【#1】Cách Tạo Chữ Ký Gmail Chuyên Nghiệp Bằng Các Thao Tác Đơn Giản Và Dễ Dàng

I. Chữ ký gmail là gì? Tại sao phải cần chữ ký gmail?

Chữ ký gmail – Email Signature – là phần thông tin quan trọng và cần thiết ở cuối mỗi email giúp 2 bên thuận tiện trong việc trao đổi chứ không phải là phần chữ ký đơn thuần trên giấy. Để tạo chữ ký, bạn có thể sử dụng ngay trình tạo chữ ký trong gmail hoặc các công cụ hỗ trợ khác. Việc tạo chữ ký này chỉ diễn ra trong một lần và từ những lần sau chữ ký sẽ được thêm tự động vào cuối nội dung mỗi lần gửi email.

Vậy tại sao cần chữ ký gmail? Câu trả lời chính là vai trò quan trọng của chữ ký trong marketing:

  • Chữ ký trên gmail có vai trò nhấn mạnh như một tấm danh thiếp bản mềm khi gửi tới người nhận
  • Chữ ký cuối email cung cấp thông tin rõ ràng, chính xác cho người nhận về những thông tin cơ bản của người gửi

II. Cách tạo chữ ký gmail chuyên nghiệp và đầy đủ nhất

Bước 1: Truy cập vào tài khoản gmail của bạn rồi nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa trên màn hình và chọn Cài đặt.

Bước 2: Tại nhóm thiết lập Chung, kéo nội dung xuống bên dưới tới phần Chữ ký và bạn tích chọn vào phần sử dụng chữ ký.

Bước 3: Tại phần khung trắng bên dưới có các tùy chọn cho bạn để sử dụng thiết kế chữ ký trên gmail. Mỗi một biểu tượng mang một ý nghĩa riêng:

  • Font chữ: chọn kiểu font chữ khác nhau cho chữ ký
  • Cỡ chữ: có nhỏ, thường, lớn và rất lớn
  • Định dạng: có ba định dạng cơ bản thường được dùng là in đậm (B), in nghiêng (I) và gạch chân (U)
  • Màu chữ: thay đổi màu ký tự trong chữ ký
  • Liên kết: dùng để chèn các link vào chữ ký
  • Chèn ảnh: dùng để thêm ảnh vào chữ ký
  • Căn dòng căn trái, căn giữa hoặc căn phải cho chữ ký
  • Danh sách: tạo các danh sách bullet hoặc đánh số trong chữ ký
  • Tăng, thụt lề: điều chỉnh lề cho các dòng chữ ký
  • Trích dẫn: tạo dòng trích dẫn cho chữ ký
  • Xóa định dạng: hình chữ T gạch chéo để xóa định dạng vừa đặt cho các ký tự trong chữ ký

Bước 4: Đây là phần bạn điền nội dung chữ ký. Trong đó thường bao gồm một số thông tin cơ bản như số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ trang web hoặc Facebook, Twitter… Bạn nên chèn link thông qua hình ảnh để phần chữ ký ngắn gọn cũng như tạo tính chuyên nghiệp cho chữ ký của bạn. Nhấn vào biểu tượng hình ảnh để chèn biểu tượng icon cho các địa chỉ liên hệ như Facebook, Gmail,…

Bước 5: Khi hiển thị khung để chèn URL hình ảnh thì gmail tự động dò tìm hình ảnh thông qua URL hình ảnh. Sau đó hiển thị hình ảnh qua URL và nhấn nút Chọn ở phía bên dưới.

Khi hình ảnh hiển thị trong giao diện của phần chữ ký, bạn nên điều chỉnh kích thước để phù hợp với khung nội dung, nếu hình ảnh có kích thước lớn bạn nên chuyển xuống kích thước nhỏ.

Bước 6: Bôi đen hình ảnh rồi nhấn vào biểu tượng liên kết để chèn link liên hệ vào hình ảnh.

Khi đó hình ảnh được gắn tạm địa chỉ URL là /, nhấn tiếp vào Thay đổi để chỉnh sửa lại link.

Tiếp đến để tạo phần chữ ký chuyên nghiệp hơn thì bạn nên tiến hành chỉnh sửa thêm cho nội dung chữ ký.

Bước 7: Là bước cuối cùng, bạn nhấn chọn vào nút Lưu thay đổi bên dưới để lưu lại chữ ký cho gmail.

Vậy là xong, mỗi khi bạn soạn email và gửi thì nội dung chữ ký đã soạn sẽ hiển thị ở phía dưới và tất nhiên bạn có thể được xóa hoặc chỉnh sửa nội dung chữ ký ngay trong email đang soạn thảo.

a. Hubspot.com:

Bước 2: Sau đó, mục Your Information sẽ hiện ra để người dùng điền thông tin cho chữ ký. Phần Main Là các thông tin cơ bản để liên hệ và được hiển thị xem trước qua phần Signature Preview phía bên phải.

Để chèn liên kết tới các trang mạng xã hội bạn nhấn tiếp vào thẻ Social.

Thẻ Style dùng để định dạng các kiểu chữ ký khác nhau, nếu trong thẻ Main có chèn hình ảnh thì trong phần Signature theme chọn vị trí chèn ảnh trong chữ ký. Tiếp đến điều chỉnh font chữ, màu sắc,…

Bước 3: Sau khi đã chỉnh sửa xong ác phần trên theo sở thích cảu bạn, tiếp đến nhấn vào nút Create signature để tạo chữ ký.

Bước 4: Hãy nhập các nội dung trong Step 2 rồi nhấn Step 3 để tải chữ ký đã tạo về: Download your free Signature

Sau đó hiển thị phần sao chép chữ ký lên, nhấn chọn vào Select Signture để sao chép trực tiếp chữ ký hoặc Get source code để sao chép code html của chữ ký vừa tạo.

Bước 5: Dán vào phần chữ ký đã sao chép trên gmail để sử dụng là xong.

b. HTMLSig:

Bước 1: Sau khi truy cập vào link phía trên, giao diện chính của trang web sẽ hiện lên, bạn nhấn chọn vào Or Try a Free Signature để sử dụng miễn phí mà không phải đăng ký bất kỳ tài khoản. Tuy nhiên nếu bạn tạo thêm tài khoản thì chắc chắn bạn sẽ được sử dụng nhiều tiện ích hơn.

Bước 2: Để người dùng điền toàn bộ các thông tin liên hệ cần thiết thì chuyển sang giao diện Your information. Giao diện này thực hiện tương tự các bước như với Hubspot bên trên.

Bước 3: Để bắt đầu khởi tạo chữ ký thì ấn vào Create Signature.

Cuối cùng cũng chèn nội dung chữ ký vào gmail để sử dụng.

c. Newoldstamp:

Bước 1:Nhập các thông tin cơ bản để tạo chữ ký của bạn trong giao diện chính hiện ra trên màn hình như sau.

Phần Fonts and Colors bên dưới để thay đổi font chữ trong phần chữ ký. Tại mục Photo or logo thì nhấn Choose a file để tải hình ảnh thích hợp của trang web lên.

Kích cỡ logo có thể được thay đổi để phù hợp với khung chữ ký. Một số phần có biểu tượng khóa cần phải dùng bản nâng cấp trả phí.

