Cách Thêm Heading Trong Word 365, Word 2022, Word 2022, Word 2013, Word 2010, Word 2007

--- Bài mới hơn ---

  • Sửa Iphone 4S Mất Wifi Giá Rẻ Nhất
  • Sửa Iphone 4S Mất Wifi Uy Tín Ở Tphcm
  • Sửa Lỗi Máy In Bị Kẹt Giấy, Lấy Giấy Bị Kẹt An Toàn
  • Sửa Máy In Bị Kẹt Giấy
  • Cách Sửa Lỗi Máy Tính Bị Treo, Windows Not Responding, Laptop Bị Đơ
  • Heading trong Word là công cụ nhằm định dạng lại văn bản theo các đề mục mà bạn đưa ra. Thường thì heading chính là tiêu điểm của một đoạn văn, nó có định dạng khác hơn so với nội dung của đoạn văn. Dù bài viết của bạn có ngắn hay dài đi chăng nữa thì cũng cần có những đề mục chỉnh chu. Điều này cũng góp phần làm văn bản của bạn rõ ràng mạch lạc hơn. Bài viết hôm này, Pus Edu sẽ hướng dẫn bạn cách thêm Heading trong word. Mời các bạn cùng tìm hiểu.

    Bài hay nên đọc:

    Thêm Heading trong Word 2022, Word 365

    Để thêm heading trong Word, các bạn thực hiện các bước sau:

    Bước 1: Thống kê Headings có trong văn bản Word

    Bước 2: Cài đặt Headings trong Word

    Chỉnh sửa định dạng Headings

    Bạn thực hiện chỉnh sửa các thông số sau:

    1. Name: Sửa tên của Heading. Ví dụ: Tiêu đề, chương, tiêu điểm,…
    2. Styles Base on: Dựa vào Heading bạn lựa chọn để hiển thị format mà bạn điều chỉnh
    3. Formating: Chỉnh sửa định dạng theo ý bạn
    4. Add to styles gallery: Hiển thị trên thanh công cụ style
    5. Only in this document / New documents based on this template: Bạn có thể chọn chỉ sử dụng cho văn bản này, hoặc cài đặt cho tất cả các văn bản mới sau đó.
    6. Sau đó nhấn OK là xong

    Bước 3: Thêm Heading vào bài viết

    Bước 4: Trường hợp muốn bổ sung hay chỉnh sửa heading trong Word

    Để bổ sung hay chỉnh sửa Heading, các bạn thực hiện:

    Bài hay nên đọc:

    Thêm Heading trong Word 2022

    Cách thêm Heading trong Word 2022 tương tự trong Word 2022, các bạn có thể tham khảo hướng dẫn bên trên!

    Thêm Heading trong Word 2013

    Cách thêm Heading trong Word 2013 tương tự trong Word 2022, các bạn có thể tham khảo hướng dẫn bên trên!

    Thêm Heading trong Word 2010

    Cách thêm Heading trong Word 2010 tương tự trong Word 2022, các bạn có thể tham khảo hướng dẫn bên trên!

    Thêm Heading trong Word 2007

    Cách thêm Heading trong Word 2007 tương tự trong Word 2022, các bạn có thể tham khảo hướng dẫn bên trên!

    Thêm Heading trong Word 2003

    Cách thêm Heading trong Word 2003 có đôi chút khác biệt với các phiên bản khác, nhưng vẫn rất đơn giản.

    1. Name: Sửa tên của Heading. Ví dụ: Tiêu đề, chương, tiêu điểm,…
    2. Styles Base on: Dựa vào Heading bạn lựa chọn để hiển thị format mà bạn điều chỉnh
    3. Formating: Chỉnh sửa định dạng theo ý bạn
    4. Add to styles gallery: Hiển thị trên thanh công cụ style
    5. Only in this document / New documents based on this template: Bạn có thể chọn chỉ sử dụng cho văn bản này, hoặc cài đặt cho tất cả các văn bản mới sau đó.
    6. Sau đó nhấn OK là xong

    Bước 4: Bây giờ, bạn đã có thể áp dụng Heading tùy chọn mà bạn vừa tạo với văn bản của mình!

    Nếu bạn muốn chỉnh sửa lại hoặc xóa Heading này thì các bạn có thể làm theo ảnh sau:

    Lời kết

    Các bạn thân mến, vậy là các bạn đã tìm hiểu cách Thêm Heading trong Word. Chỉ cần là những bước trên, chắc chắn các bạn sẽ đặt được heading mà không mắc lỗi gì. Mong là bài viết sẽ hữu ích với bạn!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chuyển Pdf Sang Word Miễn Phí, Cách Đổi Pdf Thành Doc Không Lỗi Font 1
  • Cách Khóa Và Mở Các Ô Trong Excel Đơn Giản Trong Một Nốt Nhạc
  • Hướng Dẫn Tạo Chữ Ký Gmail Chuyên Nghiệp
  • Cách Tạo Chữ Ký Gmail Cá Nhân Đẹp, Chuyên Nghiệp, Có Logo, Hình Ảnh
  • Cách Sửa Chữa Quạt Hơi Nước
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng Trong Word 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng, Kẻ Bảng Trong Microsoft Word (Update 2022)
  • Tạo Đối Tượng Attribute Definition, Block
  • Lệnh Att Trong Cad, Hướng Dẫn Tạo Và Chỉnh Sửa Block Attribute
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Dòng Kẻ Chấm Trong Bảng Word 2010
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Google Form Chuyên Nghiệp
  • Cách tạo bảng trong Word 2022

    Bảng là một mạng lưới gồm các hàng và các cột. Các bảng có thể được sử dụng để sắp xếp nhiều loại nội dung khác nhau như: văn bản, con số, hình ảnh.

    Trong Word bạn có thể tạo ra một bảng trống hoặc chuyển đổi văn bản thành một bảng. Có thể tùy chỉnh phong cách và bố cục của bảng theo nhiều giao diện khác nhau.

    1.1 Tạo một bảng trống theo ý muốn

    Hướng dẫn cách tạo bảng trong Word 2022, cách tạo bảng trong Word 2022 còn trống nội dung như sau:

      Bước 1: Đầu tiên bạn cần chọn một vị trí mà bạn muốn thêm bảng vào.
      Khi này bạn sẽ nhận được một menu thả xuống có chứa một mạng lưới. Di thả chuột trên mạng lưới đó để chọn số hàng và số cột mong muốn.
    • Để chuyển con trỏ soạn thảo sang một ô bên cạnh bạn nhấn:
      • Nút tab trên bàn phím
      • Hoặc nhấn nút mũi tên 4 hướng
    • Nếu con trỏ chuột đang ở vị trí cuối cùng của một bảng, nhấn nút tab để tự động chèn thêm một hàng mới.

