợp lệ.

Hướng Dẫn Làm Phiếu Nhập Kho Trên Excel

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách làm phiếu nhập kho trên Excel, sử dụng các công thức có sẵn trong Excel để lấy dữ liệu vào phiếu nhập kho.

Bài viết sẽ hướng dẫn cách làm phiếu nhập kho bằng việc sử dụng các hàm Excel khá cơ bản, không đòi hỏi ở bạn quá nhiều kỹ năng Excel, bạn cũng có thể làm được một cách dễ dàng. Bạn có thể tải File ở cuối bài viết để tham khảo được kỹ hơn về cách làm.

Nói qua về vai trò, mục đích của phiếu nhập kho

Tạo phiếu nhập kho trên Excel

Cũng như trong một bài viết mới đây của chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn cách tạo phiếu thu, phiếu chi trong Excel. Thì việc tạo phiếu nhập kho trên Excel gần tương tự như vậy.

Ngoài việc phải lưu ý tới những vấn đề đã được trình bày trong bài viết này:

Thì với phiếu nhập kho, do còn có cả bảng thể hiện các thông tin về hàng hoá đã nhập (với phiếu thu, chi thì không có bảng) nên bạn cố gắng cân đối giữa việc thiết kế ra Form sao cho đúng mẫu và đảm bảo được tính thẩm mỹ trên phiếu nhắm phục vụ cho việc in ấn.

Sử dụng công thức Excel để điền thông tin vào phiếu nhập kho

Về hàm Excel sử dụng ở đây bạn sử dụng hàm INDEX kết hợp với MATCH để lấy ra các thông tin về ngày tháng, nợ, có, đối tượng,…., về cách phối hợp 2 hàm này bạn có thể tham khảo bài viết.

Và do trong bài viết này mình chỉ giới thiệu cách làm khá đơn giản nên 1 hàm nữa mà ta cần sử dụng ở đây là hàm IF, và dùng hàm này để làm gì thì tới phần cách thực hiện bạn sẽ nắm được nó 😊.

Cách thực hiện

Phần này chúng ta sẽ tiến hành tạo Form cho phiếu nhập kho cũng như cách sử dụng các hàm Excel để lấy thông tin lên phiếu. Mình có bảng để làm ví dụ cho bài viết này như sau, và đã đặt tên cho bảng này là KHO và cột SO_PHIEU:

Như đã trình bày ở phần sử dụng thì các thông tin về ngày tháng, nợ, có, thông tin đối tượng, hoá đơn,….. chúng ta sẽ sử dụng hàm INDEX kết hợp với MATCH để lấy lên phiếu.

Ví dụ lấy ra thông tin người mua hàng:

Giải thích công thức ở ô C11:

=”Họ và tên người giao: ” & INDEX(KHO,MATCH(J7,SO_PHIEU,0),15)

Công thức trên sẽ thực hiện ghép chuỗi “Họ và tên người giao: ” và (&) kết quả trả về của hàm INDEX đó.

Các tham số của hàm INDEX bạn có thể hiểu như sau:

Array (Đối số thứ nhất): Là vùng dữ liệu mà ta đã đặt tên là KHO

row_num (Đối số thứ 2): Là kết quả trả về của hàm MATCH

column_num (Đối số thứ 3): 15 là cột mà ở đó chứa kết quả ta cần lấy.

Các thông tin khác bạn hoàn toàn có thẻ thực hiện tương tự, bạn chỉ cần thay thay đổi đối số thứ 3 của hàm INDEX..Ví dụ như ô Nợ (J8) thì tham số thứ 3 là đây là 10, ô Có (J9) thì tham số thứ 3 là 10.

Với cách sử dụng hàm IF này thì chúng ta sẽ lần lượt đi kiểm tra tất cả các số phiếu bên Sheet DATA và thực hiện so sánh nó với số phiếu, nếu nó bằng nhau thì sẽ lấy ra thông tin tương ứng.

Giải thích công thức ở ô D17 như sau:

Nếu ô A4 bên Sheet DATA (tức ở đây là cột SO_PHIEU) bằng với ô $J$7 ($J$7 ở đây ta cần cố định lại vì chúng ta sẽ thực hiện so sánh nó với tất các số phiếu ở cột SO_PHIEU Sheet DATA), thì sẽ trả về ô G4 bên Sheet DATA (tức tên hàng hoá), nếu không tìm thấy thì hàm sẽ trả về “” (rỗng).

Tương tự như vậy với Mã số(F17), Đơn vị tính (G17), Số lượng (H17), Đơn giá (I17), Thành tiền (J17). Bạn chỉ cần thay đổi tham số thứ 2 của hàm IF (tức thông tin cần trả về tương ứng).

Sau đó bạn thực hiện FillDown công thức xuống cho các dòng khác. Ta sẽ có được kết quả như hình.

Về đánh số thứ tự, bạn có thể sử dụng công thức sau tại ô C17.

Tới đây thì về cơ bản chúng ta đã hoàn thành phiếu nhập kho rồi. Công việc bây giờ là bạn tạo một cột phụ để lọc với mục đích là ẩn đi những dòng không có dữ liệu để phục vụ cho việc in ấn phiếu nhập kho.

Tại ô L17 bạn gõ vào công thức và FillDown công thức xuống cho các dòng còn lại.

Lúc này bạn sẽ thấy những dòng có dữ liệu sẽ được đánh dấu “x” bên cột L. Và bạn chỉ cần lọc cột L này với điều kiện lọc ở đây là dấu “x” đó.

Với vùng L68:L79 ta cần in phần này nữa, bên bạn có thể đánh dấu “x” vào đó để khi lọc không bị mất phần đó.

Và nếu như bạn không bỏ qua bước thực hiện thiết đặt vùng in cho phiếu thì bạn sẽ có phiếu nhập kho như này (nhìn cũng không đến nỗi nào đúng không bạn 😊).

Như mình đã trình bày ban đầu thì cách này là cách khá đơn giản hầu như ai cũng có thể áp dụng, không đòi hỏi quá nhiều kỹ năng Excel, và nó có lưu ý sau:

– Với cách này thì dữ liệu của bạn có bao nhiêu dòng thì phần danh sách hàng hoá bên phiếu nhập kho này bạn cũng cần có từng đó dòng. Với dữ liệu ít thì không sau, tuy nhiên với dữ liệu lớn thì việc áp dụng công thức và lọc như vậy sẽ dẫn tới Excel xử lý rất chậm.

– Để khắc phục được điều đó thì bạn có thể sử dụng công thức mảng hay nâng cao hơn nữa là VBA, SQL,… Tuy nhiên, mục đích chính của bài viết này là để hướng dẫn tới các bạn cách sử dụng hàm Excel cơ bản để làm được phiếu nhập kho nên mình không đề cập các kiến thức nâng cao đó ở đây.

Hy vọng qua bài viết này của chúng tôi bạn đã nắm được cách để có thể tự mình tạo ra được một phiếu nhập kho tự động một cách đơn giản, dễ dùng với hầu hết chúng ta. Về File kèm theo bài viết bạn có thể tải về ở link dưới.