Bước 2: Social icons để chèn thông tin về cách liên lạc với các trang mạng xã hội. Người dùng sẽ có thêm nhiều biểu tượng khác khi nhấn vào Show more nếu có nhiều tài khoản.

Bước 4: Tiếp đó nhìn sang cột Templates để lựa chọn các kiểu mẫu hiển thị cho chữ ký.

Bước 3: Nhấn vào nút Save and install trong phần Preview ở bên trên sau khi đã hoàn tất chỉnh sửa.

Newoldstamp sẽ hiện giao diện xem trước cho chữ ký trên giao diện gmail. Nếu đã thích và ưng ý với chữa ký hiện tại thì nhấn Copy and proceed.

Bước cuối cùng là dán vào phần cài đặt chữ ký trên gmail để sử dụng.

Cửa sổ Thêm hình ảnh hiện ra và bạn chèn link hình ảnh muốn thêm vào.

Bước 3: Bạn lên Facebook hay trang web mà bạn đã Upload ảnh, rồi nhấn chuột phải vào hình ảnh và chọn Sao chép địa chỉ liên kết (URL) của hình ảnh.

Bước 4: Để được hình ảnh con dấu tương tự như Web hoặc Facebook, dán URL đã sao chép trước đó vào ô trống ở trên như hình.

Sau đó bấm vào Chọn để đồng ý.

Vậy là bạn dã hoàn thành các bước trong quá trình tạo con dầu và logo rồi đó. Để xem được thành quả hãy bán vào Soạn thư sẽ thấy Logo hay hình ảnh và các thông tin cá nhân sẽ được tự động chèn vào cuối mỗi thư

IV. Các bước tạo chữ ký gmail chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp

Để sử dụng, bạn hãy truy cập vào: https://htmlsig.com/. Trang web này có 2 hình thức dùng cho bạn lựa chọn là miễn phí và trả phí. Nếu không có yêu cầu cao, không cần những tiện ích mở rông, nâng cao bạn hãy nhấn vào Or Create a Free Signature để tiến hành sử dụng miễn phí dịch vụ này. So với trả phí thì việc sử dụng miễn phí sẽ có một số giới hạn nhất định.

Tại phần tiếp theo – phần thiết lập thông tin liên lạc bạn sẽ được cung cấp các khung thông tin liên lạc khá đầy đủ với các tab bao gồm Main (phần thông tin chính).

Social (liên kết mạng xã hội của bạn), Disclaimer (quy định về nội dung – bạn có thể nhấn vào No để bỏ qua nó).

Banner ( hình biểu ngữ của bạn), Style (tùy chỉnh hiển thị về màu sắc, font chữ,…) và Apps (phần liên kết ứng dụng của cá nhân của bạn- chỉ có thể sử dụng khi bạn đăng ký cho mình một tài khoản trên HTMLSig).

Hãy nhấn vào Create Signature để bắt đầu việc khởi tạo chữ ký sau khi đã hoàn thành việc diền đầy đủ thông tin. Tiếp sau khi quá trình khởi tạo kết thúc, trang Preview với mẫu email với chữ ký mà bạn đã tạo bên dưới sẽ hiện ra. Hãy nhấn Edit để chỉnh sửa lại nếu bạn không ưng ý với một phần nào đấy, còn nếu đã ưng ý bạn hãy nhấn Show source code để lấy mã nhúng HTML hoặc Download để lấy tập tin chữ ký sử dụng vào gmail hoặc các dịch vụ email khác.

Sau khi truy cập vào link trang chủ ở trên hãy bấm vào Create your free email signature. Ở dưới là giao diện để bạn khai báo những thông tin cần thiết để tạo email.

  • Tại tab Main một số phần bạn có thể thêm vào: Logo, Tên, Chức danh, Email, Số điện thoại di động, Tên công ty, Địa chỉ website, Số điện thoại công ty, Fax và địa chỉ..
  • Tại tab Social (mạng xã hội), bạn có thể thêm vào các đường link dẫn đến trang cá nhân hay fanpage của bạn trên Facebook, Gmail, Twitter, Youtube, Instagram…
  • Tab CTA, Certification để tạo lưu ý về nội dung email khi gửi cho những người khác nếu cần
  • Tab Style: Giúp bạn chọn những format chữ ký khác nhau (có 5 định dạng khác nhau cho bạn lựa chọn phần định dạng thích hợp với mình), có thể tùy chỉnh màu sắc, font chữ và cả định dạng các icon.

V. Những lưu ý để tạo chữ ký gmail đẹp

Khi sử dụng bất cứ ký hiệu hay cách nhận biết nào thì sự đồng đều nhất quán bao giờ cũng tạo ấn tượng tốt đối với người đọc, nhìn thấy chúng và chữ ký gmail cũng vậy. Mọi người thường nghĩ việc thêm màu sắc vào một số chỗ sẽ khiến chúng nổi bật hơn nhưng nếu quá lạm dụng chúng sẽ tạo một cái nhìn không mấy thiện cảm. Vậy nên bạn hãy thêm một hoặc hai màu là nhiều và sử dụng màu tối cho phần text để tạo nên sự đơn giản, nhất quán. Các logo và tên tổ chức nên sử dụng kiểu highlight để tạo nên sự tinh tế hài hòa khi nhìn vào tổng thể.

Hierarchy là phương pháp thiết kế từ trên xuống dưới, thiết kế kế tốt sẽ thu hút ánh nhìn của người đọc nhờ bố cục dễ hiểu, dễ nhìn. Bạn nên dùng font chữ lớn cho tên của mình trong phần chữ ký, đồng thời chọn lọc các phần, các yếu tố quan trọng để in đậm và tô màu sắc để nổi bật hơn.

Bạn nên tạo nút Call to Action ( nút kêu gọi hành động) để thêm vào phần chữ ký của mình. Call to Action phải hài hòa với phong cách email, nên đơn giản và cập nhật thường xuyên. Hãy tạo nó giống như một lời tái bút đầy ấn tượng vào cuối mỗi bức thư.

Hiện nay các mạng xã hội ngày càng phổ biến và được nhiều người sử dụng ngày càng nhiều hơn. Khi bạn thêm biểu tượng xã hội vào chữ ký sẽ kích thích người dùng truy cập vào tài khoản của bạn để tìm hiểu xem những vấn đề bạn đang quan tâm là gì. Đây có thể là một kênh truyền thông hữu ích cho bạn góp phần củng cố thêm thương hiệu cá nhân, đồng thời tạo ra cách liên lạc mới và tiện lợi hơn cho mọi người. Nếu thêm các biểu tượng vào chữ ký thì hãy đảm bảo cập nhật Profile trên các kênh này thường xuyên và luôn khiến “tường” của bạn thật hấp dẫn với các nội dung có tính lan truyền. Hãy chọn lựa và tập trung vào những tài khoản mạng xã hội nhất định có tính ảnh hưởng, góp phần xây dựng thương hiệu cá nhân hoặc tăng doanh thu, lợi nhuận kinh doanh.

Để phân chia các loại thông tin khác nhau, bạn nên tạo ra khoảng cách vừa tạo điểm nhấn vừa giúp mọi người nắm bắt hết tất cả những thông tin bạn muốn truyền tải trong phần chữ ký.Đây là một cách làm đơn giản nhưng vẫn hữu ích và đảm bảo các yếu tố thông tin của bạn.