    1.2 Chuyển đổi văn bản có sẵn thành một bảng

    Bạn có thể tạo bảng với nội dung có sẵn. Cách tạo bảng trong Word 2022 với nội dung có sẵn bạn xem ví dụ minh họa sau:

    Ví dụ: Văn bản chứa các thông tin của danh sách bao gồm: 4 môn học, 3 loại học lực. Mỗi thông tin được phân cách nhau bởi một phím tab. Word có thể giúp bạn chuyển đổi văn bản dạng này thành một bảng hoàn chỉnh. Trong đó việc đưa thông tin vào các ô dựa vào phím tab khi soạn văn bản.

      Bước 1: Chọn vùng văn bản bạn muốn chuyển thành một bảng.
      Bước 3: Chọn Convert Text to Table… trong danh sách menu thả xuống. Một hộp thoại sẽ xuất hiện. Hãy chọn các lựa chọn bên dưới phần Separate text at – “Phân tách văn bản tại”. Đây là cách để word hiểu rằng những nội dung được ngăn cách bởi ký tự gì để đưa vào các ô tương ứng

      • Paragraphs: Theo từng đoạn văn
      • Tabs: Các phím tab
      • Commas: Các dấu chấm
      • Other: Các ký tự khác

    2. Cách chỉnh sửa bảng trong word

    Sau khi nắm rõ cách tạo bảng trong Word 2022 bạn sẽ cần tìm hiểu thêm các thao tác với bảng. Có ,ột số tùy chọn giúp bạn có thể chỉnh sửa bảng bao gồm: chèn hàng, chèn cột và thay đổi kiểu giao diện của bảng…

    2.1 Thêm một hàng hoặc thêm một cột

    Để thêm một hàng hoặc một cột cho một bảng bạn cần làm như sau:

      Di chuyển chuột ra bên ngoài bảng tại nơi mà bạn muốn thêm một hàng hoặc một cột. Nhấp vào hình dấu cộng xuất hiện khi đó.
    • Một hàng hoặc một cột mới sẽ được thêm vào bảng của bạn.
    • Ngoài ra bạn còn có thể nhấp chuột phải vào bảng của bạn. Một danh sách tùy chọn hiện ra, hãy nhấn vào Insert và chọn một trong số các tùy chọn như:
      • Insert Column to the Left : Chèn một cột vào bên trái- Phím tắt: i + l
      • Insert Column to the Right : Chèn một cột vào bên phải- Phím tắt: i + r
      • Insert Row Above: Chèn một hàng lên bên trên- Phím tắt: i + a
      • Insert Row Below: Chèn một hàng ở bên dưới- Phím tắt: i + b
      • Insert Cell: Chèn thêm một ô- Phím tắt: i + e

    2.2 Xóa một hàng hoặc xóa một cột

    Để xóa một hàng hay xóa một cột bạn hãy làm như sau:

    • Di chuyển con trỏ soạn thảo đến một hàng hoặc một cột bạn muốn xóa.
    • Nhấp chuột phải, sau đó một danh sách các tùy chọn hiện ra. Chọn dòng Delete Cells…

    Sau khi hoàn thành các bước trên thì một hàng hoặc một cột bạn chọn sẽ bị xóa đi.

    Bạn cũng có thể dùng phím tắt để thao tác nhanh và chuyên nghiệp hơn:

    2.3 Tạo giao diện bắt mắt cho bảng

    Table Styles là một công cụ giúp bạn thay đổi giao diện cho bảng ngay lập tức để trông sẽ bắt mắt hơn. Trong đó chỉnh sửa bao gồm một số yếu tố như:

    Để thay đổi giao diện cho bảng bạn cần làm các bước như sau:

      Bước 1: Hãy nhấp vào một vị trí bất kỳ trên bảng của bạn để chọn nó. Sau đó nhấp vào tab Design ở bên phải ngoài cùng của thanh công cụ.
      Chọn một phong cách bảng màn bạn thích thôi nào! ^-^.
      Sau đó một bảng mang diện mạo hoàn toàn mới sẽ xuất hiện.

    2.4 Tùy chỉnh một giao diện bảng

    Qua bước 3 trên bạn đã chọn cho bảng của mình một diện mạo mới bắt mắt hơn. Không dừng lại ở đó, bạn có thể bật hoặc tắt các tùy chọn khác nhau để thay đổi giao diện của nó. Và cụ thể hơn là có 6 tùy chọn:

    Header Row

    hàng đầu tiên

    Khi tích vào hàng đầu tiên sẽ được đổ màu

    Total Row

    Hàng tổng (hàng cuối)

    Khi tích vào thì hàng cuối cùng được làm nổi bật bằng đường viền và chữ in đậm

    Banded Rows

    Dải các hàng,

    Khi tích vào thì dải hàng xen kẽ nhau sẽ được làm nổi bật lên

    First Columns

    cột đầu tiên,

    Làm nổi bật cột đầu tiên khi chọn tích vào nó

    Last Column

    Cột cuối cùng,

    Khi chọn nó thì cột cuối cùng sẽ được làm nổi bật- Đổ màu

    Banded Columns

    Dải các cột.

    Khi chọn tích vào đây thì dải các cột xen kẽ nhau sẽ được làm nổi bật

    Để thay đổi giao điện của kiểu bảng đã chọn, bạn cần làm theo các bước như sau:

    • Nhấp chuột vào bất cứ vị trí nào trên bảng của bạn. Sau đó di chuyển đến tab Design
    • Tại vị trí nhóm Table Style Options, hãy đánh tích hoặc bỏ đánh tích trên các tùy chọn bạn mong muốn.

    Lưu ý: Tùy vào mỗi kiểu giao diện của bảng chúng sẽ có một tác dụng khác nhau cho việc hiển thị nội dung. Bạn có thể thử từng tùy chọn để trải nghiệm mức độ hiệu quả khi hiển thị cho người đọc. Tùy chọn nào dễ đọc nhất thì bạn sẽ chọn nó.

    2.5 Tạo đường viền cho bảng

    Đường viền của bảng cũng góp phần quan trọng cho việc hiển thị bảng được rõ ràng hơn. Đồng thời các ô có sự nhấn mạnh về nội dung cũ có thể làm nổi bật bằng đường viền để tăng thêm sự chú ý của người đọc tài liệu.

    Để tạo đường viền mới cho bảng bạn cần làm theo các bước sau:

      Chọn các ô mà bạn muốn áp dụng một kiểu đường viền mới.
      Sử dụng các lệnh trên tab Design như trong hình vẽ để

      • Chọn kiểu đường kẻ
      • Độ dày của đường viền
      • Màu sắc của bút vẽ bằng- Pen color
    • Nhấp vào các nút mũi tên để thấy menu thả xuống từ các lệnh Borders.
      • Bottom, Top, Left, Right Border– kiểu đường viền liền dưới, trên, trái, phải
      • No, All, Outside, Inside Border– Kiểu không có đường viền, đường viền toàn bộ, đường viền bao bên ngoài bảng, đường viền trong bảng.
      • Vân vân.
      Đường viền sẽ được áp dụng lên các ô bạn đã chọn.