Mỗi quốc gia đề có mã số điện thoại riêng. Khi bạn có khách hàng, đối tác, đồng nghiệp hay bạn bè ở những quốc gia khác, hãy đảm bảo rằng mã quốc gia được thêm vào trước số điện thoại của bạn.

Điểm cần lưu ý ở đây là những chữ ký mà bạn tạo ra cần tương thích và thân thiện với mọi thiết bị di động, có nghĩa là nó phải dễ đọc và dễ truy cập. Khi tạo chữ ký, bạn nên đảm bảo rằng cỡ chữ phải đủ lớn và có thể dễ dàng đọc được trên các thiết bị có màn hình với kích thước nhỏ. Không chỉ chữ ký mà các nút, các liên kết cũng cần tạo ra để tương thích như vậy.

Tag: [Update 2021] Cách tạo chữ ký gmail chuyên nghiệp bằng các thao tác đơn giản và dễ dàng

【#2】Cách Kẻ Khung Trong Word 2010

Chia trang Microsoft Word thành các phần cho phép bạn tách các yếu tố quan trọng trong tài liệu của mình và có thể được sử dụng để tạo các bản sao của cùng một mục trên một tờ giấy. Cách đơn giản nhất để chia trang của bạn là chèn một bảng, với mỗi khung ô chứa văn bản, hình ảnh và các yếu tố khác. Nếu bạn muốn tạo bố cục không đều hơn với các khung không xếp hàng trong bảng, thay vào đó hãy sử dụng tính năng hộp văn bản của Word.

Tạo khung trong Word 2021 – word 2013

    https://download.com.vn/download/tai-office-2016/85931

Kẻ khung trong word 2010 – word 2003 – wod 2007

Bước 1: Việc đầu tiên bạn cần phải mở file văn bản cần kẻ khung. Sau đó bấm chọn Insert trên thanh công cụ và vào phần Shapes, nhấn chọn biểu tượng hình chữ nhật

Bước 2: Sau đó khung hình sẽ xuất hiện trên văn bản, bạn có thể căn chỉnh định dạng tùy theo ý muốn của mình khi nhấn chuột vào viền khung.

Bước 3: Nhấp chọn chuột phải vào khung vừa xuất hiện, sau đó chọn Format Auto Shapes để chỉnh độ đậm độ nhạt của khung theo ý muốn của mình.

Bước 4: Sau đó hộp thoại xuất hiện bảng tùy chỉnh bằng thủ công. Bạn hãy chọn Colors and Lines với Style để chọn kiểu khung và Weight là độ đậm nhạt của khung.

Chèn thêm khung vào khung đã tạo

Sau khi bạn đã chèn khung đầu tiên vào văn bản và bạn muốn chèn thêm khung khác vào bên trong hay bên ngoài khung đó thì thao tác thực hiện cũng tương tự như trên.

Bạn hãy bấm chọn vào Shape và kéo khung mới vào bên trong khung đã tạo.

Bước 2: Sau đó bạn hãy bấm chọn chuột phải chọn Format Auto Shapes để tùy chỉnh các định dạng cho khung.

Bước 3: Bạn có thể chọn định dạng tùy theo ý muốn của mình, nếu khung ngoài là nét liền thì bạn có thể thay đổi kiểu khác cho khung thứ 2 trong phần Dashed. Tùy chỉnh kích cỡ khung trong phần Weight. Tùy chỉnh màu sắc trong phần Color.

Bước 1: Sau khi bạn đã tạo khung theo hướng dẫn của mình bên trên. Bạn hãy bấm chọn chuột phải vào phần giao diện trong khung rồi nhấn chọn Add Text.

Bước 2: Kế đến bạn hãy nhập nội dung văn bản vào khung. Bạn vẫn có thể thay đổi các định dạng chư như: màu, font chữ, kích thước,…

Bước 3: Ngoài ra bạn cũng có thể chọn chèn thêm các chữ nghệ thuật bên trong khung đã tạo. Bằng cách nhấn chọn mục Insert trên thanh công cụ và nhấn chọn vào WordArt

Bước 4: Bạn hãy chọn các kiểu chữ nghệ thuật tùy theo ý muốn của mình và bắt đầu nhập chữ vào khung Edit WordAre Text

Sau đó các thao tác mà bạn tùy chỉnh sẽ xuất hiện bên trong khung.

Cách tạo khung trong word, chèn khung vào word khá đơn giản chỉ với vài thao tác thực hiện. Là bạn có thể tùy chỉnh theo ý muốn của mình từ màu sắc đường nét đến độ đậm nhạt. Bạn có thể thêm các họa tiết bằng công cụ Page Border.

【#3】Hướng Dẫn Cách Tạo Chữ Ký Chuyên Nghiệp Cho Email Doanh Nghiệp

Bạn nhận được nhiều email và nhận thấy các email này có phần chữ ký email với HTML gồm logo, font chữ, màu chữ, các sắp xếp cực kỳ chuyên nghiệp và đẹp? Bạn muốn tạo một chữ ký email như vậy?

Chữ ký email (Email Signature) là gì?

Chữ ký email ở đây không phải là chữ ký của bạn, mà chữ ký email là phần thông tin luôn tự động xuất hiện ở cuối cùng của một nội dung email. Bạn chỉ cần thiết lập một lần và phần chữ ký này sẽ được hệ thống email tự động thêm vào cuối nội dung email mỗi lần gửi mail.

Chữ ký tại email hữu ích thế nào trong marketing?

– Việc bạn (hay toàn bộ nhân viên của công ty sử dụng dịch vụ Email Doanh Nghiệp theo tên miền riêng) để lại chữ ký trong các email họ gửi đi giống như việc để lại danh thiếp của bạn – thậm chí còn mạnh hơn.

– Quan trọng nhất, chữ ký tại email là một tín hiệu rõ ràng cho người nhận, đồng thời cung cấp cho họ những thông tin quan trọng giúp họ nhận dạng được bạn, công ty của bạn (ví dụ họ tên, vị trí công việc, lĩnh vực kinh doanh, website..)

– Điều quan trọng nhất chính là mọi thành viên trong công ty sử dụng chung một mẫu chữ ký. Các chi tiết cụ thể như Tên, vị trí, email, điện thoại… tát nhiên là sẽ thay đổi. Tuy nhiên, một số yếu tố cơ bản (Tên tổ chức, địa chỉ, website, khẩu hiệu…) và thứ tự các yếu tố này cần là chuẩn cho chữ ký của mọi người trong công ty. Việc này giúp xây dựng thương hiệu hoặc sự nhận dạng cho công ty của bạn. Chữ ký đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu tổng thể. Làm cho người nhận email cảm thấy điểm chung, sự gắn kết của các thành viên trong công ty khi nhận được các email từ những người khác nhau trong công ty.

Hầu hết người dùng email đều muốn tạo cho mình một chữ ký cuối thư thật chuyên nghiệp với các thông tin liên lạc cơ bản cần thiết khi gửi email cho người nhận. Tuy nhiên, thật khó nếu như bạn không có “khiếu” để sáng tạo cho mình 1 chữ ký đẹp, hay còn gọi là sáng tạo. Như đã nói ở trên, bài viết này MGA sẽ hướng dẫn các bạn tạo chữ ký email bằng HTML gồm logo, font chữ, màu chữ và nhiều thông tin khác cùng với đó là cách sắp xếp định dạng chuyên nghiệp… bằng việc sử dụng các dịch vụ tạo chữ ký email trực tuyến. Có rất nhiều dịch vụ tạo email trực tuyến từ miễn phí đến trả phí như chúng tôi chúng tôi chúng tôi chúng tôi chúng tôi … trong khuân khổ bài viết này, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn sử dụng 2 dịch vụ tạo chữ ký email từ htmlsign và hubspot. Tạo chữ ký email với HTMLSIG

Để sử dụng, bạn hãy truy cập vào địa chỉ này, ở đây chúng ta sẽ có 2 lựa chọn sử dụng là miễn phí và trả phí. Nếu không có yêu cầu cao, bạn hãy nhấn vào Or Create a Free Signature để tiến hành sử dụng miễn phí dịch vụ này, tất nhiên sẽ có một số giới hạn so với việc trả phí sử dụng.

Bạn sẽ được đưa đến phần thiết lập thông tin liên lạc. Ở đây bạn sẽ được cung cấp các khung thông tin liên lạc khá đầy đủ với các tab bao gồm Main (phần thông tin chính)

Social (liên kết mạng xã hội của bạn), Disclaimer (quy định về nội dung – bạn có thể nhấn vào No để bỏ qua nó)

Banner (có thể hiểu đây là hình biểu ngữ của bạn), Style (tùy chỉnh hiển thị về màu sắc, font chữ,…) và Apps (phần liên kết ứng dụng của cá nhân của bạn- chỉ có thể sử dụng khi bạn đăng ký cho mình một tài khoản trên HTMLSig).

Sau khi đã điền đầy đủ thông tin, bạn hãy nhấn vào Create Signature để bắt đầu việc khởi tạo chữ ký. Sau khi quá trình khởi tạo kết thúc, bạn sẽ được đưa đến trang Preview với mẫu email với chữ ký mà bạn đã tạo bên dưới. Nếu chưa ưng ý, hãy nhấn Edit để chỉnh sửa lại, còn nếu đã ưng ý bạn hãy nhấn Show source code để lấy mã nhúng HTML hoặc Download để lấy tập tin chữ ký sử dụng vào Gmail hoặc các dịch vụ email khác.

【#4】Cách Tạo 1 File Pdf Từ Nhiều File Ảnh

Cách Tạo 1 File PDF Từ Nhiều File Ảnh

PDFs được thiết kế hỗ trợ văn bản thô cùng với font chữ, hình ảnh, âm thanh và nhiều hiệu ứng khác. Nếu bạn có một bộ sưu tập ảnh, tài liệu văn bản mà bạn muốn quét vào máy tính ở định dạng JPEGs, bạn có thể kết hợp các file này thành một file PDF để dễ dàng chia sẻ cho bạn bè, người thân. Trên Windows 10 đã tích hợp thêm tùy chọn để in file PDF gốc trên File Explorer. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn hàng chục file ảnh và in các file này trực tiếp thành 1 file PDF trên File Explorer. Nếu bạn sử dụng Windows 7 hoặc 8, quá trình chèn file ảnh vào file PDF cũng thực hiện tương tự như trên Windows 10. Tuy nhiên bạn phải cài đặt và nhờ đến sự hỗ trợ của ứng dụng thứ 3.

1. Làm thế nào để in một file PDF trên Windows 10 Để chèn nhiều ảnh vào file PDF trên Windows 10, đầu tiên bạn cần đảm bảo rằng các file ảnh bạn muốn thêm vào file PDF được liệt kê trên File Explorer. Bạn có thể đổi tên các file này thành tên ngắn gọn nếu muốn. Sau khi đã đổi tên file ảnh xong, bạn chọn tất cả các file mà bạn muốn chèn vào file PDF sau đó kích chuột phải rồi chọn Print.

Lúc này trên màn hình xuất hiện hộp thoại Print Pictures. Tại đây, trên menu Dropdown mục Printer bạn chọn Microsoft Print to PDF.

Nếu không nhìn thấy tùy chọn này trên danh sách, bạn phải tiến hành kích hoạt tùy chọn.

Tiếp theo sử dụng mũi tên phải, trái để cuộn xuống tìm ảnh mà bạn muốn thêm vào file PDF.

Trên hộp thoại Print Settings, bạn đánh tích chọn 2 tùy chọn Sharpen for printing nếu muốn sharpen hình ảnh trước khi in và tùy chọn Only show options that are compatible with my printer nếu muốn in trên máy in cá nhân của bạn.

Tiếp theo trên cửa sổ hộp thoại Microsoft Print to PDF Document Properties bạn có thể lựa chọn tài liệu mà bạn muốn – Landscape hoặc Portrait từ menu Dropdown mục Orientation.

Ngoài ra bạn có thể kích hoạt hoặc vô hiệu hóa tùy chọn Fit picture to frame trên tất cả hình ảnh bạn thêm vào file PDF.

Trên hộp thoại Save Print Output As, điều hướng đến vị trí bạn muốn lưu file PDF. Bạn có thể chọn lưu tại vị trí mà bạn lưu file ảnh hoặc bất kỳ vị trí nào khác.

Sau khi hoàn tất, file PDF của bạn đã được tạo ra. Bạn có thể mở file PDF bằng PDF viewer mặc định trên Windows hoặc bất kỳ PDF reader nào mà bạn đã cài đặt trên máy.

2. Làm thế nào để in file PDF trên Windows 7 và Windows 8

Quá trình tạo file PDF từ các file ảnh trên Windows 7 và Windows 8 cũng tương tự như trên Windows 10, ngoại trừ 1 bước. Khi bạn kích chuột phải vào file ảnh, chọn Print để truy cập hộp thoại Print Pictures bạn sẽ thấy tùy chọn Microsoft Print To PDF xuất hiện trong menu Dropdown Printer.

Có rất nhiều công cụ PDF có sẵn mà bạn có thể sử để thêm driver PDF printer.

– Đầu tiên tải doPDF về máy và cài đặt.

– Tiếp theo mở hộp thoại Print Pictures bạn sẽ thấy tùy chọn doPDF 8 xuất hiện trong danh sách menu Dropdown mục Printer. Nhiệm vụ của bạn là chọn tùy chọn này.

Sau khi đã thực hiện xong, chọn doPDF 8 từ menu Dropdown mục Printer. Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị hộp thoại doPDF 8 – Save PDF.

Lúc này hộp thoại Browse xuất hiện, điều hướng đến vị trí nơi bạn muốn lưu file PDF. Theo mặc định vị trí lưu file PDF là vị trí nơi bạn lưu trữ file ảnh, tuy nhiên bạn có thể thay đổi lưu ở một vị trí khác.

Quay trở lại hộp thoại doPDF 8 – Save PDF file. Tại đây bạn có thể lựa chọn chất lượng và kích thước file PDF và nhúng font chữ ở dưới tùy chọn PDF.

File PDF được tạo và được thêm vào thư mục bạn chỉ định. Bạn có thể mở file PDF bằng PDF reader mặc định.