    Sau khi hoàn thành xong các bước trên bạn sẽ có một mẫu đường viền mới cho các ô mà bạn đã chọn.

    Trong hình trên chúng tôi đã chọn kiểu đường viền nét đứt màu vàng để làm nổi bật ngày thứ 5 là ngày nghỉ học.

    3. Sửa đổi bảng bằng tab Layout

    Trong Word, tab Layout, bạn có thể sử dụng các tùy chỉnh ở tab Layout để thực hiện nhiều thay đổi cho bảng.

    3.1 Chèn, xóa hàng hoặc cột

    Ở nhóm các lệnh Rows & Column, Word cung cấp các lệnh để bạn có thể thêm hoặc xóa hàng và cột.

    • Delete là lệnh giúp bạn có thể xóa các hàng, cột, ô hoặc cả bảng
    • Lệnh Insert Above, Below, Left, Right giúp bạn thêm một hàng ở bên trên, dưới, trái, phải.

    3.2. Hợp nhất và tách ô

    Ở nhóm lệnh Merge – Hợp nhất cho bạn các lệnh để hợp nhất ô, phân chia các ô, phân tách bảng.

    Trong đó:

    1. Merge Cells – Lệnh hợp nhất các ô, nó có khả năng sử dụng khi bạn bôi đen một số ô.
    2. Split Cells – Lệnh phân tách các ô
    3. Split Table – Lệnh phân tách từ 1 bảng thành 2 bảng riêng lẻ.

    3.3 Thay đổi kích thước của ô

    Nhóm lệnh Cell Size được dùng để điều chỉnh kích thước chiều dài của ô và chiều rộng của ô. Đồng thời nó cũng có chức năng tự động điều chỉnh kích thước ô khi bạn chọn AutoFit.

    AutoFit lại có 3 mục:

    • AutoFit Contents: Kích thước tự động theo văn bản bên trong
    • AutoFit Windows: Kích thước tự động vừa với màn hình
    • AutoFit Width: Kích thước tự động theo chiều rộng.

    Và các nút để phân phối lại hàng và cột của bảng để trông sẽ gọn gàng, đều nhau hơn. Tính năng này bạn có thể áp dụng cho toàn bộ bảng hoặc một phần nào đó của bảng thôi.

    3.4 Căn chỉnh cho văn bản trong ô

    Nhóm lệnh Alignment căn chỉnh được dùng để căn chỉnh văn bản của bạn trong một ô.

    Trong đó:

    • Có nhóm lệnh căn lề văn bản để: căn giữa-trên/ dưới/ giữa; căn lề trái- trên/ dưới/ giữa; …
    • Lệnh Text Direction: Định hướng triển khai văn bản.
    • Cell Margins: Tạo lề cho ô.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Gif Từ Video Bằng Photoshop Cc
  • Cách Tạo Ảnh Gif Từ Video Cực Nhanh, Cực Đơn Giản
  • Cách Tạo Gif Bằng Iphone · ? Creative Stop ▷ ?
  • Tạo Ảnh Gif Bằng Giphy Online
  • Cách Tạo Ảnh Động Gif Từ Video Trên Youtube Trực Tuyến Không Cần Phần Mềm
  • Cách Chỉnh Header Và Footer Trong Word 365, Word 2022, Word 2022, Word 2013, Word 2010, Word 2007, Word 2003

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Chỉnh Lại Thời Gian Máy Tính, Ngày Tháng Năm, Giờ Bị Sai, Cài Đặt
  • Bạn Có Biết Cách Sửa Gọng Kính Bị Lệch Chưa Nhỉ?
  • Hướng Dẫn Cách Chỉnh Giờ Trên Máy Chấm Công Không Phải Cũng Biết
  • Cách Sửa Máy In Bị Lem Mực, Nhòe Chữ, Trang In Bị Đen
  • Tổng Hợp 8 Lỗi Màn Hình Máy Tính Hay Gặp Khi Sử Dụng
  • Khi soạn thảo văn bản, bạn để ý thấy phía trên đầu hoặc phía dưới chân tờ giấy hoặc trang soạn thảo có những dòng chữ nhỏ. Những dòng chữ này thường có nội dung là tựa đề của văn bản, cuốn sách hay tên của đơn vị soạn thảo ra nó, số mẫu quyết định,… Đó chính là header và footer. Bài viết hôm nay, Pus Edu sẽ hướng dẫn các bạn cách chỉnh header và footer trong Word một cách đơn giản nhất. Mời các bạn cùng theo dõi.

    Bài hay nên đọc:

    Chỉnh Header và Footer trong Word 2022, Word 365

    Để chỉnh Header và Footer một cách đơn giản, bạn thực hiện như sau:

    Bước 1: Tạo Header/Footer

    Cách 1: Cách đơn giản

    Cách 2: Tạo theo quy chuẩn

    Bước 2: Chỉnh sửa Header / Footer

    Sau khi bạn tạo Header hoặc Footer xong, bạn chỉnh sửa font chữ, màu chữ, vị trí xuất hiện của Header và Footer như sau:

    Cách 1:

    – Để thay đổi vị trí đặt Header / Footer theo chiều dọc, bạn hãy kéo đường phân cách ở thước đó lên hoặc xuống

    – Để thay đổi font chữ, màu sắc và vị trị Header Footer theo chiều ngang, bạn vào tab Home rồi chỉnh sửa như cách chỉnh sửa văn bản thông thường.

    Cách 2:

    Trong tab Header/Footer Tools, bạn điều chỉnh những thông số sau:

    1. Insert: Chèn những nội dung khác vào header/footer như thời gian, ảnh, hộp text, biểu đồ,…
    2. Navigation: Di chuyển đến để chỉnh sửa footer hay các trang kế tiếp
    3. Options: Different First Page: Khác trang điều tiên – Different odd and Even Pages: Chỉnh sửa trang số chẵn và trang số lẻ khác nhau – Show Document Text: Hiển thị nội dung văn bản
    4. Position: Vị trí của header và footer tính từ header đến đỉnh trang giấy và footer đến đáy trang giấy.

    Chỉnh Header và Footer trong Word 2022

    Cách chỉnh Header và Footer trong Word 2022 tương tự Word 2022, các bạn có thể tham khảo bên trên!

    Chỉnh Header và Footer trong Word 2013

    Cách chỉnh Header và Footer trong Word 2013 tương tự Word 2022, các bạn có thể tham khảo bên trên!

    Chỉnh Header và Footer trong Word 2010

    Cách chỉnh Header và Footer trong Word 2010 tương tự Word 2022, các bạn có thể tham khảo bên trên!

    Chỉnh Header và Footer trong Word 2007

    Cách chỉnh Header và Footer trong Word 2007 tương tự Word 2022, các bạn có thể tham khảo bên trên!

    Chỉnh Header và Footer trong Word 2003

    Cách chỉnh Header và Footer trong Word 2003 có khác đôi chút. Các bạn thực hiện như sau:

    Bước 1: Tạo Header/Footer

    Bước 2: Chỉnh sửa Header/Footer

    Để chỉnh sửa Header.Footer các bạn chọn Page Setup

    Cửa sổ Page Setup với những thông số sau

    Lời kết

    Các bạn thân mến, tạo chỉnh header và footer trong Word không hề khó. Một văn bản có Header/Footer sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ thông tin đến khách hàng và rõ ràng đẹp mắt. Mong là bài viết này sẽ hữu ích với bạn!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Tạo Header Và Footer Đẹp Trong Word 2010, Chèn Header Và Foo
  • Cách Mở File Word Bị Khóa Không Chỉnh Sửa Được
  • Top 5 Ứng Dụng Đọc File Excel Trên Điện Thoại Iphone
  • Hướng Dẫn Sửa Chữa Bếp Từ Trong Thực Tế
  • Tư Vấn Địa Chỉ Sửa Bếp Từ Tại Hà Nội Giá Rẻ Uy Tín Chất Lượng
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2022 (Phần 17): Chỉnh Sửa Ảnh Trong Word 2022 Chuyên Nghiệp Hơn

    --- Bài mới hơn ---

  • Việc Chỉnh Và Sửa Kim Xăng Xe Máy Chưa Bao Giờ Đơn Giản Đến Vậy
  • Cách Sửa Kim Xăng Xe Máy
  • Hướng Dẫn Cách Chỉnh Kim Xăng Xe Máy Không Chạy Bị Hư Hỏng Báo Sai
  • Máy Hàn Điện Tử Là Gì ? Cách Sửa Máy Hàn Điện Tử
  • Chuyên Sửa Quạt Treo Tường Tại Nhà Hà Nội Giá Rẻ Nhất
  • Trong phần trước chúng ta đã nói về cách chèn hình ảnh vào Word 2022, cũng như cách tùy chỉnh vị trí của ảnh để nó xuất hiện ở đúng nơi bạn muốn trong tài liệu của mình. Ở phần này, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về hình ảnh trong Word, cụ thể là chỉnh sửa hình ảnh sau khi chèn vào Word 2022.

    Cách cắt ảnh trong Word 2022 đơn giản

    Khi cắt ảnh, một phần hình ảnh sẽ bị loại bỏ. Cắt ảnh sẽ hữu ích khi bạn phải xử lý hình ảnh quá to và chỉ muốn sử dụng/lấy một phần của ảnh đó.

    Để cắt ảnh đã chèn trong Word 2022 bạn làm theo các bước sau:

    Bước 1: Chọn ảnh muốn cắt, tab Format sẽ xuất hiện

    Bước 2: Trên tab Format chọn Crop

    Bước 3: Khung cắt ảnh hiện ra, bạn nhấp vào nút đen trên cạnh và kéo đến vị trí mong muốn để cắt ảnh. Vì các vị trí của nút cắt ảnh rất gần với nút thay đổi kích thước ảnh, hãy cẩn thận để không nhấn nhầm. Nút đen ở góc sẽ tiện khi bạn cần cắt ảnh theo chiều ngang hoặc dọc.

    Bước 4: Để xác nhận, nhấp vào Crop lần nữa, hình ảnh sẽ bị cắt

    Cắt ảnh trong Word 2022 thành hình dạng khác

    Với Word 2022, bạn không những có thể cắt nhỏ ảnh mà còn có thể cắt ảnh thành những hình dạng khác nhau. Tính năng cắt ảnh này sẽ phù hợp nếu bạn muốn làm thiệp, làm card hay những tấm thẻ với trang trí đơn giản.

    Để cắt ảnh trong Word 2022 với hình dạng đặc biệt bạn làm theo các bước sau:

    Bước 1: Chọn ảnh muốn cắt, nhấp vào tab Format

    Bước 2: Nhấp vào mũi tên trỏ xuống tại Crop, di chuột qua Crop to Shape và chọn hình dạng bạn muốn dùng để cắt ảnh trong menu thả xuống

    Bước 3: Hình ảnh sẽ được cắt theo hình dạng bạn đã chọn

    Thêm viền ảnh cho ảnh đã chèn trong Word 2022

    Để làm nổi bật hình ảnh bạn có thể thêm viền và thay đổi màu viền cho phù hợp với ảnh. Điều này có thể thực hiện ngay trong Word 2022.

    Các bước để thêm viền ảnh trong Word 2022 như sau:

    Bước 1: Chọn ảnh cần thêm viền, nhấp vào tab Format

    Bước 2: Chọn Picture Border, một menu sẽ xuất hiện

    Bước 3: Tại đây, bạn chọn màu sắc (Color), độ dày (Weight), và kiểu đường viền (Dashes)

    Khi kết thúc, đường viền sẽ xuất hiện trong ảnh như bạn đã chọn.

    Điều chỉnh hình ảnh trong Word 2022

    Với các công cụ chỉnh sửa ảnh trong Word, bạn có thể dễ dàng tinh chỉnh thuộc tính ảnh như màu sắc, độ tương phản, độ bão hòa, tông màu. Word cũng cung cấp các kiểu hình ảnh cho phép bạn thêm khung, đổ bóng và nhiều hiệu ứng có sẵn khác.

      Corrections: Tại đây, bạn có thể làm sắc nét hoặc làm mềm hình ảnh hơn bằng cách điều chỉnh độ nét hoặc làm mờ nó. Bạn cũng có thể điều chỉnh độ sáng và độ tương phản để hình ảnh xuất hiện đúng như ý muốn.

      Color: Sử dụng công cụ này để điều chỉnh độ bão hòa (độ rực rỡ của màu sắc), tông màu (nhiệt độ màu của hình ảnh, từ lạnh đến nóng) và thêm màu (màu sắc tổng thể của ảnh).

      Artistic Effect: Chọn hiệu ứng có sẵn để áp dụng cho hình ảnh. Các hiệu ứng này khá mạnh, nên bạn cần cân nhắc khi sử dụng, sao cho phù hợp với tài liệu và không bị “lố” quá.

      Picture Styles: Nhóm công cụ này chứa rất nhiều kiểu hình ảnh được cài đặt trước, giúp định dạng hình ảnh dễ dàng hơn. Picture Styles được thiết kế để thêm khung cho hình ảnh mà không thay đổi các cài đặt hoặc hiệu ứng cơ bản.

    Nén hình ảnh trong Word 2022

    Word 2022 cũng cung cấp một công cụ để bạn nén ảnh, giúp giảm dung lượng ảnh nói riêng và dung lượng tổng thể của file tài liệu.