=========================================================

Link Download doPDF full:

– Link Mshare (High Speed):

==========================================================

【#5】Cách Tạo Usb Boot Đa Năng Đơn Giản Nhất Với Dlc Boot 2021

Khi sử dụng máy tính trong môi trường Internet ngày nay luôn tiềm ẩn nguy cơ về virus, spyware, malware,…khiến máy tính của bạn trở nên chậm chạp, không ổn định, thậm gây lỗi hệ điều hành không khởi động được. Trước những nguy cơ như thế chúng ta cần chuẩn bị cho mình một chiếc usb boot đa năng có thể làm được nhiều việc như sao lưu phục hồi hệ điều hành, chia ổ đĩa, quét virus, mini window xp, mini window 8,…

Chọn English

Partition Guru Pro 4.3.0

Disk Patch 4.0.300

Backup Tools:

Norton Ghost 11.5.1

Password & Registry Tools:

Offline NT/2000/XP/Vista/7/8 Password Changer

Active Password Changer Pro 5.0.0011 (NT/2000/XP/2003/Vista/7/8)

Kon-Boot 2.4 (to bypass Password XP/Vista/7/8)

Hard Disk Tools:

Partition Table Doctor 3.5

Ontrack Disk Manager 9.57

Norton Disk Doctor 2002

Norton Disk Editor 2002

HDD Regenerator 2011 (full)

Smart Fdisk 2.05

HDAT2 v4.5.3

MHDD 4.6

Testing Tools:

Memtest86+

NTFS Ext2FS, Ext3FS (FileSystems) Tools:

NTFS4Dos 1.9

Test LCD

* Các công cụ trong Mini Windows: Tools for Mini Windows:

Add Fonts for Mini XP

Set DLC1Temp

Disable TeraCopy Pro 2.27

Enable TeraCopy Pro 2.27

Set PageFile

ImDisk Virtual Disk Driver 1.9.1

Clear Temp Folder

Disk Tools:

+ MiniTool Partition Wizard Server Edition 9.0

+ Aomei Partition Assistant Server Edition 5.6

+ Partition Guru Pro 4.6.1

+ Active Kill Disk 9.1.0.0

+ HD Tune Pro 5.50

+ Victoria 4.47

+ BootICE 1.3.2.1

+ Grub4Dos Setup

+ HDD Low Level Format Tool 4.40

+ Raid Reconstructor 4.32

+ Aomei NTFS to FAT32 Pro 2.0

+ LinuxReader 1.9.2.0

+ MapDrive 1.0

+ Crystal Disk Info 6.3.0

Backup:

+ Acronis True Image Shell

+ Acronis True Image 2014 17 Build 6673

+ Acronis True Image 2021 18 Build 6525

+ Norton Ghost 12.0.0.4112

+ Ghost Explorer 12.0.0.4112

+ GhostCast Server 11.5.0.2113

+ OneKey Ghost 14.5.8.215

+ Delete junk files before Backup

+ Advanced Tokens Manager 3.5 RC5

Driver:

+ Driver Genius Pro 14.0.328

+ 3DP Chip 14.12

+ Double Driver 4.1.0

Network:

+ Opera 12.17

+ Internet Download Manager 6.21.17

+ TeamViewer 6.0.10642 (run in Mini Windows)

+ TeamViewer 10.0.36244 Corporate (run in your windows)

+ UltraSurf 14.05

+ Fix Internet 4.0

+ SoftPerfect Network Scanner 6.0.2

+ TFtpd32 (Boot from LAN)

+ DNS Jumper 1.0.6

+ Remote Computer Manager 6.0.6

+ MyLanViewer 4.18.2

+ Change MAC Address 2.8.0.95

+ RealVNC Enterprise Edition 5.0.5

+ Wake Me On Lan 1.67

+ Free WiFi Hotspot 3.2.1.0

Recovery:

+ Digital Rescue 4 Premium 4.0.0.2E

+ GetDataBack Simple 1.0

+ EASEUS Data Recovery Wizard 8.5.0

+ Ontrack EasyRecovery Enterprise 11.0.2.0

+ MiniTool Power Data Recovery 6.8

+ iCare Data Recovery Professional 5.4

+ O&O DiskRecovery 8.0.335

+ CardRecovery 6.10.1210

+ Partition Find and Mount Pro 2.31

+ Active Partition Recovery 11.0.4.0

+ Active File Recovery Pro 13.1.1.0

Hardware Tools:

+ HWiNFO32 4.48.2350

+ CPU-Z 1.71.1

+ GPU-Z 0.8.0

+ Devlib GetDiskSerial DLL 5.00

+ Hard Disk Serial Number Changer

+ Hardware Monitor Pro 1.21

+ Video Memory Stress Test 1.7.116

+ Is My LCD OK 2.5.7.0

+ PassMark KeyboardTest 3.0.1002

+ BatteryMon 2.1.1004

Office:

+ SoftMaker Office 2012 rev 656

+ Unikey 4.0 RC2

+ Microsoft Paint 5.1

+ SumatraPDF 3.0

Antivirus:

+ Kaspersky TDSSKiller 3.0.0.42

+ Remove Fake Antivirus 1.9.9

+ Win32/Sality Remover 1.2.0.616

+ Windows Worms Doors Cleaner 1.4.1

System:

+ Total Uninstall Pro 6.8.0

+ WinNTSetup 3.7.2

+ Avast! Registry Editor

+ Defraggler Technician Edition 2.18.945

+ PCHunter 1.35 (XueTr Update Version)

+ Print Queue Cleaner 1.1

+ Fix My Printer 1.0

+ TorchSoft Registry Workshop 4.6.2

+ PowerTool 4.3

+ Process Explorer 15.20

+ Fix NTLDR is Missing

+ NTBOOT AutoFix 2.6.0

+ Install NET Framework for Windows 8 (Offline)+++++++++++++

+ Active Set Day Time

+ Active Load Hive

Utilities:

+ Total Commander 8.51a Final

+ 7-Zip 9.20

+ Cleaner Technician Edition 5.00.5050

+ File Splitter & Joiner 3.3

+ RAR Repair Tool 4.0.1

+ Resource Hacker 3.6.0.92

+ Turn Off Monitor 1.0

+ Blank And Secure 4.01

+ On Screen Keyboard

+ Mouse Emulator

+ UltraISO Premium 9.6.2.3059

+ Expss Burn Plus 4.65

+ Nuclear Coffee Recover Keys Enterprise 8.0.3.112

+ Duplicate File Finder 3.5.0.0

+ VLC Media Player 2.0.5

USB Tools:

+ USB Disk Storage Format

+ USB Show 1.0

+ Test USB 1.4

+ Rufus 1.4.12.535

+ Flash Memory Toolkit 2.00

+ SD Formatter 4.0

+ NTFS Drive Protection 1.1

Password Tools:

+ Anti Deep Freeze 0.1

+ Anti Deep Freeze 0.5.3

+ CMOS De-Animator 3.0

+ Active Password Changer Pro 6.0.619.0

+ Admin Password Resetter

+ WebBrowser Password Viewer 1.57

+ PDF Password Remover 5.0

+ Get Password 1.0

+ Windows Gate 1.1

+ Nuclear Coffee Recover Passwords 1.0.0.21

Windows Crack:

+ Remove WGA 1.2 (Crack Windows XP)

+ RemoveWAT 2.2.6 (Crack Windows 7)

+ Windows 7 Loader 2.2.2 (Crack Windows Server/Vista/7)

+ HEU KMS Activator 7.8.8 (Crack: Windows Server 2008&2012/Vista/7/8, Office 2010/2013)

Kết luận: Mình nghĩ usb đa năng DLC 2021 là một công cụ tuyệt vời cho các kỹ thuật viên sửa chữa máy tính, tích rất nhiều công cụ, tiện ích cài đặt sửa chữa máy tính, đặc biết có mini window 8 có tích hợp đầy đủ driver.