    Để nén ảnh trong Word 2022, bạn làm như sau:

    Bước 1: Chọn hình ảnh cần nén, nhấp vào tab Format

    Bước 2: Chọn Compss Pictures

    Bước 3: Chọn Delete cropped areas of pictures. Bạn có thể chọn để áp dụng cài đặt này cho tất cả ảnh trong tài liệu hoặc chỉ cho ảnh đã chọn

    Bước 4: Chọn Target output. Nếu bạn định gửi tài liệu này qua email, hãy chọn Email để giảm dung lượng file

    Bước 5: Chọn OK

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Chỉnh Sửa Ảnh Trong Word 2010
  • Khắc Phục 100% Lỗi Không Vào Được Facebook Khi Bị Chặn 2022
  • Sửa Lỗi Không Vào Được Facebook Chi Tiết 2022 (Thành Công 100%)
  • Nguyên Nhân Khác Của Dáng Đi Xấu Là Cách Đặt Chân Sai
  • Những Lỗi Câu Lau Nhà Thường Gặp
  • Cách Tạo Bảng Trong Word 2010, 2013, 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng Trong Word 2010 Đơn Giản Nhất.
  • Cách Tạo Mục Lục Tự Đông Trong Word
  • Cách Tạo Ô Tích Chọn (Check Box) Trong Microsoft Word Đơn Giản
  • Cách Tạo Fanpage Cho Doanh Nghiệp
  • Cách Ẩn Ảnh Trên Iphone Của Bạn Trong Album Ảnh Bị Khóa Và Riêng Tư (Cập Nhật Cho Ios 12)
  • Các cách tạo bảng trong word

    Trong word bạn sẽ có 3 cách để tạo bảng bao gồm: tạo bảng theo số cột, số dòng bạn chọn, tạo bảng với chức năng vẽ và tạo bảng với lệnh quick table.

    Tạo bảng trong word theo số cột và số dòng

    • Cách 1: Kéo chuột để lựa chọn số cột, số dòng. Các dòng bạn chọn sẽ được bôi vàng. Bỏ chuột ra bạn sẽ có một bảng với số dòng, số cột bạn chọn.
    • Cách 2: Nếu bảng của bạn có số lượng cột và dòng quá nhiều, bạn chọn thẻ Insert Table…. ngay dưới hình bảng. Lúc này một hộp thoại xuất hiện.
      • Number of columns: Bạn điền số lượng cột bạn mong muốn
      • Number of rows: Bạn điền số lượng dòng bạn cần tạo cho bảng
      • Fixed columns width: Bạn chọn độ rộng cột mong muốn. Ở đây bạn có thể để auto sau đó khi điền nội dung xong chỉnh sau cũng được.
      • Nhấn OK để kết thúc và bạn sẽ thấy một bảng hiện ra với số lượng cột và dòng đúng như bạn lựa chọn.

    Ưu điểm của cách này: Đơn giản, nhanh chóng, phù hợp với những bảng bạn đã biết được số cột, số dòng. Đây là cách đơn giản nhất để tạo bảng trong word 2013 cũng như các phiên bản word khác.

    Tạo bảng trong word bằng chức năng vẽ bảng

    • Nếu bạn không muốn sử dụng cách tạo bảng trong Word như trên, bạn hoàn toàn có thể tự vẽ ra bảng theo ý muốn của mình bằng cách sử dụng chức năng Draw Table.
    • .Lúc này bạn sẽ thấy biểu tượng chuột của bạn là hình một cây bút. Bạn có thể đặt bút ở bất kỳ chỗ nào sau đó bắt đầu tạo bảng trên word cho mình.
    • Ưu điểm của cách này: Bạn có thể vẽ được một bảng theo ý thích.

    Tạo bảng trong word bằng quick table

    Với công cụ Quick Table bạn có thể tạo bảng trên word 2010 trở lên. Tức là cách này chỉ hợp với các phiên bản word 2010, 2013, 2022. Chức năng này cho phép bạn có thể tạo ra những mẫu bảng được thiết kế sẵn một cách nhanh chóng tiện lợi và đẹp mắt. Ví dụ như thời gian biểu, lịch theo tháng, danh sách,… Để tạo bảng theo cách này bạn làm theo hướng dẫn tạo bảng trong word sau đây:

    • Bước 1: Bạn đặt chuột tại vị trí cần tạo bảng.
    • Bước 3: Lựa chọn mẫu có sẵn mà phù hợp với bảng bạn đang cần tạo
    • Bước 4: Tại vị trí bạn chọn chuột ở bước 1 sẽ xuất hiện một bảng đúng theo mẫu bạn đã chọn. Vậy là đã hoàn thành rồi.

    Định dạng bảng trong word

    Ngoài việc tạo bảng trên word thì các bạn hay gặp các trường hợp như thêm cột, thêm dòng, xóa cột/ dòng, gộp cột/ dòng, tách cột/ dòng, căn chỉnh nội dung,… đúng không?

    Thêm cột, hàng

    • Bước 1: Tại vị trí ô, hàng bạn cần thêm, bạn bôi đến vị trí đó
    • Bước 3: Hộp thoại sẽ xuất hiện, bạn lựa chọn cách bạn muốn thêm cột hoặc hàng.
    • Insert Columns to the Left: thêm cột vào bên trái
    • Insert Columns to the Right: thêm cột vào bên phải
    • Insert Rows Above: thêm dòng lên trên
    • Insert Rows Below: thêm dòng xuống dưới

    Xóa cột, hàng

    • Bước 1: Tại vị trí cột, hàng bạn cần xóa, bạn bôi đen các ô cần xóa
    • Bước 3: Hộp thoại sẽ xuất hiện, bạn lựa chọn cách bạn muốn xóa là xong.
    • Shift cells left: xóa và đẩy ký tự từ phải qua trái
    • Shift cells up: xóa và chuyển ký tự lên trên
    • Delete entire row: xóa toàn bộ hàng được chọn
    • Delete entire column: xóa toàn bộ cột được chọn

    Gộp cột, hàng

    • Bước 1: Tại vị trí bạn muốn gộp cột hoặc dòng, bạn bôi đen các ô cần gộp
    • Nếu bạn muốn nhanh hơn có thể bôi đen các ô cần gộp sau đó nhấn chuột phải rồi lựa chọn Merge Cells

    Tách cột, hàng

    • Bước 1: Tại vị trí bạn muốn gộp cột hoặc dòng, bạn bôi đen các ô cần gộp
    • Nếu bạn muốn nhanh hơn có thể bôi đen các ô cần gộp sau đó nhấn chuột phải rồi lựa chọn Split Cells

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Kẻ Bảng Trong Word
  • Group Facebook: Cách Tạo Nhóm Trên Facebook Đơn Giản
  • Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Adwords Đơn Giản Nhất
  • Cách Đăng Ký Google Adsense Và Liên Kết Adsense Cho Youtube
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Tài Khoản Google Adsense 2022
  • Cách Tạo Trang Bìa Đẹp Trong Word 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Chụp Ảnh Ngoại Cảnh Đẹp Và Chất Nhất Chỉ Với #11 Tuyệt Chiêu
  • #top 3 Cách Chụp Hình Sống Ảo Sang Chảnh, Thần Thái Không Cần Studio!
  • Bảng Tổng Hợp Trong Excel
  • Tạo Bóng Đổ Trên Mặt Nước Trong Photoshop
  • Cách Tạo Hình Bong Bóng Nước Trong Photoshop
  • Khi chúng ta soạn thảo một bài luận văn, báo cáo, hay đồ án tốt nghiệp…v.v chắc chắn các bạn sẽ muốn tạo một trang bìa đẹp cho bài viết của mình trở nên chuyên nghiệp hơn. Và nếu các bạn chưa biết cách tạo trang bìa đẹp trong word đặc biệt là phiên bản mới nhất hiện nay word 2022 thì bài hướng dẫn này chính là điều bạn đang tìm kiếm.

    HƯỚNG DẪN TẠO TRANG BÌA ĐẸP TRONG WORD 2022

    Để tạo trang bìa trong word chúng ta có 2 cách.

    1. Tạo trang bìa với các mẫu có sẵn

    Bước 1: Các bạn chọn Tab Insert sau đó chọn Cover Page. Một danh sách các mẫu trang bìa hiện ra các bạn hãy chọn cho mình mẫu ứng ý nhất.

    Khi các bạn chọn một trang bìa thì nó sẽ tự động chèn trang bìa đó lên trang đầu tiên trong bài soạn thảo của bạn.

    Bước 2: Sau khi chọn được một mẫu bìa ưng ý các bạn chỉ việc chỉnh sửa các tiêu đề của trang bìa sao cho phù hợp là được.

    2. Tự tạo trang bìa với các công cụ trong word

    Nếu như các bạn cảm thấy các mẫu bìa có sẵn trong word không ưng ý hoặc không phù hợp với bài luận văn hoặc đồ án của mình thì chúng ta có thể tự mình tạo một trang bìa với các công cụ trong word một cách chuyên nghiệp.

    Bước 1: Tạo khung cho trang bìa

    Các bạn chọn Tab Design rồi chọn Page Borders. Khi cửa sổ mới hiện lên:

    Mục Setting các bạn chọn Box, trong mục Art các bạn chọn kiểu khung viền và trong mục Apply to cá bạn chọn This section – First page only để khung viền được áp dụng trong trang đầu tiên.

    Sau đó các bạn chọn Option.

    Bước 3: Sau khi tùy chỉnh xong các bạn nhấn OK và chúng ta sẽ được kết quả như sau:

    Bước 4: Các bạn thêm các nội dung trên trang bìa sao cho phù hợp với đề tài của mình. Các bạn hãy căn chỉnh sao cho các nội dung trên trang bìa hài hòa và đẹp mắt.

    Sau khi cửa sổ mới hiện lên, trong mục Font các bạn chọn Wingdings sau đó các bạn chọn ký hiệu ở bảng phía dưới rồi nhấn Insert

    Và đây là thành quả của chúng sau khi tạo trang bìa, ngoài ra các bạn có thể chèn thêm Logo của trường hoặc công ty nơi các bạn học và làm việc để trang bìa trở lên chuyên nghiệp hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Khung Bìa Trong Word 2007 2010 2013…2016…
  • Mẫu Bảng Chấm Công Và Hướng Dẫn Cách Lập Theo Thông Tư 133
  • Hướng Dẫn Lập Bảng Chấm Công Trên Excel Vô Cùng Đơn Giản
  • Mẫu Bảng Chấm Công File Excel, Word 2022
  • Tạo Usb Cài Windows Không Cần Phần Mền, Không Cần Format Usb
  • Cách Tạo Khung Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Thêm Layer Trong Photoshop Như Thế Nào?
  • Layer Trong Photoshop, Cách Sử Dụng Và Quản Lý Layer Photoshop
  • Hướng Dẫn Tạo Playlist Trên Youtube, Chỉnh Sửa Và Chia Sẻ Youtube Playlist
  • Hướng Dẫn Cách Viết Email Và Gửi Mail Chuyên Nghiệp
  • Cách Tạo Bảng Trong Excel 2007 Đơn Giản Nhất
  • Nội dung bài viết:

    Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo khung bìa trong word 2003, 2007, 2010, 2013, 2022 nhanh nhất.

    Cách Tạo Khung Bìa Trong Word 2003,2007,2010,2013,2016:

    Cách Tạo khung trong Word 2013, 2022:

    Nhấp chuột phải lên khung, chọn Format Shape để có nhiều tùy chọn định dạng cho khung, chữ trong khung.

    Cách tạo khung trong Word 2010, 2007,2003:

    Cách 1: Tạo trang bìa Word bằng cách chèn hình dạng (Shapes)

    Bước tiếp theo sau khi xuất hiện khung hình như hình dưới, chúng ta có thể căn chỉnh khi nhấn chuột vào viền khung.

    Kích chuột phải chọn Format Auto Shapes để tùy chỉnh độ đậm nhạt của đường viền.

    Cách 2: Sử dụng các mẫu bìa có sẵn của Word

    Trong các phiên bản Word 2007, 2010, 2013, 2022 đã được Microsoft tích hợp sẵn các mẫu bìa đẹp mắt và độc đáo, bạn có thể thoải mái lựa chọn mẫu ưng ý và phù hợp với mình nhất.

    • Chèn vào đầu tài liệu (Insert at Beginning of Document).
    • Chèn vào vị trí hiện tại của tài liệu (Insert at Current Document Position).
    • Chèn vào đầu của phần (Insert at Beginning of Section).
    • Chèn vào cuối phần (Insert at End of Section).
    • Chèn vào cuối tài liệu (Insert at End of Document).

    Bước 2: Bạn chỉ cần chỉnh sửa nội dung mẫu bìa của mình theo nhu cầu là hoàn thành.

    Góc chia sẻ:

    Như vậy, qua bài viết này chúng tôi chắc chắn được rằng các bạn đã biết cách tạo khung bìa trong word để áp dụng tốt trong công việc soạn thảo văn bản trong word 2003, 2007, 2010, 2013, 2022.

    @vppvinacom.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Đăng Ký Bán Hàng Trên Shopee Cho Các Shop
  • Hướng Dẫn Bán Hàng Trên Lazada Và Kinh Nghiệm Xương Máu!
  • Đăng Ký Bán Hàng Trên Lazada Có Mất Phí Không?
  • Chia Sẻ Album Ảnh, Video Trên Iphone Đến Với Người Thân Và Bạn Bè – Hướng Dẫn Chi Tiết
  • Cách Hiện File Ẩn Trong Usb Trên Các Hệ Điều Hành Window
  • Cách Tạo Bảng Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022 (#1)

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Tạo Chèn Biểu Đồ Trong Word 2013
  • Tạo Bóng Trong Photoshop, Cách Tạo Hiệu Ứng Đổ Bóng
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Mã Vạch Trên Microsof Word
  • Cách Tạo Chữ Ký Trong Outlook
  • (Tổng Hợp) Cách Chia Cột Trong Word 2007, 2010, 2013 Đầy Đủ Và Chi Tiết
  • Trong một văn bản, ngoài hình ảnh, biểu đồ thì bảng cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn trình bày vấn đề dễ hiểu, khoa học hơn. Vì vậy trong bất kỳ khóa học về MS Word nào bạn vẫn phải học bài về tạo bảng.