【#6】Hướng Dẫn Cách Tối Ưu Hóa Windows 10 Để Tạo File Ghost Chuẩn Và Nhẹ

Sau một thời gian sử dụng, máy tính chạy windows 10 của bạn có dấu hiệu chạy rất chậm. Cài đặt lại windows thì rất mất thời gian, cách tối ưu là ghost lại máy tính. Vấn đề ở đây, là bạn sử dụng bản ghost nào? Ghost đa cấu hình tải trên mạng sẽ là lựa chọn của nhiều bạn. Về phần mình, mình luôn dùng bản ghost tự tạo. Bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cách cách tối ưu hóa windows 10 để tạo file ghost chuẩn.

Cần chuẩn bị những gì khi tối ưu hóa windows 10 để tạo file ghost

Để tối ưu hóa Windows 10 và tạo file ghost, bạn chỉ nên cài những phần mềm thật cần thiết. Đó là những phần mềm: giải nén file (), bộ gõ tiếng việt , fonts chữ, phần mềm soạn thảo văn bản (), phần mềm xem phim ( K lite codec) phần mềm đọc file PDF ( Foxit Reader).

Trình duyệt, hoặc phần mềm khác, bạn nên cài đặt sau. Những phần mềm trên, bạn nên tải ở trang chủ phần mềm. Khi cài đặt phần mềm, cần đọc kỹ từng bước, tránh cài thêm các phần mềm khác vào (Ví dụ cài foxit reader, bạn lưu ý bỏ chọn cài foxit phantom….).

Cách tối ưu hóa windows 10 để tạo file ghost

Windows 10 quản lý các dịch vụ (services) rất thông minh, mình khuyên các bạn không nên tìm cách tắt chúng đi làm gì cả. Việc nên làm là thiết lập bảo mật và xóa file không cần thiết để giảm dung lượng file ghost. Máy tính windows 10 nếu đăng nhập tài khoản Microsoft thì sẽ khó phá password hơn là dùng tài khoản thường.

Xóa thư mục download trong “C:WindowsSoftwareDistribution”

Bấm phím Ctrl + A để chọn tất cả các dữ liệu trong mục Download. Nhấn phím Shift + Delete để xóa vĩnh viễn dữ liệu không cần thiết đi.

Xóa Temp, sử dụng Disk Cleanup

Bấm phím Windows + R, và nhập %temp% rồi bấm phím Enter.

Bấm phím Ctrl + A, để chọn tất cả các file rồi bấm tiếp Shift + Delete để xóa. Bạn có thể sử dụng lệnh Disk Cleanup để xóa file rác được hiệu quả hơn. Cách này có thể giải phóng khá nhiều dung lượng trống cho ổ cứng đó

Sử dụng phần mềm diệt Virus theo cấu hình máy tính để tối ưu hóa windows 10 để tạo file ghost

Với nhu cầu dùng cơ bản, bạn có thể dùng Defender để bảo vệ máy tính mà không cần cài thêm phần mềm diệt virus. Với yêu cầu bảo vệ máy tính cao hơn, bạn có thể sử dụng phần mềm ESET

Thư mục giải nén driver (nếu có), đối với máy tính HP thường là “C:SWSETUP”. Ngoài ra nếu VGA là AMD, bạn có thể xóa “C:AMD”.

【#7】Cách Tạo Chữ Ký Trên Ảnh Bằng Điện Thoại

Thủ thuật tạo chữ ký trên ảnh sẽ giúp bạn khẳng định “chủ quyền” cho bức ảnh chính chủ mà bạn tạo ra, không cần phải dùng đến những phần mềm đồ họa cao cấp và chuyên nghiệp trên máy tính, chỉ cần thực hiện theo các bước hướng dẫn mà chúng tôi chia sẻ sau đây, bạn đã có thể tạo chữ ký trên ảnh bằng điện thoại vô cùng dễ dàng.

Tạo chữ ký cho Email trên Android
Cách tạo tài khoản chúng tôi trên điện thoại
Đăng ký Lightroom miễn phí trên điện thoại
Tạo chữ ký Email trên iPhone, iPad
Cách viết chữ lên ảnh trên điện thoại

Hiện nay có khá nhiều ứng dụng trên điện thoại có thể hỗ trợ người dùng tạo chữ ký trên ảnh và Snapseed là một trong số đó. Tính năng phơi sáng kép được tích hợp trên công cụ này sẽ giúp người dùng nhanh chóng tạo chữ ký trên những bức hình mong muốn.

Chèn chữ ký trên ảnh vô cùng đơn giản với ứng dụng Snapseed

Cách tạo chữ ký trên ảnh bằng điện thoại

Bước 1: Tạo chữ ký online trên điện thoại

Tất nhiên rồi, để tạo chữ ký trên ảnh trước tiên các bạn sẽ cần phải chuẩn bị sẵn 1 mẫu chữ ký của bạn. Bạn truy cập vào trang web hỗ trợ tạo chữ ký theo tên online: TẠI ĐÂY

Tại giao diện chính website vừa được chuyển hướng tới, bạn tiến hành kéo xuống dưới tìm đến mục Chọn font và tìm mẫu chữ ký yêu thích.

Ngồi chờ một lúc để trang web sẽ tạo chữ ký online theo tên cá nhân giúp bạn. Sau khi tạo xong, bạn chọn vào Lưu để tải mẫu chữ ký về.

– Download: Snapseed cho Android

– Download: Snapseed cho iPhone

Bước 3: Sau khi tải về và cài đặt thành công, bạn tiến hành mở ứng dụng lên.

Bước 4: Quay trở lại giao diện chính của ứng dụng Snapseed, bạn tiến hành mở bức ảnh cần chèn chữ ký lên.

Tiếp đến bạn chọn vào chức năng thêm ảnh và tìm đến mẫu chữ ký vừa tải về ở bước thứ 3 sau khi đã được chuyển thành nền màu đen.

Chọn Lưu để tải ảnh về máy.

Và đến đây là bạn chỉ cần tận hưởng kết quả vừa tạo ra ở các bước làm trên sau khi đã tạo chữ ký trên ảnh bằng điện thoại.

https://9mobi.vn/cach-tao-chu-ky-tren-anh-bang-dien-thoai-26479n.aspx

Các bước để tạo chữ ký trên ảnh bằng điện thoại vô cùng đơn giản phải không nào. Ngoài ra, nếu có nhu cầu muốn chèn chữ vào các bức ảnh, bạn có thể tham khảo cách Viết chữ lên ảnh trên điện thoại để thực hiện.