    Vì lâu quá mình không dùng Word 2003 nên không nhớ rõ lắm nhưng với bản Word 2007, 2010 trở về sau thì việc tạo bảng khá là dễ làm, hơn nữa phần mềm này còn bổ sung đến 3 cách tạo bảng. Mình sẽ trình bày hết trong bài viết này cho bạn.

    Tất nhiên không phải tạo được cái bảng xong rồi gõ chữ vào đó là xong mà bạn sẽ gặp khá nhiều vấn đề xung quanh như làm sao gộp ô, tách ô hay thêm cột. Hay thêm dấu chéo vào ô, tô màu, làm đẹp bảng… khá nhiều thứ quan trọng mà bạn cần phải biết.

    Vì nhiều thứ linh tinh xung quanh nên buộc mình sẽ chia bài viết ra làm nhiều phần cho mấy bạn dễ theo dõi chứ viết hết vào đây thì tìm mệt kinh.

    Cách 1: Dùng cung cụ tạo bảng mặc định trong MS Word

    Cách này là cơ bản và hay dùng nhất vì nó nhanh. Điểm trừ là ta chỉ tạo được bảng có tối đa 10 cột và 8 hàng. Không sao, với phần lớn người dùng thì chừng này là quá đủ rồi.

    Đầu tiên bạn cần đến tab Insert sau đó chọn nút Table. Giờ muốn tạo bao nhiêu hàng, bao nhiêu cột thì cứ rê chuột vào mấy cái ô đó.

    Cách 2: Dùng tùy chọn Insert Table

    Nếu bảng bạn muốn tạo có quá nhiều cột và hàng thì ta sẽ chọn cách này.

    Trong hộp thoại Insert Table, điền số cột vào ô Number of columns điền số hàng vào ô Number of rows sau đó chọn Ok là xong.

    Đây là kết quả, 1 bảng có 5 cột, 3 hàng như cài đặt phía trên.

    Cách 3: Dùng chuột vẽ bảng

    Khi dùng 2 cách trên, sau khi tạo xong bạn phải dùng chuột chỉnh kích cỡ cột, hàng cho nó vừa mắt. Còn với cách này, bạn sẽ dùng chuột để vẽ bảng, ta có thể chỉnh ngay khi vẽ luôn.

    Trong tab Insert, chọn Table sau đó chọn tùy chọn Draw Table.

    Tiếp theo dùng chuột vẽ cái bảng bạn muốn tạo, hình chữ nhật, hình vuông gì thì tùy.

    Tiếp đó ta vẽ hàng cho nó, cứ làm như vẽ tranh trong Paint vậy đó.

    Tương tự dùng chuột để vẻ đường thẳng dọc tạo cột.

    Muốn tạo đường chéo cho ô, không cần dài dòng, bạn dùng chuột vẽ 1 đường chéo như hình dưới là được, khá nhiều người đang tìm thủ thuật này đây.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Tạo Bài Viết Mới Trong Blogspot * Kiến Càng
  • Cách Dùng Thẻ A Để Tạo Liên Kết Trong Html
  • Cách Tạo Biểu Đồ Hình Tròn (Dạng 2D Và 3D) Trong Excel
  • Cách Tạo Bản Đồ Pivot Table Chuyên Nghiệp Trong Excel
  • Cách Tự Tạo Trang Blog Bằng WordPress (Hướng Dẫn Nhanh)
  • Cách Chèn Số Mũ Trong Word, Gõ Chỉ Số Trên Dưới Word 2013, 2022, 2010,

    --- Bài mới hơn ---

  • 5 Cách Viết Sỗ Mũ Trong Word 2010 Đơn Giản, Chi Tiết Nhất
  • Máy Tính Không Tạo Được New Folder Phải Làm Sao
  • Tạo Thư Mục Trên Iphone 4 Bằng Những Cách Đơn Giản
  • Cách Tạo Và Ghi File Word, Pdf Trong C# Với Thư Viện Spire.doc,
  • Tìm Hiểu Về File Header Trong C++ ” Cafedev.vn
  • Nếu phải nhập công thức toán học, hóa học trên văn bản Word thì thật không dễ dàng chút nào, còn chưa nói tới việc nhập công thức hóa học trong excel nữa., tuy nhiên cách nhập công thức hóa học trong Excel lại không khó như nhiều bạn tưởng tượng

    Cách chèn số mũ trong Word, gõ chỉ số trên dưới Word 2013, 2022, 2010, 2007, 2003

    Cách chèn chỉ số trên và chỉ số dưới trong Word 1. Đối với Word 2010, 2013, 2022, 2022

    Giao diện của Word 2010, 2013, 2022 tương tự nhau vì vậy chúng tôi sẽ hướng dẫn phiên bản 2022, các phiên bản 2010, 2013 các bạn có thể làm tương tự

    Cách 1: Bạn có thể dùng tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + = để chèn số mũ phía trên hoặc Ctrl + Shift + – để chèn số dưới chân.

    Cách 2: Để mở hộp thoại Font bạn chọn tab Home, sau đó kích chuột vào mũi tên nhỏ ở góc phải nhóm Font (hoặc mở hộp thoại Font bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + D)

    – Bạn sẽ thấy được kết quả như hình dưới

    Cách 1: Bạn có thể sử dụng các tổ phím tắt để chèn số mũ tương tự với Word 2003

    Cách 2: Để mở hộp thoại Font bạn chọn tab Home, sau đó kích chuột vào mũi tên nhỏ ở góc phải nhóm Font (hoặc mở hộp thoại Font bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + D)

    – Để chèn chỉ số dưới cho A 2 + B 2 + C 2 + D 2 + E 2 bạn bôi đen số 2 và 4 rồi mở hộp thoại Font, tích chọn Subscript (đánh chỉ số dưới). Nếu muốn đánh chỉ số trên chọn Superscript.

    Mẹo Để bôi đen (chọn) nhiều chỉ số cùng lúc bằng cách bôi đen số đầu, nhấn giữ phím Shift và bôi đen các chỉ số khác

    Bạn chỉ việc chèn số mũ trong Word như thông thường là đã có thể viết phân số có mũ trong Word rồi

    Kết quả sau khi viết phân số có mũ trong Word.

    3. Đối với Word 2003 trong bộ Office 2003

    – Để viết chỉ số trên, ví dụ như X 2 , … Bạn chỉ cần gõ tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + =

    – Để viết chỉ số dưới, ví dụ: Cu 2O, … Bạn chỉ cần nhập tổ hợp phím tắt Ctrl + =

    Muốn trả lại kiểu gõ bình thường bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím vừa sử dụng lần nữa là được.

    Cách 2: Sử dụng cài đặt trong Font

    Bạn bôi đen chữ số là muốn là chỉ số trên.

    Sau đó vào Format, chọn Font. Khi hộp thoại Font xuất hiện, bạn tích chọn vào Superscript và nhấn OK.

    Bôi đen chữ số (cụ thể là số 2) muốn làm chỉ số dưới, vào Format và chọn Font, sau đó chọn Subscript trong nhóm Effects rồi nhấn OK.

    Sau khi nhấn OK, bạn sẽ thấy kết quả như sau:

    https://thuthuat.taimienphi.vn/chen-so-mu-trong-word-715n.aspx

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Tạo Đĩa Cd Cài Windows Xp Cho Laptop Sử Dụng Ổ Cứng Sata
  • 5 Kiểu Cách Tạo Dáng Mặc Áo Dài Chụp Hình Đẹp Nhất
  • Bật Mí 5 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Đẹp Khi Mặc Váy
  • Các Bước Tự Tạo Dáng Cho Cây Phát Tài Theo Ý Thích
  • Hướng Dẫn Tạo Chatbot Với Chatfuel
  • Cách Chèn Text Box Trong Word, Tạo Textbox Trên Word 2022, 2022, 2013,

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Text Box Trong Word 2010
  • Thiết Lập Thư Trả Lời Vắng Mặt Tự Động Trong Outlook
  • Hướng Dẫn Xây Dựng Biểu Đồ Hình Tròn Trong Excel, Nhiều Kỹ Thuật Hay Và Hữu Ích.
  • 4 Bước Cài Đặt Google Analytics Cho Blogspot Nhanh Chóng
  • Tạo Hiệu Ứng Bong Bóng Nước Trong Photoshop Cs5
  • Cách dùng text box, chèn Text Box trong văn bản Word 2010, 2007, 2013, 2003

    Hướng dẫn chèn Text box trong văn bản Word

    Lưu ý: Khi sử dụng tính năng này thường xuất hiện một khung hình chữ nhật ( Drawing Canvas) rất khó chịu. Do đó, trước tiên cần vô hiệu hóa nó, để thoải mái sử dụng các công cụ vẽ như Text box.

    1. Cách dùng text box trong Word 2013, 2022, 2022

    Mặc dù phiên bản Microsoft Word 2022 mới ra mắt trong thời gian gần đây nhưng tính năng chèn Textbox cũng không khác với Word 2013 và 2022, bạn có thể thực hiện tương tự.

    Bước 1: Trên thanh công cụ Ribbon, các bạn nhấn vào tab Insert và nhấn vào Text Box trong nhóm lệnh Text

    Bước 2: Một trình đơn thả xuống và các bạn có thể chọn thực hiện với các mẫu Text Box có sẵn. Ngay lập tức mẫu bạn chọn sẽ hiện lên trên màn hình Word và việc tiếp theo của bạn là chèn nội dung mà bạn muốn chèn vào trong hộp Text đó sao cho phù hợp.

    Tuy nhiên, nếu nội dung của bạn không vừa ý với những mẫu có sẵn, bạn nhấp vào mục Draw Text Box để thiết kế cho mình những mẫu riêng ưng ý nhất.

    Bước 3: Nhấp, giữ và kéo để tạo hộp văn bản.

    Bước 4: Điểm chèn sẽ xuất hiện bên trong hộp Text box và bạn có thể nhập để tạo văn bản trong hộp văn bản.

    Bước 5: Nếu muốn, bạn có thể nhấp đúp vào văn bản và sau đó thay đổi phông chữ, màu sắc và kích thước bằng cách sử dụng các lệnh trên thanh công cụ hiện ra sau đó.

    Bước 6: Cuối cùng, nhấp vào bất kỳ đâu bên ngoài hộp văn bản để trở về phần văn bản của mình.

    2. Cách chèn text box trong Word 2010 (Tải và cài đặt Word 2010)

    Trước tiên các bạn cần mở file Word cần chèn Text Box, chuyển sang tab Insert và chọn TextBox.

    Sau khi các bạn chọn Text Box thì một hộp thoại sẽ được hiển thị ra, các bạn có thể lựa chọn kiểu Text Box đã được định dạng sẵn như Simple Text Box, Alphabet Quote, Alphabet Sidebar… Nếu không có định dạng sẵn nào của Word phù hợp với nội dung công việc mà bạn đang cần sử dụng thì các bạn có thể chọn Draw Text Box để tạo hộp box dang shape tùy chỉnh. Ở đây, chúng tôi vẽ một hình chữ nhật sử dụng Simple Text Box:

    (Còn tiếp …)

    3. Cách chèn textbox trong Word 2003 (Tải và cài đặt Office 2003)

    Để vô hiệu hóa tính năng khung hình bạn vào Tools chọn Options.

    Khi cửa sổ Option xuất hiện, chọn thẻ General sau đó bỏ đánh dấu trước dòng Automatically Create Drawing Canvas When Inserting AutoShapes và nhấn OK để xác nhận.

    Bây giờ, để chèn text box ta chỉ việc chọn vào biểu tượng của nó trên thanh Drawing (hiển thị thanh này nếu chưa có View/ Toolbars/ Drawing) và tiến hành vẽ sau đó điền nội dung vào.

    Để định dạng cho text box, nhấp chọn nó và chuột phải chọn Format Text Box

    Khi đó cửa sổ Format Text Box xuất hiện

    Tại cửa sổ Format Text Box các bạn có thể chọn màu, kiểu hiển thị,… cho text box theo mục đích của mình. Nhấn OK để hoàn tất.

    4. Cách chèn textbox trong Word 2007 (Tải và cài đặt Word 2007)

    Để vô hiệu hóa tính năng khung hình, bạn nhấp chuột vào Office Button ở góc trên trái và chọn Word Options. Tiếp tục, chọn thẻ Advanced ở khung bên trái. Trong vùng Editing Options, bỏ dấu tích trước tùy chọn Automatically Create Drawing Canvas When Inserting AutoShapes và nhấn OK.

    Để chèn text box, bạn vào menu Insert chọn Textbox, sau đó chọn công cụ Draw Text Box như hình dưới.

    Để định dạng cho text box bạn kích chọn nó sau đó vào tab Format, nhấp vào tam giác nhỏ bên cạnh biểu tượng Shape Outline và chọn các thông số theo yêu cầu.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Đường Viền Trong Word 2007
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Tài Khoản Paypal Miễn Phí Tại Việt Nam
  • Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Paypal Để Giao Dịch Nhận Chuyển Tiền 2022
  • 8 Bước Tạo Tài Khoản Id Apple Trên Ipad Không Cần Thẻ Tín Dụng
  • Tạo Tài Khoản Icloud Trên Android
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100