【#8】Hướng Dẫn Cách In Tem Mã Vạch Bằng Phần Mềm Bartender Barcode

Hướng dẫn cách in tem mã vạch từ phần mềm BarTender Barcode

In tem mã vạch là việc làm vô cùng quan trọng trong kinh doanh. Nó thể hiện được sự chuyên nghiệp trong khâu sản xuất và quản lý sản phẩm của một doanh nghiệp. In tem nhãn giá rẻ là một việc làm bắt buộc đối với những kho hàng lớn. Đồng thời cũng là điều kiện để nhận dạng xem đâu là sản phẩm chính hãng, đâu là hàng nhái đang bán trôi nổi trên thị trường.

Bước 1: Download bộ cài phần mềm in mã vạch Bartender

Để thực hiện được việc in tem mã vạch, trước tiên bạn cần phải cài phần mềm Bartender về máy tính. Sau đó tiến hành giải nén và truy cập vào folder vừa giải nén để tiến hành cài đặt phần mềm in mã vạch.

Bước 2: Tạo một trang tài liệu mới trong phần mềm Bartender

Lưu ý: Kích thước tem = Chiều rộng x Chiều cao

Chọn Specify Custom Setting sau đó nhấn Next.

  • Chọn Single Item per page nếu loại tem sử dụng chỉ có 1 tem mỗi hàng.
  • Chọn Mutiple columns and/or rows of items per page nếu loại tem sử dụng có hơn 2 tem trên mỗi hàng hàng.

Sau đó nhấn Next.

  • Chọn Yes và chỉnh kích thước lề của tem (nếu có).
  • Chọn No nếu tem không chừa lề

Tiếp tục nhấn Next.

Tại trang tiếp theo, nếu muốn thay đổi kích thước tem, bạn có thể chọn trong mục Page Size, nếu không, bạn có thể bỏ qua các lựa chọn và nhấn Next.

Chọn hình dạng tem. Có 4 kích thước cơ bản để bạn lựa chọn đó là:

  • Rectangel (Hình chữ nhật ngang)
  • Rounded Rectangel (Hình chữ nhật ngang được bo 4 góc)
  • Elipse (Hình elip)
  • Oncle (Hình tròn)

Bạn hãy tùy thuộc vào loại sản phẩm của mình mà có thể lựa chọn được kích thước, hình dạng tem cho phù hợp. Hiệu chỉnh lại kích thước và khoảng cách giữa các tem.

Khi đã chắc chắn không còn muốn chỉnh sửa gì nữa thì bạn hãy chọn vị trí bắt đầu in và sau đó nhấn Finish.

Bước 3: Tạo mã vạch

  • Khi trang tài liệu mới được mở ra. Bạn hãy ấn vào biểu tượng hình mã vạch trên thanh công cụ và chọn More Bar Codes…
  • Chọn loại mã vạch muốn tạo, nhấn Select.
  • Nhấn vào mã vạch để hiệu chỉnh lại font chữ và kích thước…. Thay đổi nội dung mã hóa tại mục Data Sources, đây là nội dung mà bạn muốn máy quét đọc được (mã sản phẩm, tên sản phẩm…).
  • Chèn thêm hình ảnh nếu muốn. Phần hình ảnh không được đè lên mã vạch nếu không máy quét sẽ không đọc được.

Bước 4: Cách in tem mã vạch

  • Trong hộp thoại hiện ra, chọn đúng tên máy in đang dùng và số lượng tem cần in sau đó bấm Print

Lưu ý khi dùng cách in tem mã vạch

Nội dung in tem mã vạch rất đa dạng. Nó có thể là tên quốc gia sản xuất, doanh nghiệp, lô hàng, tiêu chuẩn chất lượng, kích thước sản phẩm, nơi check hàng …

Nguyên liệu để in tem nhãn số lượng ít hiện nay sử dụng chủ yếu đó là decal nhựa, decal trong. Sản phẩm có thể được sử dụng ở dạng cuộn, tờ hoặc xếp.

Bạn cần nắm được các mã doanh nghiệp trước khi tiến hành in tem mã vạch. Thông tin bắt buộc cần có như sau :

  • Mã doanh nghiệp : mã quốc gia + số phân định doanh nghiệp
  • Mã doanh nghiệp 8 số : khi in tem mã vạch từ 1.000 đến 10.000 sản phẩm
  • Mã doanh nghiệp 9 số : khi in tem mã vạch từ 100 đến 1.000 sản phẩm
  • Mã doanh nghiệp 10 số : khi in tem mã vạch dưới 100 sản phẩm

【#9】Hướng Dẫn Làm Karaoke Dành Cho Người Mới Một Cách Chuyên Nghiệp Nhất

Bạn là một người mới tìm hiểu làm Karaoke, bạn muốn làm được những bài Karaoke chuyên nghiệp và đẹp mắt để chia sẻ cùng mọi người. Bạn đang thắc mắc và đang tìm giải pháp để làm được những bản Karaoke như vậy thì xin chúc mừng bạn đã tìm được bài viết này.

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn làm Karaoke dành cho người mới và các bạn sẽ dễ dàng làm được những bản Karaoke nhanh chóng và đẹp mắt.

Các bạn chỉ cần đọc bài viết thật kỹ và thực hành theo thì chắc chắn chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ là các bạn đã có thể làm được bài Karaoke cực kỳ chuyên nghiệp.

Ngoài hướng dẫn này bạn còn có thể làm Video Karaoke bằng phần mềm Karafun Studio 1.20. Đây là phần mềm làm Karaoke được ưa chuộng nhất từ trước đến giờ bởi vì tính đơn giản. Mình đã hướng dẫn kỹ ở bài viết này.

Còn hôm nay mình sẽ tổng hợp hướng dẫn làm Karaoke bằng Kara Title Maker 2 kết hợp với một số phần mềm biên tập Video Karaoke. Một phần mềm làm Karaoke chuyên nghiệp nhất hiện nay.

Chuẩn bị tài phần mềm làm Karaoke

Đầu tiên các bạn cần chuẩn bị các phần mềm cần thiết nhất để làm Karaoke:

  • Phần mềm biên tập chữ Karaoke: Tải về Kara Title Maker 2.
  • Phần mềm biên tập Video: Corel Video Studio X10 hoặc Sony (MAGIX) Vegas Pro hoặc là Adobe Premiere Pro. Những người mới bắt đầu mình vẫn xin đề xuất sử dụng Corel Video Studio.

Các phần mềm biên tập Video các bạn tự tìm hiểu trên mạng tải về và cài đặt. Quan trọng nhất vẫn là phần mềm Kara Title Maker 2 thì mình cũng đã cung cấp Link Download bên trên.

Hướng dẫn các bước làm Karaoke dành cho người mới

Bước 1: Biên tập lời Karaoke trên Kara Title Maker 2

Đầu tiên chúng ta sẽ bắt đầu quá trình biên tập lời Karaoke hay còn gọi là chạy chữ Karaoke trên phần mềm Kara Title Maker 2.

Mình đã hướng dẫn làm Karaoke trên Kara Title Maker 2 rất căn bản và chi tiết ở bài viết này. Các bạn hãy đọc và thực hành để làm chủ phần mềm Kara Title Maker 2 và hoàn thiện được bản Karaoke trên Kara Title Maker 2.

  • Trước khi làm Karaoke cần chuẩn bị 2 bản nhạc là bản beat (không lời) và bản nhạc có lời ca sỹ. Nếu hai bản này đã trùng nhau về thời gian thì các bạn sẽ sử dụng các file nhạc này đồng bộ lời bài hát bình thường. Còn nếu hai bản nhạc này không khớp về thời gian thì các bạn cần phải đọc bài viết hướng dẫn căn beat và music trong Video Karaoke để đưa 2 file nhạc này về cùng thời gian với nhau. Sau đó mới sử dụng file nhạc này để đồng bộ lời bài hát trong Kara Title Maker 2.
  • Ngoài font VNI Meli Icon hay VNI Franko Icon thì các bạn vẫn có thể sử dụng các font trong bảng mã Unicode khác. Nhưng các font đó chưa có sẵn các Icon để sử dụng trong bài hát song ca, các bạn hãy đọc bài viết hướng dẫn tạo font Icon để sử dụng trong Kara Title Maker 2 để tạo cho mình một bộ font Icon thích hợp và sử dụng. Bạn cũng có thể tải về font Karaoke được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay để sử dụng cho bài Karaoke của mình.

Bước 2: Biên tập Video Karaoke trên trình biên tập Video chuyên nghiệp

Để làm Video Karaoke trên các phần mềm biên tập Video thì các bạn có thể sử dụng các phần mềm mà mình đã giới thiệu bên trên. Mình đã có những bài viết hướng dẫn biên tập Video Karaoke trên các trình biên tập Video này một cách chi tiết và dễ hiểu nhất.

  • Nếu bạn nào muốn sử dụng Corel Video Studio để biên tập Video Karaoke thì hãy đọc bài viết này. Đây là một phần mềm biên tập Video chuyên nghiệp và có những tính năng vừa đủ và người mới tiếp cận cũng có thể dễ dàng biên tập Video trên phần mềm này một cách nhanh chóng. Với người mới mình vẫn khuyến khích sử dụng phần mềm này.
  • Nếu các bạn muốn sử dụng Vegas Pro để biên tập Video Karaoke thì hãy đọc hướng dẫn trong bài viết này. Đây là một trình biên tập Video chuyên nghiệp nên các bạn có thể thỏa sức sáng tạo để Video Karaoke của mình thêm phần đẹp mắt.
  • Nếu những ai muốn làm Karaoke chuyên nghiệp hơn nữa với những hiệu ứng, những thiết lập xuất Video nâng cao thì có thể đọc bài viết hướng dẫn làm Karaoke bằng Kara Title Maker 2 kết hợp với Adobe Premiere Pro CC 2021. Đây là một trình biên tập Video cực kỳ chuyên nghiệp nên mình cũng không cần nói nhiều về độ chuyên nghiệp của Video Karaoke khi chúng ta sử dụng phần mềm này. Người mới cũng có thể sử dụng phần mềm này nếu ai muốn làm nên những bản Karaoke chất lượng và đẹp nhất.

Trong phần này thì mình cũng xin lưu ý với các bạn một số vấn đề:

  • Các bạn có thể xuất file .AVI trên Kara Title Maker 2 và đưa vào các trình Video để biên tập. Với cách này các bạn không sợ các phần mềm này không nhận file, các phần mềm này đều hỗ trợ file .AVI xuất ra từ Kara Title Maker 2. Mình cũng đã hướng dẫn cách sử dụng file .AVI để biên tập Video cụ thể ở bài viết này.

Bước 3: Tạo Video Karaoke Dual Track và Dual Channel

Sau khi thực hành các bước trên thì các bạn đã làm được bài Karaoke rồi phải không nào. Thường thì theo cách biên tập trên thì các bạn đã có Video Karaoke có 1 Track music là bản nhạc có lời ca sỹ hoặc là bản beat (nếu bạn đã ghép beat vào trong quá trình biên tập Video).

Bây giờ các bạn muốn làm Video Karaoke với Dual Channel (2 kênh âm thanh, có thể chuyển đổi kênh L/R bật tắt tiếng ca sỹ với 1 kênh chứa beat và một kênh chứa lời ca sỹ) hoặc là các bạn muốn làm Video Karaoke Dual Track Audio (2 Tracks âm thanh với 1 track là beat và 1 track là bản nhạc có lời) thì các bạn phải làm thế nào?

Đến đây xem như các bạn đã hoàn thiện bản Karaoke của mình. Thật nhanh chóng và dễ dàng phải không nào.

Lời kết

Bài viết mình đã tổng hợp các bước cần thiết để làm Karaoke dành cho người mới. Các bạn nên đọc thật chậm và thật kỹ từng bước thì chắc chắn sẽ làm được những bài Karaoke chuyên nghiệp.

【#10】Hướng Dẫn Tạo Mã Vạch Bằng Nhiều Cách Khác Nhau

Các cách tạo mã vạch ngay lập tức

Tạo mã vạch online

Tạo mã vạch bằng excel

Phần mềm word và excel thì quá tiện lợi rồi. Bởi máy tính nào cũng phải cài đặt bộ phần mềm này nên bạn có thể sử dụng trực tiếp chúng cũng được. Bạn cũng có thể in trực tiếp mã vạch này từ excel ra tờ giấy A4 để kiểm tra ngay lập tức được. Nhưng bạn cần phải download và cài đặt bộ font chữ tạo mã vạch thì mới có thể sử dụng được chúng.

Các bạn tải về và cài đặt lên máy tính mình. Khởi động lại excel của bạn và tiến hành thiết kế mã vạch của mình. Nhưng có điểm hạn chế của phương pháp này là bạn sẽ không có được các mã vạch 2D như cách làm số 1. Ngay cả các mã vạch 1D cũng bị rất hạn chế về các loại code. Chỉ có một số code thông dụng thì bạn mới có thể sử dụng được. Điểm yếu nữa của hình thức này là các bản in thường có chất lượng không cao. Nếu máy in của bạn không đủ tốt có thể xảy ra hiện tượng không đọc được mã vạch mà bạn vừa in.

Cách tạo mã vạch chuẩn nhất

Một phần mềm chuyên dụng là cách để tạo ra mã vạch chuẩn nhất. Không khó để tìm kiếm một phần mềm thiết kế mã vạch miễn phí trên google. Bạn có thể tùy chọn sở thích tải về và cài đặt trên máy tính. Các mã vạch ở đây đa dạng code, bất kỳ dạng code nào bạn cũng có thể tạo ra chúng chuẩn xác nhất.

Sau khi bạn đã có mã vạch hoặc thiết kế tem mã vạch của bạn xong rồi. Bạn cần in ấn chúng để đọc thì việc sử dụng máy in thường là không nên. Bạn cần một máy in chuyên dụng, để có thể mã vạch tốt nhất cho việc đọc chúng. Hiện nay các dòng máy in mã vạch giá rẻ có rất nhiều bất kỳ ai cũng có thể mua được chúng. Không khó để bạn tiếp cận chúng, chúng tôi khuyên bạn nên mua một chiếc máy in mã vạch chuyên dụng là hơn. Đừng vì tiết kiệm chi phí mà tem nhãn của bạn có chất lượng xấu ảnh hưởng đến mỹ quan chung của sản phẩm của bạn.

Nếu bạn còn thắc mắc gì về mã vạch hay máy in có thể liên hệ trực tiếp với barcodevn. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn qua điện thoại miễn phí !